Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

Đa đảng là loạn – Một luận điệu xảo trá

Đặng Văn Thuỳ
                               
Trong một xã hội có rất nhiều thành phần khác nhau, do đó có những tiếng nói và lợi ích khác nhau, đồng lòng với nhau chỉ là chuyện ảo tưởng. Đa đảng ra đời nhằm đại diện cho các thành phần này. Họ giải quyết những bất đồng ý kiến bằng cơ chế bầu cữ tự do, minh bạch (xin nhấn mạnh tự do và minh bạch) và kết quả cuối cùng sẽ đại diện cho xã hội đó. Vậy nó không phục vụ cho dân thì nó phục vụ cho ai.



Còn một đảng thì sao ? Nó chỉ đại diện cho lợi ich cho một số người cầm quyền và các đảng viên của nó. Đừng có nói là Đảng phục vụ cho dân tộc đất nước. Bạn hãy chỉ cho tôi coi thành phần nào trong xã hội được đảng phục vụ. Hãy xét một xã hội VN gồm những thành phần nào. Nông dân là thành phần chiếm 80% dân số VN, kể từ khi có đảng rồi họ sống ra sao. Đây là thành phần thiệt thòi nhất trong xã hội. Làm ra của cải, xuất khẩu lúa gạo đứng nhất nhì thế giới mà cuộc sống khổ như con chó, được mùa thì giá lúa hạ, bị các thương lái ép giá, thu nhập cũng hơn bao nhiêu. Phân, giống giá năm sau cao hơn năm trước. Số tiền kiếm được chả bù cho số tiền bỏ ra. Và còn biết bao thứ thuế khác nữa. Vì thế, giá thành hạt lúa càng ngày càng đội lên. Xã hội nông thôn càng ngày càng tan hoang. Cứ nhìn số lao động nhập cư vào các thành phố lớn thì biết. Thậm chí có những người nông dân miền Bắc bỏ vào nam kiếm sống.

Nhưng số phận nông dân bi thảm nhất, phải kể những nông dân mất đất ở 3 miền. Với những chiều bài phục vụ cho dự án lớn, phục vụ đất nước.Đất đai của những người nào bị trưng dụng với giá rẻ mạt rồi bán lại cho những đại gia, công ty trong và ngoài nước. Đương nhiên các quan lại của đảng sẽ không bị các thành phần này bạc đãi.

Không biết bạn sống ở đâu trong đất nước này mà những chuyện như trên bạn không thấy. Bạn hãy tỉnh ngủ đi.

Nói nông dân thì không thể không nói công nhân. Giai cấp tiên tiến của xã hỗi và thời đại, kẻ sẽ lật đỗ chế độ tư bản thối nát như được đảng ta cho uống nước đường, có sống sướng không ? 2 cánh tay đắc lực và trụ cột của đảng.

Bị đảng thao túng toàn bộ xã hội, những người công nhận làm việc quần quật với một đồng lương rẻ mạt trong các công xưởng do các người nước ngoài làm chủ, những kẻ cấu kết với các đảng viên có chức quyền. Như vậy cũng chưa đủ, bị bắt tăng ca trái luật, đôi còn bị quịt lương mà chẳng dám than. Đứng lên đấu tranh thì bỉ chụp mũ phản động, gây rối trật tự công cộng, cấu kết, nhận tiền nước ngoài để chống lại đảng và nhà nước ta. Thành lập công đoàn để bảo vệ quyền lợi, chính quyền không cho với cớ tụ họp lập đỗ chế độ.Và còn rất nhiều, rất nhiều bất cập nữa, nếu nói ra chỉ thêm buồn.

Nhắc đến những người làm ra của cải trong xã hội, không thể không kể đến các công ty nhỏ và vừa của tư nhân. Trong khi tiền của đất nước đều đỗ dồn cho các tập đoản công ty của nhà nước, những phá gia chi tử của đảng như vinashin, vinaline v.v.. thì các công ty này không được tiếp cận những đồng tiền với tiền lãi nhẹ của nhà nước, những số tiền này trong đó có tiền thuế của họ đóng cho nhà nước. Sự đối xử bất bình đẳng như vậy, chuyện doanh nghiêp, mấy trăm ngàn công ty vừa và nhỏ phá sản là một kết quả rất hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét