Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Facebook! Facebook! Xử dụng Facebook như là một loại vũ khí phá tan chế độ độc tài

Phương Thi 

                  

Không phải người người lãnh đạo tạo nên phong trào, nhưng chính phong trào tự bản thân sẽ chọn nên lãnh đạo. Người Việt vô cảm vì không dám đối diện trực tiếp với đàn áp, bắt bớ và tù đày. Chỉ một nhóm nhỏ dấn thân cho nhiều mục đích khác nhau nên có nhiều phong trào khác nhau.

Sự tồn tại của mỗi phong trào là một điều khó khăn, sự tan rã một phong trào khi bị đàn áp là chuyện thường hay xảy ra. Vì một mục tiêu to lớn, phải biết nuôi dưỡng nhiều phong trào nhỏ, đến một khi chín mùi các phong trào này tự bùng phát đồng loạt, tự kết hợp, cùng đấu tranh mạnh mẽ. Chính lúc ấy mới thấy được sự lựa chọn đi theo người lãnh đạo uy tín. Hay nói cách khác, lúc ấy tự nhiên sẽ xuất hiện người lãnh đạo.


Sự bùng nổ Trang mạng hiện nay, nhất là đi vào Facebook lên Facebook kết giao bạn bè để truyền đạt những thông tin Cần thiết cho nhân quyền và yêu nước rất Thuận tiện. Chúng ta không bị Gò bó hay ngăn chận như khi tham gia phát biểu trên diễn đàn của các web hay Bloger. 

Từ Facebook chúng ta phát động ý kiến với các hình ảnh xác thực để tạo nên nhiều phong trào khác nhau, chính là tạo cơ hội cho một tương lai VN trở mình trong chính nghĩa.

Chúng ta làm những việc chúng ta có thể làm được, cố gắng giúp đỡ cho người xung quanh xử dụng Internet, đưa hình ảnh và ý kiến lên Facebook  chính là chúng ta đã đóng góp tích cực hơn cho tổ Quốc và nhân quyền. Bản thân mỗi người chúng ta không Cần ngồi đợi một lãnh đạo uy tín, Đức độ, Tài năng hay vĩ đại.

Phải biết lợi dụng Facebook, từ Facebook tác động nên phong trào, từ phong trào trên Facebook sẽ đẩy lùi được vô cảm và sợ hãi.

Tuổi trẻ VN hôm nay rất thích lên Facebook, hầu như các em đều thuần thục xử dụng Facebook, tại sao chúng ta không biết lợi dụng mảnh đất màu mỡ của Facebook, để thực hiện một mục đích vì tương lai dân tộc và hướng dẫn tư duy nhân quyền cho tuổi trẻ VN hôm nay ??? .

Chúng ta chỉ biết cầm cờ biểu tình cho thật rầm rộ , không biết lợi dụng sự bùng nổ của Facebook,  khác chi có súng đạn chẳng chịu dùng, lại đi chọn lấy cung tên !!!?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét