Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

TẠI SAO CHÚNG TA NÊN QUAN TÂM ĐẾN CHÍNH TRỊ?

Theo fb Vân Virgo.

                     
                                 Hình: Tác giả bài viết.


Hôm trước đọc stt của một hot fb nổi lềnh phềnh đại ý là, chuyện chính trị đừng nên quan tâm, không thì trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết.

Vén tóc lên khỏi tai, khoanh tay dựa cột nghe chị dạy này, tại sao chị, cưng và tất cả chúng ta nên quan tâm đến chính trị?

Tại sao cưng có trình độ, bằng cấp, nhưng không làm đúng chuyên môn mà vẫn hàng ngày chui vào mấy xuỳ căng đan thối hoắc giật title câu view? Chính trị đấy. Chính trị tước đi nghề nghiệp của cưng, nhường cơ hội cho những người kém cỏi hơn cưng.



Hàng ngày cưng có đổ xăng, ăn uống, có dùng điện nước, điện thoại, có mặc quần áo không? Cơm áo gạo tiền. Sự lên xuống của giá cả cũng từ chính trị, liên quan trực tiếp đến túi tiền của cưng.
Nếu cưng hay người nhà cưng ốm đau, cưng có vào viện không?

Chính trị quyết định nền y tế và sức khoẻ của cưng.

Các con của cưng có đi học không? Khi bọn trẻ đến trường, chính trị sẽ quyết định nền giáo dục dành cho chúng.

Thức ăn của cưng, sự độc hại của hoá chất trong thực phẩm và sự dễ dãi của các nhà quản lý, không chính trị thì là gì hả cưng?

Có bao giờ cưng thấy đồ dởm, đồ Trung Quốc độc hại, kém chất lượng tràn lan như bây giờ không? Chính trị đấy.

Cưng có nghe mọi người phàn nàn, lương thấp mà giá cả ngày càng leo thang, đạo đức xuống cấp, phụ nữ phải lấy chồng ngoại thoát nghèo, tỷ lệ mại dâm phụ nữ Việt ở nước ngoài cao nhất, cướp giết hiếp ngày càng nhiều, tiếng Việt được dùng để viết những câu chống ăn cắp dành cho người Việt ở nước ngoài..... chính trị đấy.

Sự vô trách nhiệm của cưng với bản thân, với con cháu, với tương lai của đất nước khi cưng tuyên truyền "không nên quan tâm đến chính trị" mà đất nước chúng ta mãi vẫn đội sổ thể giới về mọi mặt.
Cưng đừng nói cưng không quan tâm đến chính trị, cưng quan tâm, nhưng tại cưng không đủ thông minh để nhận ra nên phải phiền đến chị dạy bảo.
Tất cả mọi người đều nên và có quyền quan tâm đến chính trị, vì như thế chúng ta mới biết giá trị và quyền của mình. Điều này không những có lợi cho chúng ta, mà có lợi cho cả đất nước. Chỉ có những kẻ ngu dốt, ích kỷ, vô cảm, vô trách nhiệm, sợ hãi, hèn nhát mới không quan tâm đến chính trị.
Nếu không có chính trị, sẽ không có thế giới hôm nay, chúng ta tiến hoá từ vượn lên người nhưng sẽ không bao giờ thành người, thế giới này chỉ là nồi lẩu thập cẩm của loài vượn mà thôi.

Vài nhời với bạn. Chắc chúng ta sẽ chẳng làm bạn với nhau trên đây nữa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét