Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Chân Dung Đồng Chí X

Nguyễn Hiền

                 

Từ ngày có nhân vật X ra đời thì chính trường chính trị VN trở nên sôi động, vì ông ta có bản lĩnh chính trị hơn hẳn đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí X không cần nói, nhưng hành động có chiến lược, kéo bè kéo cánh về mình. Kết quả nhắm mắt cũng thấy, đồng chí X được phiếu tín nhiệm cao nhất. Khi Nguyễn Phú Trọng muốn kỷ luật đồng chí X, tưởng rằng sẽ thắng, không ngờ nhận nhiều thất bại đắng cay. Ông Trọng tiếp tục chơi trò bẩn để đánh bại đồng chí X, nhưng tính thiếu cương quyết nên từ từ bị đồng chí X hạ bệ những đối thủ của ông như ông Nguyễn Bá Thanh, không được vào bộ chính trị để tự tung,tự tác. Ông Nguyễn Sinh Hùng và đại tướng Phùng Quang Thanh mới đầu hổ trở ủng hộ đồng chí X, nhưng sau đó có ý làm phản, cũng bị đồng chí X hạ bệ uy tín. Lần lược những ông này sẽ đầu hàng vô điều kiện.


Đồng chí Nguyễn Phú Trọng không có tài như Đặng Tiểu Bình, nhưng cũng muốn làm mưa làm gió nhưng thực tế thiếu tài và thiếu bản lãnh chính trị, nói nhiều nhưng không dám làm. Ông Sang mới đầu hồ hởi phấn khởi theo ông Trọng, nhưng về lâu về dài, thấy chiến lược ông Trọng tiến một bước lùi hai bước, làm ông Sang ngã lòng không muốn bước theo bước chân của người nói nhiều nhưng chỉ trọng lý thuyết, không có chương trình hành động lâu giải để giải quyết những khó khăn mà đất nước VN đang đối mặt.

Năm 2016, ông Trọng sẽ về vườn và người mà ông muốn kế vị ngôi ông, hầu như chỉ còn trong mộng. Đồng chí X đã toàn thắng và sẽ thôn tính từ từ những đảng viên mà ông cho là phản động. Đồng chí X sẽ nắm toàn quyền lực trong tay và sẽ lên ngôi vị tổng bí thư đầy quyền lực.Ông Trọng cứ xuyên tạc một cách vô lý là đổ lỗi cho thế lực thù địch đang nói xấu đảng, ông không dám làm những điều Đặng Tiểu Bình đã làm, là đánh thẳng vào thế lực thù địch trong đảng để tạo ngôi vị vững chắc cho mình, làm chính trị như ông Trọng sẽ bị đối thủ đánh văng. Đồng chí X, không nói nhưng nhắm thẳng nhóm thù địch trong đảng, đang muốn tiêu diệt ông để chiếm vị trí thương phọng, vì thế ông ta bố trí nhân sự để tìm sự hậu thuẩn. Cuộc bỏ phiếu tín nhiệm vừa rồi, ông đã qua mặt mọi đối thủ và những đối thủ của ông bắt đầu lép vế. Đồng chí X đã cung cấp những thông tin mật những người có máu mặt trên trang báo chân dung quyền lực , ước muốn lật tẩy những mờ ám những đồng chí muốn hại ông. Người điều khiển tờ báo chân dung quyền lực có mục đích tố cáo những đối thủ của mình trong bộ chính trị, đồng chí X thật có tài để hướng dẫn dư luận, hầu đáp ứng những mưu toan cho mai hậu. Nếu con đường suông sẻ, không có những đột biến bất ngờ, con đường vinh quang của đồng chí X sẽ hiện rõ vào năm 2016.

Hiến pháp ông Trọng đã thay đổi, trao nhiều quyền cho chủ tịch nước. Nhưng đồng chí X vẫn có khả năng bổ nhiệm, thì chủ tịch nước chỉ có thực lực trên giấy tờ. Ông Trọng hiểu rõ chế độ VC nhưng ông vẫn ngây thơ trước thế cuộc, trong quá trình tranh giành quyền lực, ông đặt nặng về hình thức văn bản như hiến pháp hay nghị quyết. Thực tế, luật pháp trong chế độ VC chỉ là hình thức, người có thực quyền là người nắm hành pháp trong tay, ai có quyền hành pháp thì người đó sẽ điều khiển đất nước. Đồng chí X đang cầm túi bạc của quốc gia cho nên đồng chí X có khả năng làm mưa làm gió. Nên Vn có câu ca dao rất phổ thông cho những người làm chính trị

Tay mang túi bạc lè kè

Nói bậy nói bạ chúng nghe rầm rầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét