Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Cụ Bá nhiễm xạ hay nhiễm ” lạnh”?

Liêu Thanh, Núi Thành

                        

Nhiễm xạ thường gây ung thư máu. Nhiễm lạnh thường gây ho . Tuổi già nhiễm cái gì cũng khổ. Thương cụ Bá quá, vì việc Nước mà lâm trọng bệnh thì ai mà không thương.

Ung thư máu do nhiễm xạ thì chỉ có chúa mới chữa khỏi vì rằng tác nhân gây bệnh là chất phóng xạ đã ăn dầm ở dề trong cơ thể rồi thì làm sao mà ” hốt ” được. Cái thằng tên xạ này nó lại thích kích động đội quân bạch cầu nổi loạn , nên rất chi là gay go. Dẹp triệt để đám kiêu binh này là không thể, hết tốp này là tốp khác lại xông ra làm loạn. Một lần dẹp loạn kiêu binh là tan tác xóm làng, dẹp loạn nhiều lần thì tiêu luôn chủ thể. Đối chiếu với bệnh cảnh cụ Bá thì thấy không giống nhiễm lạnh. Ba lần dẹp loạn kiêu binh rồi mà xem ra bọn này chẳng sợ. Gay go quá. Nếu không triệt được đám kiêu binh này để ghép tủy thì cụ Bá sớm đi gặp cha già Dân tộc.



Bá Thanh là một hiện tượng đăc biệt trong bầu trời chính trị VN. Dưới bàn tay của ông, tp Đà Nẵng đổi thay nhanh chóng và ngoạn mục. Sự đối thay này gây một tiếng vang lớn làm cho nhiều người thích thú, tin yêu, trong số đông đó có cụ Trọng tbt. Tuy vậy , sự thay đổi này có được và cũng có mất. Người được thì vỗ tay, người mất thì quay lưng. Ở cái xứ ta thì thường có cái định hướng cổ vũ cho cái được trước mắt mà quên đi cái mất trong tương lai.

Có lẽ do tin tưởng Bá Thanh mà cụ Trọng lôi ông ta ra HN.Có nhiều người khuyên Bá Thanh đừng đi nhưng ông ta bỏ ngoài tai. Không khó để nhận định rằng: Bá Thanh tin tưởng vào sự kết hợp với ông Trọng , có thể xoay chuyển được cuộc cờ. Đưa ra nhận định này là căn cứ vào câu nói khá nổi tiếng của ông ta: hốt liền, không nói nhiều. Câu nói này phản ánh tư thế của kẻ bề trên, có quyền sinh quyền sát, đồng thời cũng phản ánh sự chủ quan , khinh thường đối thủ. Có thể trong lúc còn say sưa với chiến công Đà Nằng , ông Thanh quên đi cái khốc liệt của chính trường cs, không nhận biết khả năng tbt Nguyễn Phú Trọng. Nói về năng lực của cụ Trọng thì những người hiểu biết không mấy ai tin tưởng, nhất là sau sự cố ngoại giao Braxin. Công bằng mà nói thì năng lực của cụ Trọng thấp hơn cái ghế tbt. Ngồi trên cái ghế đó giống người ngồi ghế cao bị hổng chân. Ngồi trên ghế mà chân không chạm đất thì chỉ loay hoay trên cái ghế đó thôi. Có lẽ sau nửa nhiệm kỳ, cụ Trọng cảm nhận được điều này, vì thế cụ hy vọng đứng trên vai Bá Thanh thì có thể làm được một điều gì đó có ích. Ác thay, Hà Nội không giống Đà Nẵng. Hà Nội không là đất bằng cho Bá Thanh thi thố. Ở Hà Nội, từ lâu đã tập hợp một số nhóm quyền lực chia nhau mâm cỗ cung đình, Bá Thanh nhập hội thì được, chứ chọc phá là ”hốt liền , không nói nhiều”.

Thương thay Bá Thanh, chưa ”hốt” được ai thì đã bị ”hốt”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét