Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Ai sẽ là Tổng bí thư ĐCSVN khóa 12 ? Phùng Quang Thanh có thể làm TBT ?


Phùng Quang Thanh là người thế nào ?

Đọc WIKI, người ta’’sởn gai ốc’’ về chuỗi thành tích của nhân vật: Sinh ngày 2 tháng 2 năm 1949 tại xã Thạch Đà, huyện Mê Linh,Vĩnh Phúc nay thuộc Hà Nội. PQT Đi lên ngôi vị tột đỉnh binh nghiệp qua tất cả nấc thang của người lính: Binh nhì, binh nhất… năm 1968 vào Đảng, năm 1971, khi đang còn là thượng sĩ, PQT được phong danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang lúc mới 22 tuổi. Sau đó lên vù vù – lên úy, tá, tướng vào Trung Ương, vào BCT, Đại tướng Bộ trưởng quốc phòng của đất nước có gần trăm triệu dân, có quân đội thiện chiến, đã đánh bại các đội quân của mấy đế quốc hùng mạnh mà quan trọng nhất là tiêu diệt bọn Khơ me đỏ, ‘’đưa con ngoan’’ của BBTBQBK – tay sai hung hãn của Bắc Kinh, đánh bại đội quân’’tầu ô’’ xâm chiếm nước ta hồi tháng 2 năm 1979 (!).



Nói đên nhân vật này, dư luận rất băn khoăn.

Từ khi lên làm BTQP, chưa bao giờ thấy ông thể hiên khí phách anh hùng qua lời nói mà thời trai trẻ đã gặt hái được, trái lại, ông lầm lì ’’ngậm miệng ăn tiền’’để lực lượng vũ trang xập xệ đến thảm hại: Vũ khí trang bị lạc hậu (máy bay cư tự rơi, tầu chiến nhỏ, cũ kĩ…) các binh chủng quan trọng – nhất là không quân, hải quân ‘’lạc hậu’’ . Chỉ đến khi kẻ xâm lược hoạt động trắng trợn trên vùng biển, vùng trời đất nước, BQP của PQT mới’’cuống cà kê’’ đi Nga mua sắm máy bay, tầu ngầm, trong khi suốt thời gian dài tướng anh hùng vẫn ru rú ngồi rung đùi vì nghĩ răng BBTBK sẽ thực hiện 16 chữ vàng, 4 tốt…

Cuộc tổng diễn tập của chúng trong vụ đưa giàn khoan HD 981 vào vùng biển nước ta với một lực lượng bảo vệ hùng hậu Hải quân, Không quân là một minh chứng cho sự thất bại thảm hại của đường lối chính trị đối ngoại, không xác định được Bạn – Thù của ĐCSVN mà trách nhiêm trước hết, trực tiếp là người cầm đầu lực lượng vũ trang – ‘’tướng anh hùng’’ – Phùng Quang Thanh.

Có điều naỳ phản ánh rõ nhất bản chất của viên tướng sắp hết đát trong vai trò của người tổng chỉ huy lực lượng vũ trang VN: Từ khi ngồi ghế UVBCT, làm BTQP, chưa bao giơ nhân dân ta nghe thấy PQT nói lời nào mang tính vũ dũng của người lính chiến, lời động viên hay vỗ yên chiến sĩ và nhân dân chống quân xâm lược. Lại càng không nghe thấy ông ta hé môi lên án kẻ xâm lược đang bắn giết, cướp phá đồng bào ngay trên vùng biển của ta. Trái lại, điểm đỉnh của sự đớn hen là trên diễn đàn An ninh châu Á, PQT ngang nhiên ‘’bảo vệ kẻ thù’’ bằng câu nói (mà dân Việt gọi một cách dân giã- bợ đít, nâng bi kẻ thù) – đã trich dẫn ở bài trước (…).

Suốt thời gian dài, khi kẻ thù gây hấn trên biển, BTQP im lặng, có lúc lại đưa ra một chủ trương quái gở: Thành lập lực lượng Dân quân – Tự vệ (DQTV) biển. Đây là chủ trương vô nhân đạo, ‘’phản động’’ nhất mà có lẽ không có nước nào trên thế giới dám nghĩ đến . Trên đất liền dân quân còn có thể trốn, nấp để đánh kẻ thù, còn trên biển nước mênh mông bao la, DQTV chỉ làm bia sống cho kẻ thù tiêu diệt như hình ảnh chúng bắn giết chiến sĩ ta xây dựng đảo Gạc Ma hồi năm 1988 . PQT xúi dân ta đi đến chỗ chết, nhằm mục đích gì, trong khi lực lượng chủ lục nằm nguyên, tổng chỉ huy im lặng? Đây có phải điển hình của một loại tướng’’thoái hóa, biến chất’’? Nếu đúng, ngay đến duy trì hàm tướng để hưởng lộc cũng không đáng nữa là làm các chức vị trong tư trụ triều đình, càng không thể làm TBT.

Viết đến đây, tôi nhớ lai câu nói của vị Tổng thống mới của nước Ukrain trong bài diễn văn nhậm chứ:’’ Từ “Đại tướng” phải đi cùng với từ “anh hùng”, chứ không phải từ “tham nhũng” (Nguyên văn trong diễn văn).

Đại tướng phải là anh hung ư !

Đem PQT đối chiếu với chiều dài lịch sử và con người có hàm đại tướng, được phong anh hung, chúng ta có thể rút ra kết luận: Bộ trưởng quốc phòng đã’’thoái hóa biến chât’’ – nói theo lời TBT Nguyễn Phú Trọng. Nguyên nhân nào đã biến viên tướng anh hung thành kẻ đớn hèn, mặc kẻ thù bắn giết đồng bào mình, chiếm biển trời – di sản do tổ tiên để lại !? Có thể có nhiều nguyên nhân. Nhưng 3 nguyên nhân chính là:

– Mất chí khí của người chiến sĩ , người dũng tướng anh hùng!

– Bị’’người ngồi trên’’ ôm chân BBTBQBK , thao túng, ép buộc.

– Bị lợi ich vất chất, phe nhóm mua chuộc.

Bởi vậy, vì sự tồn vong của đất nước, dân tộc, vì danh dụ người làm tướng, danh hiệu anh hung, vì sự nghiệp chống quân xâm lược, bảo vệ tổ quốc, cần phải gạt Phùng Quang Thanh ra khỏi danh sách dự kiến cấu tạo vào các chức vụ trong’’tứ trụ triều đình’’ để ông ta về vườn hưởng số tài sản kếch xù mà mấy năm qua vơ vét được!

Nhất là ứng cử làm Tổng bí thư ĐCSVN khóa 12 thì lại càng không cho!

Tác Giả Diệp Kính Thiê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét