Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Họ đang làm gì trên Biển đông?

Nguyễn Trung Tôn

                    

Từ năm 1990, sau khi những căng thẳng ở vùng biên giới Việt – Trung lắng xuống, mối quan hệ Việt Nam – Trung Hoa dần dần trở nên khăng khít. Tuy vậy người dân Việt Nam chưa bao giờ quên nỗi nhục 1000 năm nô lệ giặc Tàu. Không ai lại không biết tham vọng bành trướng của Trung Cộng.


Đối với người dân Việt Nam thì Trung Quốc luôn là kẻ thù truyền kíp của dân tộc mình. Nhưng đối với Đảng Cộng Sản thì hoàn toàn khác hẳn. Từ sau năm 1990 khi mà các nước Cộng Sản tại Đông Âu tan rã. Đảng Cộng Sản Việt Nam muốn tôn tại và duy trì quyền cai trị dân tộc, họ buộc lòng phải hoàn toàn dựa hẳn vào Trung Quốc. Bởi vậy kể từ khi ấy vấn đề chủ quyền đối với các lãnh đạo Việt Cộng không còn là quan trọng. Họ sẵn sàng cắt nhượng biên giới, đất đai lãnh thổ để đổi lấy tình hiếu hảo, nổ lực cùng Tàu Cộng xây dựng nên mối quan hệ 16 chữ vàng và 4 tốt. Như vậy những tham vọng của Tàu Cộng đã từng bước được đáp ứng. Tàu Cộng thừa biết, họ chỉ có thể khống chế được Việt Nam khi và chỉ khi Việt Cộng còn năm quyền. Tàu Công đã không nóng vội công khai đưa ra những bằng chứng mà Việt Cộng đã công nhận chủ quyền của Tàu Cộng về hai quần đảo Hoàng và Trường Sa. Tàu Cộng thừa biệt, nêu ngay lập tức họ cướp lấy Trường Sa thì cái ghế lãnh đạo của Đảng Cộng sản tại Việt nam sẽ bị nhân dân tước bỏ. Vậy nên họ cứ gậm nhấm dần dần. Đặc biệt từ đầu tháng 5 năm 2014 tới nay, sự kiện giàn khoan HD - 981 của Trung Quốc đã hạ đặt trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đã làm nóng lên dư luận trong quần chúng nhân dân. Sau sự kiện đó dự luân đã nghe những lời phát biểu có vẻ rất hùng hồn của ông Thủ tướng Nguyễn Tân Dũng. Nhiều người tin rằng Thủ tướng Việt nam có thái độ cứng rằn về tình hình Biển Đông. Ngược lại với Thủ Tướng Dũng thì từ các ông Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt nam, Chủ Tịch Nước, Chủ tịch Quốc hội, cho tới ông Bộ Trưởng Bộ quốc phòng lại bầy tỏ thái độ “chấp nhận cam chịu”. Người dân thì bừng bừng khí thế chống Tàu, người người, nhà nhà sẵn sàng chấp nhận mọi hy sinh để bảo vệ Tổ quốc, Họ kéo nhau xuống đường phản đối sự xâm lăng của Trung Cộng. Tuy nhiên sau phát biểu hùng hồn của mình thì ông Thủ Tướng lại cho ra chỉ thị “nghiêm cấm biểu tình trái pháp luật”( Trên thực tế thì Việt nam chưa có luật Biểu tình…) . Không chỉ trên giấy tờ mà chính phủ còn yêu cầu các nhà mạng phải liên tục nhắn tin vào các thuê bao di động của người dân để ngăn cản những cuộc xuống đường. dùng công an, côn đồ để đàn áp, bắt bớ những công dân yêu nước. Trên Biển đông tình hình dường như vẫn căng thẳng. Đảng đã đẫy những ngư dân yêu nước ra khơi để trở thành những nạn nhân của “xung đột”, lực lượng Kiểm ngư và Cảnh sát biển Việt nam, trở thành công cụ để cả hai Đảng Cộng sản Việt và Trung diễn trò. Nhiều người dân vẫn hi vọng vào giải pháp “ngoại giao mên dẻo” của Lãnh đạo Việt cộng có hiệu quả, thậm chí nhiều người vẫn nuôi hi vọng rằng Hoa Kỳ sẽ can thiệp vào vụ việc này để bênh vực Việt nam. Sau hàng loạt những diễn biến vừa qua về tình hình Biển đông và những ứng xử của lãnh đạo hai Đảng Cộng Sản Việt – Trung. Cá nhận tôi có vài nhận định sau:

Tàu cộng không dại gì lại đẩy Việt cộng về phía các Quốc gia dân chủ phương Tây, mà đặc biệt là Hoa kỳ, lại càng không dại gì để Việt cộng đánh mất ghế lãnh đạo. Nếu làm như vậy thì Trung cộng sẽ không còn cơ hội thực hiện tham vọng độc chiếm Biển đông.

Việt cộng không dại gì để mất lòng đàn anh Trung cộng, vì nếu mất lòng Trung cộng thì Việt cộng sẽ mất đi chỗ dựa cuối cùng để duy trị sự cai trị của họ đối với người dân Việt Nam.

Vậy điều gì khiên Thủ tưởng Dũng có thể mạnh miệng tuyên bố “ không đánh đổi chủ quyền, để lấy tình hữu nghị viễn vông”?

Tại sao Việt cộng vẫn đưa lực lượng Cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân ra khu vực gian khoan HD – 981 của Trung Quốc?

Câu trả lời của tôi là:

Để lấy được lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, giới lãnh đạo không thể im lằng hoàn toàn. Việc Thủ tướng nói là để đánh lừa dư luận, khiến dư luận tin rằng Thủ tướng và chính phú rất quyết tâm bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ. Nhưng chắc chúng ta chưa quên bức hình Thủ tướng ngôi dưới tấm bản đồ hình lưỡi bò của Trung quốc treo ngay trong phòng làm việc của ông, được phổ biến rộng rãi trên một chương trình thời sự hồi tháng 3 năm 2014.

Những hoạt động yếu ớt của lực lượng Kiểm Ngư, Cảnh sát biển và ngư dân Việt nam trên khu vực gian khoan, nhằm 2 mục đích. Đánh lừa dự luân, thể hiện với nhân dân về “quyết tâm bảo vệ chủ quyền” của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt nam. Nhưng mục đích chính là thông qua đó quảng bá sức mạnh của Trung quốc. trên trương trình thời sự đưa những hình ảnh tàu Trung Quốc đâm vào tàu Việt nam, dùng vòi rồng bơm nước làm nhiều người bị thương hay việc Tàu Trung Quốc đâm chìm tàu ngư dân Việt nam, bề ngoài là tố cáo Trung quốc gây hấn, nhưng bên trong thì Đảng đang âm thấm chỉ cho người dân thấy rằng Việt Nam không thể đủ sức để chống lại sức mạnh của Trung quốc. Những ngày qua, tại các địa phương, xã phường đã có các buổi họp để nói về tình hình Biển đông và mối quan hệ Việt – Trung. Hầu như nội dung của những buổi họp này là: Trung quốc là đàn anh, có sức mạnh cả về kính tế lẫn quân sự. Việt nam không thể đương đầu bằng vũ lực, lại cũng không thể để nhân dân xuống đường biểu tình vì làm như vậy Trung Quốc sẽ gây sức ép về kinh tế, khiến Việt nam rơi vào khủng hoảng. Mặc dù không được tham gia những buổi họp này, nhưng qua quan sát trong quần chúng nhân dân, tôi có thể nhận ra những ảnh hưởng của nó vô cùng nguy hiểm. Nó làm cho nhiều người dân rời vào hoang mang, khiếp sợ, không còn tinh thần chống Trung cộng. Nhiều người đã tắc lưỡi nói liều rằng: “ Thôi! Mình không chống lại Trung quốc được đâu. Nó chiếm Biển đông thì để nó chiếm, mất Hoàng sa rồi, bây giờ có mất thêm Trường sa cũng chẳng sao, Việt nam vẫn còn đất liền mà!”.

Như vậy từ năm 1990 tới nay, thông qua Đảng cộng sản Việt nam, Cộng sản Trung Quốc đang từng bước “Thuần hóa” tư tưởng của người dân Việt nam. Qua đó không chỉ Hoàng sa, Trường sa mà cứ đà này thì chỉ trong vòng 10 năm nữa, nếu nhân dân Việt nam không nhận diện rõ ràng về sự hiện diện của kẻ cướp nước và bè lũ bán nước Cộng sản, thì Việt nam sẽ hoàn toàn trở thành một tỉnh của Trung Quốc là điều không tránh khỏi.

Tình hình vô cùng cấp bách, nếu những người con Việt nam còn có lương tri và tình thần dân tộc không thể cứ mãi ngồi im, được nữa, hãy dẹp bỏ những bất đồng quan điểm cá nhân. Cùng nhau hiệp lại thành lập lực lượng cứu nguy Tổ Quốc. Không thể trông chờ gì vào sự thay đổi của Cộng sản Việt nam được. Hãy nhìn hình ảnh cô đơn của đại biểu Quốc Hội Trương Trong Nghĩa trong phiên họp Quốc hội vừa qua thì chúng ta biết người dân cần phải làm gì để bào vệ sự toàn vẹn lãnh thổ rồi!

Thanh hóa ngày 25/06/2014
Nguyễn Trung Tôn
ĐT: 0162.8387.716

Email: nguyentrungtonth@gmail.com

1 nhận xét: