Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Đứa mô dám nói Bọ phản động?

Hồng Tâm 

                       

” Nhà văn nhà veo, nhà thơ nhà theo” nước mình (theo cách nói của Bọ Lập) bây giờ đang còn sống (trong nước chứ chưa phải chạy)tôi chỉ thích có mấy vị như Nguyên Ngọc, Bùi Minh Quốc, Nguyễn Trọng Tạo …và Bọ Lập. Bốn năm nay, ngày nào cũng đọc Quê choa, ít nhất 1 h/ ngày. Bọ nói Quê choa là Chiếu rượu. Tôi nhớ thời còn đi công trường có ông sếp cứ mỗi tối kiếm một chai rượu trải chiếu ra hiên gọi mấy thằng đệ đến uống chơi. Lúc đầu là chuyện tiếu lâm, sau đến chuyện gái…
sau ông ta lái sang chuyện công việc lúc nào không hay. Ông ta biến Chiếu rượu thành buổi giao ban công việc rất tài! Đọc Quê choa của bọ, có 2 đặc sản là Chuyện Lờ, Cờ và đăng tải sự thật. Chuyện Lờ Cờ thì bọ bốc phét rất tài,nói như một bạn nào đó là không nhăn mặt được mà cười chảy nước mắt. Sự thật được đăng tải trên Quê choa đã giúp tôi vén được cái màn u tối (nói cho mau là bốn năm nay tôi được bọ khai dân trí).

Đọc một thời gian ,tôi thấy ngứa ngáy và viết bài gửi bọ. Qua đó thấy Bọ rất thận trọng khi đăng bài. Có lần Bọ khen tôi ” Bài của Bác hay, nhưng không có bằng chứng cụ thể, nên không đăng được,thông cảm!.”. Thế mới biết Bọ rất cẩn thận và tôn trọng sự thật. Tôi gửi Bọ khoảng 10 bài và được đăng 4 bài. NHững lần được đăng, tôi sướng rơn như trò trẻ được điểm 10 ! Mà Bọ kiểm duyệt kỹ lắm,những câu nào có vẻ ” nhạy cảm”, bọ cắt ngay! Lần đầu tiên được đăng bài, Bọ hỏi tôi : ” Lấy tên gì đây bác ” , tôi trả lời ” Cứ lấy đúng tên, em là Hồng Tâm”. Đối với mọi người thì bọ thận trọng thế đó.

Bọ Lập yêu nước, thương dân, chống Tàu xâm lược. Đứa mô dám nói Bọ phản động? Răng người ta lại nói Bọ vi phạm điều 258 mà bắt quả tang tại buồng riêng, nhà riêng, La tốp riêng? Ngoài việc chống giặc ngoại xâm, chống cái xấu. cái ác, bọ mần chi chống ai! Thằng mô cảm thấy mình bị bọ Lập chống đích thị một là ác hai là xấu rồi.

Có một vài lần, Bọ vẫn bỏ Bờ lốc, Bờ leo để đi chơi mấy ngày, có thông báo hẳn hoi. Hình như một dịp đúng vào lúc Trung ương bỏ phiếu xét kỷ luật ” đ/c X” thì phải. Chắc là bọ quá thất vọng thì phải. Cảm giác của tôi những dịp Bọ nghỉ là như nhịn đói bữa sáng vậy! Lần này không biết ra sao? Nhưng tôi tin là bọ sẽ lại trở về!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét