Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Khi tiếng Đại pháo TQ nổ ở BIỂN ĐÔNG...

HOÀNG KỲ 

                   

Những diễn biến gần đây tại BIỂN ĐÔNG có thể cho người ta thấy dường như quyền lực của TẬP CẬN BÌNH không toàn diện như chúng ta tưởng. Màn "ĐẢ HỔ DIỆT RUỒI" của họ TẬP, cũng chỉ diệt được vài ba con hổ đã lộ diện, mà ruồi thì không thể diệt hết.

Chính chủ nghĩa dân tộc cực đoan mà TẬP CẬN BÌNH âm mưu phát động có vẻ như trở nên con dao 2 lưỡi. Và, người ta cũng bắt đầu nhìn thấy cơ chề chính trị tại TQ hiện nay không hẳn nằm trọn trong tay của họ TẬP. Những "CON HỔ TRONG BÓNG TỐI" mới thực sự chi phối chính sách của TQ, và họ rất mạnh, nằm trong giới quân sự. Đây chính là xu hướng chủ đạo mà chính TẬP CẬN BÌNH không thể "đả", mà còn phải "thỏa hiệp", ta có thể cảm nhận ra thứ xu hướng Dân Tộc cực đoan đang thành hình một hình thái quân phiệt trong lòng TQ.


Trong những thập niên tới TQ không còn đường lựa chọn là phải phát huy sức mạnh tích tụ, và họ đã sửa soạn từ nhiều thập niên, đã qua thời gian "thao quang dưỡng hối", nay đã đến lúc TQ phải phát triển những tích lũy của họ, nhất là là công nghệ quân sự, và sự thành hình một lực lượng quân sự khổng lồ của TQ, cứ nhìn kinh phí quốc phòng tăng dần của TQ, thì người ta cũng tự đặt câu hỏi rằng sự tăng kinh phí quốc phòng ấy với mục đích gì? Và, những động thái hung hãn, tự mãn của đám diều hâu quân sự hiện nay không phải TQ chỉ muốn đánh võ mồm.

Cuộc "đánh cướp" HS xẩy ra 40 năm, 8 đảo TS đã hơn 20 năm, gần đây TQ lại chiếm bãi cạn của PHI, dương oai diễu võ tại Hoa Đông vùng Biển NHẬT, tự vẽ đường "lưỡi bò" đòi chủ quyển 80% diện tích BIỂN ĐÔNG,  xây dựng, tôn tạo các Đảo đá ngầm thành Đảo nhân tạo, để làm sai lệch, hủy tất cả số liệu đo đạc, thành lập các đường băng quân sự, thiết lập vùng hành chánh bằng cách thành lập thành phố Tam Sa, ngoài ra TQ xử dụng rất nhiều chiến hạm cải tạo thành tầu Hải Giám, và cho Ngư dân tràn xuống Biển Đông, ngoài ra TQ hung hăng đến mức độ đem máy bay tiềm kích J-11 của họ lên thị uy với máy bay săn ngầm tối tân P-8 của MỸ.

Toàn bộ những động thái trên là dấu hiệu TQ không còn đường lựa chọn, nhất là sự tự mãn Dân tộc hiện nay tại TQ, lại được bơm thêm khi TQ vượt MỸ về Tổng sản lượng Quốc gia, đưa TQ vào vị trí cường quốc kinh tế số một (nhấn mạnh tổng sản lượng quốc gia TQ hiện nay chỉ hơn MỸ vài trăm tỉ, chứ tính quân bình trên đầu người thì TQ còn kém xa MỸ".

Những xúc tác như thề,đã thổi phồng "CHỦ NGHĨA DÂN TỘC" của TQ,và khi nó nằm trong tay Bọn quân phiệt TQ, thì con đường duy nhất của TQ là Xâm lược,và viễn trinh mới có thể chừng minh,thực hiện tham vọng của chủ nghĩa Dân tộc Đại Hán, và giành quyền lãnh đạo Thề giới từ MỸ.
Đây là viễn ảnh của cái gọi là "GIẤC MƠ TQ", và giấc mơ ấy là một TQ trổi dậy "không hòa bình", và Chỉ có con đường chiến tranh,mới biểu dương sức mạnh TQ, và giấc mơ TQ.

Đây là điều bi thảm cho TQ,là mối lo sợ cho toàn vùng Châu Á, nhưng trong cái lo sợ kia cũng chính là TQ tự hủy hoại mình, vì TQ không hề thắng ai cả, bởi lẽ nhân loại sẽ không bao giờ để TQ lãnh đạo.

Nếu TQ mở ra chiến tranh,âu cũng là điều tốt,sẽ tạo ra sự liên minh chặt chẽ từ NHẬT cho đến Ấn Độ Dương,và vòng đai số 2 cũng không để TQ mùa gậy vườn hoang.

Khi tiếng Đại pháo TQ nổ ở BIỂN ĐÔNG, Chính là lúc đưa TQ vào chỗ bại vong, và phân liệt, và chắc chắn cái ghế tại LHQ của TQ sẽ mất, thế giới có thể đuổi Đài Loan, thì họ cũng có thể đuổi TQ. Thế giới có thể đánh xập chủ nghĩa CS, tiêu hủy thành trì XHCN tại NGA,v à Đông Âu, thì vẫn có thể "ĐẢ HỔ TINH CS TQ".

Chắc chỉ có đám lãnh đạo trong cái "BỌ CHÍNH TRỊ" tại VN để tang con "HỔ TINH TQ", và ngài Tổng Bí sẽ lè nhè đọc điếu văn, nhưng không biết có cơ hội đọc điếu văn Không.

Còn nhân dân VN thì nên mừng vui! mừng vui khi Con Hổ Tinh ra Biển đông, chính là lúc Việt Nam giành được ĐỘC LẬP, và giải phóng dân tộc thật sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét