Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Chỉ cần nói lên sự thật


 Tôn Thất Khanh 

              

Chuyện đánh lẻ và "đánh rắn đằng đầu" thì CS đi trước nhân dân nhiều rồi. Phong trào lên mà mãi không thắng lợi vì người ta đâm ra chán nản.

Còn người trong nước nay lại nổi lên đấu tranh mạnh mẽ và ngày càng mất tin tưởng vào Đảng CS vì mấy lý do sau đây:

1) Sau khi thống nhất đất nước thì CS mới tập trung vào nhiệm vụ đánh dân để thực hiên mục tiêu của mình tién lên CHXH nên ngày càng lộ bộ mặt gian ác, động đến quyền lợi sát sườn, miếng cơm manh áo của người dân.


2) Nhờ có internet nên những bộ mặt trước kia được nhân dân sùng bái thì nay lộ chân tướng rồi, càng lộ thì nhân dân càng thấy thối nên việc Đảng CS mất uy tín là điều dễ hiểu.

3) Quá khứ của CS là lừa dối, hiện tại của CS là áp bức, tàn ác cộng với trình độ quản lý đất nước kém cỏi làm cho tài nguyên đất nước ngày càng kiệt quệ, đời sống nhân dân không khấm khá mà có chiều hướng đi xuống, CS trước quản lý nửa đất nước không xong thì nay làm sao đủ khả năng quản lý cả đất nước, đã làm không được lại bóc lột (thể hiện rõ ràng là tên nạn tham nhũng) nên đại bộ phận người dân kể cả những đảng viên cấp dưới và đảng viên cao cấp về hưu có lương tâm cũng chán nản và bất mãn.

4) Các nước tư bản đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn minh cũng tự nhiên xâm nhập vào nước ta, trình độ dân trí theo thời gian cũng được nâng lên dần dần, tuy chưa đạt trình độ thế giới, nhưng so với trước đây (hồi sống trong bức màn sắt) thì nâng lên rõ rệt thì ý thức chống cộng, đòi dân chủ, đòi quyền con người cũng nâng lên.

Trong khi nhiều nước ngày càng nâng cao phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân thì CS làm ngược lại là ăn không nên làm không ra thì chỉ tìm cách móc túi người dân để vơ vét cho bản thân mình, làm cho đời sống nhân dân ngày càng khó khăn cũng là lý do người dân trong nước tiếp tục đấu tranh không ngừng và với mức độ cao hơn.
CS đối phó bằng sách duy nhất là tăng cường dùng bạo lực đàn áp. Trước mắt thì CS thắng lợi vì CS còn có Tàu cộng chống lưng.

Liên xô và các nước nhiều (không phải tất cả) nước Đông Âu không có hiện tượng toàn dân đoàn kết cùng đứng dậy đấu tranh nhưng họ cùng chung nguyện vọng, cùng chung hành động khi có thời cơ thì họ vẫn thắng lợi và chế độ CS sụp đổ không đổ máu.

Điều ta đang thiếu là ngọn cờ đầu. Napoléon đã nói “quần chúng là con số không, người lãnh đạo là con số một, 6 con số không là không, con số 1 đứng đầu thì thành một triệu”.

Gần cả thế kỷ trước cho đến hiện nay thì nước mình có điều dễ thấy là hầu như mọi sự diễn biến của nước ta đều có yếu tố nước ngoài, nghĩa là có bàn tay vô hình can thiệp và chi phối tình hình nước ta. Nhiều người có ý thức trông chờ điều này, đồng thời cả hai phía đều lợi dụng điều này. Đảng thì cầu viện Tàu cộng, còn dân muốn dựa vào các nước tư bản văn minh. Nhờ Mỹ can thiệp mà Trần Khải Thanh Thủy thoát khỏi nhà tù CS rồi sang định cư tại Mỹ, một số nhân vật khác đấu tranh cũng do yếu tố nước ngoài giải thoát khỏi nhà tù CS.

Điều cần làm hiện nay có lẽ là:

- Vẫn tiếp tục vạch trần bộ mặt của CS kể cả những thần tượng do CS dựng lên, chỉ cần nói lên sự thật chứ không cần nói xấu cũng đủ làm cho CS phải tím tái mặt mày.

- Tố cáo, lên án những tội ác CS gây ra hiện nay như cướp đất, trấn áp người biểu tình chống Trung quốc và bỏ tù oan sai những người đấu tranh cho dân chủ, vừa tố cáo trong nước vừa tố cáo với thế giới.

- Giác ngộ những người cầm súng trong đó chủ yếu là thanh niên để họ biết phải trái, nên đi theo Đảng hay về với gia đình, về với nhân dân, nếu cuộc đấu tranh ổ ạt nổ ra thì họ đứng về phía nào? Cả hai phía đều dựa vào lực lương thanh niên. CS dùng thanh niên đàn áp, dân vận động thanh niên quay mũi súng. Nếu như có dăm bẩy trường hợp như Uyên và Kha thì chế độ này lung lay. CS thì giương cao ngọn cờ “quốc tế vô sản” để làm những điều phi nghĩa tàn ác thì ta giương cao ngọn cờ “quốc tế tư bản văn minh” để đòi dân chủ làm nền móng cho sự phát triển của đất nước. Không có dân chủ mà cứ để Đảng CS độc trị thì đất nước còn lụn bại liên tiếp, chỉ có một số quan chức CS hưởng thụ tất cả thành tựu của nhân dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét