Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

"CHÂN DUNG QUYỀN LỰC" : Ai là kẻ cung cấp cho trang mạng này?

Sáu Thọ Hố Nai


                            

Tranh giành quyền lực trong đảng, đấu đá, phe nhóm là chuyện hoàn toàn có thật. Nó thuộc về bản chất cuả Các đảng CS, không riêng gì Đảng CSVN.

Trước đây trong đảng còn có vẻ nhất quán, quyền lực phân chia khá đều, quyền lợi lúc ấy không nhiều lắm nên Đảng CSVN chỉ có thanh trừng, nhưng mức độ tàn bạo so với các đảng CS đàn anh công tâm mà nói thì Đảng CSVN kém tàn bạo hơn. Nhưng đến hôm nay ngoài quyền lực, việc dẫn đến đấu đá, tranh giành chính là quyền lợi, vì nhìn chung thì quyền lực phân chia trong đảng CSVN trông cũng khá đồng đều và ổn định. Nhưng quyền lợi cuả phe nhóm mới chính là nguyên nhân mà đảng CSVN đấu đá lẫn nhau, việc này còn có nguyên nhân từ bên ngoài, các thế lực chi phối và tạo ra quyền lợi đã xâm thực vào toàn bộ nền Kinh Tế VN.

 Sự xuất hiện cuả trang mạng "CHÂN DUNG QUYỀN LỰC" cho đến bây giờ chưa ai có thể biết ai đứng sau lưng. Tuy nhiên cứ dưạ theo những thông tin chính xác, những hình ảnh, những hồ sơ về những nhân vật thuộc hàng "chóp bu" cuả chế độ, thì người ta tự hỏi ai là kẻ cung cấp cho trang mạng này? Có rất nhiều giả thuyết, đồn đoán tựu trung vẫn chỉ là người cuả các phe phái tung ra để hạ độc thủ. Nhưng chúng ta đừng quên với những bằng chứng, thư tịch, hồ sơ chính xác cao như thế thường liên hệ tới phạm vi, lãnh vực tình báo.

Thử đề ra một kịch bản rằng, trong vụ này có thể có bàn tay lông lá từ Bắc Kinh. Họ chính là kẻ nuôi dưỡng, hỗ trợ các phe nhóm trong Đảng,trừ những Đảng viên mà họ phát giác rằng có tư tưởng baì Trung, muốn tách rời sự chi phối chính trị kinh tế cuả BK, thì họ muợn tay Đảng CSVN loại bỏ ngay. Trường hợp cuả Nguyễn Cơ Thạch sau mật nghị Thành Đô có thể coi như là một ví dụ.

Sự nuôi dưỡng tất cả các phe nhóm trong đảng CSVN cuả Bắc Kinh là một chính sách kềm chế,tiêu hủy sự đoàn kết, nhất quán cuả Đảng CSVN, để tiêu hao nội lực,và dễ chi phối giới lãnh đạo CSVN. Và việc này ai cũng biết nó xẩy ra hàng thập niên, chính quyền lợi đã đưa Đảng CSVN với một cơ chế hoàn toàn không thể thoát Trung.

Dĩ nhiên TQ nắm rõ tài sản, tiền bạc, những cơ sở làm ăn kinh doanh và cơ quan tình báo TQ thưà khả năng tích lũy hình ảnh, thư tịch, những chứng cớ về khối tài sản bất lương mà lãnh đạo, quan chức đảng hiện đang nắm giữ.Những vụ để cho TQ thắng thầu một cách vô tội vạ, gần như 70% nhưng công trình xây dung hạ tầng cơ sở, những hợp đồng bạc tỉ USD đều dính dáng tới TQ.
Chính vì thế mà đám lãnh đạo CSVN tất cả đều nhúng chàm, nên không ai có thể mạnh tay với ai cả vì đã ngậm bồ hòn cái "ĐẠI CỤC" cuả TQ đầy óc, đầy bụng. Đây cũng chính là cái rọ mà lãnh đạo, quan chức tự chui vào.

Vậy lại đặt ra một câu hỏi rằng đến đại hội đảng thứ 12, thì TQ có khả năng tạo ra một chính quyền thân TQ hoàn toàn nghe lệnh Bắc Kinh không?  Chúng quăng khúc xương đảng cầm mà gặm, chúng chià ra bát "cháo lú" đảng bưng mà húp, chúng tròng lên cổ sợi dây vàng quyền lợi thì cũng phaỉ bò mà theo, việc này có thể xẩy ra và nó khả thi. Như vậy tại sao chúng ta không nghĩ đến bàn tay lông lá từ Bắc kinh, mà Đảng CSVN phải "nhai lông, liếm lá" mà ngậm "bồ hòn Đại cục" nên "Tai, Mắt, Mũi, Họng" cuả Đảng đểu nghẹt cả.

 Nếu kịch bản này thật sự xẩy ra thì ta cũng chẳng làm lạ gì khi "CHÂN DUNG QUYỀN LỰC" bất ngờ xuất hiện trước đại hội đảng. Và việc cải tổ, cơ cấu nhân sự mang tinh chiến lược, những động thái huy động CA, quân đội để tiêu diệt nhưng thông tin xấu, những thông tin bôi nhọ lãnh đạo mà gần đây mà Đảng tuyên bố có vẻ như cũng liên quan tới đại hội đảng kì 12 săp tới. Nó sẽ "QUY TRUNG" hay "THOÁT TRUNG" chúng ta vẫn phaỉ chờ xem. Tin rằng rất có thể "chân dung quyền lực" kia sẽ tung ra nhiều điều "kinh thiên động điạ" về những "Chân Dung quyền lực" trong cái "Đầm lầy CSVN". Hi vọng Đảng CSVN tỉnh mộng, không đến nỗi đưa cả dân tộc vaò thãm trạng TÂY TẠNG, TÂN CƯƠNG.

Cầu xin các bậc anh hùng, tiết liệt VN phù trợ cho tinh thần dân tộc VN quât khởi, đứng dậy mà nắm chặt tay nhau trước kẻ thù truyền kiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét