Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Nếu cần chúng ta sẽ cùng đồng hành, hy sinh bằng cách cùng vào tù chung với họ

Nguyễn Nhân. HN

                   
      


Từ khi còn bé chúng tôi được học những điều hay do Đảng và nhà nước giảng dạy, thực sự mà nói đó là điều mà bất cứ ai cũng cần phải học "Bài học làm người "Thấm thoát cũng mấy mươi năm trôi qua kể từ khi tôi bắt đầu được học những điều ấy. Đất nước hòa bình sau chiến tranh, phát triển hội nhập nhân dân ta cũng có cái ăn cái mặc và dần đi lên... Khi đất nước bước tiến về phía trước cũng để lại đằng sau mặt trái của nó để lại cho xã hội những điều mà người có lương tri luôn đau đáu và lo cho tương lai Việt Nam cho những thế hệ con lạc cháu hồng...


Mặt trái đó là "Bất công, tham nhũng, tha hóa, đàn áp, bạo hành" của những kẻ có quyền chức trong bộ máy cầm quyền CS Việt Nam. Cho đến nay tất cả những tiếng nói phản biện đã và bị bắt kết án tù hoặc quản chế của lực lượng an ninh. Làm cho một bộ phận không nhỏ nhân dân nhụt chí không dám nói lên quan điểm của mình một cách ôn hòa. Tôi không hiểu chính quyền không thể quản lý được những điều trở thành tâm điểm hôm nay hay họ cố tình làm vậy để cho những Đảng viên ĐCS được ấm lo còn người dân thì chỉ làm chiếu lệ qua loa.

Về chủ quyền không có tiếng nói mạnh mẽ, phản ứng yếu ớt trước sự xâm lấn của ngoại bang Trung Quôc. Kẻ thù có lịch sử xâm lược Việt Nam hàng ngàn năm. Để cho chúng bắn giết ngư dân Việt Nam, đâm hỏng, chìm tàu thuyền của ngư dân. Bắt bỏ tù, ngăn cấm những cuộc biểu tình phản đối của nhân dân yêu nước. Tất cả những điều trên đã làm tan biến niềm tin yêu của chúng tôi cho chính quyền đương nhiệm.

Đảng cộng sản Việt nam đã và đang coi nhân dân Việt nam như súc vật muốn bắt, muốn đánh, muốn bỏ tù, thậm chí muốn giết và thủ tiêu một cách tùy tiện không căn cứ theo một cơ chế pháp luật rõ ràng và minh bạch nào cả. Đại đa số các bản án đều được xét xử theo ý riêng của Đảng không căn cứ vào những tính chất cơ bản của pháp luật đã được quy định,trong các vụ án của chế độ cộng sản Việt nam, để kết án và bỏ tù người khác thông thường Đảng cộng sản Việt nam thường dùng những hành động chụp mũ và vu khống để kết tội người dân một cách vô căn cứ. Chúng ta không thể ngồi yên để cho Đảng cộng sản cứ ngồi xổm trên pháp luật coi nhân dân như loài cầm thú như vậy mà cần phải kiên quyết hành động bằng cách đấu tranh để đem lại tự do, dân chủ, công lý và công bằng cho tất cả, nhất là phải làm sao cho Đảng cộng sản Việt nam biết được thế nào là dân làm chủ và sức mạnh của nhân dân. Chúng ta cần phải làm thế nào để sự đấu tranh của những người đi trước chúng ta bao gồm tầng lớp công nông tri thức đang bị giam giữ trong ngục tù của Cộng sản Việt nam không bị hy sinh một cách oan uổng. Nếu cần chúng ta sẽ cùng đồng hành và cùng cảm thông và chia sẽ sự hy sinh của họ bằng cách cùng vào tù chung với họ. Bởi vì họ đang đấu tranh cho quyền làm người của cả một dân tộc chứ không đấu tranh một cách riêng tư cho cá nhân hay gia đình họ. Họ đã dám nghĩ, dám làm và dám đấu tranh một cách kiên cường bất khuất cho một lý tưởng dân chủ tự do của cả dân tộc.

"Tức nước vỡ bờ" Câu châm ngôn này sẽ linh nghiệm khi toàn thể nhân dân nhận thấy rằng cần có sự đổi thay về mọi mặt để đất nước Việt Nam chúng ta được phồn vinh thịnh vượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét