Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Bạn “TỐT”

Việt Nhân
 Trong Bản tin sự Thời sự, của đài tàng hình VTV 1 tối thứ Bẩy ngày 7 tháng 4 năm 2012 có đưa tin, công an Biên phòng tỉnh Lạng Sơn đã túm được ông Nguyễn Văn Úc, vượt biên giới qua ngã đường mòn thôn Cốc Nam huyện Văn Lãng tỉnh Lạng Sơn. Khám trên người ông Úc thấy có mang theo người năm trăm triệu đồng tiền Hồ - Phần lớn là tiền giấy 200.000 đồng và toàn là tiền giả.  Qua “đấu tranh” khai thác, cái ông tên Úc này thành thật khai báo, là thấy buôn tiền giả kiếm được nhiều tiền và quá dễ dàng nên khăn gói vượt biên sang nước “Bạn” mua tiền giả mang về Việt Nam bán cho dân mình xài chơi, không ngờ trên đường về thì bị lực lượng công an phát hiện.


Bản tin kết thúc bằng câu “Đây là vụ vận chuyển tiền giả qua biên giới lớn nhất từ trước đến nay ở tỉnh Lạng Sơn” – Dân mình khi nghe tin do xứ Chèo xã nghĩa nói, thì thường phải hiểu rộng thêm ít nhiều, đương nhiên là hiểu đúng, kẻo lại bảo là méo mó của đầu óc thù địch, vì biên tập xứ xã nghĩa đâu được nói toạc móng lợn như chúng ta đâu, nên chỉ động não tí ti là ta có đầy đủ câu chuyện thôi. Này nhé, căn cứ những gì bản tin cho ta biết thì chuyện buôn tiền giả đã có từ lâu và không riêng tại Lạng Sơn mà còn nhiều nơi khác, riêng ông Úc thì đây cũng không phải lần đầu ông đi buôn, lần đầu bị bắt thì có thể đúng – Vậy tóm lại chuyện tung tiền giả vào Việt Nam là có thật, và đã được ông “bạn” quí bốn tốt làm từ lâu rồi hồi nào thì hổng rỏ.

Từ trước tới nay mọi người đều biết, chuyện làm hàng giả hàng gian thì bạn Tầu cộng là dân chuyên nghiệp, thế giới còn phải la làng huống chi dân Việt, lơ mơ với ông bạn quí này chỉ có mà lè lưỡi chết thôi, tuần qua có tin bên nhà thực phẫm giả như gạo trứng. Nay được biết tới tiền Hồ cũng được, ông bạn Tầu phù ưu ái cho xài thứ giả, thì thiệt đúng là láng giềng hợp tác toàn diện như 16 chữ vàng đã nói, như vậy lo gì thằng em Việt cộng không tiến nhanh, tiến mạnh tiến vững chắc xuống “hố xả chủ nghĩa” - Lời than mỗ tôi đọc được của người dân nghe mà buồn thiu: “-Cuộc sống hiện đã khổ, chỉ cần dính một hai tờ giả thì có mà cả nhà nhịn đói”.

Dưới con mắt của thế giới, nước bạn Tầu cộng là một nước đang thao túng tiền tệ với chính sách kiểm soát tiền tệ càng lâu càng tốt, nhưng nay đã là một cường quốc kinh tế, “bạn” phải tuân thủ qui luật chung, bắt buộc phải thả nổi đồng Yuan, để cho thị trường quốc tế định giá. Chứ không thể chơi mãi cái trò “láu cá”, kéo định giá đồng tiền của bạn xuống thật thấp, so với đồng tiền của người ta, để giúp hàng hóa khi vào thị trường của người giá rẻ sẽ bán được nhiều, còn hàng của người bán vào nước bạn lại đắt quá không ai mua.

Với cách đó hàng của bạn tràn lan khắp thế giới với giá rẻ mạt, mà cái giá rẻ bạn đã làm ra được sản phẫm cho xã hội, thì cũng tốt thôi nếu bạn là người có nhân cách và tự trọng. Đàng này một mặt bạn kéo trị giá đồng Yuan xuống, mặt khác bạn sản xuất toàn là hàng giả hàng nhái, không tốn tiền sáng chế, cứ thoải mái chôm sản phẫm trí tuệ của người để làm sản phẫm của mình. Phải công tâm mà nói đây là “dân tộc tính” của bạn, tay nghề làm hàng giả hàng gian của bạn đã đến mức thượng thừa, và từ xa xưa người dân nước Annam đã quá rành về hàng giả của người bạn tốt này – Và hôm nay có thêm một mặt hàng mới đó là tiền Hồ dỏm từ bạn.

Trong khi đó thì tình hình người lao động mất việc làm, theo thông tin về con số thống kê với 79 ngàn doanh nghiệp, mà hầu hết là các doanh nghiệp vừa và nhỏ của cả nước, trong đó cũng có cả một ít doanh nghiệp lớn, bị phá sản và đang mắp mé trong tình trạng giải thể. Khiến nhiều người tiên đoán rằng, cơn bảo thất nghiệp đang đe dọa đổ bộ vào VN, mỗi doanh nghiệp chỉ cần năm mười người, thì con số người mất việc sẽ là hơn nửa triệu người, mà con số này sẽ còn tăng thêm trong năm nay. Không cần phải là nhà kinh tế, mới thấy được sự tràn ngập hàng hóa Tầu cộng giá rẻ, có phải là nguyên nhân gây chết hàng loạt, các nhà sản xuất nhỏ và vừa Việt Nam?, trong một đất nước mà người nghèo chiếm da số, thì hàng hóa rẻ là cái được chọn.

Hiện nay nền kinh tế VN đang gặp lúc khó khăn, cuối năm qua Tập Hán vương tương lai hứa cho An nam vay 300 triệu, không thấy thêm tin tức gì vụ đó, mà tình trạng lạm phát thì vẫn trên đà khó cứu. Chuyện vay mượn nếu có, càng làm cho VN mất thêm chủ quyền kinh tế, chuyện đơn giản như vậy làm gì nhà nước CSVN không biết, nhưng xem ra các ông chóp bu vẫn lộ vẻ hân hoan lắm, nên người dân đoán rằng chúng vui vì rồi đây sẽ được tí chút chấm mút. Còn chuyện tiền Hồ giả, tuy chưa biết là bị nhiều ít và tình trạng trầm trọng ra sao, nhưng hoàn cảnh kinh tế Việt Nam như chiếc áo rách vá chằng vá đụp, nay te tua thêm vì bạn tốt tung quá nhiều đòn độc, e không qua khỏi con trăng.

Còn chuyện độc hại của hàng hóa “made in china” hảy nghe người dân trong nước bày tỏ “Có nghe nói về thật giả và cái độc hại của hàng Tầu, nhưng nay nó núp ngay cả dưới cái tên hàng Việt Nam, không còn biết đâu mà tránh, còn chuyện độc hại người dân trông chờ nơi nhà nước. Vì chỉ có nhà nước mới có đủ điều kiện cùng phương tiện, kiểm tra những hoá chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, và rõ ràng nhà nước thì luôn theo đuôi các phát hiện của người dân, như vụ gạo sữa trứng…

Nhưng sự theo đuôi này cũng chỉ có tính cách chiếu lệ lấy có, không cả biện pháp đối phó trong cương vị của nhà nước” - Thoạt nghe thì những tưởng sự chia sẻ này nói lên cái vô trách nhiệm của bọn Việt xã nghĩa, nhưng thực chất đã tố giác đằng sau sự kiện, chính chúng là kẻ góp phần tạo nên.

Mười sáu chữ vàng trong liên minh thầy trò bốn tốt Hán phỉ "láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai", thì nay chuyện tiền giả cho thấy chúng vẫn không từ nan chơi nhau những đòn chí tử - Hay đây lại là đòn “yêu cho roi cho vọt” của chế độ Bắc Kinh, để dọn đường cho những đồng tiền Yuan làm bá chủ tại An nam đô hộ phủ?.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét