Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

Đầu tư và chất xám

Hồ Thơm

            Chuyên gia KT Bùi Kiến Thành. Ảnh: GDVN
                 Chuyên gia KT Bùi Kiến Thành

Không biết có đúng không, khi cho rằng Việt Nam anh hùng ta là đất nước có nhiều chuyên gia và cố vấn nhất hành tinh. Về mọi mặt, mặt nào cũng có rất nhiều chuyên gia, “cố vấn” cũng rất bộn, Triều đại phong kiến thúi nát còn gọi là Thái Thượng hoàng, Triều Ngô thì chỉ có một Cố vấn cộm cán Ngô Đình Nhu, còn Triều đại Hồ Chí Minh thì mãi đến đầu thế kỷ 21 mới vứt cái Cố vấn vào sọt rác.


Nói thế không có nghĩa cho đội ngũ chuyên gia hay cố vấn là xấu, là…ăn hại đái khai, nhưng nó nhiều quá… nhiều quá nên đâm loãng, vì vậy mặc dù có nhiều chuyên gia kinh tế nhưng nền kinh tế Việt Nam anh hùng ta vẫn lạch bạch như vịt…chặt chân. Kinh tế nước ta lâu nay vẫn đang ở… tình hình không có gì mới!.

Cũng có nhiều chuyên gia kinh tế nước ta giỏi, nhưng con số có lẽ chỉ rất ít. Có lẽ chuyên gia kinh tế Bùi Kiến Thành ở trong số rất ít đó và không ai nghi ngờ gì khả năng và tầm chuyên gia kinh tế của Cụ Bùi Kiến Thành, nên tui chỉ ý kiến về …”tâm tư” của Cụ về…”nguồn nhân sự”

Có lẽ Cụ Bùi Kiến Thành rất giỏi về cố vấn kinh tế nhưng không giỏi về… “nhân sự”, về đào tạo cán bộ Nguồn, đào tạo Thái tử đỏ… nên nhất định cái “tâm tư” của cụ Bùi Kiến Thành như tiếng Cuốc gọi cô đơn giữa đồng không mông quạnh và…lời “trần tình kinh tế” của cụ vẫn mãi là lý thuyết đọng mãi ngàn năm trên tờ báo (Hang-ty-USD-kieu-hoi-ve-Viet-Nam-phan-lon-duoc-gui-ngan-hang-va-mua-vang) Giáo dục Việt Nam!

Việt Nam anh hùng ta …”lãng phí nguồn nhân sự” ư?!

Việt Nam anh hùng ta…”chưa tận dụng hết nguồn lực của tất cả thành phần trong xã hội” ư?!

“Chúng ta” không biết cách dùng người à?!

Cụ Bùi Kiến Thành cứ nói về lý thuyết kinh tế đi nhá, sai đúng còn TS. Nguyễn Xuân Kiên, Viện trưởng Viện chiến lược phát triển kinh tế Việt Lam chấm điểm,( vn-se-vao-top-20-nen-kinh-te-lon-nhat-the-gioi- )còn về …nguồn nhân sự thì đã có Đảng và Nhà nước lo rồi! Chuẩn khỏi cần phải chỉnh nhá!

Cán bộ Nguồn của ta chất đầy trong kho, lại đỉnh cao trí tuệ thì hà cớ gì phải xài cái “nguồn nhân sự” mà cụ đưa ra? Thà để…lãng phí hoặc vứt luôn, có tốn kém “chút ít” của Nhân dân còn hơn “thu hút” mấy ông về rồi… tò mò táy máy lại làm “sứt” cái “cục” “Định hướng XHCN” đang trang trí cho nền kinh tế nước ta, thì “thằng” nào chịu trách nhiệm? 😝

Cụ Bùi Kiến Thành “tâm tư” : “Nguồn kiều hối lớn nhất là năng lực, nhân sự mà nếu phát huy được thì năng lực kinh tế, năng lực cạnh tranh của Việt Nam sẽ nâng lên tầm cao mới”.
“Nâng lên tầm cao mới” thì Nhà nước và Chính phủ ta “nâng lên” hằng ngày ( Ngày nào cũng nghe em PTV trên tivi đọc câu này rồi!), còn về “nhân sự bị lãng phí” thì có nhiều lý do nhưng như nói ở trên là một trong những lý do chính đấy! Hi hi…!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét