Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

AI CHỐNG ĐẢNG VÀ AI BẢO VỆ ĐẢNG?

Thiện Hoàng 


                         


Theo tác giả bài truongtansang.net/can- Nguyễn Anh thì hiện nay có một lực lượng chống Đảng và muốn lật đổ chính quyền có nhiều người tham gia. Tác giả đã nêu rõ tên tuổi của những người đó thì đó toàn là trí thức, có người là giáo sư như ông Chu Hảo, có người là TS như Nguyễn Thị Từ Huy, Đõ Xuân Thọ..hoặc Đinh Kim Phúc (Nghiên cứu viên của Khoa Đông Nam Á học trường Đại học Mở TP.HCM). Nói chung hầu hết những người trong hàng ngũ chống Đảng đều là những người có học, đã từng có thời gian là cán bộ trong các cơ quan nhà nước và đã cống hiến cho đất nước bằng trí tuệ của mình.


Nếu nhìn lại quá khứ thì thấy trước kia những người bị kết tội chống Đảng chống nhà nước cũng đều là trí thức như trong nhóm Nhân văn giai phẩm. NHư vậy có thể nói trí thức dã có truyền thống chống Đảng. Họ không chống Đảng vì lý do cơm áo gạo tiền như những người lao động. Họ chống Đảng vì lý tưởng cao cả là muốn mang lại tự do dân chủ cho người dân và mong muốn nước ta tiến bộ văn minh như những nước khác trên thế giới. Phương pháp đấu tranh cũng ôn hòa, không dùng bạo lực đầu rơi máu chẩy trong nội bộ dân tộc mà chỉ ngôn luận nêu ra những điều hay lẽ phải để nhà cầm quyền tránh những sai lầm.

Đáp lại sự đấu tranh của trí thức thì Đảng CS không chịu sửa sai mà chỉ dùng bạo lực đàn áp, chà đạp lẽ phải và nhân phẩm con người, vu cho trí thức là bị các thế lực thù địch nước ngoài mua chuộc.

Trong các cuộc đấu tranh thì chính Đảng CS cũng nhờ nước ngoài viện trợ đấy thôi, rõ nhất là nay Đảng CS đang nhờ Trung quốc chống lưng chứ có độc lập gì đâu. Nay nếu như trí thức trong nước có nhờ vào lực lượng tiến bộ trên thế giới can thiệp cũng chẳng sao.

Thế còn những lực lượng mà Đảng CS dùng để bảo vệ mình và đàn áp trí thức là những ai? Điều này thì chẳng nói, ai cũng rõ, Đảng dựa vào lực lượng "còn Đảng còn mình", dùng bọn lưu manh côn đồ đầu trâu mặt ngựa để đàn áp những cuộc đấu tranh của trí thức. Đây là điều tội tệ nhát của Đảng CS: dùng lưu manh đối đàu với trí thức. Bọ vô học này toàn nghĩ ra những thủ đoạn đê hèn, bản thỉu như dùng mắm tôm khủng bố người biểu tình, rồi còn dùng kim đâm trộm chị em phụ nữ. Chỉ có những đầu óc vô học bẩn thỉu của bọn lưu manh giá túi cơm là tay chân của ông Bộ trưởng mắm tôm mới có hành vi đê hèn đó.

Vậy thì cứ xem lực lượng hai phía thì biết ai chân chính, ai tà giáo? Một bên thì kêu gọi bằng lý lẽ ôn hòa hoàn toàn trí thức, còn một bên thì dùng vũ lực bè đảng như đảng Đầu lâu, đảng Rồng Xanh, đảng Rồng vàng, đảng CS ..."còn Đảng còn mình".

Trong khi các nước văn minh đang phát triển các tổ chức dân sự để đánh thức ý thức cộng động và trách nhiệm của công dân, cùng giải quyết những vấn đề chung của đất nước thì Đảng CS đã không làm được, lại còn bao biện, muốn dẹp bỏ các tổ chức dân sự, sợ họ tranh giành ảnh hưởng.

Lực lượng chống Đảng và lực lượng bảo vệ Đảng đã rõ. Còn tùy người theo và ủng hộ bên nào nếu như có lý trí và lương tri con người. Bạn đứng về phía các trí thức tức đội ngũ có học là thành phần ưu tú của dân tộc, hay bạn đứng về phe bọn lưu manh côn đồ, rác rưởi khoác áo công an dân phòng để mọi người khinh miệt (kể cả người thân và người ngoài) thì tùy bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét