Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

GÀ TRE

Vĩnh An 

                  

Cách nhà tôi 2 nhà có 1 lão tự dưng dửng mỡ thích nuôi gà tre giống lão Hoàng Cương. Giống này nhỏ con có màu lông sặc sỡ rất đẹp, tiếng gáy vừa rè vừa lảnh lói, không dễ chịu như tiếng gà ta gáy. Sáng sớm 4-5 h mà nghe nó hót thì thôi rồi, không khác chi còi xe cứu hỏa, đã thế tần xuất cứ gọi là liên tùng tục.


Lão có vẻ tâm thần, hay ôm gà nựng nịu vuốt ve, thậm chí còn cho đậu lên vai đi chơi. Lão uống bia nó cũng thò mỏ vào làm 1 ngụm, không hiểu đêm lão có ngủ với nó không, nhìn bộ dạng lão cũng lòe loẹt lật khật chẳng khác con gà là mấy.

Thỉnh thoảng mùi phân gà nồng nàn bay qua nhà tôi át cả mùi hoa sữa đầu ngõ, mùi xú uế vào phổi kết hợp với nước thành a-xít hại lắm. Lạ là mấy tay sát cạnh nhà lão lại chẳng thấy có ý kiến gì.

Tôi nổi máu tò mò sang hỏi, 1 gã tâm sự : Nó gáy sớm lắm tầm 4-5 h sáng, tớ ngủ say không biết gì nhưng mụ vợ tỉnh giấc. Không sao ngủ lại được, thế là mụ nổi máu dê dựng thằng nhỏ tớ dậy bắt làm việc. Đêm 1 cái sáng 1 cái, mấy hôm đầu cũng sướng lại có cả tiếng gà tè té te làm nhạc nền. Đến hôm nay thì oải. Mà hình như mụ ấy nghiện rồi, có hôm mưa tối trời gà nó ngủ quên, mụ ấy vẫn dậy mó máy. Rõ khổ !

Gã hàng xóm thứ hai thì tình cảnh ngược lại, lão cũng bị tiếng gà lảnh lói đánh thức. Trò đời người thức thì chim cũng thức, gã khua khoắng vợ, mấy hôm đầu cô vợ còn phấn khởi đáp ứng, sau liên tục mất ngủ đâm nổi quạu, vợ chồng cãi nhau chí chóe.

Mà nghĩ cũng tội thật, 2 lão đều bộ dạng mất ngủ, dáng liêu xiêu, thần sắc không được tốt.

Tôi nói : Cái trò ăn quá no, rượu sáng, chè tối, đi nhìn ngang và sex buổi sáng đều làm giảm thọ, thánh nhân dạy thế. Mấy lão cứ đánh đu với tiếng gà thì về chầu ông bà sớm. 2 lão nghe mà mặt xám ngoét. Thực ra là tôi khè 2 lão thôi, chứ nhiều khi tôi cũng muốn dậy sớm làm tí cho nó lãng mạn, thỉnh thoảng chào bình minh ngày mới bằng chuyện ấy còn gì hay bằng, nhưng khốn nỗi chẳng thể mở mắt được trước 7h.

Hai lão cầu cạnh : Đại ca có diệu kế gì không ?

Có nhiều cách nhưng làm sao để lão mê gà hơn mê gái chết tiệt không nghi ngờ, làm ầm ĩ lên.

Cô vợ hàng xóm đã sang hạch, lão tỉnh bơ : Tôi nuôi trong nhà tôi chớ có ảnh hưởng đến ai đâu, mà mấy vị dậy sớm ra công viên tập cho nó khỏe chứ cứ nằm ôm nhau làm chi cho mệt rồi kêu ca này nọ.

Chán ! Quả là không thể lý sự với lão cùn này được.

Tôi nghĩ giống gà chịu lạnh kém, dễ cảm cúm lắm hehe có kế rồi. Mấy hôm sau nhân trời mưa gã hàng xóm bí mật phun nước để trong tủ lạnh vào mấy con gà của lão mê gà hơn mê gái kia. Kết quả từ đấy không nghe tiếng gáy tè té te khó chịu nữa.

Nghĩ cũng tội nghiệp mấy con gà vô tội nhưng suy cho cùng MUỐN GÁY TO THÌ GIỌNG PHẢI HAY VÀ ĐÚNG LÚC NẾU KHÔNG CHỈ TỔ THIỆT THÂN.

Ps : Bắt chước Bọ Lập viết nhảm tý cho đỡ buồn. Chúc mọi người 1 đêm … vui vẻ ngon giấc, sáng không bị gà hàng xóm làm phiền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét