Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

“NỔ” ĐÂY RỒI!

Việt Nhân


                    

 Cái giàn khoan HD.981 được Chệt cộng kéo vô giữa sân nhà, làm ồn ào cả xóm đều nghe, một Xà Mâu la làng (cuội) ở Myanmar, rồi sau đó chém gió là hổng chịu đổi chủ quyền lấy mấy thứ viển vông, (vì hổng deposit vô account nhà bank được, đô la xanh thì ok!). Hai ông tướng đất sét Thanh “cẩu” và Vịnh “ghẻ tầu” thì nói chuyện gia đình xào xáo, thì nhà nào mà hổng có, làng nước bớt nóng, phải giữ lấy đại cục (c’t). Và đặc biệt từ hôm đó hai tay Bí Lú, Tư Nổ lại nín tiếng im hơi!.


Cái im re của Bí Lú có người thông cảm mà rằng vì bị Tập háng vương tuyệt tình hổng cho gặp mặt, khiến ông già này ốm tương tư ngả bệnh, chứ còn cái nín của Tư Nổ là bắt đầu sau khi lỡ miệng nổ sảng “anh rút trước, đây là nhà của tui, dứt khoát”. Dân mạng cho là chủ tịt nước nói rồi đâm sợ mà nín hơn tháng nay, cũng có dân mạng đề nghị đăng báo tìm trẻ đi lạc, chưa thấy tăm hơi gì thì nghe trên TTX.VN có đăng tin phát biểu của Tư Nổ luận chuyện kinh bang tế thế. À thì ra là vậy, Nổ hổng đi lạc gì ráo, nay né vụ giàn khoan mà Nổ ta nói chuyện kinh tế!.

Việt Nam “có thể” đã bị lệ thuộc Trung Quốc về kinh tế?. Khi được hỏi như vậy, Nổ nói “VN theo đường lối đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ, luôn phấn đấu bảo đảm cùng có lợi và dứt khoát không để phụ thuộc vào bất cứ nước nào trong cả kinh tế và chính trị”. Hổng lệ thuộc nước nào hết, câu này nghe ngon à nghen, vậy lo chi cái nước An Nam xã nghĩa của Nổ rồi đây không cất mình bay cao như con chuồn chuồn (khi vui nó đậu, khi buồn nó bay). Nhưng người nghe chưa kịp vui hay buồn thì tay này thòng thêm câu “một số lĩnh vực thực hiện không đúng chủ trương này, ảnh hưởng không tốt đến nền kinh tế”, nhờ vậy mới biết nói vậy mà hổng phải vậy.

Thực tế trớt quớt hổng ngon lành chút nào! Nổ nói nhập siêu từ TQ “ngày càng lớn, liên tục diễn ra, đặc biệt là các nguyên vật liệu đầu vào cho sản xuất… một số sản phẩm xuất khẩu của VN quá tập trung vào thị trường TQ”, rồi lại “nhà thầu TQ chiếm tỷ lệ lớn trúng thầu các ngành quan trọng như điện, truyền tin, viễn thông, rồi sau đó kéo dài thời gian hoàn thành, và luôn chi phí đầu tư tăng mà chất lượng dự án lại kém…” Nghe bấy nhiêu đã nản, vậy mà nói hổng lệ thuộc nước nào hết, hai bên cùng có lợi, cái này đúng ra là bị chơi trên cơ rồi đó Nổ ơi, quá cha là lệ thuộc chứ còn “có thể” cái giống gì nữa.

Nổ nói: “Tình hình này cần phải sớm được chấn chỉnh.” Đây lại nổ nữa rồi, nói cứ như rằng ta đây ngon lành, chứ chắc trăm phần trăm hắn mà biết cách chấn chỉnh thì mỗ tui đi bằng đầu, khách quan ai cũng thấy ông thầy 4 tốt lúc này luôn chơi cha thằng học trò, mà không biết sao cứ be theo nó mà quỵ lụy. Đọc bản tin mỗ tôi nghe như đó là lời than cho nền kinh tế của An Nam xã nghĩa, (nhưng Nổ có buồn thì còn khuya), rồi chợt nhớ cái tật của Nổ là luôn lợi dụng cái tệ của Xà Mâu, hể hở là chọt, là đâm, (ganh ăn, ghét uống thôi). Vậy đây là lời kể tội Xà Mâu điều hành kinh tế hổng ra chi, nhưng phải thấy làm chủ tịt nước mà để như vậy thì Nổ cũng dở ẹc có hay ho gì!.

Chuyện kinh tế xứ xã nghĩa có đui cũng thấy lệ thuộc nặng vào bọn Chệt, cứ xin nhìn quanh coi, mọi thứ từ đôi đũa cái chén ăn cơm, từ quần áo mặc đến đôi dép cái nón, từ đồ ăn thức uống thảy thảy đều đều made in china. Cái tay TTX.VN đặt câu hỏi cho Tư Nổ, đúng là người từ hành tinh khác mới xuống, gặp mỗ tôi mà hỏi thì sẽ phang thẳng –Chừng nào mấy ông Kách mạng xã nghĩa mới nhận ra mấy ông là xạo, là dốt, mà tham nhũng thì thuộc hạng thày chạy, mấy ông có biết đó là nguyên do đã đưa đất nước lâm cảnh như ngày hôm nay?. 

Nếú tính từ 1954 là đúng 60 năm các ông huênh hoang chiến thắng Điện Biên mang tầm thời đại, còn 1975 là 39 năm, các ông khoe là thống nhất đất nước, thực hư cái hào quang do các ông tạo nên hay là thứ vay mượn thì nay ai cũng rõ. Đấy là cái không thật mà cũng vì dối trá mà các ông bị Chệt cộng o ép phanh phui, các ông có biết mắc cỡ khi những vinh quang giả tạo mà các ông “nổ” tung trời, không che được một đất nước trong tay các ông như căn nhà dột nát.

Chuyện 1954, chuyện 1975, cả hai biến cố đó thế giới chỉ được biết, những gì do đảng và nhà nước các ông cho biết! Ngay cả trong nước hai mốc thời gian là khá dài đối với một đời người, nhưng cho tới nay người dân xã nghĩa cũng vẫn không biết gì thêm, ngoài những gì mà đảng và nhà nước, nhét vào đầu họ từ ngày đó, cái đúng cái sai, cái thật cái giả, là do miệng lưỡi của đảng dựng nên, tất cả được dựng sau bức màn sắt buông kín.

“Điện Biên một chiến thắng mang tầm thời đại, chiến thắng này là tấm gương cho các nước bị đô hộ trên thế giới noi theo, đã dậy lên làn sóng cách mạng đòi độc lập dân tộc làm phá sản chủ nghĩa thực dân kiểu cũ”, những lời lẽ này 60 năm trước, mới đây được nhắc lại nhân cái chết của Võ Nguyên Giáp. Và ngay nhân thân của Giáp, cũng được bốc lên tận mây xanh như ngày vừa xong trận Điện Biên, đó là “thiên tài quân sự, được chỉ đạo sáng suốt bởi đảng mà làm nên kỳ tích”, những lời “lên lớp” này chắc không một ai người dân miền Nam quên được, trong các buổi học tập ở phường, hay trong trại cải tạo.

Những hào quang hoang tưởng đó, không làm no được người dân, không làm nên bước tiến cho đất nước! Một Thái Lan không đánh đổ một đế quốc nào, một Đại Hàn cũng bị chia đôi đất nước, một Nhật Bản bị thua trận tơi tả, nhưng hôm nay các ông không đáng xách dép cho họ. Nhìn dân họ ấm no, đất nước họ phát triển, các ông không biết lấy làm nhục lại lôi trăm thứ tại bị mà đổ lỗi, thế lực thù địch, mất mát do chiến tranh, rồi lại có cả ông trời cũng mang tội làm ra thiên tai bão lũ.

Mẹ bố bọn An Nam cộng chúng bay, thế ra chúng bay cóc có tí ti trách nhiệm về cái khổ của người dân, cái tan nát của đất nước, chết mẹ chúng bay đi là vừa – Nhìn tấm ảnh minh họa hôm nay, một tấm ảnh bằng ngàn lời nói, cho người dân biết đất nước hôm nay vì sao đã là thuộc địa của Chệt cộng. Nước mất lại bày đặt nói chuyện kinh tế lệ thuộc!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét