Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

Bản Chất Kiêu Căng Ngu Xuẩn Của Cộng Sản VN

Sáu Quởn Nhà Bè

                  

Bản chất cố hữu của CSVN là luôn bám vào chính sách "há miệng chờ sung rụng", còn đu dây thì chỉ là rời Cái đuôi TQ, khi bị TQ ép, và dồn vào thế phải phản ứng... Họ dùng MỸ như một sự phản ứng có tính cảnh báo cho quan thầy Bắc kinh rằng đừng ép chúng tôi quá.



Thực sự thì CSVN rất thèm muốn được MỸ bảo hộ, nhưng MỸ vẫn phải vì quyền lợi của quốc gia, và không thể ngu dại đánh dùm cho CSVN, ngoài việc bảo trợ ở mức độ, và có điều kiện. Vì trong luật pháp, chính giới HK vẫn coi CS ở ngoài vòng pháp luật. CSVN nếu tưởng rằng mình có thể dùng những chiến thuật "lưu manh chính trị" để MỸ trực tiếp đối đầu với TQ, để bám vào đó mà hưởng lợi, hay đạt được những mục đích, thì quả là hoang tưởng. Hay vẫn giữ cái thói tự hào rỗng rằng việc MỸ "xoay trục về Á châu" thì phải cần có sự trợ giúp của CSVN, đó chỉ là thứ tự mãn,  kiêu căng ngu xuẩn.

Tình trạng quan hệ giữa MỸ hiện nay coi như mới chỉ ở mức chưa đạt tới sự "Liên Minh Vì quyền lợi", chứ đừng nói đến mức độ là "Đồng Minh Chiến Lược".

Nếu xẩy ra kịch bản TQ khóa chặt cửa trước của VN, thì TQ cũng không dai gì mà làm quá lố, xâm phạm đến tuyến hàng hải QT. Thì Địa chính trị, Địa chiến lược VN cũng chẳng còn quan trọng. Và, chẳng ai phải cần liên minh với một chế độ vốn sợ hãi TQ, và bám vào TQ để giữ mạng cho một bọn Độc tài, Độc đảng. Liên minh quân sự với một chế độ như thế chẳng có lợi lộc gì cả. Chỉ còn sự giao thương kinh tế, trên căn bản anh có lợi, tôi có lợi sòng phẳng chứ chẳng có gì ràng buộc nhau.

Hơn thế nữa thời gian cho chính sách MỸ về VN còn rất dài, và MỸ đặt trọng tâm về tương lai, về sự trổi dậy của thế hệ trẻ, chứ đám lãnh đạo kém viễn kiến, bảo thủ, giáo điều như hiện nay chỉ làm đám bất tài, vô tướng và não trạng đã bị "bón" kinh niên, và đang "phá sản" trên mọi lãnh vực.

Cái gậy Made in China cứ tiếp tục nện, Mỹ cũng chẳng quan tâm, vì Củ cà rốt ngọt ngào Made in USA cũng không để cho bọn lãnh đạo hiện nay "gặm".

Họa chăng CSVN chỉ đang nhai Cái lông TQ, Cái Lá diêu bông của MỸ... để hoang tưởng về cái gọi là Độc lập mà CSVN thường rêu rao. Cái độc lập chẳng hề có thật.

Hệ thống chính trị hiện nay của CSVN, đã tới mức "Không Cần nín thở" vì mang chứng "Nghẹt Mũi Kinh Niên".

Thế mà các ngài "dư luận" cứ mãi bi bô những lời láo khoét!

1 nhận xét: