Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Tự do dân chủ, đa đảng là mệnh lệnh của thời đại

Nguyễn Xuân Liệu, Đức Thọ

                  

Người ta khống chế ong chúa, tức thì cả đàn phải đi theo. Pháp cũng đã áp dụng chính sách này với vn xưa kia. Để cho triều Nguyễn đôi chút quyền hành và quyền lợi, rắn mềm khác nhau, cuối cùng họ Nguyễn đã biến thành ... bù nhìn. Liệu lịch sử có đang lập lại? Liệu quân đội và công an  Việt Nam có nhìn ra bản chất của giới cầm quyền, khi họ đang dần biến tướng hy sinh quyền lợi của quốc gia và nhân dân cho hạnh phúc của riêng mình? 



Không dễ thấy đâu, bởi bộ máy tuyên truyền tinh vi. Nhưng bạn có thể nhận ra những điều cơ bản này như là những dấu hiệu ... đầu. Bỏ bê chủ quyền lãnh thổ và lãnh hải dưới nhiều hình thức. Những nơi khó nhận ra, không có ranh giới rõ ràng, họ có thể làm ngơ cho luôn. Những nơi nằm sâu trong lãnh thổ, họ chuyển nhượng cho thuê dài hạn, hợp tác làm ăn chung nhưng quản lý an ninh yếu kém... Có nhiều từ hoa mỹ để nói lắm. Không bảo vệ nhân dân ngay trên vùng đất hay vùng biển của chính mình. Không bảo vệ an toàn sức khỏe cũng như quan tâm đến hiệu suất đầu tư cho dân tộc; số tiền bỏ ra liệu có đem lại vật chất tốt đa cho dân tộc, hay là mua hàng dỏm về xài, tiền mất tật mang. Các bạn có thấy nghe quen chăng?

Khi nước ở thế yếu ta phải nhượng bộ là điều không thể tránh khỏi. Các bộ lạc người Lào trong thời tranh chấp Việt Thái đã gió chiều nào ngã theo chiều đó để tránh chiến tranh khi họ không có chọn lựa nào khác. Người cs thường lấy an ninh và độc lập quốc gia để biện hộ cho sự nhu nhược và quan hệ mật thiết với Bắc kinh hiện nay. Thực tế bên dưới đó chính là quyền lợi ích kỷ của cá nhân và tập đoàn. Họ vẫn có chọn lựa chứ không phải đã cùng đường. Chỉ có điều chọn lựa đó là viên thuốc đắng. Tự do dân chủ, đa đảng có nghĩa là con đường độc quyền thống trị sẽ bị đe dọa, và từ đó tiền bạc quyền hành cũng biến đi luôn. 

Tự đức là ông vua yếu hèn của nước ta, nhưng khi thoái trào đã để lại một câu nói lịch sử: Trẫm thà làm dân của một nước độc lập, còn hơn làm vua của một quốc gia nô lệ. Những kẻ tự xưng là yêu nước thương nòi của hậu thế có hiểu điều này chăng?

3 nhận xét:

  1. đa nguyên, đa đảng nhưng rồi chúng ta có được bằng các nước như Anh, như Pháp, như Mỹ hay không? hay chỉ là đưa về cái thời kỳ đồ đá của chế độ Tư Bản? hãy nhìn sự sụp đổ của Liên Xô mà xem, sau đó có được giàu không? từ một nước ngang tầm với Mỹ khi chuyển sang chế độ tư bản họ bị đẩy lùi, tụt hậu hẳn, mà ở nước họ xuất phát điểm cao đấy, còn nước ta thì sao? đa nguyên đa đảng chỉ là làm cho nước ta thành bãi rác, thành đống đổ nác à?

    Trả lờiXóa
  2. nếu như cho đa nguyên đa đảng thì có mà làm loạn à? lúc đó còn đâu là xã hội nữa, mỗi ngày mọc lên hàng trăm đảng phái khác nhau. ai cũng muốn làm vương, nhiều lúc chỉ trong gia đình họ thôi, họ cũng muốn làm thành một đảng, họ cũng muốn dòng tộc họ được lên lãnh đạo, ai cũng như vậy thì xã hội này trở thành cái chợ giành người, giành đảng viên hả? như thế có còn ổn nữa hay không?

    Trả lờiXóa
  3. e rằng đa đảng là mệnh lệnh của Mỹ xúi giục anh em, chứ không phải là của thời cuộc đất nước, nhân dân ta đặt ra. các nhà rận chủ luôn làm ầm về vấn đề này vì sao? phải chăng là do các nhà rận chủ, đặc biệt là Việt Tân đã muốn rửa quốc hận? lại muốn quay về cái thời chúng chém giết đồng loại, dân tộc mình không ghê tay? đa đảng thì có ngày nước ta lại thế mà thôi

    Trả lờiXóa