Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

Gia Lai: Dân bức xúc vì chính quyền “bỗng nhiên” cưỡng chế… 2 hòn đá

( Hành động cướp bốc tài sản dân của "bọn cướp ngày"  càng ngày càng xẩy ra trắng trợn, bất chấp lời  kêu gọi chỉnh đốn đảng của Nguyễn Phú Trọng!
Xem ra cái "đảng cướp ngày" nầy chỉ còn Đốn chớ không thể nào Chỉnh được nữa rồi! )

Hải Dương- Nguyễn Hoàng

(Tamnhin.net) – Không hiểu vì sao chính quyền huyện Chư Sê (Gia Lai) lại bất ngờ dẫn cả đoàn quân hùng hậu tới nhà dân để khống chế, ép thu hồi bằng được 2 hòn đá người dân đào được cách đây 3 năm trong vườn.




Ông Huấn, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện (người mặc áo xanh đậm thứ nhất bên trái) tại hiện trường thu giữ 2 hòn đá ở nhà ông Dũng.


Hai cấp chính quyền vào cuộc cưỡng chế thu hồi 2 hòn đá
Trước ngôi nằm cạnh quốc lộ 25, hàng trăm người dân hiếu kỳ đang tụ tập xem chính quyền cưỡng chế thu hồi 2 hòn đá của ông Lê Hùng Dũng (50 tuổi), thôn Ia Sa, xã HBông, huyện Chư Sê.
Cơ quan chức năng cấp huyện, xã có mặt đông đủ đang ráo riết bằng mọi biện pháp để khống chế kéo hòn đá đang nằm trong sân nhà ông Dũng để chở về UBND huyện.
Cổng ngôi nhà rộng chừng 8m đang khép kín, vợ chồng ông Dũng dang tay giữ chặt cánh cửa quyết giữ bằng được hòn đá không cho chính quyền kéo đi.



Cận cảnh hòn đá bị chính quyền thu hồi

Ông Dũng kể: Cách đây 3 năm (2009) gia đình ông đào ao trong vườn nhà để lấy nước tưới cho cây hồ tiêu phát hiện 2 hòn đá có màu sắc đẹp nên thuê xe kéo về để ở sân nhà làm cảnh.

Từ đó đến nay, 2 hòn đá để trước sân không ai có ý kiến gì. Tuy nhiên sáng 29/3/2012, bỗng thấy các vị “quan” huyện dẫn theo đoàn quân vào nhà lập văn bản thu hồi.

Thấy vô lý, ông không chấp nhận. Huyện huy động lực lượng của xã để cưỡng chế bằng được 2 hòn đá.

Ông Chánh văn phòng UBND huyện lập biên bản với nội dung gia đình ông “tàng trữ tài nguyên khoáng sản không rõ nguồn gốc” và cho rằng đây là “tài sản quốc gia” nên phải thu hồi (?!).
Trước sức ép quá lớn, không hiểu “đầu cua tai nheo” ra sao, sợ quá ông Dũng năn nỉ xin để lại một hòn để chơi, chấp nhận nộp một hòn.



Ông Dũng, chủ nhân của 2 hòn đá đang phản đối việc thu hồi đá của ông khi chiếc xe chuẩn bị cẩu hòn đá đã kéo ra đường chở về.



Tuy nhiên, biên bản thu hồi hòn đá chỉ có duy nhất một bản chứ không trích sao bản thứ 2 để gia đình ông giữ làm bằng chứng nên ông không nhất trí. Ông Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện tiến hành cưỡng chế luôn cả hòn đá thứ 2 nhưng không thành. Huyện lại lập biên bản khác theo chiều đỡ căng thẳng hơn nhưng vẫn khẳng định 2 hòn đá trên là “khoáng sản không rõ nguồn gốc”.

Ông Dũng đã dứt khoát không ký vào biên bản và lần thứ 3 đoàn cưỡng chế tiếp tục “hạ giọng” hơn nữa nhưng ông Dũng vẫn không đồng ý, đành “lui binh” bỏ lại hòn đá.

 Người dân không đồng tình
Chị Hoàng Thị Kim Chung, người dân sát vách kề tường với hộ ông Dũng, anh Nguyễn Phi Hùng trú thôn Kte 2; anh Nguyễn Tiến Dũng trú cùng thôn và rất nhiều người dân đều cho rằng chính quyền làm như vậy là sai nguyên tắc, quan liêu, chèn ép dân quá đáng.
Một cán bộ xã H’Bông nêu quan điểm: “Đá của dân tìm được đã lâu, nên để cho dân sử dụng trưng bày làm cảnh cho vui chứ không nên thu. Bởi hiện nay người dân chơi đá cảnh rất nhiều nên dân tìm được là để cho dân”.
 


Hòn đá đã được kéo ra đường và 2 vợ chồng ông Dũng đang đứng phía sau cánh cửa sắt để canh giữ hòn đá còn lại phía trong sân.

Sự việc của ông Dũng không phải cá biệt. Trước đó một ngày, vào tối 28/3/2012, các cấp chính quyền của huyện này cũng đã tiến hành thu hồi một hòn đá khác của hộ gia đình chị Trần Thị Sắc trú cùng thôn Ia Sa.  Khi đào ao lấy nước tưới cây hồ tiêu ở khu vườn kế bên vườn nhà ông Dũng, chị Sắc thấy hòn đá đẹp đã thuê xe chở về gửi nhờ ở nhà chị Nhung thì bị đoàn quân của huyện phát hiện và thu giữ. Họ nói đưa đi giám định xem loại đá gì (?!).

Không hiểu huyện Chư Sê dựa vào căn cứ nào để thu hồi đá của dân, và khi tiến hành lại không giải thích, tuyên truyền rõ ràng làm dân bức xúc, bất bình?

Tamnhin.net tiếp tục thông tin về sự việc.                                                                          
                                

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét