Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Ông già Nô-En, món quà và quan giao thông

Vĩnh An 

                 

Ông già Nô-En đang phóng vội đi đưa quà thì bị quan giao thông trong gốc cây nhảy ra chặn lại :

– Đề nghị bác cho xem bằng lái và giấy tờ xe

– Nỏ có, mà nó là cái chi rứa tề ?

– Giấy chứng minh thư đâu ?

– Cũng nỏ luôn, bọ được mạ đẻ ra trong rừng lấy mô ra giấy khai sinh nên không làm được CMT nhân dân. Mà Bọ có lỗi chi mà chú nạt bọ



– Bác vi phạm luật giao thông, phóng xe quá tốc độ 50km/h, không có bằng lái và giấy tờ xe

– Giàng ơi ! đây là xe bò, bọ hóa trang thành tuần tộc đấy, mần răng mà chạy 50km/h, cần chi bằng nọ giấy kia. Quan GT lúng túng nói :

– Ừm, thế thì phạt bọ dùng xe tự chế, 300 nghìn, đưa nhanh không thu xe bây giờ.

– Mèng đéc ơi, xe tự chế thì có lỗi chi, miễn là có đăng kiểm bảo đảm an toàn giao thông thì thôi, luật chi mà dở tệ, làm thui chột khả năng sáng tạo của nhân dân. Xe bọ có đăng kiểm ở … xã rồi đấy, lại không xả khói gây ô nhiễm môi trường. Bò nó có ẻ ra đường bọ cũng hót về để bón nương rồi mà, có bẩn chi mô.

Mà làm bọ tức ngang cành hông rồi đó nghe, bọ hỏi chú răng lại ra núp ở đây ? in tờ nét nói là các chú toàn làm xấu thương hiệu của bọ. Biết bọ là ai không ? Núp đây, thằng Pháp nó còn sợ bọ đến vãi tè, răng các chú lại núp ở đây làm xấu mặt bọ. Lại còn hạch sách làm tiền bọ nữa, bọ mà a lô 1 cái là các chú mất cửa liền, nghe chửa.

Quan GT xanh mặt : – Dạ dạ, Thật không biết núi Thái Sơn, kính chào tiền bối ạ, bọn cháu học nghệ chưa thông, tiền bối đại xá cho. Khổ lắm cơ, ban ngày phải đạt chỉ tiêu, tối phải kiếm thêm tiền chợ không về nhà vợ nó xé xác, bây giờ đàn bà họ bạo lực lắm Bọ ơi. Thế mà cái ô Lại văn Sâm VTV toàn hô hào đàn ông không được bạo hành phụ nữ. 

Quan GT cười nịnh:

– Hẹ hẹ, mà bọ đi đâu lại ăn mặc thế này ạ ? Ông già Nô-En cười phớ lớ :

– Bọ làm thêm dịch vụ đưa quà Nô-en, kiếm chút tiền rau cháo. Mấy ha mía của bọ phải đốt bỏ rồi, rẻ quá không bán được. Dưa thì cho lợn ăn. May có dịch vụ này.

– Bọ mang 2 cái túi chi to thế, liệu bọ có buôn heroin không đấy, hẹ hẹ

– Heroin thì không, thằng cháu cứ thích đùa, mắc bệnh nghề nghiệp hả. Có thứ còn gây nghiện hơn thế ấy chứ, Bọ nghiện từ 80 năm nay rồi, từ năm 1930, khó bỏ lắm

Trong 2 cái túi này, 1 túi là quà cho chính phủ gồm đơn thư của đám dân oan bị mất đất.

Túi thứ 2 là quà cho mấy bloger bị bắt, nỏ biết mần răng mà mở mồm cũng bị tội, bọ nỏ có tiền chỉ có món quà này thôi, đó là TỰ DO, không biết có đến được tay họ không ?

Quan GT ngậm ngùi : Thôi chúc Bọ may mắn, chúc Giáng Sinh vui vẻ, còn cháu đêm nay chết chắc với con vợ huhu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét