Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Làm Sao Công Nhân Đình Công Có Hiệu Quả


                         HÌNH: Công nhân đang đọc truyền đơn. Hình của LĐV

                    HÌNH: Công nhân đang đọc truyền đơn.

Trong chiến tranh CS luôn tuyên truyền công nhân , nông dân là giai cấp lãnh đạo để kêu gọi hy sinh xương máu nhiều nhất. Còn trong hòa bình thì chúng cướp đất ruộng, đẩy nông dân trôi vạt đến những thành phố lớn bán sức lao động rẻ mạt để kiếm cái ăn.

Ngày nào cộng sản còn cầm quyền, thì ngày đó quyền lợi của người lao động nghèo còn bị bốc lột, nông dân còn bị mất đất, và người dân sẽ không có tự do".

Nầy người anh em, công nhân và nông dân!

Mắt đền mắt, răng đền răng !


Không ai có quyền quyết định vận mạng của mình!



Lao Động Việt chia xẻ với bạn một số kinh nghiệm về cách tổ chức đình công.

                  

Đã đi làm, có ai muốn đình công đâu. Để đừng có đình công, lẽ ra công đoàn phải bênh quyền lợi của công nhân, nhưng họ chỉ bảo vệ quyền lợi của chủ, vì họ là công đoàn của nhà nước không phải của chúng ta.

Vậy, nếu không thể chịu đựng thêm nữa, thì chúng ta chỉ còn cách đình công. Thường thì trước khi đình công, công nhân bị bóc lột thậm tệ, bị bắt tăng ca, không đảm bảo lương bổng và an toàn lao động, nhưng sau đình công thì cải thiện ít nhiều.

Trong bài này, LĐV chia xẻ với bạn một số kinh nghiệm về cách tổ chức đình công.
 

Bước 1: Thăm dò ý kiến công nhân. Dĩ nhiên, bạn không nên làm một cách ồn ào. Với bạn hữu, bạn hỏi thẳng, với người chưa quen thì hỏi khéo léo, thí dụ lắng nghe họ nói về vụ đình công ở công ty khác.

Sau khi thăm dò, nếu bạn nghĩ một số người sẽ cùng bạn tổ chức đình công, và nhiều người sẽ tham gia đình công, thì bạn mới tiến tới.

Bước 2Chọn ngày đình công. Nên chọn ngày dễ cho công nhân (thí dụ, sau ngày phát lương) để công nhân cầm cự được lâu, và khó cho công ty (thí dụ, trước ngày giao hàng) để công ty không thể chờ lâu được.

Bước 3Quyết định đòi gì cụ thể, và viết xuống. Thí dụ, “Chúng ta đình công để đòi công ty: 1-Trả các tháng lương còn nợ 2-Tăng lương ..%”.

Viết xong, hãy đọc lại và bàn với nhau: Nếu công ty chỉ nhân nhượng điều này nhưng bỏ điều nọ, thì tập thể công nhân có sẽ chấp nhận không?

Chỉ nên đòi những gì đa phần công nhân đều nhất định muốn. Nếu đòi quá nhiều điều, khi công ty nhượng bộ một phần thì công nhân sẽ bị chia rẽ, có người muốn tiếp tục đình công, có người không.

Tờ giấy nói trên, sau khi đánh máy lại, cũng dùng để phổ biến trong tập thể công nhân. Các bạn viết “Mọi người chúng ta sẽ đình công” thay vì “Chúng tôi kêu gọi mọi người tham gia đình công”, vì sau cuộc thăm dò trên đây thì những gì các bạn viết đã phản ảnh ý muốn của tập thể công nhân rồi.


Bước 4: Phổ biến
. Cách tốt nhất để phổ biến là truyền miệng, nhất là nếu nhiều công nhân sống gần nhau. Nhưng truyền miệng có thể sẽ không đủ nếu công nhân quá đông. Các bạn cũng có thể truyền tay tờ giấy nói trên và, nếu điều kiện cho phép, để tờ này ở vài điạ điểm. Nếu các bạn biết số điện thoại của một số công nhân thì hãy mua sim để gởi tin nhắn, thí dụ “Tat ca chung ta se dinh cong bat dau tu ngay mai de doi tang luong 15%”.


Bước 5: Khi cuộc đình công bắt đầu rồi, thường thì lúc này các viên chức công đoàn cùng phái đoàn nhà nước đến để vừa vuốt ve vừa hù doạ nhằm dập tắt đình công. Có thể công ty sẽ nói muốn tìm những người đại diện cho công nhân, ngoài mặt nói là để đàm phán, nhưng cũng là để đuổi việc. Nếu những điều các bạn viết đã phản ảnh đúng nguyện vọng của tập thể, thì tự nhiên nhiều công nhân sẽ lên tiếng nói lên những điều đó.

 Bước 6: Làm cách nào để tiếp tục hoặc chấm dứt đình công? Khi cuộc đình công đang tiếp diễn, các bạn nên nói chuyện với nhiều công nhân để quyết định ngày mai nên chấm dứt đình công hay chưa, bằng cách cân nhắc giữa một bên là: Công nhân có hài lòng với những gì công ty đưa ra không?, bên kia là: Công nhân còn cầm cự được bao lâu nữa (còn công ty thì sao)?

Sau đó, các bạn phổ biến quyết định này bằng cách truyền miệng, nhất là với những công nhân có uy tín. Và cũng có thể dùng sim gởi tin nhắn như trên. Nếu rải tờ rơi thì tránh những chỗ trước đây đã rải, vì có thể công ty cùng nhà nước đang dòm ngó.

Bước 7: Sau khi cuộc đình công chấm dứt, bạn làm gì? Lúc này, các bạn không nên yên lặng mà cần phải nêu nổi bật những lợi ích đã đạt được, cũng bằng cách truyền miệng, dùng tin nhắn, và nếu cần thì rải tờ rơi.

Mục đích của các bạn lúc này là nuôi dưỡng tinh thần đồng đội trong nhóm công nhân tổ chức đình công, cũng như tinh thần đoàn kết của mọi công nhân. Làm vậy thì các bạn dọn đường để sau này đòi thêm những gì lần này chưa được.


 Khi bắt tay vào việc thì còn có nhiều chi tiết nữa. Lao Động Việt sẵn sàng chia xẻ kinh nghiệm thêm với bạn, xin mời bạn đến trang mạng LaoDongViet.org

 hoặc gởi email đến PhongTraoLaoDongViet@gmail.com. Chúc các bạn thành công.

70 nhận xét:

  1. giữ độc đảng để tham nhũng , cho nên phải đập chết cái đảng lừa cướp csVN này đi:
    “Một con đường đẹp như mơ của Dubai với 12 làn xe có chi phí xây đường là 4 triệu USD/km, dùng trong 50 năm. Còn ở Việt Nam, chi phí xây đường trung bình là hơn 20 triệu USD/km, dùng trong 2 năm, thử hỏi làm sao phát triển được”.

    không ai thèm vu cáo cs Báo nhà nước phải thừa nhận đây này, dân không thèm vu cáo đâu:
    http://cafef.vn/bat-dong-san/d...

    Trả lờiXóa
  2. Chính nghĩa và công lý chính là nguồn nuôi dưỡng và sức mạnh của"phản động"(với đảng csvn) nó đem lại cho họ niềm tin, sức mạnh và lòng quả cảm, kiên cường:

    Nếu ai đó chống đối đảng và nhà nước cs- một nhà nước độc tài bất chính do đảng csvn toàn trị làm tay sai cho TQ, một chế độ bán nước hại dân, bất nhân, lừa đảo như csVN-thì Đó là những việc làm cao cao cả của những con người đã dấn thân, xả thân vì chính nghĩa, vì dân tộc, vì tương lai của giống nòi VN.

    Hạnh phúc thay và vinh quang thay cho những người đã và đang mạnh dạn dấn thân và xả thân đi đầu trong cuộc đấu tranh cho việc lật đổ ách thống trị bất nhân tàn bạo độc ác của đảng và nhà nước csVN đối với dân tộc này..

    Điều này lý giải: tại sao tất cả những nhà đấu tranh cho nhân quyền, cho dân chủ, chống độc tài đảng cs toàn trị, chống csVN bán nước và Tàu cộng cướp nước- họ dù bị đánh đập, bị khủng bố, bị giam cầm, bị thủ tiêu.... nhưng nhà cầm quyền cs đã không đe dọa được những người đấu tranh còn lại, còn đối với bản thân những nhà đấu tranh, dù bị hành hung đe dọa, bị thủ tiêu, bị giam cầm, bị triệt đường sống... thì họ cũng không phải vì thế mà nao núng bỏ cuộc, bạo lực và nhà tù đã và sẽ luôn không thể đánh gục được ý chí của họ ; bởi vì họ có chính nghĩa, có công lý, có sự ủng hộ của dân tộc và loài người tiến bộ trên khắp thế giới- vì thế, những hành động đàn áp bắt bớ giam cầm của nhà cầm quyền cs đối với họ là vô nghĩa, vì không những đã không thể dập tắt được ý chí đấu tranh của họ và người dân, mà sau khi ra tù họ lại vững vàng hơn, tiếp tục đấu tranh mạnh mẽ hơn và sự đàn áp hung hăng của nhà cầm quyền csVn chỉ càng làm cho người dân thêm oán hận nhà cầm quyền, càng nung nấu thêm ý chí quyết tâm của người dân trong việc đấu tranh lật đổ ách thống trị bất chính bất minh và tàn bạo của đảng csVN mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn đức Bình chính là một người con yêu quý của dân tộc VN, người mà người dân luôn kính trọng và ngưỡng mộ anh. Lịch sử vn sẽ vinh danh anh cũng như những người "phản động"(của đảng) khác, khi họ đã tự nguyện dấn thân cống hiến thậm chí chấp nhận hy sinh cho dân tộc, vì sự nghiệp đấu tranh giải thể chế độ độc tài tay sai Tàu cộng, bán nước hại dân csVN.
      Những hoạt động của anh Bình, dù có được csVN cho phép hay không thì nó vẫn là những hoạt động hợp pháp, là những quyền của con người được LHQ quy định mà không một quốc gia nào, một chế độ chính trị nào có quyền ngăn cấm người dân thực hiện quyền làm người của mình (điều 30 tuyên ngôn nhân quyền) . Việc nhà cầm quyền csVN ngăn cấm việc anh làm là csVN đã vi phạm quyền con người, là hành động bất hợp pháp (trái với công pháp quốc tế- mà chính chúng đã phải thừa nhận và cam kết khi ký vào đó) .
      Càng hung hăng điên cuồng đàn áp người đấu tranh ôn hòa vì tự do dân chủ, vì chống Tàu cộng và tay sai, thì csVN chỉ càng lộ rõ bản chất là một đảng lưu manh cướp giật bất chính, bất nhân, phản động chống lại dân tộc, một lũ độc tài toàn trị bán nước hại dân trong cơn hấp hối giãy chết mà thôi.
      (thân nhân l/s chống Tàu cộng 1979)

      Xóa
    2. csvn muốn bịt miệng dân như xưa - đừng hòng nhé! Không thể bịt miệng cả dân tộc Việt Nam

      Cộng sản càng ngoan cố hung hăng đàn áp thì tội ác của chúng càng thêm nặng

      Hòng dập tắt tiếng nói của người dân tranh đấu cho tự do dân chủ mà đặc biệt là đấu tranh chống làm tay sai cho giặc Tàu, đấu tranh chống độc tài toàn trị đói quyền tự do làm người, quyền được nói được nghe được biết.., nhà cầm quyền csVN có thể huy động tổng lực “cả hệ thống chính trị vào cuộc”, dùng an ninh côn an dân phòng và giả dạng hoặc thuê mướn côn đồ hành hung đánh đập, gây ra tai nạn, bắt cóc, thủ tiêu. triệt đường sống của họ và gia đình họ, đảng csVN còn dùng công an giả dạng côn đồ đến gây sự hành hung đánh đập, tạo dựng chứng cớ đủ loại để vu cáo gán ghép cho những người đấu tranh với các tội để lấy cớ bắt giam, tra tấn cầm tù, tất cả những ai dám tố cáo (mà họ cho là "nói xấu") những thủ đoạn bịp bợm cướp giật và bán nước của họ. thậm chí bắt cả những ai dám nói lên sự thật và tranh đấu cho quyền tự do dân chủ. Để che đậy sự thật đảng csVN còn sử dụng côn đồ mạng đánh sập các trang mạng tự do, bắt các bloger, các luật sư vào tù...

      Nhưng dù csVN có hung hăng tàn bạo và xảo quyệt đến đâu, thì chúng cũng quyết không thể bịt miệng cả 87 triệu người dân đã chịu bao uất hận, cay đắng, tang thương, mất mát, oan khiên, đã đổ bao xương máu ra chỉ vì cả tin mà nghe theo sự lừa đảo trí trá và tàn bạo của chúng. Chúng càng ngoan cố hung hăng thì tội của chúng càng thêm nặng. Tội của chúng càng chồng chất thì chỉ làm cho ngọn lửa căm hờn phẫn uất của người dân bốc cao sẽ càng đẩy nhanh đến thời điểm trừng trị thiêu cháy chúng.

      Sự nghiệp đấu tranh chính nghĩa vì tự do dân chủ của người dân VN dù còn gian nan chông gai, nhưng nhất định sẽ thắng lợi hoàn toàn, vì nó hoàn toàn theo đúng quy luật phát triển tất yếu của xã hội loài người.

      Trên tấm bia ghi công liệt sĩ Yên Bái có khắc lại một câu bất hủ của Luis Aragon viết vào tháng 6-1930 trên Báo Công đoàn Paris về cuộc khởi nghĩa Yên Bái sau khi Nguyễn Thái Học và các đồng chí trong đó có người anh hùng Phó Đức Chính bị chém đầu vào ngày 17 tháng 6 năm 1930 như sau:
      “Đây là điều nhắc nhở ta rằng: Không thể bịt miệng một dân tộc Mà người ta không thể khuất phục bằng lưỡi kiếm của đao phủ.

      Cộng sản VN hãy nhớ lấy điều đó!

      Xóa
  3. Cần làm rõ 2 vấn đề:
    1- "đa đảng là loạn"
    2- Chế độ cs sụp đổ thì những người hưu trí là mất sổ hưu !
    1- đa đảng là tạo điều kiện để có cạnh tranh lãnh đạo, để người dân chọn lựa đảng có uy tín và năng lực mà giao việc tổ chức quản lý đất nước. Đa đảng giúp người dân giám sát kiểm tra người cầm quyền mà không thể loạn được.
    Nếu lật đổ chế độ độc tài cũ, tuyên bố đa đảng nhưng chưa lập được một hiến pháp mới trong đó nhấn mạnh NGHIÊM CẤM GIÀNH QUYỀN BẰNG BẠO LỰC VÀ CHỈ CÓ ĐẢNG NÀO GIÀNH ĐƯỢC ĐA SỐ PHIẾU BẦU CỦA NGƯỜI DÂN THÔNG QUA CẠNH TRANH BẦU CỬ TỰ DO DÂN CHỦ THÌ ĐẢNG ẤY MỚI ĐƯỢC cho phép CẦM QUYỀN VÀ MỚI CÓ CHÍNH DANH KHI CẦM QUYỀN.
    Những nước như Si ry, các nước Trung Đông sau khi lật đổ chế độ độc tài cũ do không hoặc chưa có một hiến pháp mới thực sự dân chủ nên đã lại xảy ra việc tranh giành quyền lực bằng bạo lực hoặc lại bị trở về một chế độ độc tài mới.
    Còn hầu hêt các nước Đông Âu, Nga và những nước cs khác sau khi đa đảng có loạn đâu? vì họ đã xây đựng được hiến pháp mới cấm dùng bạo lực cướp quyền (mà đã cấm rồi, thì dùng bạo lực là bị coi là bất chính thì ai theo mà loạn?)
    Thực tế trên thế giới, có 85% các nước đa đảng mà đâu có thấy "loạn" như tuyên giáo đảng DỌA MA NGOÁO ỘP với người dân VN.
    2- CS sụp đổ có mất sổ hưu của người về hưu không? xin thưa ai dám cắt sổ hưu của người nghỉ hưu?
    Tiền hưu trí không phải là do đảng cs ban phát cho người nghỉ hưu mà cắt của người hưu trí- đó là tiền bảo hiểm chi trả người lao động, người làm việc trong các ngành, các doanh nghiệp đã gom góp trong suốt quãng đời làm việc của họ, không ai có quyền cắt đi của người hưu trí được.
    Thực tế ở các nước đông Âu và Liên xô, các nước cs sau khi sụp đổ chẳng ai bị cắt mất sổ hưu, trừ những thành phần có lương hưu quá cao không tương xứng với những gì họ đã hưởng khi đang công tác. Số này thường là cán bộ cao cấp của chế độ cs họ phải bị điêu chỉnh lương ngang bằng với lương của người dân thường, chứ không được cao như trước đó.
    Sơ qua vài nét như thế để tuyên giáo đảng và những kẻ ngu lâu nhờ cám đảng hiểu cho, đừng dọa ma người dân.
    (Người Hà Nội-Thân nhân Việt Kiều ở Ba lan và LB NGa)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MỤC ĐÍCH CỦA ĐỘC ĐẢNG TOÀN TRỊ (NHƯ ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP) LÀ ĐỂ GIÀNH ĐẶC QUYỀN ĐẶC LỢI CHO RIÊNG NGƯỜI CẦM QUYỀN, ĐẢNG CẦM QUYỀN (HAY GỌI LÀ THAM NHŨNG CHÍNH LÀ NÓ- VÌ "bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình"- VÌ THẾ, THAM NHŨNG LUÔN LÀ THUỘC TÍNH bất biến, là phương tiện, LÀ BẢN CHẤT , LÀ MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC DUY TRÌ ĐỘC ĐẢNG TOÀN TRỊ.
      NHẬN DIỆN THAM NHŨNG:
      THAM NHŨNG THỂ HIỆN RÕ NHẤT Ở 2 HÌNH THỨC: THAM NHŨNG QUYỀN LỰC VÀ THAM NHŨNG KINH TẾ:

      Xóa
    2. Trong bài viết trên blog cá nhân hôm 11/01/2013, Giáo sư Hoàng Xuân Phú cho rằng có hai "tử huyệt" mà chế độ muốn bảo vệ là "quyền lãnh đạo của Đảng Cộng sản đối với nhà nước và xã hội" và "quy định đất đai thuộc sở hữu toàn dân."
      Tử huyệt là độc đảng sinh ra: hai Tử huyệt của chế độ csVN • vài giây trước
      Thực ra, giáo sư Toán Hoàng Xuân Phú cũng chưa nói thẳng nói thật về 2 cái "Tử Huyệt" của chế độ csVN . thực chất đó là Huyệt THAM NHŨNG, huyệt đó bao gồm 2 khối U di căn sau:
      1-Tham nhũng Quyền lực: bằng điều 4 hiến pháp độc đảng toàn trị "lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối và toàn diện nhà nước và xã hội".
      2-Tham nhũng vật chất : bằng quy định "sở hữu toàn dân"(để người cầm quyền trực tiếp quản lý và định đoạt) các loại của cải vật chất của xã hội như : Tài nguyên, đất đai,.... của quốc gia.
      Trong 2 khối U nói trên, thì khối U1 sinh ra khối U2, và khối U2 bóc lột tế bào dân tộc để nuôi khối U1.

      Do đó, Suy cho cùng thì tử huyệt chính là Tham nhũng do độc đảng toàn trị.

      Xóa
    3. csVN Hù dọa người thiếu hiểu biết:

      Khi bế tắc đuối lý không tranh luận được với người dân chỉ trích mọi tai họa của đất nước đều xuất phát từ độc đảng cs toàn trị và đòi hỏi phải đa đảng để người dân tự do chọn lựa người tài giỏi lãnh đạo đất nước; để người dân có thực quyền giám sát kiểm tra người cầm quyền-thì lũ tuyên giáo đảng csvn lại đem con ma bịp bợm ra dọa:

      1- "Đa đảng là loạn"
      2- Chế độ cs sụp đổ thì những người hưu trí là mất sổ hưu!

      Đây là thủ đoạn bịp bợm ngoan cố để câu giờ duy trì quyền lực cai trị của chúng với dân tộc này- xin thưa:

      1- Đa đảng là tạo điều kiện để có cạnh tranh lãnh đạo, để người dân chọn lựa đảng có uy tín và năng lực mà giao việc tổ chức quản lý đất nước. Đa đảng giúp người dân giám sát kiểm tra người cầm quyền mà không thể loạn được.

      Nếu lật đổ chế độ độc tài cũ, tuyên bố đa đảng nhưng chưa lập được một hiến pháp mới trong đó nhấn mạnh nghiêm cấm giành quyền bằng bạo lực và chỉ có đảng nào giành được đa số phiếu bầu của người dân thông qua cạnh tranh bầu cử tự do dân chủ thì đảng ấy mới được cho phép cầm quyền và mới có chính danh khi cầm quyền.

      Những nước như Si ry, các nước Trung Đông sau khi lật đổ chế độ độc tài cũ do không hoặc chưa có một hiến pháp mới thực sự dân chủ nên đã lại xảy ra việc tranh giành quyền lực bằng bạo lực hoặc lại bị trở về một chế độ độc tài mới.

      Còn hầu hêt các nước Đông Âu, Nga và những nước cs khác sau khi đa đảng có loạn đâu? vì họ đã xây đựng được hiến pháp mới cấm dùng bạo lực cướp quyền (mà đã cấm rồi, thì dùng bạo lực là bị coi là bất chính thì ai theo mà loạn?)

      Thực tế trên thế giới, có 85% các nước đa đảng mà đâu có thấy "loạn" như tuyên giáo đảng DỌA MA NGÁO ỘP với người dân VN.

      2- CS sụp đổ có mất sổ hưu của người về hưu không? Xin thưa ai dám cắt sổ hưu của người nghỉ hưu?

      Tiền hưu trí không phải là do đảng cs ban phát cho người nghỉ hưu mà cắt của người hưu trí- đó là tiền bảo hiểm chi trả người lao động, người làm việc trong các ngành, các doanh nghiệp đã gom góp trong suốt quãng đời làm việc của họ, không ai có quyền cắt đi của người hưu trí được.

      Thực tế ở các nước đông Âu và Liên xô, các nước cs sau khi sụp đổ chẳng ai bị cắt mất sổ hưu, trừ những thành phần có lương hưu quá cao không tương xứng với những gì họ đã hưởng khi đang công tác. Số này thường là cán bộ cao cấp của chế độ cs họ phải bị điêu chỉnh lương ngang bằng với lương của người dân thường, chứ không được cao như trước đó.

      Sơ qua vài nét như thế để tuyên giáo đảng và những kẻ ngu lâu nhờ cám đảng hiểu cho, đừng bịp bợm đem con ngoáo ộp "đa đảng là loạn" để hù dọa người dân thiếu hiểu biết- thời nay dân trí không ngu như đảng csVN tưởng đâu.
      .

      Xóa
    4. Khoan dung còn là một tính chất của cộng đồng và trách nhiệm của một quốc gia, một chế độ.
      tôi nhớ đến một bài viết của tác giả Xuân Thọ về tình nghĩa thầy trò, và đức bao dung:
      "Tôi có rất nhiều thầy cô giáo cũ ở CHDC Đức (đều từ 70 đến 80 tuổi), đã về hưu từ ngày nước Đức thống nhất, nhưng vẫn có cuộc sống yên lành... Năm 2006 và năm 2011 tôi có mời một số anh chị em bạn học cũ từ Việt Nam sang Đức chơi,
      Nhờ chúng tôi tổ chức họp mặt họ mới có dịp gặp nhau, vì trường cũ đã giải tán và nội bộ của họ có nhiều vấn đề: mất đoàn kết, thù hận nhau, do chính quá khứ của đảng SED để lại, nên họ không bao giờ chủ động gặp nhau.
      Trong số phận của các thầy cô, tôi chỉ xin kể 2 sự việc:

      1- Bà Magdalena M. vốn là một bà giáo rất đẹp gái, tóc bạch kim, cao ráo, dáng rất sang, dạy kỹ thuật truyền tin. Sau 40 năm gặp lại bà vẫn như vậy và lái xe BMW mui trần đến dự liên hoan. Trước kia tôi không quan tâm đến cuộc sống của bà, nay thấy bà nổi bật lên giữa các vị giáo già nua thanh đạm. Bà bảo: Lương hưu giáo viên của bà thì tạm đủ, nhưng ông chồng bà là đại tá không quân Quân đội Nhân dân Quốc Gia CHDC Đức. Sau khi thống nhất ông được lương hưu tương đương như ông quan năm Tây Đức nên khá lắm! Bà buồn là ông mới mất và nay bà chỉ còn sống bằng lương hưu của bà và 1 phần lương hưu bà góa của ông (Witwenrente).
      Bà M. than phiền với tôi là: So với ông đại tá ở phía Tây Đức thì cái tỷ lệ lương hưu để lại cho bà góa có ít hơn.
      Tôi không biết điều bà M. nói đúng hay sai, nhưng tôi an ủi bà: Ngày trước ông nhà chỉ lo mỗi việc là tiêu diệt người ta, sau này người ta trả lương hưu hậu như vậy, lúc ổng qua đời, bà còn được lương bà góa của ông nhà thì chắc là sự bất công không bằng đồng bào tôi ở Sài Gòn đã chịu, họ không những không có lương hưu mà còn phải đi cải tạo, có người chết mất cả xác.
      Bà M. không phản đối điều tôi nói và trầm ngâm hẳn. Từ đó đến nay, bà vẫn hay gửi email trao đổi chuyện chính trị với tôi.

      2- Ông bà Joseph và Gundela GL. là hai người tôi coi như bố mẹ nuôi. Bọn con trai, mấy thằng Erwin, Peter, Michael vẫn chơi bóng đá với đám thanh niên Việt Nam chúng tôi, con bé Martina suốt ngày quấn quít với các bạn gái Việt. Suốt mấy chục năm xa cách tôi vẫn thư từ cho bà. Đùng một cái, từ năm 1990, sau thống nhất đất nước Đức, tôi mất liên lạc với bà. Tôi dò hỏi các thầy cô cũ thì biết cả hai ông bà từng là mật vụ chìm cho STASI (An Ninh CHDC Đức) nên khi chế độ sụp đổ, mọi việc vỡ lở, ông bà xấu hổ quá, đưa cả gia đình đi xa.
      Từ khi sang Đức, tôi đã cất công tìm tung tích của ông bà, vì tôi vẫn nhớ đến tình cảm của họ đối với đám thanh niên Việt chúng tôi khi xưa. Là người Việt Nam, tôi thừa hiểu cái bi kịch “cá chìm” mà hàng triệu người Đông Đức hồi đó phải gánh chịu, dù là nạn nhân hay là thủ phạm. Đối với tôi tình cảm con người là trên hết.
      Nhờ có Internet và hệ thống sổ điện thoại điện tử, tôi đã tìm được gia đình ông bà GL. Ông bà có một căn nhà nhỏ trên đảo Usedom, nằm trên biển Baltic, gần Ba-lan. Ông bà rút vào cuộc sống ẩn dật để tránh mọi quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp cũ. Câu con cả Erwin làm giám đốc trung tâm điều dưỡng trên đảo và vẫn chăm nom ông bà. Ông bà cảm động lắm và nói là họ đã mất hết bạn bè người Đức, nhưng may mà tôi đã đến với họ.
      Điều làm ông bà ân hận nhất là cái “sổ hưu”. Vì là nhân viên mật vụ STASI nên ông bà có quyền cao chức trọng hơn các đồng nghiệp khác trong trường, mặc dù họ có trình độ hơn ông bà. Nhờ vậy ngày nay ông bà lĩnh lương hưu cao hơn họ, những nạn nhân của ông bà." Xuân Thọ (20.12.2012 Cologne)
      Đông và Tây Đức thống nhất năm 1990. Mối liên hệ tình cảm cá nhân của dân chúng hai miền đất nước (có thể) vẫn còn năm điều/ba chuyện bất bình hay “lấn cấn” nhưng ở khía cạnh luật pháp, và trên bình diện quốc gia thì mọi người đều bình đẳng – bất kể họ thuộc bên nào.
      6/9/2017

      Xóa
  4. THAM NHŨNG QUYỀN LỰC LÀ MẸ CỦA MỌI HÌNH THỨC THAM NHŨNG KHÁC:
    NHẬN DIỆN THAM NHŨNG:

    1-Tham nhũng quyền lực: độc tài toàn trị như đảng csvn chính là tham nhũng quyền lực cho riêng 1 đảng ,cho riêng một nhóm, một thiểu số lãnh đạo cầm quyền; Tham nhũng quyền lực chính trị là tham nhũng gốc, là nền tảng sinh ra độc quyền, tham nhũng kinh tế,tài chính, đất đai, tài sản, văn hóa, thậm chí cả tham nhũng chân lý tư tưởng(tự cho mình quyền áp đặt mọi quan điểm, quan niệm về đúng sai phải trái cho mọi người).

    2-Tham nhũng kinh tế: là hình thái tham nhũng dễ nhận biết, đó là sự vơ vét, tham ô tiền bạc đất đai tài sản ,là hình thức biểu hiện ra bên ngoài của tham nhũng quyền lực. muốn tham nhũng kinh tế tài sản tiền bạc... thì phải có quyền lực chính trị, phải có quyền chức, nhất là quyền chức không bị người dân kiểm tra kiểm soá như sự lãnh đạo độc quyền toàn trị của đảng csvn-khi mà đặc quyền đặc lợi được tập trung tất cả vào những kẻ cầm đầu bộ máy lãnh đạo cầm quyền. Vì thế, trong hệ thống lãnh đạo đảng và nhà nước csVN, bao giờ cũng có 2 tên cầm đầu tham nhũng lớn nhất là 2 tên tổng bí thư (quyền lực chính trị) và thủ tướng (vật chất).

    DO ĐÓ, MUỐN NGĂN CHẶN VÀ CHẤM DỨT THAM NHŨNG THÌ KHÔNG CÒN CÁCH NÀO KHÁC LÀ PHẢI LẬT ĐỔ ÁCH CAI TRỊ ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ LỪA ĐẢO CƯỚP GIẬT CỦA ĐẢNG CSVN, THỰC HIỆN ĐA ĐẢNG, TAM QUYỀN PHÂN LÂP ĐỂ CÓ CẠNH TRANH THI TÀI LÃNH ĐẠO VÀ NGƯỜI DÂN GIÁM SÁT KIỂM TRA CÓ HIỆU QUẢ NGƯỜI CẦM QUYỀN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đa số người dân trong nước chỉ biết chỉ trích và lên án tên trùm tham nhũng của cải Nguyễn tấn Dũng - mà không biết rằng đó là sản phẩm tiêu biểu không thể không có khi độc đảng toàn trị-chẳng qua tên này nó phơi bày ra mà thôi.

      Dũng chỉ làm lộ cái bản chất lừa cướp của đảng ra mà thôi. Chứ đã là 1 đảng cướp và giữ quyền bằng phương tiện bất công bất chính bất nhân phi nghĩa như đảng csVN-thì đảng ấy chắc chắn không bao giờ là đảng phục vụ nhân dân cả.

      Chỉ có kẻ ngu mới nghe và tin cái bọn lưu manh tuyên giáo cs tuyên truyền chạy tội rằng: bản chất đảng csVN là tốt (trước đây, thời HCM?) còn nay do nó bị "một bộ phận không nhỏ" "thoái hóa";"tự diễn biến" nên mới xấu; hay "con sâu làm rầu nồi canh"....

      Xin thưa:
      "không phải ngày xưa đảng tuyệt vời,
      chẳng qua chưa bị lộ mà thôi:
      lừa công nông-ngụy xưng "giai cấp"...
      gạt đảng phái, giành trọn ghế ngồi..."
      (thơ của tiến sỹ Trần Nhơn- nguyên thứ trưởng Bộ Thủy lợi).

      Xóa
    2. Ông TƯƠNG LAI ăn mày QUÁ KHỨ:
      ông TƯƠNG LAI vẫn ăn mày QUÁ KHỨ: khi bỏ đảng nguyễn phú trọng nhưng vẫn tôn thờ đảng hồ chí minh thì coi như ông vẫn chưa hiểu biết gì về bản chất lưu manh của đảng csVN- mặc dù ông là "giáo sư"???
      Tôi thử hỏi ông: một đảng giành quyền thế nào là đảng cách mạng, chính danh và thế nào là đảng giành quyền bất chính, không chính danh?
      Tôi cũng hỏi ông: đảng cầm quyền thế nào là lưu manh bất chính, thế nào là đảng cầm quyền chính danh?

      Ông Tương Lai chắc thừa biết câu nói của C.Mác:" Mục đích đòi hỏi đạt tới nó bằng phương tiện bất công thì mục đích đó không bao giờ là mục đích chính đáng".- Trong khi người cộng sản luôn nói đến những mục đích tốt đẹp của cách mạng vô sản là đem lại sự công bằng thịnh vượng hạnh phúc cho người dân, cho giai cấp công nông, nhưng phương tiện thực tế để đạt mục đích ấy thì họ dùng đều là những phương tiện bất công dã man vậy?

      Nếu ông thực sự chưa hiểu bản chất của đảng csVN, thì ông chỉ cần tự trả lời: Tại sao các đảng cs đều cướp quyền cai trị xã hôi bằng bạo lực bắn giết ("súng đẻ ra chính quyền cộng sản")sau khi họ lừa bịp mê hoặc để lôi kéo dân chúng bằng những ngụy từ "giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp";"chống xâm lược"....mà không qua thi tài cạnh tranh với các lưc lượng chính trị khác để dân tự do chọn lựa bầu lên bằng lá phiều?
      Nếu ông thực sự chưa hiểu bản chất của đảng csVN, thì ông chỉ cần tự trả lời: Tại sao các đảng cs sau khi giành (cướp) được quyền cai trị xã hội thì đều ngăn cấm đảng phái để tránh phải thi tài cạnh tranh? và đều tìm cách tước đoạt mọi quyền tự do dân chủ, nhân quyền của người dân như biểu tình, tự do ngôn luận, tự do lập hội, ... và bịp bợm bằng đảng cử bắt dân phải bầu?
      Nếu ông thực sự chưa hiểu bản chất của đảng csVN, thì ông chỉ cần tự trả lời: Tại sao đảng cs luôn muốn "quốc hữu hóa?" mọi tái sản, đất đai thành "sở hữu toàn dân?"(toàn dân là ai?- thực tế kẻ quản lý định đoạt cái tài sản đất đai toàn dân ấy chính là người cầm quyền cộng sản).
      Bấy nhiêu thôi thì ông cũng đã hiểu rằng: dù đảng của hồ chí minh hay của nguyễn phú trọng thì cũng đều là đảng lưu manh lừa bịp cả.
      "Không phải ngày xưa đảng tuyệt vời,
      Chẳng qua chưa bị lộ mà thôi,
      Lừa công nông, ngụy xưng giai câp;
      Triệt đảng phái, giành trọn ghế ngồi"
      (Thơ t/s Trần Nhơn- Nguyên Thứ trưởng Bộ Thủy Lợi).

      ÔNg Tương Lai- Chẳng lẽ ông không hiểu; hay vì sỹ diện hão mà ông không dám nhận ông ngu mà bị cộng sản lừa? hay ông hiểu bản chất lưu manh của đảng cs, nhưng ông giả nai, cố tình chạy tội cho đảng của hồ chí minh- kẻ đã đem cái khổ nạn cộng sản vào tàn phá đất nước VN, tàn sát dân tộc VN, đem đất nước này dâng cho cs Quốc tế (Liên Xô, Trung Quốc)?
      (Lù A Sếnh-CB QK2)

      Xóa
    3. Tham nhũng là bản chất của mọi chế độ độc tài, nhưng nó tác oai tác quái nhất là nó được sinh ra trong một hệ thống độc tài đảng toàn trị như chế độ cộng sản.
      thử hỏi nếu đa đảng thì những nguyễn tấn dũng, phạm sỹ quý, Trần văn Truyền, Trịnh xuân Thanh, Đinh la thăng và cả nguyễn phú Trọng liệu có dám ăn bậy ăn bạ nhận hối lộ, tham ô, tham nhũng và tự do vơ vét nhiều đến như vậy không?
      Ăn cắp rồi, vay nợ nhiều rồi sinh làm liều, thằng Tàu nó bảo sao phải nghe vậy, nó đòi đất phải để yên nó lấn, nó khoan dầu phải để yên nó khoan, nguyễn phú trọng đánh chuột thì sợ vỡ bình hết chỗ chứa chuột cụ, chứ chống cái gì? bản thân ông ta cũng há miệng mắc quai thì chống ai được- đã vào đảng csvn thì đều muốn "bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình", nên "chống tham nhũng là ta đánh ta" mà; vì thế, sợ mất đặc quyền đặc lợi mà họ xác định "bỏ điều 4 là tự sát"(ai tự sát? chẳng qua là vì thế mà họ hết đặc quyền đặc lợi hết được tự tung tự tác như hiện nay chứ ai làm gì họ mà phải tự sát?).
      Nếu thực tâm chống tham nhũng, thì điều đầu tiên là phải đa đảng cạnh tranh thi tài lãnh đạo để dân tự do chọn lựa người lãnh đạo đất nước, để dân có thực quyền giám sát và kiểm tra người cầm quyền.
      Chẳng ai bôi xấu người chống tham nhũng, nhưng chống tham nhũng kiểu nguyễn phú trọng khác nào đau bụng đem thuốc đỏ ra bôi?
      Chỉ có những kẻ lưu manh hoặc không hiểu bản chất xuất xứ của tham nhũng của chế độ này mới vờ mơ hồ, hay coi kiểu "chống tham nhũng"của nguyễn phú trọng là thực tâm. họ làm vậy là để chạy tội cho độc tài, cho bọn bán nước tay sai Tàu cộng.
      Nếu thực tâm thì ông Trọng đã bỏ điều 4 Hiến pháp.

      Xóa
    4. "BÍ MẬT NHÀ NƯỚC" MÀ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC CSVN SỢ VŨ NHÔM TIẾT LỘ LÀ GÌ?
      Vũ nhôm bỏ trốn, Bộ chính trị, bộ công an chỉ sợ nhất là VŨ NHÔM LÀM LỘ RA CÁI "BÍ MẬT NHÀ NƯỚC" LÀ: CHÍNH CÁC CÔNG TY "BÌNH PHONG" ĐỘI LỐT GIỐNG NHƯ CỦA NHỮNG CÔNG TY CỦA VŨ NHÔM ĐÃ ĐƯỢC ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC CSVN TỔ CHỨC RA, ĐẺ RA ĐỂ HỢP THỨC HÓA CHO VIỆC CƯỚP ĐẤT "HỢP PHÁP", ĐỂ BÁN ĐẤT BÁN NHÀ LẤY LÃI KHỦNG CHIA CHO CÁC CÁN BỘ ĐẦU SỎ CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC- ĐÂY LÀ HOẠT ĐỘNG MAFIA CỦA ĐẢNG CSVN, DO ĐÓ MÀ CÁC TÊN CẦM ĐẦU ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC DANH NGHĨA LƯƠNG CHỈ CÓ 15 TRIỆU MÀ NHÀ ĐẤT VÀ TIỀN BẠC THÌ NHIỀU VÔ KỂ: GẤP TRĂM LẦN , NGÀN LẦN TÀI SẢN CỦA TỔNG THỐNG MỸ

      Xóa
  5. Tìm hiểu về bản chất của đảng csVN :

    C.Mác-cha đẻ về học thuyết cs từng nói: "Mục đích mà đòi hỏi đạt tới nó bằng phương tiện bất công, thì mục đích đó không bao giờ là mục đích chính đảng"
    Muốn hiểu được bản chất của một tổ chức chính trị, thì hãy xem họ ra đời nhằm mục đích gì, nhưng quan trọng hơn là họ đã giành quyền lãnh đạo (lên nắm quyền) bằng cách nào?
    Một đảng chính trị chỉ có thể là đảng cách mạng nếu họ lên cầm quyền thông qua việc bầu chọn qua lá phiếu của người dân bằng con đường cạnh tranh thi tài tranh cử với các đảng phái chính trị khác. Chứ không thể dùng bạo lực bắn giết để lật đổ chế độ cũ và lên nắm quyền "muôn năm", dù bằng cách mê hoặc lôi kéo người dân dưới khẩu hiệu "chống xâm lược";"giải phóng dân tộc"... - thì cũng là những ngụy từ để che đậy ý đồ lấy "súng" để "đẻ ra chính quyền" là cách làm của lũ lưu manh cướp giật như Mao Trạch Đông đã chỉ đạo những người cs- vì biết rằng, với những người cs, nếu không dùng phương pháp bất công đó, thì không bao giờ các đảng cs có thể giành được quyền cai trị xã hội.
    Do đó, sự cầm quyền của đảng csVn là việc làm bất chính, bất công. mà đã bất chính bất công thì chỉ có thể vì mục đích xấu xa lưu manh lừa đảo để thực hiện mục đích đặc quyền đặc lợi riêng cho những người cầm quyền trong đảng"bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình" mà thôi.
    Điều này lý giải, tại sao họ giữ điều 4 hiến pháp, tại sao tham nhũng ngày một trầm trọng và không sao đẩy lùi được, bất công xã hội ngày một nặng nề; càng ngày càng phải lún sâu vào con đường làm tay sai cho csTQ và bán nước?
    (CCB QĐ2-1975)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. csVN cướp giữ quyền bất chính
      BÀN ĐẠO VỀ ĐẠO LÀM NGƯỜI VỚI TỔNG BÍ THƯ-(THỰC CHẤT ĐÂY LÀ BÀI GIÁN TIẾP BÀN VỀ TÍNH CHÍNH DANH, CHÍNH NGHĨA CỦA ĐẢNG CSVN- MỘT ĐẢNG ĐÃ CƯỚP QUYỀN BẤT CHÍNH BẰNG BẠO LỰC VÀ GIỮ QUYỀN BẤT CHÍNH BẰNG XIỀNG XÍCH CÙM KẸP VÀ KHỦNG BỐ NGƯỜI DÂN)

      THƯ NGỎ
      Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2016.
      Kính gửi: ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư ĐCSVN.
      Thưa ông, tôi là Nguyễn Văn Thạnh, một người dân của nước Việt Nam. Về mặt tuổi tác, tôi đáng hàng con cháu của ông. Về mặt vai vế trong xã hội, tôi chỉ là dân đen, còn ông là người đứng đầu cả nước.
      Nếu chiếu theo hệ giá trị cổ truyền phong kiến thì thật tôi không phải đối tượng được phép nói chuyện cùng ông.
      Thật may mắn, chúng ta sống trong thời đại dân chủ. Thời đại bình đẳng, lấy giá trị và nhân phẩm của con người làm thước đo.
      Chính vì điều này, hôm nay tôi viết thư này trao đổi với ông một việc: bàn đạo làm Người.
      Thưa ông, triết gia cổ Hy Lạp Socrates có nói "không gì vui sướng bằng làm Người". Tất nhiên ý ông nói đến con người đúng nghĩa chứ không phải con người hình thức bên ngoài.
      Con người đúng nghĩa là con người hiểu được đâu đúng, đâu sai để sống đúng phẩm giá làm người.
      Chúng ta có thể gọi những điều đó là Đạo.
      Như ông biết, khi người ta mắng nhau "đồ vô Đạo" là lời mắng rất nặng nề.
      Thưa ông, một trong những Đạo làm người là tối kỵ trộm cướp. Là một người chức cao vọng trọng chắc ông biết điều này. Gần như các hiền nhân, thánh nhân xưa nay khi giáo hóa con người đều răn không được trộm cướp.
      Trộm cướp có thể hiểu là chiếm giữ những thứ thuộc về người khác làm của mình. Chiếm giữ bất cứ thứ gì đều là trộm cướp chứ không riêng gì con gà, trái bí,....đúng không ông?
      Hẳn ông đồng ý về điều này.
      Chắc ông cũng biết, nhân gian rất ghét trộm cướp vì chỉ có loại vô Đạo mới làm việc đó. Trộm cướp gây bất ổn cho xã hội.
      Thưa ông, là một giáo sư, tiến sĩ chắc ông biết điều này "quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân; nhân dân ủy quyền qua bầu cử, ấy là dân chủ". Điều này có nghĩa là muốn có quyền lực chính trị phải được dân bầu. Tính chính danh của bậc trị quốc, an dân nó ở chỗ này.
      Đến đây, tôi xin hỏi ông: suy luận từ điều 4 hiến pháp, nghiễm nhiên ông là người đứng đầu đất nước hiện nay (Ông từng nói: “Hiến pháp của quốc gia là văn kiện đứng hàng thứ hai sau cương lĩnh của đảng”), ông có được người dân nào bầu không?
      Ông lấy lý lẽ nào để nghiễm nhiên ngồi trên đầu nhân dân mà dân không được bầu?
      Thưa ông, thật khó khăn để nói cho ông biết "dân không bầu mà có quyền là trộm cắp quyền lực của nhân dân"!
      Tôi biết nói ra điều này làm ông không vui nhưng tôi không thể nói khác hơn.
      Phẩm giá con người nằm ở chỗ dám nói lời chân thật.
      Thưa ông, càng có tuổi tác, càng ở ngôi cao càng phải giữ mình, càng phải tự giác sống đúng Đạo làm Người, đúng không ông?
      Kính thư

      Nguyễn Văn Thạnh
      (Bài này, kỹ sư Thạnh bàn về đạo làm người với nguyễn phú trọng nhưng thực chất là gián tiếp để nói về SỰ CƯỚP và GIỮ QUYỀN BẤT CHÍNH CỦA ĐẢNG CSVN)

      Xóa
    2. Lời bàn: Cái hay của bức thư này không nằm ở lời nặng nhẹ với tổng bí thư, mà nằm ở chỗ thông qua bàn đạo làm Người, thiên hạ sẽ thấy vị TBT không có gì là ghê gớm, đáng kính cả. Ông ấy chỉ là kẻ trộm cắp quyền lực. Và cũng qua bức thư, nhân dân thấy được quyền lực của mình bị trộm cắp như thế nào.
      Dân chủ dựa trên một nguyên tắc căn bản là quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân. Điều này đồng nghĩa: dân không bầu là không có quyền. Chúng ta hãy truyền thông điệp này đến với mọi người mà bạn gặp.

      Xóa
    3. csVN là tổ chức ntn?
      CSVN bản chất là một tổ chức lưu manh lừa đảo, vong bản, chống lại dân tộc. Cũng như mọi tổ chức cs khác, csVN cũng dùng bạo lực khủng bố bắn giết chiến tranh (dưới khẩu hiệu bịp bợm giải phóng dân tộc, chống xâm lược để mê hoặc lôi kéo người dân) để giành quyền cai trị dân tộc mà không dùng hình thức thi tài cạnh tranh bằng lá phiếu người dân (Mao dạy: "súng đẻ ra chính quyền"- và thực tế đã chứng minh các chính quyền cs đều được đẻ ra từ nòng súng).

      Ngay từ khi ra đời, đảng csVN gồm những kẻ được cs Liên Xô csTQ nuôi dưỡng và thành lập chỉ đạo sai bảo làm theo lệnh quan thầy cs quốc tế để thực hiện chiến lược cs hóa toàn cầu (tất cả các dân tộc phải làm nô lệ cho cs Nga, cs Tàu).

      Vì là một tổ chức tay sai của cs quốc tế, nên csVN luôn luôn phải dựa vào những tên cs đầu sỏ trên thế giới để làm chỗ dựa lưng tồn tại.Vì thế; khi phe cs còn thịnh trị, csVN luôn coi cs Liên xô là bậc thầy, có gì đều xin, vay, báo cáo xin ý kiến của lãnh đạo csLX; thậm chí nhờ vào LX mà dám chống lại cs Tàu khi Tàu xâm lược các tỉnh phía Bắc. Cũng do vậy, khi cs Liên xô và Đông Âu sụp đổ, thì những kẻ cầm đầu csVN hết sức hoang mang, sợ TQ đến độ vội vã quỳ gối xin "tạ tội" (bằng cách gán đất biên giới, chấp nhận làm tay sai cho csTQ) - Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười cùng Phạm văn Đồng (lúc đó là cố vấn) vội chay sang Thành Đô, "xin lỗi" giặc (dù mới trước đó vài năm khi Liên Xô còn thì csVN vẫn còn mạnh dạn lừa dân rằng coi "TQ là kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm, kẻ thù truyền kiếp của dân tộc ta".

      Trước quyết định ôm chân bán nước cho giặc của những kẻ cầm đầu đảng; trong bộ chính trị và ban CHTW cũng có nhiều người chỉ trích phản đối Nguyễn văn linh và Đỗ mười; tiêu biểu là Nguyễn cơ Thạch, Trần Quang Cơ - họ coi quyết định của lũ cầm đầu là quyết định hết sức nguy hiểm, một "thời kỳ Bắc thuộc mới đã bắt đầu"-những người phản đối này bị bọn nguyến văn linh, đỗ mười phế truất quyền bính chức vụ ngay sau đó.

      Nguyễn Văn Linh đã trắng trợn biện bạch cho quyết định làm tay sai cho Tàu cộng như sau: "Tôi cũng biết rằng dựa vào trung quốc thì sẽ mất nước, nhưng mất nước còn hơn mất đảng". Câu này nguyễn văn linh đã trả lời các thành viên bộ chính trị csVN sau khi ký mật ước bán nước làm tay sai cho Tàu cộng tại Thành Đô TQ ngày 4/9/1990. Câu nói ấy thể hiện bản chất phản động lưu manh chống lại dân tộc của đảng csVN. (Cựu binh BTTM).

      Xóa
    4. Từ đời đầu đến đời cuối, đảng CSVN là phương tiện, được quyền ăn cướp trắng trợn là mục đích. Tuyên truyền dối trá là thủ đoạn, dùng bạo lực máu để duy trì sự tồn tại là cứu cánh.
      (lão thành "cách mạng"?-Nghệ An)

      Xóa
    5. Đất nước tan hoang lúc đảng về
      Đảng gồm những kẻ quá u mê
      Tám mươi tuổi lẻ gieo thù hận
      Bốn chục năm hơn khiến chán chê
      Trên dưới triệu tên toàn dối trá
      Trong ngoài chục đứa thảy ngô nghê
      Đảng nầy gian ác cùng dân tộc
      Trước giặc ngoại xâm lại nín khe

      Xóa
    6. Ngay từ đầu, dân Việt đã nghe đảng nói rất mùi mẫn "giải phóng dân tộc";"chống xâm lược Pháp Mỹ"; "thống nhất đất nước";"giải phóng giai cấp";"xóa bỏ bất công xã hội"....nên hăng hái tin, theo và cầm súng diệt "địch" để cho đảng giành quyền "lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện" (súng đẻ ra chính quyền?"-mà khỏi phải cạnh tranh thi tài bằng tranh ứng cử với các đảng phái khác cho dân tự do lựa chọn bằng lá phiếu- theo cách công bằng khách quan).Và, khi "cướp chính quyền";"lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện" trong phạm vi cả nước rồi, thì đảng mới lộ dần bản chất LỪA ĐẢO, BỊP BỢM, LƯU MANH, CƯỚP GIẬT, ĐỘC TÀI TOÀN TRỊ, THAM NHŨNG, BÁN NƯỚC, TAY SAI TÀU CỘNG của một đảng khốn nạn, vong bản ra như hiện nay.

      Việt Nam Ơi
      Thời gian quá nữa đời người
      Và ta đã tỏ tường rồi
      Ôi cuộc đời, ngày sau tàn lữa khói

      Mẹ Việt Nam đau
      Từng cơn xót dạ nhìn đời
      Người lầm than đói khổ nghèo nàn
      Kẻ quyền uy giàu sang dối gian

      Giờ đây
      Việt nam còn hay đã mất
      Mà giặc Tàu, ngang tàng trên quê hương ta
      Hoàng Trường Sa đã bao người dân vô tội
      Chết ngậm ngùi vì tay súng giặc Tàu

      Là một người con dân Việt Nam
      Lòng nào làm ngơ trước ngoại xâm
      Người người cùng nhau
      Đứng lên đắp lời sống núi

      Từng đoàn người đi, chẳng nề chi
      Già trẻ gái trai, giơ cao tay
      Chống quân xâm lược, chống kẻ nhu nhược
      Bán nước Việt Nam.
      https://www.youtube.com/wat...

      Xóa
    7. csVN CHỈ CHUYÊN LỪA VÀ DÙNG VŨ LỰC ĐỂ ĐẠT MỤC ĐÍCH VÀ GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN:

      Hiệp định Giơ-ne-vơ; thỏa thuận ngưng bắn tết Mậu thân 68 để dân ăn tết; Hiệp định Pa-ri, vụ lừa Tàu Việt Nam Thương Tín chở bà con tị nạn từ Hawaii về nước rồi bắt giam 6000 người; vụ "học tập cải tạo" đối với những nhân viên chế độ VNCH để bắt tù hàng chục năm... còn sờ sờ ra đó, nói lên sự tráo trở lưu manh bội ước của cộng sản Việt Nam.

      Tất cả những thỏa thuận của csVN với người dân VN từ người theo chúng giành quyền cai trị cho chúng, cho đến những người đầu tranh làm chúng phải "nhân nhượng" đều bị csVN bội ước, xé bỏ những cam kết để dùng hình thức bạo lực súng đạn giết chóc, cưỡng chiếm để cai trị thì đừng bao giờ nhân nhượng và tin vào lời cộng sản mà chết.

      Xóa
    8. Bản thân các đảng cs với mục đích giành quyền để "bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình" đã là một băng "nhóm lợi ích" (vì đặc quyền đặc lợi cho riêng đảng cs)- thì hỏi sao nó cứ phải duy trì độc đảng toàn trị "lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện nhà nước và xã hội" để tham nhũng?

      Phương tiện quyết định cho việc giành quyền của tất cả các đảng cs đều bằng bạo lực bắn giết thì làm gì có đảng cs mà tử tế tôn trọng người dân? (C.Mác đã nói: "mục đích mà đòi hỏi đạt tới nó bằng phương tiện bất công thì mục đích đó không bao giờ là mục đích chính đáng").
      Cho nên, đảng csVN cũng như tất cả các đảng cs khác, do bản chất lưu manh quỷ quyệt và không đủ tài đức cạnh tranh đa đảng để người dân bầu chọn tự do, nên đã dùng các khẩu hiệu "giải phóng dân tộc";"chống xâm lược";"giải phóng giai cấp";"thống nhất giang sơn"... để mê hoặc, lôi kéo người dân vào cuộc chiến tranh dùng bạo lực để lật đổ chế độ cũ mà giành quyền cai trị cho đảng csVN - chứ có thi tài cạnh tranh với các đảng phái khác để dân bầu chọn tự do khách quan đâu - do đó, sự giành và giữ quyền của csVn là hoàn toàn bất công và áp đặt, hoàn toàn bất chính và phi pháp- người cs cai trị xã hội là hoàn toàn phi pháp, bất công, phi lý, và không có chính danh.
      "danh đã không chính, thì ngôn đâu có thuận" nên họ phải lừa bịp người dân bằng các thủ đoạn ngu dân, đánh tráo khái niệm, tiếm danh nhân dân....

      Thủ đoạn duy trì sự tồn tại của đảng và người cầm quyền cs là dựa vào bạo lực và chính sách ngu dân để người dân không hiểu được bản chất phản động và lưu manh của đảng cs.

      Xóa
    9. Trong các cuộc chiến tranh ở VN suốt 72 năm qua do đảng csVN phát động, thì chỉ có chiến đấu chống Tàu cộng và Polpot mới là có ý nghĩa thực sự để bảo vệ đất nước, bảo vệ dân tộc.
      còn 2 cuộc chiến chống Pháp và Mỹ đều là 2 cuộc chiến người dân VN bị đảng csVN lừa để lấy "súng đẻ ra chính quyền" cho chúng cai trị- vì chúng biết không bao giờ chúng lên cầm quyền bằng thi tài tranh ứng với các đảng phái khác mà được dân lựa chọn bằng lá phiếu bầu lên- do đó chúng phải lòe bịp mê hoặc để lôi kéo người dân tiến hành chiến tranh bạo lực lật đổ bằng khẩu hiệu "giải phóng dân tộc";"giải phóng giai cấp";"chống xâm lược:" để che đậy cho ý đồ cướp quyền bằng bạo lực bắn giết của chúng mà thôi.
      Vì thế, những liệt sỹ chết vì chống Tàu, chống Polpot mới là cái chết có ý nghĩa, những ai chết vì chống Pháp, vì "giải phóng miền Nam" đều là chết uổng, chết phí vì bị csVN lừa để cướp quyền cai trị dân tộc bằng bạo lực mà thôi.

      Xóa
    10. Tìm hiểu về bản chất của đảng csVN :
      Xem ngay Trong phần mở đầu của Tuyên ngôn Cộng sản (1848) chương I, , người ta thấy ngay việc đảng cs công khai dùng bạo lực để giành cướp quyền, bất chấp công lý và đạo lý, bất chấp lẽ phải- bản tuyên nghôn cs viết: “Lịch sử tất cả các xã hội cho đến ngày nay chỉ là lịch sử đấu tranh giai cấp. Người tự do và người nô lệ, quý tộc và bình dân, chúa đất và nông nô, thợ cả của phường hội và thợ bạn, những kẻ áp bức và những người bị áp bức luôn đối kháng với nhau đã tiến hành một cuộc đấu tranh không ngừng, lúc ngấm ngầm lúc công khai, một cuộc đấu tranh bao giờ cũng kết thúc bằng một cuộc cải tạo cách mạng toàn bộ xã hội, hoặc bằng một cuộc diệt vong của cả hai giai cấp đấu tranh với nhau” (Tuyên ngôn Cộng sản, nxb Sự Thật, 1983, trang 42, 43).

      Ở đoạn kết Tuyên ngôn viết:
      “Những người cộng sản không tự hạ mình mà đi giấu giếm những ý kiến và dự định của mình. Họ công khai tuyên bố rằng mục đích của họ chỉ có thể đạt được bằng bạo lực lật đổ toàn bộ trật tự xã hội hiện có".
      Không dùng chính nghĩa, dùng công lý để giành quyền bằng thi tài cạnh tranh để dân tự do bầu chọn bằng lá phiếu, mà chỉ dùng "súng đẻ ra chính quyền" thì rõ ràng đó là một lũ cướp lưu manh có tên: đảng cộng sản.

      C.Mác-cha đẻ về học thuyết cs từng nói: "Mục đích mà đòi hỏi đạt tới nó bằng phương tiện bất công, thì mục đích đó không bao giờ là mục đích chính đáng"

      Muốn hiểu được bản chất của một tổ chức chính trị là cách mạng tiến bộ hay lưu manh phản động, thì hãy xem họ ra đời nhằm mục đích gì, nhưng quan trọng hơn là họ muốn và đã giành quyền lãnh đạo (lên nắm quyền) bằng cách nào?
      Một đảng chính trị chỉ có thể là đảng cách mạng- nếu họ lên cầm quyền thông qua việc bầu chọn qua lá phiếu của người dân bằng con đường cạnh tranh thi tài tranh cử với các đảng phái chính trị khác. Chứ không thể dùng bạo lực bắn giết để lật đổ chế độ cũ để lên nắm quyền cai trị"muôn năm", dù bằng cách mê hoặc để lôi kéo người dân dưới khẩu hiệu "chống xâm lược";"giải phóng dân tộc"... - thì cũng là những ngụy từ để che đậy ý đồ lấy "súng" để "đẻ ra chính quyền" là cách làm của lũ lưu manh cướp giật như Mao Trạch Đông đã chỉ đạo những người cs- vì biết rằng, với những người cs, nếu không dùng phương pháp bất công đó, thì không bao giờ các đảng cs có thể giành được quyền cai trị xã hội.
      Do đó, sự cầm quyền của đảng csVn là việc làm bất chính, bất công. mà đã bất chính bất công thì chỉ có thể vì mục đích xấu xa lưu manh lừa đảo để thực hiện mục đích đặc quyền đặc lợi riêng cho những người cầm quyền trong đảng"bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình" mà thôi.
      Điều này lý giải, tại sao họ giữ điều 4 hiến pháp, tại sao tham nhũng ngày một trầm trọng và không sao đẩy lùi được, bất công xã hội ngày một nặng nề; càng ngày càng phải lún sâu vào con đường làm tay sai cho csTQ và bán nước?
      (CCB QĐ2-1975)

      Xóa
    11. 15 Chiêu lừa của CSVN
      1- lừa để CƯỚP QUYỀN CAI TRỊ BẰNG BẠO LỰC BẮN GIẾT (vì biết nếu thi tài cạnh tranh thì dân không bao giờ bầu cs lên lãnh đạo bằng lá phiếu) bằng cách nêu khẩu hiệu: "giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, chống xâm lược" để mê hoặc và lôi kéo người dân lấy "súng đẻ ra chính quyền" cho mình cai trị.
      2- lừa "cải cách ruộng đất" "hợp tác xã NN" để CƯỚP RUỘNG ĐẤT vào tay "nhà nước"(mà nhà nước là của đảng chứ của chó nào đâu?)
      3- Lừa "cải tạo công thương";"đánh tư sản" để CƯỚP TÀI SẢN, VÀNG BẠC, TIỀN CỦA, CÔNG XƯỞNG , MÁY MÓC, NHÀ ĐẤT, CỬA HIỆU, KHO TÀNG, HÀNG HÓA ... của những người giàu có, của các nhà tư sản.
      4- Lừa BẦU CỬ để độc đảng toàn trị bằng ĐẢNG CỬ NGƯỜI CỦA ĐẢNG RA, BẮT DÂN PHẢI BẦU VÀO "QUỐC HỘI", chứ không cho đa đảng cạnh tranh để dân tự chọn người tài lãnh đạo đất nước. Đó là kiểu BẦU CỬ BỊP BỢM của cs.
      5- Lừa dân để cướp tiền dân bằng HUY ĐỘNG CÔNG TRÁI khi túng tiền, rồi để lạm phát mất giá 100 đồng còn 1 đồng (ăn quỵt 99 đồng/100 đồng của người dân).
      6- Lừa quốc tế bằng giả bộ "KINH TẾ THỊ TRƯỜNG" khi "cổ phần hóa" nhưng chỉ đem vài % giá trị các công ty nhà nước vào thị trường chứng khoán để lừa thiên hạ rằng có tự do đầu tư?
      7- Lừa quốc tế bằng ký HIỆP ĐỊNH GIƠ-NE-VƠ để tìm cách loại bỏ đồng minh của chính phủ Quốc gia Việt Nam, để đuổi người của lực lượng quốc gia VN vào Nam, và sau đó tuyên truyền "Mỹ xâm lược"; "đồng bào miền Nam rên xiết dưới ách cai trị của Mỹ Ngụy..." ; rồi cài cắm lực lượng vũ trang ở lại Miền Nam, tiến hành khủng bố phá hoại lực lượng quốc gia, để có lý do "vượt Trường sơn vào "giải phóng miền Nam"(xâm lược miền Nam) cho "hợp lý"?

      Xóa
    12. 15 Chiêu lừa của CSVN (tiếp theo)
      8-Lừa quốc tế bằng ký HIỆP ĐỊNH PA-RI để tìm cách loại bỏ sự giúp đỡ và can thiệp của Mỹ và đồng minh cho VNCH, để rồi xé bỏ hiệp định (vi phạm trắng trợn điều 15 của Hiệp định Paris - là điều quy định cấm dùng vũ lực để thôn tính giữa các bên), tiến hành tấn công quân sự bắn giết để cướp quyền cai trị cả miền Nam theo khẩu hiệu bịp bợm"giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước".
      9- Lừa quốc tế, bằng tuyên bố thực hiện KINH TẾ THỊ TRƯỜNG để Mỹ và Phương tây xóa cấm vận kinh tế, nhưng rồi những ngành kinh tế mang nhiều lợi nhuận thì vẫn do nhà nước nắm trọn và độc quyền tự do tăng giá và tăng thuế phí như Khai thác Dầu, Than, Điện, Xăng dầu, ga, Nước..... để bóc lột người dân.
      10- Lừa dân bằng các khẩu hiệu: "XÃ HỘI HÓA...." việc thu tiền viện phí, học phí, phí giao thông.... để moi móc tiền của người dân.
      v.v....
      11- Lừa dân bằng khẩu hiệu "ĐỔI ĐẤT LẤY HẠ TÂNG" để những kẻ cầm quyền"ké cửa"cắt đất công ra "trả nợ cho bên nhận thầu làm hạ tầng" một cách "hậu hỹ khó hiểu" mà phân lô bán đất hay xây chung cư...lấy tiền chia nhau giữa bên A và bên B.
      12- Lừa dân bằng mượn nhà, huy động "tuần lễ vàng" để có vàng hối lộ các quan chức Tưởng giới Thạch cho họ rút quân về nước để dễ bề "múa tay trong bị", để lấy không tiền của dân.
      13- Lừa dân làm ra vẻ "TỔNG TUYỂN CỬ TỰ DO 1946" để rồi dựng đứng lên các vụ "Ôn như Hầu" ; "các vụ ám sát" ; các vụ trừng trị"phản quốc"để lấy cớ thủ tiêu những người đối lập.
      14- Lừa dân làm ra vẻ "dân chủ" bằng LẬP RA 2 ĐẢNG BÌNH PHONG BÙ NHÌN "ĐẢNG XÃ HỘI, ĐẢNG DÂN CHỦ" mà những người lãnh đạo các đảng này hoàn toàn là người của đảng csVN, do đảng csVN chỉ định cài cắm sang để làm ra vẻ "đa đảng" lừa quốc tế.
      15- Lừa quốc tế bằng việc TUYÊN BỐ GIẢI TÁN ĐẢNG CSVN năm 1945 để họ tin rằng chính phủ VNDCCH là chính phủ dân chủ tự do, không phải là chính phủ độc tài cs, để các nước Đồng Minh cũng như dân trong nước công nhận tính "hợp pháp" của chính phủ của Hồ chí Minh, coi đó là chính phủ hợp pháp thay mặt Đồng Minh tiếp quản sự đầu hàng của Nhật thay cho chính phủ non trẻ của thủ tướng Trần Trọng Kim- đây là chiêu câu kéo được người dân trong nước và quốc tế vĩ đại nhất mà ít người phân tích đến.
      Sau chiêu tuyên bố "giải tán đảng csVN" để rút vào bí mật dưới vỏ bọc "ĐẢNG LAO ĐỘNG VN" từ 1951, để quốc tế có cái nhìn thiện cảm với công cuộc "kháng chiến cứu nước" của VN dưới sự lãnh đạo của đảng cs được ngụy trang thành đảng lao động (tên không là cộng sản nhưng vẫn là cộng sản mà thôi)

      Xóa
    13. các cháu dư luận viên, tuyên truyền viên chỉ biết coppy các tài liệu tuyên truyền, các bài viết của Tuyên giáo Trung ương và past bài lên diễn đàn, chứ hình như chưa thực sự viết ra từ chính nhận thức của cái đầu mình). Các cháu là những người hậu sinh, nên chưa từng trải về bom đạn và chết chóc, chưa biết gì về đói ăn rét mặc, không thể hiểu được thủ đoạn tuyên truyền nhồi sọ bịp bợm xảo trá của đảng csVN trong việc mê hoặc lôi kéo người dân biến người dân thành công cụ bắn giết bạo lực để cướp quyền và giành giữ quyền cai trị cho đảng csvn.
      Về nhận thức chính trị : các cháu còn quá non nớt mơ hồ, nên chưa hiểu được những điều sơ đẳng nhất Về bản chất một chế độ- là cái điều cốt lõi tạo nên một xã hội tốt hay xấu, văn minh hay lạc hậu, tự do dân chủ hay độc tài; vì dân tộc vì quốc gia hay vong bản làm tay sai cho ngoại bang?
      Bản chất một chế độ nếu chỉ nghe thấy người cầm quyền tuyên truyền bắn giết là "chống xâm lược"; tước đoạt của người giàu là "giải phóng giai cấp";"xóa bỏ bất công người bóc lột người";"xây dựng xã hội công bằng văn minh"; rồi họ nói nhà nước của ta là "nhà nước của dân, do dân, vì dân"; người dân có quyền"dân biết dân bàn, dân làm dân kiểm tra"; và khi đả hổ diệt ruồi như vừa qua là "chống tham nhũng"..... những khẩu hiệu ấy thì không quốc gia nào nhiều hơn các quốc gia cộng sản, nó xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông, trong sách vở giáo huấn, trên mọi không gian ngoài đường và trong nhà, ở mọi thời gian tứ sớm tới khuya... và người dân nghe mà sướng cái lỗ nhĩ, tưởng như đó là sự thật và họ hy vọng là sự thật- có thế ĐẢNG CỘNG SẢN MỚI LÔI KÉO NGƯỜI DÂN ĐI BẮN GIẾT ĐỐI THỦ ĐỂ GIÀNH LẤY QUYỀN CAI TRỊ XÃ HỘI CHO ĐẢNG CSVN.

      Để biết về bản chất của đảng csVN, các cháu hãy biết câu nói của ông C.Mác-cha đẻ về học thuyết cs- ông ta từng nói: "Mục đích mà đòi hỏi đạt tới nó bằng phương tiện bất công, thì mục đích đó KHÔNG BAO GIỜ LÀ MỤC ĐÍCH CHÍNH ĐÁNG"
      Vậy cách giành và giữ quyền của csVN có chính đáng không?
      Muốn hiểu được bản chất của một tổ chức chính trị, thì hãy xem họ ra đời nhằm mục đích gì, nhưng quan trọng hơn là họ đã giành quyền lãnh đạo (lên nắm quyền) bằng cách nào?
      Một đảng chính trị chỉ có thể là đảng cách mạng nếu họ lên cầm quyền thông qua việc bầu chọn qua lá phiếu của người dân bằng con đường cạnh tranh thi tài tranh cử với các đảng phái chính trị khác. Chứ không thể dùng bạo lực bắn giết để lật đổ chế độ cũ và lên nắm quyền "muôn năm", dù bằng cách mê hoặc lôi kéo người dân dưới khẩu hiệu "chống xâm lược";"giải phóng dân tộc"... - thì cũng là những ngụy từ để che đậy ý đồ lấy "súng" để "đẻ ra chính quyền" là cách làm của lũ lưu manh cướp giật như Mao Trạch Đông đã chỉ đạo những người cs- vì biết rằng, với những người cs, nếu không dùng phương pháp bất công đó, thì không bao giờ các đảng cs có thể giành được quyền cai trị xã hội.
      Do đó, sự cầm quyền của đảng csVn là việc làm bất chính, bất công. mà đã bất chính bất công thì chỉ có thể vì mục đích xấu xa lưu manh lừa đảo để thực hiện mục đích đặc quyền đặc lợi riêng cho những người cầm quyền trong đảng"bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình" mà thôi.
      Điều này lý giải, tại sao họ giữ điều 4 hiến pháp, tại sao tham nhũng ngày một trầm trọng và không sao đẩy lùi được, bất công xã hội ngày một nặng nề; càng ngày càng phải lún sâu vào con đường làm tay sai cho csTQ và bán nước?
      (CCB QĐ2-1975)

      Xóa
    14. csVN Không là ngụy thì là gì?
      Chính csVN mình là ngụy (chỉ có vài nước cs công nhận tính hợp pháp- là vì không do dân bầu, mà cướp quyền bằng bắn giết; rồi làm tay sai cho cs Liên Xô, cs TQ) mà lại bảo người ta (do dân bầu, phần lớn LHQ công nhận) là "ngụy"; trong khi người ta không để mất một m2 đất, một hòn đảo, một thước biển nào.
      đảng csVN cướp quyền cai trị dân tộc, nhưng tự xưng là đại diện cho dân tộc; tiếm quyền tiếm danh nhân dân dân tộc để che đậy tính bất chính của mình: báo đảng thì gọi là báo nhân dân, bộ máy hành chính của đảng để cai trị dân thì tự xưng là Ủy ban nhân dân; quân đội công an, tòa án để bảo vệ ngai vàng cho đảng cai trị thì lại lấy danh là quân đội nhân dân, công an nhân dân, tòa án nhân dân- cái gì cũng có đuôi là nhân dân, nhưng thực chất là để cai trị nhân dân đàn áp nhân dân, xiềng xích và bóc lột nhân dân.
      Tiếm quyền, tiếm danh nhân dân để che đậy tính bất chính - thì đó không là ngụy thì là gì nhỉ?

      Xóa
    15. Bản chất lưu manh của đảng csVN
      Một lũ thất học, một lũ lục lâm thảo khấu nhưng lại muốn làm quan cai trị muôn dân- nên khi nghe ở trời Tây, có cái nước Nga mà ở đó, người nông dân, người công nhân dưới sự lãnh đạo của những người cộng sản (là những người "tiêu biểu cho giai cấp công nhân và nhân dân lao động?") đã lật đổ được giai cấp thống trị, lập nên nhà nước công nông... thì bọn lưu manh tiền bối của đảng csVN khăn gói vượt Tàu, vượt Pháp qua Nga xin học hỏi kinh nghiệm, học cách làm cách mạng lât đổ....
      Việc những kẻ cầm đầu csVN lúc ấy sang Nga đã Được csLX ủng hộ, vì nó phù hợp với chiến lược "vô sản các nước đoàn kết lại" để tiến tới "thế giới đại đồng" dưới sự lãnh đạo của quốc tế cộng sản- nên CSLX đã nuôi dưỡng, đào tạo phổ biến lý luận lừa bịp, huấn luyện cách tiến hành chiến tranh phá hoại, khủng bố lật đổ cho những kẻ cầm đầu đảng csVN, rồi viện trợ vũ khí, tiền bạc để csVN hoạt động, giao cho csTQ trực tiếp huấn luyện đào tạo lực lượng cho csVN- cho nên, csVN ngay từ đầu đã có bản chất vong bản tay sai cho những tên cs đầu sỏ quốc tế.
      Vốn là những kẻ lục lâm thảo khấu lưu manh thất học, cướp bóc tống tiền, nhưng lại quá nhiều tham vọng- những kẻ cầm đầu cái đảng csVN cũng như các đảng cs khác không thể dùng cách giành quyền lãnh đạo xã hội bằng hình thức văn minh công bằng là thi tài tranh ứng cử với các đảng phái khác để dân tự do chọn lựa bầu lên bằng lá phiếu được, nên chúng phải dùng cách duy nhất là bạo lực lật đổ bằng súng đạn "súng đẻ ra chính quyền" - nhưng cách này bất công, bất chính quá nên chúng phải ngụy trang bằng các khẩu hiệu "giải phóng dân tộc";"giải phóng giai cấp" ; lật đổ ách thống trị thực dân, chống xâm lược ..... để che đậy bản chất và lừa bịp và lôi kéo dân chúng vào con đường dùng súng đạn tiến hành chiến tranh lật đổ chế độ đương thời.
      Đó là bản chất của cái gọi là cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và giành chính quyền do đảng csVN lãnh đạo nhân dân VN trong suốt 80 năm qua.

      Xóa
    16. - Không có tài, không có uy tín thì sợ cạnh tranh.
      - không có tài, không có uy tín mà tranh ứng cử tự do với đa đảng thì dân không bầu chọn, thì không được cầm quyền.
      Vậy phải làm thế nào để đoạt được quyền cai trị muôn dân?
      Mao dạy: lấy "súng đẻ ra chính quyền"- dùng "bạo lực cách mạng" dưới hình thức "giải phóng dân tộc";"giải phóng giai cấp";"chống xâm lược"... để lôi kéo công nông vào cuộc chiến dùng bạo lực giành lấy quyền "lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện nhà nước và xã hội" cho đảng cs.
      Đó là đáp số duy nhất cho việc giành quyền lãnh đạo (cai trị) của mọi đảng cs trên thế giới.

      Xóa
    17. Các THỦ ĐOẠN LƯU MANH CỦA ĐẢNG CSVN:
      Đảng csVN là một tổ chức lưu manh, lừa đảo và cướp giật, chúng lấy phương tiện để che đậy mục đích, lấy hình thức để che giấu nội dung, đem hiện tượng để che giấu bản chất, nên mê hoặc và lôi kéo được người dân tin vào sự tuyên truyền "giải phóng" và "chống xâm lược"- mà thực chất là cướp quyền cai trị dân tộc bằng bạo lực súng đạn thay cho việc thi tài cạnh tranh để dân chọn lựa bầu lên lãnh đạo xà Hội bằng lá phiếu; khi cướp được toàn quyền cai trị rồi thì chúng lỳ lợm ngồi lỳ, xiềng xích trói buộc người dân áp đặt quyền thống trị của chúng với người dân- nên bọn cộng sản không có chính nghĩa, chính danh; vì thế, chúng sợ sự thật, sợ minh bạch công khai mọi chuyện và vì thế chúng rất sợ người dân biết sự thật, chúng tìm mọi cách bưng bít thông tin, vu cho người truyền thông tự do là "tuyên truyền chống phá nhà nước" của chúng để bắt giam, thủ tiêu.

      Xóa
  6. Về tính chính danh của 2 chế độ: Việt nam cộng hòa và Việt nam dân chủ cộng hòa- Lê Trọng Thắng chắc không biết là trước năm 75, tại Liên hiệp quốc, chỉ có nhà nước "Ngụy Sài gòn" là người đại diện hợp pháp cho VN ở tổ chức quốc tế này với hàng trăm nước công nhận và bang giao(họ có chính danh vì họ là chế độ dân cử và từ lúc mới thành lập LHQ họ đã là thành viên, còn VNDCCH của ta do cướp quyền bằng bạo lực, giữ quyền bằng đảng cử bắt dân phải bầu thì ai công nhận tính chính danh?). Trong khi đó, VNDCCH của đảng "ta" thì chỉ có hơn chục nước công nhặn và chỉ là đại diện dự thính chứ không có quyền gì ở Liên hiệp quốc. Chính vì vậy, khi đảng phát động chiến tranh "giải phóng miền Nam" thì một số nước (Hàn, Úc, Thái, Phi ... là đồng minh của Mỹ, đồng thời cũng là thành viên của LHQ) đã đưa quân đến trợ giúp tham chiến bảo vệ chế độ VNCH chống lại quân đội miền Bắc (mà "ta" vẫn nói là chư hầu tay sai Mỹ đến "xâm lược miền Nam" là vậy. Và cũng chính vì thế, dù đã "giải phóng"được miền Nam, nhưng mãi đến năm 77 thì LHQ mới cho nhà nước csVN vào LHQ vì cần có đại diện của VN để giải quyết những công việc quốc tế liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của VN (như nợ nần của các nước với VNCH và ngược lại, như vấn đề người tị nạn, thuyền nhân, như viện trợ nhân đạo....)
    Nhìn khách quan thì Tính chính danh và hợp pháp của 2 chế độ ở VN nó là như thế đó.
    (CB BTTM)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế nào là "NGỤY QUYỀN"?
      Xưa nay, csVn thường gán cho chế độ VNCH và những người theo chế độ VNCH là "Ngụy quyền Sài gòn", và chúng đầu độc nhồi sọ người dân cũng như tuổi trẻ vN hiếu sai về nghĩa của từ "Ngụy quyền". Vì thế, khi tranh luận bình luận, nhiều người miền Bắc và lớp trẻ đã sử dụng rất tùy tiện từ "ngụy" không đúng nghĩa của nó để gán cho chế độ VNCH.
      Vậy thế nào là "ngụy"
      (ngụy là che đậy, là cải trang?)- là danh từ liên quan đến phi chính danh (bất chính) và chính nghĩa (phi nghĩa), bất hợp pháp:

      ngụy là muợn danh, tiếm danh chính nghĩa và công lý để làm bậy: ví dụ mượn danh "chống xâm lược, giải phóng nọ kia" để tiến hành chiến tranh nhằm lấy "súng đẻ ra chính quyền" mà không cho dân bầu chọn thông qua cạnh tranh thi tài trong tự do bầu cử, ứng cử đấy con ạ.
      hoặc là tiếm danh "nhân dân" để hợp pháp hóa những hành động ăn cướp quyền lực cho đảng mình, hợp pháp hóa cái bộ máy ăn cướp của đảng mình đó con ạ.
      Tóm lại nói nôm na thì "Ngụy" là làm những điều xấu xa đội lốt chính nghĩa, lấy danh nghĩa "nhân dân" làm khiên chắn cho tính bất chính của mình, "ngụy" chính là những "chính quyền" được dựng lên và giữ bằng bắn giết, cướp đoạt,bạo lực kìm kẹp người dân mà những người cầm đầu chính quyền ấy không hề do dân bầu chọn.
      cho nên, chính đảng csvn, nhà nước csvn mới là ngụy quyền, tay sai của đảng csTQ. vì nó chống lại nhân dân, nó phục vụ cho ngoại bang, nó mượn danh nghĩa nhân dân để che đậy bản chất phi nghĩa, bất chính của mình.
      (Lù A Sếnh- ccb QK2)

      Xóa
  7. Không những "CN XH , CNCS của Maxr và Lenil là không tưởng" mà nó là thứ chủ nghĩa lừa bịp, là cái bánh vẽ để lừa bịp, mê hoặc để lôi kéo người dân dùng bạo lực bắn giết nhằm cướp lấy quyền cai trị cho đảng"hợp lý" mà thôi.
    Thật vậy:
    Chính C.Mác-cha đẻ về học thuyết cs từng nói: "Mục đích mà đòi hỏi đạt tới nó bằng phương tiện bất công, thì mục đích đó không bao giờ là mục đích chính đảng"
    Muốn hiểu được bản chất của một tổ chức chính trị, thì hãy xem họ ra đời nhằm mục đích gì, nhưng quan trọng hơn là họ đã giành quyền lãnh đạo (lên nắm quyền) bằng cách nào?
    Một đảng chính trị chỉ có thể là đảng cách mạng nếu họ lên cầm quyền thông qua việc bầu chọn qua lá phiếu của người dân bằng con đường cạnh tranh thi tài tranh cử với các đảng phái chính trị khác. Chứ không thể dùng bạo lực bắn giết để lật đổ chế độ cũ và lên nắm quyền "muôn năm", dù bằng cách mê hoặc lôi kéo người dân dưới khẩu hiệu "chống xâm lược";"giải phóng dân tộc"... - thì cũng là những ngụy từ để che đậy ý đồ lấy "súng" để "đẻ ra chính quyền" là cách làm của lũ lưu manh cướp giật như Mao Trạch Đông đã chỉ đạo những người cs- vì biết rằng, với những người cs, nếu không dùng phương pháp bất công đó, thì không bao giờ các đảng cs có thể giành được quyền cai trị xã hội.
    Do đó, sự cầm quyền của đảng csVn là việc làm bất chính, bất công. mà đã bất chính bất công thì chỉ có thể vì mục đích xấu xa lưu manh lừa đảo để thực hiện mục đích đặc quyền đặc lợi riêng cho những người cầm quyền trong đảng"bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay mình" mà thôi.
    Điều này lý giải, tại sao họ giữ điều 4 hiến pháp, tại sao tham nhũng ngày một trầm trọng và không sao đẩy lùi được, bất công xã hội ngày một nặng nề; càng ngày càng phải lún sâu vào con đường làm tay sai cho csTQ và bán nước?
    (Lù Seo Giáng- Lao Cai)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những tội ác đảng cộng sản gây ra cho tất cả các tầng lớp nhân dân, từ những công thần cộng sản đến người nông dân, từ trí thức, văn nghệ sĩ đến nhà tư sản dân tộc. Những tội ác Cải cách ruộng đất, Xét lại, Nhân Văn Giai Phẩm, tiêu diệt, xóa sổ đội ngũ những nhà tư sản dân tộc và cướp đoạt, hủy hoại nền công nghiệp tư bản non trẻ và đầy tiềm năng là những món nợ lịch sử của đảng cộng sản cầm quyền với dân tộc Việt Nam. Nhưng đảng cộng sản cầm quyền vẫn đang vô cảm, thờ ơ lảng tránh món nợ lịch sử đó, như không hề có món nợ máu đó.
      Chưa hòa giải được với người dân trong nước. Không đủ lòng dũng cảm nhìn nhận tội ác đã gây ra cho người dân, cho đất nước trong quá khứ. Không những không đủ lòng chân thành để tạ tội, để hòa giải với nhân dân về những tội ác đã gây ra mà nhà nước cộng sản Việt Nam vẫn đang gây hấn, vẫn đang gây thêm tội ác mới với người dân trong nước.
      Coi lương tri và khí phách nhân dân là thế lực thù địch, nhà nước cộng sản Việt Nam vẫn đang dành quá nhiều tiền thuế mồ hôi nước mắt của dân, dồn vốn liếng còm cõi của nước để dựng lên và chăm bẵm một bộ máy công cụ khổng lồ, tối tân và dùng sức mạnh bạo lực khổng lồ đó chống lại nhân dân, tước đoạt tự do, dân chủ của người dân, tước đoạt giá trị làm người của người dân.
      Nhà nước cộng sản Việt Nam vẫn đang tồn tại bằng cái ác, ứng xử với dân bằng cái ác. Một người mẹ đơn thân nuôi hai con nhỏ chỉ làm những việc hợp pháp của lương tri con người và trách nhiệm công dân như: Thét lên tiếng thét lên án Đại Hán cướp biển đảo Việt Nam. Thét lên tiếng thét đòi tống cổ Formosa giết chết biển Việt Nam. Tiếng thét của lòng dân đòi quyền sống cho con người và đòi sự sống cho đất nước Việt Nam. Làm hồ sơ thống kê hàng trăm cái chết oan khiên, chết tức tưởi của người dân lương thiện dưới bàn tay công an, công cụ bạo lực của đảng. Một việc làm bình thường, hợp pháp và cần thiết để cảnh tỉnh những cái ác đang âm thầm diễn ra hàng ngày, đang dồn dập diễn ra khắp nơi trên đất nước Việt Nam đau thương. Những việc làm chính đáng và hợp pháp của người mẹ đơn côi đó đã bị nhà nước cộng sản vu cho là tội và tuyên bản án 10 năm tù. Đó là cái ác man rợ của một nhà nước tồn tại bằng tiền thuế của dân nhưng đang lạnh lùng, mê muội và quyết liệt chống lại nhân dân, chống lại lẽ phải, chống lại đạo lý.
      Cái ác man rợ đó đã liên tục diễn ra và đang tiếp diễn nối dài theo năm tháng với những bản án phi pháp, bất lương đối với Trần Huỳnh Duy Thức, Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đoàn Huy Cương, Trần Thị Thúy Nga, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Cấn Thị Thêu, Trần Anh Kim... Những bản án man rợ nhằm giết chết lương tri và khí phách con người Việt Nam, biến người dân Việt Nam thành bầy cừu cam phận nô lệ, cam chịu sự chăn dắt của bạo lực cộng sản.

      Xóa
    2. Khuyên lũ ngu lâu nhờ cám đảng
      Nếu chưa có những kiến thức sơ đẳng về chính trị thì đừng vác mặt mo vào điễn đàn này mà đòi chống "phản động"(của đảng)/.
      để trau dồi nhận thức và lý lẽ, các "thầy cãi" của đảng hãy đọc cuốn "CHÍNH TRỊ BÌNH DÂN" của Phạm Đoan Trang đi đã, để có những hiểu biết nhận thức tối thiểu về những khái niệm "gai góc" "nhạy cảm" theo những chuẩn mực phổ cập quốc tế rồi hãy vào diễn đàn này tranh cãi đúng sai phải trái- mới đủ trình độ thuyết phục độc giả ở đây.
      Chân lý là cái lý lẽ phải được loài người cả thế giới công nhận. chứ không thể độc tài chân lý, tự đặt ra phải trái theo ý riêng "đặc thù"của đảng csVN đâu con ạ.
      Đã vào sân bóng thi đấu Wold Cup thì phải theo luật bóng đá thế giới để xem và bắt lỗi nếu làm trọng tài nghe chưa?
      nếu thích nghe những lời ca tụng nâng bi cho đảng về cái "công lao của đảng và sự nghiệp đổi mới" thì các DLVcs đừng vác cái mặt chó vào diễn đàn này làm gì? định vào đây "định hướng" cho các cụ "phản động" ở đây à?
      Các DLVcs có biết là trong các cụ ở đây, trước khi trở thành "phản động"(của đảng csVn- chứ chắc chắn họ không phải là phản động đối với dân tộc, và nhân dân VN đâu nhé), thì những người mà chúng bay gọi là "phản động" ấy đã từng nhiều năm, rất nhiều năm, thậm chí gần cả đời là những đảng viên đảng csVn, nhiều người là thương binh, nhiều người là thân nhân liệt sỹ, nhiều người từng là sỹ quan chống TQXL, nhiều người là các trí thức, các nhà khoa học, các giáo sư nổi tiếng, các tướng lĩnh, thậm chí là ủy viên TW đảng đấy.
      Chúng tao đã từng trải qua cái thời ngu lâu như lũ dư luận viên nguyenthimynguy, Dathuynh, Song Huynh, Thanh hiền Nguyễn, Hoàng thị nhật Lệ,.... cái thời của những con vẹt, của những con ngựa thổ mộ.
      trước khi nhận rõ bản chất khốn nạn lưu manh của đảng csVn - nay "đảng đã cho chúng tao sáng mắt sáng lòng" thì đừng hòng bọn "ngu lâu nhờ cám đảng" mong chúng tao "tái ngu" theo đảng đĩ csVN được nữa.
      Đừng "kiên định" tuyên truyền ngu lâu giúp đảng nữa mà vô ích, hãy ăn xôi xéo với trứng cút đi con.

      Xóa
  8. "nước bốn ngàn năm vẫn trẻ con" Chả lẽ DLV đã 20 tuổi mà không cao hơn lúc 5 tuổi à? chả lẽ học đến hết lớp 12 mà chưa làm được tính cộng trong phạm vi 10 à? Sao các cháu DLV cs không so với người khác mà cứ tự sướng vậy? cùng xuất phát mà mình đi được xa hơn hôm qua 10 bước, thì người hàng xóm đi xa hơn 100 bước mà vẫn tự xóc lọ "đất nước đã bao giờ được như thế này chưa" à?- cái tư duy ngu xuẩn lừa đảo kiểu trọng lú ấy chỉ để lừa lũ ngu lâu nhờ cám đảng và như các cháu DLV cs đấy nghe chưa. Còn "ổn định về chính trị"ư? đó là thứ ổn định bằng cùm kẹp, xiềng xích, bằng trói buộc người dân, bằng tước hết khả năng phản ứng chống đỡ của người dân, thủ tiêu hết quyền làm người của người dân, với một hệ thống an ninh chìm nổi dày đặc của hang triệu công an mật vụ dân phòng, của "cả hệ thống chính trị"(những tổ chức đảng sự núp bóng dân sự giả hiệu) luôn rình rập, hăm dọa, hành hung, bắt bớ, thủ tiêu bằng cả những thủ đoạn đê hèn "ném đá giấu tay"... như thế mà cũng gọi là "ổn định chính trị" à? đó là thứ ổn định của nhà tù, người dân không cần thứ ổn đinh ấy, mà người ta muốn sự ổn định chính trị của một cái chợ đa đảng cạnh tranh để người dân có thể giám sát kiểm tra có hiệu quả người cầm quyền hiểu chưa các cháu DLV cs?
    Đấy, cái gọi là "phát triển" và "ổn định chính trị" của csVN chính là những thủ đoạn lừa bịp người thiếu hiểu biết là như vậy đấy các cháu DLV cs ranh con ạ..

    Trả lờiXóa
  9. Đừng bao giờ hy vọng đấu tranh ôn hòa mà đòi cs thay đổi,
    nguyên nhân là vì:
    bản chất của một tổ chức chính trị, thể hiện ở chỗ tổ chức ấy ra đời nhằm mục đích gì, nhưng phải hiểu rõ tổ chức ấy chủ trương và đã giành quyền và giữ quyền "lãnh đạo"(cai trị) bằng cách nào?
    CSVN đã Lấy "súng đẻ ra chính quyền" và dùng thủ đoạn áp đặt , xiềng xích "chuyên chính vô sản" để giữ quyền cai trị của đảng với người dân, thì đó là đảng cướp- nên không thể dùng hình thức biểu tình ôn hòa mà đòi cs tự giác thay đổi hay lật đổ được cs.
    Chính C.Mác đã từng nói : "vũ khí phê phán không thể thay thế cho sự phê phán bằng vũ khí được- lực lượng vật chất chỉ có thể bị đánh bại bằng lực lượng vật chất mà thôi". -Điều này đã thể hiện quan điểm chuyên dùng bạo lực để giải quyết các mâu thuẫn xã hội của các đảng cs.
    Do đó, Tất yếu đến một ngày nào đó, thì việc dùng vũ khí để lật đổ csVN là điều bắt buộc không thể không làm - mới có kết quả đối với bọn cs, nhằm tiêu diệt bọn cầm đầu cs ngoan cố và những tên ác ôn cs có nhiều nợ máu với nhân dân.
    (Lù A Sếnh - CB QK2)

    Trả lờiXóa
  10. có tên cs dư lợn viên nói rằng: "Nếu bạn làm gì cho đất nước và đảng giúp đỡ nhân dân trong lúc này , chứ theo toàn dân nhận định đảng CSVN rất mạnh chẳng thế lực nào lay chuyển nổi".http://danlambaovn.blogspot.com/2017/04/hoa-ky-gia-tang-ap-luc-len-csvn-ve-nhan.html
    Vậy cộng sản VN có mạnh không?
    Sức mạnh chính nghĩa thuộc về dân
    mạnh bằng vũ lực, bằng vũ khí thì đấy là sức mạnh của kẻ cướp , của thằng côn đồ- hiểu chưa?
    Nếu "mạnh" thực sự, thì đảng và nhà nước cs, người cầm quyền cs đã không phải dùng đến công an an ninh nhiều hơn cả người dân đi khiếu kiện, người biểu tình. Đã không phải sử dụng đến dùi cui và những kẻ giả dạng côn đồ để trấn áp người dân bất tuân dân sự. Mà người cầm quyền phải trực tiếp đối thoại với người khiếu kiện, với người chỉ trích , đối thoại với bất đồng chính kiến, đối thoại với người đối lập "Phản động" để tranh luận, để vạch rõ đúng sai, vạch rõ công lý thuộc về ai, chính nghĩa thuộc về ai, chứ không thể vu cáo láo rằng họ là "Việt Tân"phản động"thế lực thù địch""gây rối""chống phá",,,- chỉ có chính nghĩa, có công lý, dùng "tình yêu là khí giới", bằng sức mạnh của lẽ phải, của con tim, không dùng bạo lực mà đủ thuyết phục lòng tin của dân chúng vào việc làm chính nghĩa của mình chứ không bằng những khẩu hiệu lừa bịp như bấy lâu nay.

    Trả lờiXóa
  11. csVN là một lũ ăn bám, ăn cướp
    Nên dân ngày nay thường nguyền rủa "đập chết ăn thịt đảng csVN để cứu nước".

    một cái đảng gồm toàn lũ lưu manh, thất học, lừa đảo, một cái đảng gồm toàn lũ thi nhau ăn cắp tài sản quốc gia, tùy tiện gán bán tài nguyên đất đai biển đảo... để làm giàu và sống phè phỡn trác táng trên đầu người dân, rồi phản bội người dân thì đáng tru di toàn đảng cs mới xứng.
    Thật vô lý hết sức, khi đảng csVN lấy tiền ngân sách chi tiêu cho hoạt động tuyên truyền , đào tạo của đảng, đảng tự do chiếm dụng đất đai nhà cửa làm công sở cơ quan đảng, làm trụ sở đảng với cơ ngơi hoành tráng từ trung ương đến địa phương và các ngành, đảng chiếm dụng ngân sách quốc gia chi cho việc trả lương và làm giàu cho các cán bộ của đảng từ trung ương đến địa phương (không có đảng nào trên thế giới dám làm bậy như vậy, dù cho họ đang cầm quyền)
    mỗi năm, ngân sách nhà nướcVN (do dân nộp thuế, do bán tài nguyên, do vay nợ) phải cắt ra chi cho đảng cs của thằng trọng hàng chục tỷ đô-la để bọn cướp lừa đảo ấy ăn tục nói phét với hệ thống các tổ chức và bộ mày đảng từ trung ương đến địa phương(với hàng chục vạn tên không hề làm gì ra của cải nuôi sống chúng và xã hội nhưng tài sản chúng hưởng thụ thì xa hoa lãng phí hơn cả tổng thống Hoa kỳ), chơi bời trác táng trên lưng người dân.
    do đó, ngân sách cạn kiệt, tiền để nuôi công chức nhà nước đã không đủ lại phải nuôi báo cô cái đảng lưà, đảng cướp csVN . Vì thế, nên lương công chức viên chức nhà nước thấp là đương nhiên. (vì khác nào phải nuôi 2 bộ máy nhà nước: một bộ máy thừa hành việc tổ chức quản lý, một bộ máy lãnh đạo ăn tục nói phét chỉ tay năm ngón.)
    Cho nên: "cs không thể sửa chữa, mà nó phải bị đập bỏ"-Boris Ensin.

    Trả lờiXóa
  12. gần 300.000 quân dân cán chánh VN Cộng Hòa, do Ủy Ban Quân Quản của CS Hà Nội gọi trình diện “học tập cải tạo” trong vòng một tháng để bị đày đi tù biệt xứ và lao động khổ sai hàng chục năm mà không có xét xử.

    Rất cần nhớ một lãnh tụ như Ô. Hồ Chí Minh và một đảng như Đảng CSVN đã gây vô vàn đau thương, tang tóc, máu đổ thịt rơi, mồ hôi nước mắt cho hàng triệu đồng bào Việt suốt nửa thế kỷ. Theo cuốn “Hắc Thư về Cộng sản” của nhà sử học Stephane Courtois, tội ác giết người của Cộng sản Đệ Tam tính ra hàng trăm triệu. Và Ô. Hồ chí Minh trong thành tích diệt chủng Việt, tính ra còn cao hơn Paul Pot, Mao Trạch Đông và Staline cộng lại nữa. 1 triệu người Việt Miền Bắc phải di cư tỵ nạn CS vào Nam năm 1954. Gần 4 triệu tỵ nạn CS ra khỏi nước, trong đó 1 triệu dùng thuyền nan vượt đại dương đến bến bờ và nửa triệu làm mồi cho cá. Cả thế giới bàng hoàng, lương tâm Loài Người chấn động, rụng rời tay chân. Toàn dân Việt rúng động. Thảm kịch này chưa xảy ra lần nào trong lịch sử 4.000 năm của nước nhà VN. Chưa xảy ra suốt ba lần Bắc Thuộc, một lần Pháp Thuộc... Và cũng chưa thấy lần nào trong lịch sử thế giới với qui mô lớn như vậy. CS Nga, Tàu, Đông Âu, Cuba, không có nước nào làm cho dân phải vượt biên tỵ nạn CS đông như vậy.

    Lớp trẻ có bổn phận nhớ nếu không có những thân nhân là quân dân cán chính VNCH dẫn theo trên đường tỵ nạn CS và định cư ở Mỹ, thì dù đậu tiến sĩ đôi ba bằng nếu không có gia đình là quân dân cán chính VN, không phải là con cháu HO, con cháu thuyền nhân cũng không thể được định cư ở Mỹ, được hưởng nhiều cơ hội tiến thân trăm lần hơn những bạn đồng trang lứa còn kẹt sống trong chế độ CSVN.

    Thế mà gần đây CS Hà Nội và một số nhà chánh trị thiên tả, thực dụng và lợi dụng và một số tài phiệt siêu quốc gia ở Mỹ, lớn tiếng kêu gọi bỏ quá khứ ra phía sau và nhìn tương lai phía trước.

    Những người đó vì quyền lợi riêng tư, phe đảng đã giả đạo đức, đã tung hỏa mù. Một mặt để thế hệ trẻ Mỹ Việt xem thảm cảnh diệt chủng của CS ở VN suốt nửa thế kỷ như không có. Mặt khác để chụp mũ “nặng quá khứ nên quá khích” cho những người nhớ bài học lịch sử đau thương nhứt của người Việt.
    http://danlambaovn.blogspot.com/2017/04/cau-be-12-tuoi-len-nha-bao-truyen-thong.html#more

    Trả lờiXóa
  13. Sức mạnh của người"Phản động" là ở đâu?
    TẠI SAO HỌ KHÔNG SỢ CẦM TÙ VÀ THỦ TIÊU?
    Đã bao giờ các bạn dư luận viên cs, các bạn an ninh dân phòng cs biết tự đặt câu hỏi: Nguyên nhân, động cơ nào mà những người "phản động" tham gia vào các hoạt động đấu tranh đối lập "chống phá nhà nước"csVN? họ làm những việc ấy vì riêng họ hay vì cộng đồng, vì dân tộc? Tại sao họ không sợ sự răn đe, không sợ bị đánh đập, bắt bớ giam cầm, thậm chí không sợ cả cái chết mà nhà nước cs có thể giết họ? tại sao họ bị bắt giam nhưng khi được thả ra lại vẫn tranh đấu?....
    Có phải họ vì lý tưởng vì tự do và công lý hay do "nhận tiền của "thế lực thù địch" xúi bẩy?
    Câu trả lời chỉ có thể là:
    Với "đồng tiền" mà "thế lực phản động" nước ngoài (nếu có) thì không một ai trong số người đấu tranh muốn nhận nó để mình bị trả giá bằng việc ngồi tù, bằng việc bị hành hung khủng bố và thủ tiêu, bị triệt đường sống- động cơ "vì tiền" không bao giờ đủ để họ có thể phải mê muội mà đối mặt và cam chịu với những hình phạt mất mát lớn ấy.

    Chính vì Chính nghĩa và công lý - mới chính là nguồn nuôi dưỡng và hun đúc sức mạnh của những người (mà csVN gọi họ là) "phản động"(với đảng csvn) - chính vì có chính nghĩa, với động cơ cao cả là sẵn sàng hy sinh vì tương lai dân tộc, vì mong có một đất nước tự do, mong muốn con người có nhân quyền, một đất nước được tôn trọng chủ quyền dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ- mà nó đem lại cho những người đấu tranh niềm tin, sức mạnh và lòng quả cảm, kiên cường trong tranh đấu;
    Nếu ai đó chống đối đảng và nhà nước cs- một nhà nước dựng lên bằng việc bắn giết bất chính bất nhân , một nhà nước được duy trì bằng việc thực thi những chính sách độc tài toàn trị bất chính do đảng csvn toàn trị làm tay sai cho TQ, một chế độ bán nước hại dân, bất nhân, lừa đảo như csVN-thì Đó là những việc làm cao cao cả của những con người đã tự nguyện dấn thân, xả thân vì chính nghĩa, vì dân tộc, vì tương lai của giống nòi VN.

    Hạnh phúc thay và vinh quang thay cho những người đã và đang mạnh dạn tự nguyện dấn thân và xả thân đi đầu trong cuộc đấu tranh cho việc lật đổ ách thống trị bất nhân tàn bạo độc ác của đảng và nhà nước csVN đối với dân tộc này..

    Điều này lý giải: tại sao tất cả những nhà đấu tranh cho nhân quyền, cho dân chủ, chống độc tài đảng cs toàn trị, chống csVN bán nước và Tàu cộng cướp nước- họ dù bị đánh đập, bị khủng bố, bị giam cầm, bị thủ tiêu.... nhưng nhà cầm quyền cs đã không những không đe dọa được những người đấu tranh còn lại, mà còn đối với bản thân những nhà đấu tranh, dù bị hành hung đe dọa, bị thủ tiêu, bị giam cầm, bị triệt đường sống... thì họ cũng không phải vì thế mà nao núng bỏ cuộc, bạo lực và nhà tù đã và sẽ luôn luôn tôi rèn ý chí sắt đá và lý tưởng sống cao cả của họ, không thể đánh gục được ý chí của họ ; bởi vì họ có chính nghĩa, có công lý, có sự ủng hộ của dân tộc và loài người tiến bộ trên khắp thế giới- vì thế, những hành động đàn áp bắt bớ giam cầm của nhà cầm quyền cs đối với họ là vô nghĩa, vì không thể nào dập tắt được tư tưởng tự do, ý chí đấu tranh của họ và người dân, mà sau khi ra tù họ lại vững vàng hơn, tiếp tục đấu tranh mạnh mẽ hơn và sự đàn áp hung hăng của nhà cầm quyền csVn chỉ càng làm cho người dân thêm oán hận nhà cầm quyền, càng nung nấu thêm ý chí quyết tâm của người dân trong việc đấu tranh lật đổ cho bằng được ách thống trị bất chính, bất minh, bất nhân và tàn bạo của đảng csVN mà thôi.
    (Thằng Hèn Hà nội-cựu binh diệt Tau 1979)

    Trả lờiXóa
  14. vì cs là những tên lưu manh lừa bịp, ngu dốt, nhưng lại thừa tham vọng và hung hãn, nên không bao giờ chúng có thể giành quyền lãnh đạo các quốc gia bằng con đường chính đáng là cạnh tranh thi tài với các đảng phái khác trên chính trường bằng tranh ứng bầu cử để người dân tự do lựa chọn bầu lên.
    do đó, thằng Mao đã dạy lũ cs là : chỉ có "súng" mới "đẻ ra chính quyền".
    Nắm vững phương châm đó, csVN đã lừa được người dân vào cuộc chiến tranh cướp quyền thống trị xã hội cho đảng bằng những khẩu hiệu bịp bợm mê hoặc người dân: "chống xâm lược Pháp, Mỹ "(cứu đảng, cho đảng cướp lấy quyền cai trị dân tộc này); "giải phóng dân tộc"(mầ thực chất là cướp quyền của dân, cướp tài sản đất đai và quyền làm người của người dân).
    Vì vậy sự giành quyền giữ quyền của csVN là cướp quyền hết sức lưu manh và bất chính: nó không theo cái văn minh của loài người, nó không có chính danh, nhưng ngụy trang bằng cuộc chiến "chống xâm lược";"giải phóng";"thống nhất".ĐÓ LÀ BẢN CHẤT CỦA 2 CUỘC CHIẾN GỌI LÀ "CHỐNG MỸ CỨU NƯỚC"(cứu đảng) và "GIẢI PHÓNG MIỀN NAM""THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC" do đảng lừa dân ta tiến hành chiến tranh trong thời gian qua.
    Thế giới văn minh, các quốc gia không có cái kiểu giành quyền lừa bịp đó. Người ta không phải "chống xâm lược" thì cũng vẫn không bị ai cướp mất đất biên giới, mất đảo biển,... mà vẫn thống nhất , các nước đế quốc sau thế chiến 2 vẫn phải trao độc lập cho họ mà họ chẳng phải hy sinh hàng mấy triệu người để có cái thứ "anh hùng" bắn giết mà "tự hào?"-(đấy là sự tự hào của kẻ cướp, kẻ man rợ); để có cái thứ độc lập làm tay sai gán đất gán đảo, gán biển cho ngoại bang.
    Niềm tự hào của mỗi dân tộc phải là niềm tự hào về mức sống người dân có cao hay không, về sự văn minh của xã hội, về bình đẳng xã hội giữa các giai tầng, về quyền con người được tôn trọng, về hạnh phúc của người dân: người dân đi học không mất tiền, ai cũng có chỗ ở, ai cũng được chữa bệnh không mất tiền, người tài được đối xử và trưng dụng tử tế...là sự tự hào vì đất nước văn minh sản xuất ra những sản phẩm nổi tiếng thế giới như ô tô, máy bay, điện thoại, thực phẩm sạch, năng suất cao,...
    ĐỂ XEM NHỮNG LÃO GIÀ NGU TRUNG TỪNG HÍ HỬNG TỐNG ĐƯỢC 1THẰNG THAM NHŨNG DŨNG VỀ VƯỜN RỒI THÌ CÓ NGÃ NGỬA RA LÀ ĐẢNG VẪN VẬY,CHẲNG SẠCH THÊM TÍ NÀO, MÀ CÒN THAM NHŨNG HƠN, VẪN THAM NHŨNG HƠN XƯA-VÌ VẪN CÒN ĐIỀU 4 CHÓ MÁ.
    (Cựu binh chống Tàu 79- thân nhân LS Quảng trị 72- đảng viên 35 năm nhưng vì tởm lơm đảng mà đã tự bỏ đảng năm 2001)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐẢNG CSVN CƯỚP VÀ GIỮ QUYỀN PHI PHÁP-PHI LÝ; CAI TRỊ NGƯỜI DÂN RẤT PHI NHÂN, đó là một NHÀ NƯỚC BẤT CHÍNH, chế độ phi nghĩa, bất chính:

      Đảng cộng sản, cũng như mọi đảng chính trị khác đều không thể trực tiếp cầm quyền, nghĩa là đảng không thể tự lập ra chính phủ, tự cho mình quyền cai trị, quyền quản lý, và nhất là quyền thu thuế để, trước hết, đảm bảo duy trì sự tồn tại củabộ máy cai trị, bộ máy chính phủ. Tất cả những quyền đó nếu không được thừa nhận bởi mọi thành phần trong xã hội, bao gồm mọi công đồng dân tộc khác nhau, mọi cộng đồng tôn giáo, tín ngưỡng khác nhau, mọi xu hướng tư tưởng và đảng phái chính trị khác nhau, mọi tổ chức dân sự, chính trị, kinh tế, xã hội thuộc mọi tầng lớp khác nhau v.v... thì quyền lực đó không thể được gọi là quyền lực hoàn toàn, và vì vậy nó không có hiệu lực thực thi hoàn toàn. Trong một nhà nước độc đảng, luật pháp quốc gia trùng khớp với điều luật nội bộ của đảng chỉ có thể có hiệu lực với những thành phần và các tổ chức của đảng, với số lượng đảng viên thông thường chỉ chiếm một tỷ lệ rất thấp trong dân số quốc gia. Nó ít nhiều bị vô hiệu bởi toàn phần còn lại, thường chiếm tới 90% cơ cấu xã hội.

      Quyền lực không được thừa nhận dẫn tới hiệu lực và hiệu quả của chính sách. Đây chính là nguyên nhân gây nên sự phân rã của xã hội, một nguy cơ tiềm ẩn của ổn định, đe doạ vị trí cai trị của đảng cộng sản.

      Các đảng cộng sản cầm quyền hiện nay trên thế giới đều nhận thức được điều đó. Vì vậy những đảng cộng sản này, một mặt, tìm mọi cách ẩn mình, che giấu tính cách không đại diện của mình trong tư cách thực thi quyền lực, một mặt khác, tìm mọi cách hợp thức hoá vị trí cầm quyền của mình, bằng cách chuyển từ uy lực trong đảng sang uy lực của chính quyền, về mặt thực tiễn, đó là sự chuyển hoá từ uy lực của chủ tịch đảng sang uy lực của chủ tịch nước, chuyển sự thừa nhận uy quyền của một bộ phận đảng viên sang sự thừa nhận của toàn thể rộng rãi mọi thành phần xã hội.

      Xóa
    2. "KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN CHÍNH TRỊ" CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
      TUỔI TRẺ CÓ NÊN QUAN TÂM ĐẾN CHÍNH TRỊ KHÔNG?
      NGƯỜI "LÀM KINH TẾ";"LÀM ĂN" CÓ NÊN QUAN TÂM ĐẾN CHÍNH TRỊ KHÔNG?
      Ở Vn ngày nay, ở những chỗ công cộng, ở những cuộc họp mặt, gặp gỡ, một số người, thậm chí phần lớn người dân, đặc biệt là lớp thanh niên lo sợ không dám "đả động" đến việc luận bàn chính sự- họ lấy lý do"phải lo cơm áo gạo tiền"; "mình đã lo được cho gia đình vợ con mình đâu mà lo cho xã hội";" chính trị phức tạp, nhạy cảm, gai góc" lắm bàn đến nó coi chừng vạ miệng, phải trái đâu không biết, vào tù như chơi- vì cái nhà nước này nó không cho ai phản đối nó...
      và câu cửa miệng để lảng tránh luận bàn chính sự của họ là "KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN CHÍNH TRỊ"; "MÌNH CHỈ LO KIẾM TIỀN LÀM GIÀU THÔI" - " I Don’t care"....
      Quan điểm sống nói trên đang được giới trẻ vn, những người vô cảm, làm ngơ trước hiện tình đất nước cổ súy, và để đánh lạc hướng nhận thức của tuổi trẻ VN và người dân có thể nhận ra bản chất chế độ bất công phi nghĩa, phi pháp thì đảng và nhà nước csvn đã khuyến khích số người "không quan tâm đến chính trị"; khuyến cáo họ cầu an cho mình, để mặc"đảng và nhà nước lo"(tự tung tự tác)

      Xin thưa:
      Không có chuyện CHÍNH TRỊ TÁCH RỜI VỚI KINH TẾ-XÃ HỘI; bạn ở đâu cũng là sống trong một chế độ chính trị- chế độ đó quyết định các chính sách chế độ liên quan đến cuộc sống, cách hành xử, cách "kiếm tiền" của bạn, đến việc làm ăn của bạn cho thích ứng với các đường lối chính sách do chế độ chính trị đó đặt ra thông qua luật pháp, hiến pháp, thuế, phí,...
      Phải có nhận thức đúng về bản chất chính trị mới nhận ra những bất công xã hội để nếu không đấu tranh thì né tránh, nếu làm ăn thì tìm ra kẽ hở cơ hội để "kiếm tiền" ... mà không vướng vào "luật pháp" của nhà nước cs.
      Chính vì "KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN CHÍNH TRỊ" hoặc không hiểu rõ bản chất chính trị của đảng csVn mà nhiều người đã mất trắng tiền khi gửi tiền vào quỹ tín dụng, ngân hàng; nhiều người mất đất, mất nhà, khi cho chính quyền mượn (như gia đình cụ Trịnh Văn Bô); nhiều người bị tịch thu tài sản nhà xưởng khi đầu tư sản xuất kinh doanh, nhiều người nộp tiền vượt biên bị mất trắng cả tiền và nhà bị tịch thu....
      Chính vì "KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN CHÍNH TRỊ" hoặc không hiểu rõ bản chất chính trị của đảng csVn mà nhiều kiều bào Vn đã đem tiền về nước, đầu tư làm ăn và mất trắng (mà vụ tiêu biểu và lớn nhất là VỤ ÁN TRỊNH VĨNH BÌNH VÀ 1,25 TỶ ĐÔ LA; )
      "I do not care about politics"- đó chỉ là sự né tránh 1 sự thật mà bạn không thể né tránh được- đặc biệt là nền chính trị cộng sản- một chế độ hết sức lưu manh và bất nhân.

      Xóa
  15. Cộng sản Venezuela sẽ sụp đổ trong một vài ngày tới- tình hình đang mất kiểm soát khi hàng chục triệu người dân biểu tình nói không với cs và bị đàn áp:
    https://www.youtube.com/watch?v=r8l6kCJxvAw

    Trả lờiXóa
  16. Sự nguy hại của "nhạc đỏ""nhạc cách mạng"

    "NHẠC ĐỎ" hay "NHẠC CÁCH MẠNG" là thứ nhạc lộng giả thành chân: Nêu hiện tượng ra để che giấu bản chất, đem nêu hình thức ra để che giấu nội dung. Nhạc "cách mạng" là nhạc nô, nhạc ngợm của lũ người bị nhồi sọ thành những kẻ cuồng tín đến mức mê muội, man dại, điên rồ, vì thứ nhạc ấy nó "định hướng"(dắt mũi, lừa bịp người nghe)nô lệ hóa người hát, nô lệ hóa người nghe, nó đảo ngược chân lý, nó ĐẢO NGƯỢC NHỮNG GIÁ TRỊ VĂN HÓA NHÂN BẢN CỦA CON NGƯỜI (CHÂN -THIỆN- MỸ), biến CON "NGƯỜI", THÀNH CON "NGỢM", là thứ nhạc tôn sùng cổ súy cho quan điểm áp đặt, cổ súy cho dùng bạo lực bắn giết để cướp đoạt để áp đặt quyền cai trị của người cs với dân chúng thay cho cạnh tranh thi tài bằng lá phiếu cho dân tự do lựa chọn. Nhạc "cách mạng" là thứ nhạc cổ súy kích động cho hận thù dân tộc hận thù giai cấp, cổ súy cho lối sống vong bản coi đảng hơn gia đình, gia tộc, hơn dân tộc và đồng bào;
    Nhạc "cách mạng" được chủ trương chỉ đạo sáng tác ra bởi những kẻ cầm đầu tuyên giáo cs. cốt nhằm mục đích để mê hoặc-lôi kéo-kích động-cổ súy công cuộc cướp, giữ và duy trì quyền cai trị bất chính, phi nghĩa, phi nhân của đảng csVN với người dân VN..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự khác nhau giữa nhạc "vàng" và nhạc "đỏ" là ở chỗ:
      dòng nhạc Bolero (nhạc trữ tình sáng tác thời VNCH- hay còn gọi là nhạc vàng) nó là nghệ thuật đích thực vì nó được các nhạc sỹ sáng tác tự do không hề phải tuân theo sự chỉ đạo,lãnh đạo của ai hết, ngoài giai điệu mượt mà du dương, thì nội dung lời ca nó nói lên tâm trạng tình cảm của con người một cách tự nhiên, tự do, người viết nhạc xuất phát từ những rung động từ trái tim con người, của tình cảm luyến ái, tình yêu lứa đôi, của tình cảm vợ chồng,tình cảm quê hương, dân tộc để làm đề tài và ca ngợi; vì thế, nó là dòng nhạc mang đầy tính nhân văn đề cao tình yêu thương giữa con người với con người, chứ không hề có sự kích động hận thù bắn giết, không hề có sự khiên cưỡng ngợi ca kẻ cầm quyền - Nên dòng nhạc Bolero mang tính nhân bản, nhân văn- khác hẳn với dòng "nhạc cách mạng" (nhạc đỏ) là thứ nhạc sinh ra để tuyên truyền cho sự cai trị của chế độ cs; nó reo rắc tâm lý thù hận, kích động tâm lý hung bạo, khuyến dụ người dân theo con đường bạo lực để giải quyết mâu thuẫn, tô hồng chế độ, tôn sùng lãnh tụ, Nên nhạc đỏ (nhạc cách mạng) là thứ nhạc nô, nhạc man rợ, nhạc nâng bi, nhạc nô lệ để đầu độc người dân cho ngu đi, cho đảng cs dễ cai trị.

      Xóa
  17. Chưa bao giờ cs dùng chính nghĩa làm phương tiện quyết định để chinh phục đối phương bằng chân lý và lẽ phải thuyết phục, chẳng qua một vài trường hợp khi ở thế yếu thì cs mới chấp nhận đàm phán. nhưng sau đó với bản chất của đảng cướp, lấy "súng đẻ ra chính quyền" nên rồi vẫn sử dụng bạo lực, vũ lực thô bạo để thanh toán đối phương. Xem việc ký kết hiệp định Giơ-ne-vơ rút quân bên nào về bên ấy rồi lại cài quân lại, rồi vượt Trường sơn "đi cứu nước???" để "giải phóng?miền Nam"; hay đã thỏa thuận ngưng bắn cho dân ăn tết Mậu thân 1968 rồi lại Tổng tấn công vào dịp tết; ký kết hiệp định Pa-ri rồi lại dùng vũ lực tiêu diệt VNCH (xé bỏ điều 15), ; hay dụ dỗ lừa cho tàu "Việt nam thương tín" chở 6000 dân tị nạn từ Hawaii quay về rồi tịch thu tàu và bắt nhốt tù số người đó; hay chấp nhận ngưng đàn áp nhân quyền= thả tù chế độ cũ (sau hàng chục năm giám giữ) để đổi lấy việc Xóa cấm vận, sau đó lại tiếp tục bắt giam các nhà tranh đấu.... thì biết csVN chuyên dùng phương tiện gì để cướp đoạt và giữ duy trì quyền lực?

    Hầu như tất cả các trường hợp gọi là "thành tựu" là "chiến thắng";"thắng lợi" của csVn đều đạt được do dùng vũ lực để đàn áp,"cưỡng chế"; tiêu diệt, chinh phục đối phương. Tuyệt nhiên không hề có sự "thương lượng" nào dựa trên công lý và chính nghĩa để cs có được chiến thắng cuối cùng. vì mục tiêu đè đầu cưỡi cổ cai trị người dân của csVN luôn không bao giờ thay đổi.

    Trả lờiXóa
  18. Vũ lực bao giờ cũng là phương tiện của cs để đạt mục đích cuối cùng.

    Chưa bao giờ cs dùng chính nghĩa làm phương tiện quyết định để chinh phục đối phương bằng chân lý và lẽ phải thuyết phục, chẳng qua một vài trường hợp khi ở thế yếu thì cs mới chấp nhận đàm phán. nhưng sau đó với bản chất của đảng cướp, lấy "súng đẻ ra chính quyền" nên rồi vẫn sử dụng bạo lực, vũ lực thô bạo để thanh toán đối phương.
    Hãy Xem suốt quá trình hành sự của csVN từ xưa đến nay: Từ việc ký kết hiệp định Giơ-ne-vơ quy định rút quân bên nào về bên ấy nhưng cs lại cài quân lại, rồi vượt Trường sơn "đi cứu nước???" để "giải phóng?miền Nam"; hay đã thỏa thuận ngưng bắn cho dân ăn tết Mậu thân 1968 rồi lại Tổng tấn công vào dịp tết; ký kết hiệp định Pa-ri (quy định tồn tại các lực lượng chính trị, tồn tại 2 chính quyền, không dùng vũ lực thôn tính nhau) thế nhưng cs lại dùng vũ lực tiêu diệt VNCH (xé bỏ điều 15), ; hay Việc dụ dỗ lừa cho tàu "Việt nam thương tín" chở 6000 dân tị nạn từ Hawaii quay về rồi tịch thu tàu và bắt nhốt tù số người đó; hay lừa người chế độ cũ đi học tập vài ngày, nhưng rồi bắt giam hàng chục năm; hoặc cs chấp nhận ngưng đàn áp nhân quyền= thả tù chế độ cũ (sau hàng chục năm giám giữ) để đổi lấy việc Xóa cấm vận, sau đó lại tiếp tục bắt giam các nhà tranh đấu.... thì biết csVN chuyên dùng phương tiện gì để cướp đoạt và giữ duy trì quyền lực?

    Hầu như tất cả các trường hợp được cs gọi là "thành công" là "chiến thắng";"thắng lợi" của csVn đều đạt được là do cs dùng vũ lực để đàn áp,"cưỡng chế"; tiêu diệt, chinh phục đối phương. Tuyệt nhiên không hề có sự "thương lượng" nào dựa trên công lý và chính nghĩa để cs có được thành công hay chiến thắng cuối cùng. vì mục tiêu đè đầu cưỡi cổ cai trị người dân của csVN luôn không bao giờ thay đổi.

    Trả lờiXóa
  19. Có bao giờ và có khi nào mà một đảng cs nào trên thế giới thi tài tranh cử tự do công khai mà được dân lựa chọn để "lãnh đạo" (cầm quyền) không?
    Xin thưa: 100% không có chuyện như vậy.
    Tất cả các đảng cs giành được quyền cai trị các quốc gia đều thông qua 1con đường duy nhất là dùng súng đạn bạo lực bắn giết để cướp quyền, dưới các khẩu hiệu "giải phóng dân tộc";"giải phóng giai cấp" để mê hoặc, để lôi kéo người dân dùng vũ khí cướp quyền cho chúng cai trị.
    vì cầm đầu đảng cs là những tên lưu manh lừa bịp, ngu dốt, nhưng lại thừa tham vọng và hung hãn, nên không bao giờ chúng có thể giành quyền lãnh đạo các quốc gia bằng con đường chính đáng là cạnh tranh thi tài với các đảng phái khác trên chính trường bằng tranh ứng bầu cử để người dân tự do lựa chọn bầu lên.
    do đó, thằng Mao đã dạy lũ cs là : chỉ có "súng" mới "đẻ ra chính quyền".
    Nắm vững phương châm đó, csVN đã lừa được người dân vào cuộc chiến tranh cướp quyền thống trị xã hội cho đảng bằng những khẩu hiệu bịp bợm mê hoặc người dân: "chống xâm lược Pháp, Mỹ "(cứu đảng, cho đảng cướp lấy quyền cai trị dân tộc này); "giải phóng dân tộc"(mầ thực chất là cướp quyền của dân, cướp tài sản đất đai và quyền làm người của người dân).
    Vì vậy sự giành quyền giữ quyền của csVN là cướp quyền hết sức lưu manh và bất chính: nó không theo cái văn minh của loài người, nó không có chính danh, nhưng ngụy trang bằng cuộc chiến "chống xâm lược";"giải phóng";"thống nhất".ĐÓ LÀ BẢN CHẤT CỦA 2 CUỘC CHIẾN GỌI LÀ "CHỐNG MỸ CỨU NƯỚC"(cứu đảng) và "GIẢI PHÓNG MIỀN NAM""THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC" do đảng lừa dân ta tiến hành chiến tranh trong thời gian qua.
    Thế giới văn minh, các quốc gia không có cái kiểu giành quyền lừa bịp đó. Người ta không phải "chống xâm lược" thì cũng vẫn không bị ai cướp mất đất biên giới, mất đảo biển,... mà vẫn thống nhất , các nước đế quốc sau thế chiến 2 vẫn phải trao độc lập cho họ mà họ chẳng phải hy sinh hàng mấy triệu người để có cái thứ "anh hùng" bắn giết mà "tự hào?"-(đấy là sự tự hào của kẻ cướp, kẻ man rợ); để có cái thứ độc lập làm tay sai gán đất gán đảo, gán biển cho ngoại bang.
    Niềm tự hào của mỗi dân tộc phải là niềm tự hào về mức sống người dân có cao hay không, về sự văn minh của xã hội, về bình đẳng xã hội giữa các giai tầng, về quyền con người được tôn trọng, về hạnh phúc của người dân: người dân đi học không mất tiền, ai cũng có chỗ ở, ai cũng được chữa bệnh không mất tiền, người tài được đối xử và trưng dụng tử tế...là sự tự hào vì đất nước văn minh sản xuất ra những sản phẩm nổi tiếng thế giới như ô tô, máy bay, điện thoại, thực phẩm sạch, năng suất cao,...

    (Cựu binh chống Tàu 79- thân nhân LS Quảng trị 72- đảng viên 35 năm nhưng vì tởm lơm đảng mà đã tự bỏ đảng năm 2001)

    Trả lờiXóa
  20. Thành tích "70 năm" của đảng csVN là gì?
    1-là giết 4 triệu người Việt để giành quyền cai trị bằng khẩu hiệu lừa đảo "giải phóng dân tộc";"chống xâm lược";"thống nhất đất nước"
    2-là giết 200.000 người trong cải cách ruông đât
    3- là cướp không đất đai của người dân bằng công hữu hóa đất đai "sở hữu toàn dân"
    4-là làm cho 4 triệu người phải liều chết vượt biên vượt biển để bỏ nước ra đi tìm tự do.
    5-là cướp không tài sản tiền bạc của hàng triệu người theo kiểu "cải tạo công thương";"đánh tư sản"
    6-là gán bán đất biên giới, bán đảo bán biển
    7-là tiếp tay nối giáo cho giặc csTQ đầu độc giống nòi VN.
    8- là làm tay sai cho Tàu để bắt đánh giết người đấu tranh chống Tàu xâm lược
    9- tước đoạt hết quyền được làm người của người dân VN.
    10-là biến con người VN thành ngợm, làm băng hoại đạo đức xã hội, giáo dục lối sống vô luân, vô đạo, cổ súy lối sống cướp đoạt, chụp giật, man rợ cho giới trẻ VN.

    Trả lờiXóa
  21. Đúng hay sai ? Nhìn dưới góc độ nô lệ của đảng hay dưới góc độ nhân văn?
    Hồi xưa, bị nhồi sọ nên Tôi cũng như các bạn DLVcs và người dân miền Bắc cũng ngu đâu có hiểu được những giá trị chân chính của con người.
    Vì thế, trong cái ngày 30/4/75 tôi cũng từng xúc động"sướng" muốn khóc, muốn nhảy lên vì khi ấy biết mình và người thân từ đây có thể thoát chết vì chiến tranh, người anh trai đang ở chiến trường có thể sẽ còn sống và trở về....; cái tiếng hò reo ấy vang lên khắp nơi vì "niềm mong ước"bấy lâu đã thành hiện thực?.
    Cái ngu của người VN lúc ấy là kết quả thành công của bọn Tuyên giáo cs: Bưng bít sự thật, tuyên truyền láo lộng giả thành chân, đổi trắng thay đen, biến bất nhân bất công thành lý tưởng, biến sự tàn bạo thành "chính nghĩa"...để mê hoặc người dân.
    Vì thế, khi vào đến Miền Nam, đến Sài gòn năm 80 (sau 5 năm "giải phóng") tôi ngỡ ngàng, ngạc nhiên khi biết một phần sự thật về MN trước khi được "giải phóng".
    Tôi cũng như các bạn DLVcs xem ti vi đã từng thấy hình ảnh máy bay bay trên nóc tòa đại sứ để thả thang dây đón chở dân di tản khỏi Sài gòn bị bao vây và cho rằng đấy là do không còn đường rút phải "tháo chay nhục nhã"?
    Tôi cũng như các bạn DLVcs xem ti vi đã từng thấy hình ảnh Thủy quân lục chiến Mỹ trên tàu sân bay Midway đẩy hất máy bay trực thăng xuống biển để lấy chỗ cho máy bay chở người tị nạn Việt nam hạ cánh "chạy trốn" và cho rằng Mỹ thất bại thảm hại?
    Tôi cũng như các bạn DLVcs xem ti vi đã từng thấy hình ảnh những người lính, những tướng tá "Ngụy" tự sát và cho rằng họ cảm thấy nhục nhã khi thua trận mà không biết nghĩ rằng họ tự sát do danh dự bị tổn thương khi bị thua trận?
    Tôi cũng như các bạn DLVcs xem ti vi đã từng thấy hình ảnh chiếc xe tăng hất đổ cánh cổng dinh độc lập để tiến vào dinh bắt nội các "ngụy" đầu hàng mà không thấy sự hung bạo điên cuồng của hành động này?
    Tôi cũng như các bạn DLVcs xem ti vi đã từng thấy hình ảnh những người lính "giải phóng" sau khi chiếm dinh Độc lập, trước bao nhà báo quốc tế và người dân vẫn điềm nhiên cởi quần áo rửa chân tay, rửa mặt ở hồ cảnh trước dinh Độc lập mà không cảm thấy đó là một cách ứng xử thiếu văn hóa ở nơi công cộng nhất là với đội quân "chiến thắng"?
    Tất cả điều đó đều "đúng" theo nhận thức "lớp ba trường làng" của những kẻ có quan niệm văn hóa bệnh hoạn kiểu cộng sản- bởi cái thứ văn hóa ngợm ấy, nó không có nhận thức của văn hóa CHÂN-THIỆN-MỸ nên mày chỉ nhận ra cái sự "sợ hãi cs" của kẻ thất bại, của người dân chế độ VNCH khi những người cộng sản tiến vào "giải phóng?" Sài gòn mà thôi.
    Tại sao Tôi cũng như các bạn DLVcs không biết tự hỏi: khi "ta" chuẩn bị "giải phóng"(đánh) ở đâu thì dân ở đó lại chạy đi chỗ "Ngụy" chứ không muốn ở lại với người "giải phóng?"họ?;
    Tại sao tướng tá "Ngụy" họ dám tự sát vì danh dự khi thua trận mà tướng tá lãnh đạo chỉ huy"ta" thì không?
    Tại sao Tôi cũng như các bạn DLVcs không biết nghĩ: Mỹ độc ác, xâm lược mà nó phải bỏ cả của cải, hất cả máy bay xuống biển để cứu người dân "ất ơ" không phải dân của nước nó chạy trốn cs tị nạn- khi mà nó chẳng còn ăn vàng ăn bạc gì ở cái xứ ấy?
    Tại sao Tôi cũng như các bạn DLVcs không biết nghĩ dù là mạng sống bị đe dọa, nhưng những người Sài gòn tị nạn chay trốn cs vẫn tuần tự leo thang lên máy bay mà không có xảy ra dẫm đạp lên nhau, bắn giết nhau để tranh giành chỗ lên máy bay?
    Tai sao "giải phóng?" cho họ rồi mà họ cứ liều mạng tìm cách vượt biển vượt biên để chạy sang các nước "đế quốc thực dân" mà sống mà không ở với ta?
    Cho đến khi có internet, thì tôi đã nhận ra những giá trị cốt lõi của văn hóa con người: lấy CHÂN-THIỆN-MỸ làm nền tảng , vì thế, tôi nhận ra người VN mình đã bị cs nhồi sọ đảo lộn làm ngu con người VN thành giống ngợm (kể cả tôi trước đây cũng vậy thôi).
    Nếu đã không có văn hóa con người (lấy CHÂN-THIỆN-MỸ) thì tôi và các bạn và những con lợn cs đâu có hiểu được ra điều ấy?

    Trả lờiXóa
  22. Kết luận khách quan về ngày "ĐẠI THẮNG 30/4"?

    Ngày 30/4 là ngày:
    ĐẢNG CSVN THẮNG DÂN TỘC VN;
    BẠO LỰC THẮNG CÔNG LÝ,
    GIAN TÀ THẮNG CHÍNH NGHĨA;
    MAN RỢ THẮNG VĂN MINH
    LƯU MANH LỪA ĐẢO THẮNG NHÂN VĂN. TRUNG THỰC
    THÙ HẬN TÀN BẠO THẮNG TÌNH THƯƠNG NHÂN ÁI,
    30/4/1975 Là cái ngày mà ngay chính ông Võ Văn Kiêt phải thừa nhận: "là ngày mà dân tộc vn khi triệu người vui thì cũng có triệu người buồn" (thực ra người vui ít hơn người buồn, vì chỉ có đảng là chiến thắng, chứ người dân được gì? Cả 2 phe thì người dân đều lãnh đủ hậu quả chiến tranh: dân theo đảng cs thì bộ đội là con em người dân và người dân chết và "hy sinh" khi đánh "địch?"; dân phía "Ngụy quyền Sài gòn?" thì cũng chết vì bị bộ đội cs giết. Tổng số quân "Ngụy" bị giết là hơn 26 vạn, tổng số quân cs "hy sinh" là hàng triệu.
    Một trong những nguyên nhân thắng thua trong cuộc chiến này là:
    1- là vì cs không coi trọng mạng sống người lính, tuyên truyền khuyến khích kích động hận thù căm giận đến dã man tàn bạo thậm chí man rợ của người lính cs trong chiến đấu, người chỉ huy cs sẵn sàng thí mạng người lính (nướng quân, nướng dân) để quyết giành lấy kỳ được "thành",
    2- Phía bên "Ngụy" coi trọng ưu thế về trang bị vũ khí (để giảm thiểu tối đa thương vong cho người chiến đấu), mặt khác, người chỉ huy bên "Ngụy"coi trọng bảo toàn sinh mạng người lính người dân(cs coi họ là sướng quá nên "hèn nhát";"sợ chết"là vì thế)- Những người phía bên "Ngụy" vẫn lấy tình đồng loại dân tộc cùng giòng giống Lạc Hồng làm trọng, mong dùng nhân nghĩa để thắng hung tàn); cho nên bắt được tù binh cs, họ không đánh đập và thủ tiêu (vì thế nên số tù binh cs được VNCH trao trả năm 1973 lớn gấp hàng trăm lần số tù binh VNCH được cộng sản trao trả-do cs bắt được tù binh "Ngụy" thì đánh đập và hành hạ sau đó thủ tiêu giết đi (vì cs ăn còn chẳng đủ, lấy đâu cơm nuôi tù binh?)
    30/4/1975 Là ngày Chiến thắng của chế độ Cộng sản với chế độ Cộng hòa theo hình thức cưỡng chiếm, không có gì đáng thuyết phục khi chiếm được thành nhưng không chiếm được lòng dân- chiến thắng đó là sự nhầm lẫn của lịch sử - Đây là kết quả thành công mà nguồn gốc sâu xa của nó là bắt nguồn từ bộ máy tuyên truyền đồ sộ của cs Hà nội bằng chính sách độc quyền thông tin, che giấu sự thật công lý và ra sức nhồi sọ đầu độc ngu dân miền Bắc, biến người miền Bắc thành giống ngợm, thành nô lệ, thành những công cụ bắn giết cho đảng csVN cướp và giành quyền cai trị dân tộc.
    Do đó, csVN đã đạt được thắng lợi mỹ mãn là CƯỚP ĐƯỢC QUYỀN CAI TRỊ CẢ DÂN TỘC TRÊN PHẠM VI TOÀN QUỐC từ 1975. Dân tộc ta bị cs cai trị nô dịch và bước vào một trang đen tối nhất của lịch sử: nô lệ cho cs, bị biến dân tộc này thành dân tộc nhược tiểu, chư hầu cho ngoại bang Tàu cộng cai trị thông qua lũ thái thú bán nước ở Ba Đình. Bằng những chính sách bất công và ngu xuẩn, csVN đã làm cho dân tộc lầm than, tang tóc, khổ đau và ngày càng tụt hậu xa so với thế giới văn minh về các mặt, bờ vực diệt chủng mất nước ngày càng hiện rõ.
    Cho nên, chính xác ngày 30/4/1975 là ngày QUỐC HẬN của dân tộc VN.

    Trả lờiXóa
  23. LÀ CÁN BỘ CSVN HIỆN NAY THÌ BUỘC PHẢI THAM NHŨNG, NẾU KHÔNG SẼ KHÔNG CÓ CHỨC QUYỀN GÌ, SẼ BỊ LOẠI RA KHỎI GUỒNG MÁY LÃNH ĐẠO, CHỈ HUY, QUẢN LÝ:

    Cả đảng ăn cắp, thằng cấp dưới ăn cắp để hối lộ và làm giàu cho thằng cấp trên, độc đảng toàn trị (điều 4 hiến pháp của loài Chó Sói) là để "bao nhiêu lợi quyền ắt qua tay miềng" mà con ơi-
    cả đảng thi nhau ăn cắp, ăn cướp chỉ vì một mình đảng thống trị xã hội, không có cạnh tranh, dân không bầu chọn thì không có ai có thực quyền có thể giám sát kiểm tra được lũ cướp cs.

    Độc đảng toàn trị như đảng csVN thì mỗi cán bộ, nếu giữ mình trong sạch không chịu tham gia vào guồng máy ăn cướp, ăn cắp tham nhũng ấy của đảng thì lấy gì nuôi và làm giàu cho lũ cầm đầu đảng? nên phải tham gia ăn cắp tham nhũng cướp giật, mới hòng mong tồn tại trong guồng máy cai trị (mới có chức vị, quyền hạn trong bộ máy cầm quyền), bằng không mà giữ "liêm chính" thì kẻ đó không bao giờ có chức quyền hoặc sẽ bị gạt ra khỏi chức quyền đang đảm trách, và chỉ là một đảng viên quèn để trang trí cho đảng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  24. BÀN VỀ QUYẾT ĐỊNH TỰ BỎ ĐẢNG CSVN CỦA GIÁO SƯ TƯƠNG LAI:
    Chả lẽ ông Future làTrí thức chậm hiểu?
    Vừa rồi, ông giáo sư Tương lai (nguyên viện trưởng việt khoa học xã hội - nguyên thành viên trong ban "cố vấn" cho chính phủ-thời thủ tướng Võ văn Kiệt) thấy không còn hy vọng gì ở sự thay đổi của đảng csVN đã quyết định từ bỏ đảng csvn vào dịp 2/9/2017.
    Lời bình của tôi:
    Úi giời, tôi đã ị vào đảng csVN từ gần 2 chục năm trước (sau khi ở trong cái đảng lừa cướp ấy được hơn 2 chục năm thì phát hiện ra bản chất của đảng csVN qua câu hỏi: tại sao đảng "ta"cứ khăng khăng "kiên định" duy trì độc đảng mà không dám cạnh tranh thi tài? tại sao đảng cs không cho dân tự do bầu chọn người lãnh đạo đất nước mà cứ dùng bạo lực bắn giết để lấy "súng đẻ ra chính quyền" và tước bỏ mọi quyền tự do dân chủ của người dân, kìm kẹp người dân để giành quyền cai trị? tại sao đảng không chống được tham nhũng mà ngày càng tham nhũng nặng hơn?; tại sao đảng phải sợ TQ như sợ bố và gán bán đất đai biển đảo cho TQ....?)
    Thế mà, ông "Future" mang tiếng "giáo sư" giáo sách gì mà đến giờ mới bỏ đảng? vậy nhưng vẫn còn tin vào "đảng lao động VN" và ông Hồ?
    Xin thưa:
    "không phải ngày xưa đảng tuyệt vời:
    chẳng qua chưa bị lộ mà thôi:
    lừa công nông, ngụy xưng giai cấp;
    diệt đảng phái- giành trọn ghế ngồi"
    (thơ của tiến sỹ Trần Nhơn- nguyên thứ trưởng Bộ Thủy lợi)

    Trả lờiXóa
  25. ĐẢNG TÙY TIỆN DÙNG TIỀN THUẾ CỦA DÂN CHO CÁC TỔ CHỨC NGOẠI VI CỦA ĐẢNG TIÊU XÀI LÁO:

    "Theo ngân sách Trung ương năm 2016 được Bộ Tài chính công khai trên website của bộ này thì, tổng chi cho các cơ quan trung ương của 6 tổ chức chính trị - xã hội tới 1.503,740 tỉ đồng, gồm Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (92,435 tỉ đồng); Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (551,505 tỉ đồng); Trung ương Hội LHPN Việt Nam (158,685 tỉ đồng); Hội Nông dân Việt Nam (346,515 tỉ đồng); Hội CCB Việt Nam (80,830 tỉ đồng); Tổng LĐLĐ Việt Nam (273,770 tỉ đồng). Nếu tính luôn cả dự toán ngân sách cho Liên minh Hợp tác xã Việt Nam thì tổng chi lên đến 1.615,710 tỉ đồng."
    "Tuy nhiên, đây mới là phần thông tin chi cho các hội, đoàn thể được công khai. Còn rất nhiều hội đặc thù, ở cả Trung ương và địa phương cũng được ngân sách tài trợ một phần, nhưng chưa được công khai trong dữ liệu của Bộ Tài chính, từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đến Hội Đông y, Hội Khuyến học, Hội Người cao tuổi, Hội Người mù và rất nhiều hội đoàn khác.
    Một trong những nghiên cứu hiếm hoi về ngân sách cho các hội, đoàn thể của Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR), ngân sách (ước tính) chi khoảng 14.000 tỉ đồng cho toàn bộ khối này, tức là lớn hơn dự toán ngân sách năm 2016 của Bộ NN&PTNT (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn) (khoảng 11.000 tỉ đồng), một bộ được coi là siêu bộ, gần gấp đôi ngân sách của Bộ Giáo dục và Bộ Y tế, chỉ thua Bộ LĐTB&XH (Lao động, Thương binh và Xã hội) , và Bộ Tài Chính."

    Bà kết luận: "Nghiên cứu này cũng ước tính, nếu tính đủ cả chi phí kinh tế - xã hội, tức là gồm cả đất đai, nhà cửa, xe cộ và các tài sản khác, chi phí toàn hệ thống của các tổ chức hội đoàn này hàng năm dao động từ 45.600 - 68.100 tỷ đồng, tương đương 1-1,7% GDP.

    Hầu hết các hệ thống hội đoàn, trong đó đặc biệt là các tổ chức chính trị- xã hội, được tổ chức theo mô hình hành chính, có biên chế, nhà cửa, trụ sở, xe cộ, với hệ thống tổ chức và mô hình hoạt động hầu như không thay đổi từ thời bao cấp đến nay."

    Trả lờiXóa
  26. BÀN VỀ CÁI "HỘI CỜ ĐỎ" đi đàn áp Giáo dân, đàn áp người bất đồng chính kiến ngày 29/10/2017:
    THAM GIA "HỘI CỜ ĐỎ" ĐỂ CHỨNG TỎ CHO MỌI NGƯỜI BIẾT MÌNH LÀ ĐẦU ĐẤT, NGU LÂU:
    Nhìn các "hội viên hội cờ đỏ" hung hăng và mê mẩn giương cờ, hò hét chửi bới xúc phạm cha xứ và giáo dân, Nhìn họ nhậu nhẹt mà thấy họ vừa đáng thương vừa đáng giận, đáng khinh?
    Rõ ràng
    Những người ngu lâu nhờ cám đảng một lần nữa lại bị lôi kéo vào phía những kẻ tham nhũng và bán nước lấy danh nghĩa "nhân dân" để đàn áp người đối lập, ngoan cố che đậy và duy trì độc tài tay sai Tàu cộng , họ bị mê hoặc, bị lôi kéo, hay vì một ít bả lợi lộc cá nhân cỏn con mà chống lại cả tương lai của chính con cháu họ, chống lại cả tương lai của dân tộc này . Việc họ tham gia vào cái "Hội cờ đỏ" đó, chính là họ đã tự hạ thấp nhân cách, lương tâm của họ, họ phơi bày cho mọi người thấy nhận thức nông cạn, ấu trĩ, ngu xuẩn của chính họ, họ trơ trẽn đem cái mặt thớt ra cho mọi người dân biết là mình là những kẻ đầu đất, ngu hay lưu manh? những khuôn mặt tăm tối và cuồng si ngu xuẩn đến vô hồn ấy rồi sẽ là những bằng chứng để người dân sau này"sàng lọc" phân biệt rõ trắng đen những người tốt, người cơ hội hay người ngu si theo đóm ăn tàn, vô tình hay cố ý đi ngược chống lại tiến trình phát triển của lịch sử đân tộc- việc này muốn hay không thì cũng phải làm sau khi csVN chầu giời-mà họ khi ấy mới tự thấy họ thật đáng hổ thẹn..

    Trả lờiXóa
  27. Trung quốc là nền kinh tế có quy mô thứ 2 thế giới, sắp soán ngôi Mỹ-luận điệu tâng bốc đàn anh của csVN:

    Lừa bịp, khuyếch trương thành tích để lấy niềm tin của người dân vào chế độ cs, tuyên giáo csVN và hệ thống truyền thông nhà nước cs luôn đưa ra thông điệp một nền kinh tế trung quốc phát triển vượt bậc, đến độ sắp soán ngôi của Mỹ. vậy sự thực Trung quốc mạnh giỏi đến thế nào?
    Nếu cs ta giỏi thật thì đã tự lập tự cường sống với nhau, cần đéo gì phải van lạy bọn tư bản để quốc để được nó cho vào WTO buôn bán, để nó "xóa cấm vận", xin xỏ viện trợ và vay mượn nó?
    Thử xét xem Tàu cộng đang đứng ở đâu và giỏi ra sao, giàu ra sao?
    Xịn thưa: nếu Mỹ nó không xóa cấm vận thì Tàu cộng đã chết đói hết từ trước năm 1980 rồi đấy con ạ- (xem Venezuela thì biết).
    Do tham thị trường tiêu thụ hơn tỷ dân, Mỹ và phương tây đã xóa cấm vận, cho phép cs Tàu, csVN đem nguyên liệu tài nguyên khoáng sản (dầu mỏ, sắt ...) vào bán ở các nước tư bản để đổi lấy việc Mỹ đem hàng hóa vào bán kiếm lời ở Tàu- thế là cs có tiền mua máy móc của tư bản về, rồi ồ ạt khai thác tài nguyên đem bán lấy tiền, mua sắm được ô tô, đồ gia dụng xịn của Nhật , Mỹ, Anh Pháp Đức - rồi có máy để mà sản xuất xi măng, làm đường, xây nhà , xây cầu- bộ mặt thay đổi và đảng cs hô to lên Đảng ta giỏi quá, ta phục ta quá, Trung quốc đã trở thành nền kinh tế thứ 2 thế giới và đang sắp soán ngôi của Mỹ., Trung quốc là chủ nợ của Mỹ và Phương tây- gớm, tuyên giáo csVn tâng bố bố Tàu Lên tận mây xanh.
    Nhưng các DLVcs nên biết rằng: vấn đề là ở chỗ, Trưng cộng, Việt cộng đéo có thực lực của nền kinh tế sản xuất ra của cải vật chất và giá trị gia tăng- mà nó chỉ kiếm tiền theo kiểu ăn xổi ở thì, kiếm tiền theo kiểu chụp giật: thông qua việc ồ ạt khai thác bán tài nguyên khoáng sản, kiếm tiền bằng cho thuê đất và thu tiền thuế của các công ty tư bản vào khai thác nhân công, nguyên liệu , nhiên liệu giá rẻ; thu tiền bằng bóc lột người dân thông qua thuế phí, thông qua tăng giá các mặt hàng thiết yếu mà bọn cầm quyền giữ độc quyền quản lý như: xăng dầu ga điện nước....
    Hơn nữa, nếu chỉ nhìn vào hiện tại là số liệu GDP mà Tàu cộng kiếm được trong một năm, so với Mỹ trong những năm gần đây, thì GDPTàu gần bằng Mỹ, nhưng Tàu với hơn 17000 tỷ USD phải nuôi 1,5 tỷ dân; còn Mỹ với 18000 tỷ, nhưng nó chỉ có 350 triệu dân- và như vậy, nếu mức sống người dân 2 bên bằng nhau, thì Mỹ vẫn bỏ ra được một khoản tiền lớn dự trữ vào két- và như thế bao nhiêu năm nay- từ hàng trăm năm nay nó có của ăn của để gấp mấy chục lần bố Tàu cộng của các chú nhóc csVN rồi.
    Vậy mà các chú DLV nhà đảng cứ ti toe, cứ tự sướng, "MÌNH PHỤC MÌNH QUÁ" mà không biết ngượng mõm à?

    Trả lờiXóa
  28. Lính ta ở đảo Gạc Ma theo lệnh của Lê Đức Anh đã không được phép chống trả để giữ đảo vậy ai đó nói họ "anh dũng hy sinh"?- là xạo bà cố luôn !
    Lẽ ra, nếu lính ta nhận thức tốt, hiểu về nghĩa vụ của người lính "quân đội nhân dân" thì người chiến sỹ giữ đảo đã phải kiên quyết đánh trả quân Tàu Mao để giữ đảo- chứ không thể chấp hành cái mệnh lệnh "án binh bất động" của thằng chột Lê Đức Anh để mà chịu bó tay chịu chết trước quân Tàu- một khi bọn Tàu đã nổ súng là ta bằng mọi giá phải chiến đấu chống trả bằng mọi khả năng để tiêu diệt địch mà giữ đảo- thì đó mới là "anh dũng" chứ.
    Nhưng do người lính ta chưa ý thức được MỆNH LỆNH CỦA NGƯỜI CHỈ HUY QUÂN ĐỘI CHỈ CÓ HIỆU LỰC BẮT BUỘC NGƯỜI LÍNH CHẤP HÀNH KHI VÀ CHỈ KHI NÓ XUẤT PHÁT TỪ QUYỀN LỢI QUỐC GIA, TỪ QUYỀN LỢI DÂN TỘC- ĐỂ BẢO VỆ CHỦ QUYỀN CỦA DÂN TỘC VN, ĐỂ BẢO VỆ LÃNH THỔ THIÊNG LIÊNG CỦA TỔ QUỐC VN, ĐỂ BẢO VỆ TÍNH MẠNG VÀ TÀI SẢN CỦA NHÂN DÂN VN, Ngoài những điều ấy ra, thì mệnh lệnh của người chỉ huy quân đội nếu xuất phát từ quyền lợi của đảng phái, từ quyền lợi của nhóm cầm quyền, của cá nhân những kẻ cầm đầu, kẻ chỉ huy.... đều không có giá trị bắt buộc người lính quân đội phải "THI HÀNH NHANH CHÓNG VÀ CHÍNH XÁC" như cái điều 2 của "10 lời thề danh dự" của người lính mà họ vẫn thường xuyên phải tâm niệm.

    Nhưng nói đi rồi lại phải nói lại: Cái 10 LỜI THỀ DANH DỰ CỦA QUÂN ĐỘI NDVN" ấy- ngay từ lời thề thứ nhất đã khốn nạn mất dạy rồi: vì nó đầu độc nhồi sọ người lính làm cho người lính ngu dốt thêm đến độ, hãy xem ở chỗ: nó rất bố láo tiếm danh lấy đảng thay cho dân tộc ; nó biến người lính QĐND thành QUÂN ĐỘI CỦA ĐẢNG, THÀNH CÔNG CỤ RIÊNG CỦA ĐẢNG, CỦA KẺ CẦM QUYỀN CSVN.
    nó bắt người lính phải trung thành với đảng csvn như thế này đây:

    "Chúng tôi, Quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, lấy danh dự người chiến sĩ cách mạng, xin thề dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc:
    1. Hy sinh tất cả vì tổ quốc Việt Nam; dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phấn đấu thực hiện một nước Việt Nam hòa bình, độc lập và xã hội chủ nghĩa, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội.
    "Xin Thề"....
    vâng ! cái gọi là "Hy sinh tất cả vì tổ quốc VN" mà lại "dưới sự lãnh đạo (cai trị) của cái đảng chẳng do dân bầu dân chọn (mà đảng bú mớm csTQ, tay sai của csTQ) thì dưới "sự lãnh đạo"ấy là người lính trở thành hung khí trong tay đảng để chống lại chủ quyền dân tộc, độc lập của quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ- vì đảng cs ngay từ khi thành lập đã chủ trương " thế giới đại đồng" do đảng đầu sỏ cs lãnh đạo tất cả- mà đảng cs đầu sỏ ấy hiện nay là csTQ.

    TỔ SƯ BỐ ĐẢNG CSVN- LƯU MANH KHỐN NẠN MẤT DẠY THẬT

    Trả lờiXóa
  29. Về cây củi khủng "ba X" liệu có bị Trọng lú cho vào "lò tôn" không?
    Xin thưa:
    Nhóm của Nguyễn phú Trọng Làm chòe "rung cây dọa khỉ" để khỉ ném lại cái quả đã hái cho thằng rung cây ăn - chứ rồi cuối cùng chắc chắn phe Trọng tàu với phe Ếch nhái sẽ đi đến THỎA HIỆP về ăn chia (Những khoản mà trước đây phe 3X đã vơ vét được nhưng chia cho phe Trọng ít hơn) và thế là xong việc "chống tham nhũng" của Trọng. vì tất cả nếu làm mạnh thì "vỡ bình chuột csVN" (chống tham nhũng là "ta đánh ta" mà).

    Dũng chỉ cần hỏi Trọng 3 câu:
    1- Này anh Trọng tôi hỏi anh: Tội độc tài toàn trị, bán nước làm tay sai cho ngoại bang, để mất chủ quyền lãnh thổ, đất đai biển đảo- so với tội tham lam vơ vét tư túi tham nhũng cá nhân, phe nhóm thì tội nào nặng hơn?
    2- Tội tham nhũng quyền lực so với tham nhũng kinh tế thì đâu là bản chất đâu là hiện tượng? tội nào to hơn tội nào? không có quyền lực có tham nhũng được không? do đâu mà tham nhũng được? Độc đảng toàn trị là để giành và giữ đặc quyền đặc lợi cho người cầm quyền- vậy không để tham nhũng thì để làm mả bố nhà anh à?
    3- Những "Vụ việc tham nhũng" của chúng tôi, các anh có "tuần chay nào không có nước mắt" không?- Nếu không được chúng tôi chia phần, nếu không có chúng tôi "tham nhũng" trực tiếp, rồi bằng cách hàng năm cắt ngân sách nhà nước chuyển tiền qua cho "Bên Đảng" của anh chi tiêu ( tính ra mỗi năm phải hàng chục tỷ đô la) thì các anh với mấy đồng đảng phí của đảng viên nộp có đủ cho các anh treo cờ, khẩu hiệu, tuyên truyền đài đóm báo chí, đại hội từ chi bộ trở lên đến ĐHToàn quốc không? ấy là chưa nói đến biệt thự, xe hơi lương lậu của cán bộ bên đảng của các anh...?
    Vậy thì các anh "chống tham nhũng" là chống ai? chính là chống đảng ta đấy- nói thật, ngày nay, nếu vào đảng không để thăng quan tiến chức, để làm giàu, thì thời nay chẳng đéo ai vào đảng làm gì.
    Anh câm mẹ nó cái miệng lại cho người ta đỡ khinh anh ạ. Bụng thằng đéo nào chẳng có cứt? chó nào chê cứt đâu?

    Chỉ cần hỏi 3 câu vậy thôi, thì Trọng Lú cũng đã "ngọng" con bà nó rồi.

    Trả lờiXóa
  30. VỀ KHÍ PHÁCH NGƯỜI ĐẤU TRANH VÀ CÂU HỎI VÌ SAO HỌ PHẢI ĐẤU TRANH:
    Trong phiên tòa xử ông Nguyễn VĂn Túc ở Thái Bình "làm phản động"(của đảng); sau khi nghe tuyên án, bà Bùi Thị Rề (vợ ông Túc) đã gào vào mặt những kẻ kết án chồng bà: “Chồng tao có tội gì mà chúng mày bỏ tù 13 năm?”. Khi ấy, ông Túc “ngoái lại nhìn vợ, mỉm cười”, nụ cười của một người thà chết không chịu cúi đầu.) (ngưng trích) Kính xin Ban Biên Tập cùng qúi Còm Sĩ, nếu ai biết số điện thoại hoặc bằng cánh nào đó có thể liên lạc được với bà Buì Thị Rề, hoặc vị nào biết cách nhận/gửi... xin cho em biết. (Chắc chắn trong tù, anh Túc cần thuốc men, chị Rề và các cháu có lẽ cũng không khá giả gì, cần giúp đỡ?). Thưa; người thứ hai mà em cung kính ngưỡng mộ là: Đàn anh Người Buôn Gió-Bùi Thanh Hiếu! Trong bài; (Nghĩ về các bản án nặng nề với những người đấu tranh) đăng trên trang mạng DCV.info, Người Buôn Gió viết rất thật thà và rất tài tình. (trích một đoạn của bài đó): (Có người hỏi tôi: – Các anh chị đấu tranh thế này, liệu có biết ngày thành công không.? Tôi trả lời. – Tôi không phải là người đấu tranh, tôi không thể trả lời đại diện cho những người đấu tranh mà anh đề cập. Nhưng tôi nghĩ rằng những người đấu tranh họ không phải những nhà buôn, những nhà buôn như tôi hay như những nhà buôn khác hôm nay bỏ tiền ra đầu tư, họ xác định cuối năm thu về hơn số đó. Câu hỏi của anh như câu hỏi của các cổ đông dành cho một doanh nghiệp đang kêu gọi vốn, là doanh nghiệp họ có kế hoạch, có dự định, có phương án khả thi thành công thuyết phục anh bằng những con số doanh thu, mốc thời gian. Những người đấu tranh kia họ đang làm vì trái tim, trái tim họ thôi thúc họ đấu tranh với những sai trái, bất công. Họ không toan tính thành công hay không , vì nếu họ toan tính thế họ đã là nhà buôn. Không thể đem câu hỏi của một người kinh doanh để dành cho một người đấu tranh.) (ngưng trích)
    Câu trả lời của Anh “Lái Gió” này có lẽ thay cho các anh chị “phản động” đang công khai dấn thân chống nhà cầm quyền csVN-một bọn lưu manh lừa đảo, độc tài tham nhũng bán nước.

    Trả lờiXóa
  31. Chính nghĩa thuộc về ai, ai sợ ai?
    Chỉ cần Nhìn những anh chị em yêu nước đứng hiên ngang đầy khí phách trước tòa án của bọn lưu manh csVN, chỉ cần nhìn thấy quanh và trong toà án với đủ loại công, an, an ninh, dân phòng, và an ninh giả dạng dân, giả dạng côn đồ để hăm dọa, ngăn cấm, hành hung , bắt giữ người dân đến dự phiên tòa (thậm chí là tổ chức xử dấm dúi như ở Hà Tĩnh, Nghệ an, Thái Bình, Hà Nam...) cũng đủ thấy chính nghĩa thuộc về ai? ai sợ ai và sợ vì cái gì?

    Trả lờiXóa
  32. Tâm sự cùng các cháu DLVcs
    Các cháu thân mến:
    Là những người từng trải qua giai đoạn non nớt, ấu trĩ và mê muội như các cháu, chú khẳng định: dù các cháu có nhiều dlv, sử dụng hết vốn lý luận được học trong các trường , sử dụng hết vốn các tài liệu tuyên truyền để phản bác và tuyên truyền nhằm " làm thất bại diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch" với mục đích "định hướng dư luận" trên trang này- thì các cháu cũng sẽ không thể đủ lý luận mà "cãi" để giữ “lờ” cho chúa đảng "ta" được- vì đến ngay cả những thằng Vượng, thằng Trọng đều không dám tranh luận trực tiếp công khai với "phản động" về tính chính danh, hợp pháp của giới cầm quyền csVN- ngày nay, internet đã làm lộ hết mánh của họ ra rồi, hơn nữa những cái mà các cháu đang cho là "vinh quang" cao đẹp đó thực sự chỉ là ngộ nhận sự lừa đảo, trí trá mà chỉ khi các cháu đủ độ chín về nhận thức thì mới nhận ra được, còn hiện tại các cháu đang là những con vẹt của đảng, cũng chỉ như chú cách đây hai mươi, ba mươi năm trước mà thôi, tất cả bị đầu độc và nhồi sọ về nhận thức tư tưởng mà đi đến chỗ thừa nhận một cách bệnh hoạn về các quan niệm đúng-sai; phải-trái; sự thật- giả dối; bản chất- hiện tượng, hình thức-nội dung; phương tiện- mục đích....các giá trị đích thực chuẩn mực bị những ông trùm tuyên giáo làm đảo lộn hết cả nhằm lđánh lừa người dân, làm cho người dân sai tưởng như đúng, giả tưởng như thật...không biết đâu mà lần.
    Nói thật, trước đây chú từng học mấy năm ở học viện chính trị (cách đây 30 năm rồi - sau khi đánh nhau ở Miền Nam, Campuchia ra), những bài học kiểu con vẹt như cháu thì chú quá thuộc. Thực ra thì với hệ thống tuyên truyền khổng lồ đài, ti vi, loa phường xã, báo, nghị quyết chi bộ... ra rả suốt ngày thì ai mà chẳng thuộc, riêng gì cán bộ tuyên huấn đâu? Vì thế, các môn học về kinh tế chính trị, triết Mác-Lê, lịch sử đảng, chủ nghĩa xã hội khoa học... khi nào chú cũng được điểm giỏi ở trường. (thế nên chú mới càng mê đảng cuông bác tợn); thế mà rồi, đến một ngày nào đó, chú nhận ra sự thật, nhận ra bản chất của chế độ, của đảng thì chù quá bàng hoàng, quá thất vọng- chú hận đảng, hận chế độ csVN.
    Các cháu nên tự hỏi: tại sao đến ngay cả ông giáo sư Hoàng Minh Chính, Viện trưởng Mác-Lê trước đây, hay trung tướng Trần Độ- Phó chủ tịch quốc hội, Phó chủ nhiệm tổng cục chính trị, phó chính ủy quân giải phóng MN, nhiều người cán bộ cao cấp từ những người hết lòng tận tâm tận lực phục vụ cho chế độ; có công lớn với chế độ- nhưng sau khi hiểu rõ bản chất chế độ cs thì lại quay ra chống lại chính những cái mà chính mình trước đó ca tụng, dựng lên, để rồi bị đảng quy cho là "phản động"?; Những luận điểm mà các cháu vẫn đang cố sức bảo vệ đó là những bài viết mà hiện nay đến đứa trẻ con nó cũng biết là lừa đảo, trí trá thì rõ là các cháu đã "bảo hoàng hơn vua". Nên tốt nhất là cháu cứ ngậm miệng ăn tiền còn khôn hơn là nói bậy. Ở đây chú nói lên một thực tế là: Với hiện thời bây giờ, người đời coi kiểu sống như một số cán bộ cứ lặng lẽ làm việc, kiếm tiền từ việc khai thác những sơ hở của quản lý nhà nước, chứ họ không tranh luận phải trái đúng sai cho chế độ này(vì họ biết rõ tính bất chính thuộc về nhà cầm quyền csVN, nếu càng tranh luận càng làm lộ ra tính bất chính, bất minh, bất nhân của chế độ) ; người đời cho thế là “khôn” là thực dụng, là thức thời hơn bọn lừa đảo lưu manh "rắn giả lươn" như bọn thằng trọng lú, vì ít ra thì người ta ghét và chửi thằng tham lam ít hơn là nguyền rủa thằng lưu manh lừa đảo trí trá. Với hạng người lừa đảo trí trá, thì không những người ta khinh ghét, chửi bới mà còn bị mọi người nguyền rủa vì sự lỳ lợm lưu manh của chúng đấy các cháu ạ. (còn nữa)

    Trả lờiXóa
  33. Tâm sự cùng các cháu DLVcs (tiếp theo)
    Chú nói thật, khoảng 10 năm về trước, trước những sự phê phán, chỉ trích của một số người- gọi là “cực đoan” với đảng và hệ thống chính trị do đảng thiết lập, chú cũng từng đã "bảo hoàng hơn vua" đã ra sức giải thích bao che cho đảng như các cháu hiện nay, coi đó là hiện tượng, là vấn đề cá nhân "suy thoái" chứ không phải là do “lỗi hệ thống”, chú cũng không thừa nhận đó là những sai lầm do bản chất định chế chính trị phản động csCN tạo nên. Vì khi đó, chú cũng chưa thực hiểu rõ bản chất của chế độ- mà chỉ biết nói và làm theo đài báo của đảng, mặt khác, khi đang đương nhiệm thì cái quân hàm, cái chức vụ, đồng lương bổng lộc, thậm chí cả những cái “ranh” hão. nó ràng buộc chú, nó làm cho chú mê muội mà quên đi cái nỗi khổ của người dân, nên chú cũng từng đã ngu xuẩn cố tình bảo vệ cái sai của đảng và những người cầm đầu trong đảng-đấy là cái sự dày vò ân hận không riêng gì chú mà có đến hằng ngàn nhân sĩ trí thức tướng lĩnh cán bộ cấp cao hiện nay đều day dứt đau đớn mang nó trong lòng.

    Những cháu Tuyên truyền viên, dư luận viên của đảng và nhà nước còn đang tại vị, tốt nhất đừng nói những điều xiên xẹọ như trên để người đời chửi cho, nếu không chống được cái sai trong đảng, trong bộ máy mà mình đang là một bánh xe, thì hãy lờ đi những thứ đó vì miếng ăn mà nhịn nhục chờ thời cùng toàn dân, đừng biến mình thành kẻ giơ đầu chịu báng của dư luận (bài học là cậu trọng lú ở Vĩnh phúc còn chưa quên sao, các cậu làm trùm tuyên giáo mà có dám ra mặt tranh luận đúng sai phải trái với "phản động"(của đảng) đâu mà các cháu đòi làm nổi cái việc "đội đá vá trời" này- rõ ràng là 'dã tràng xe cát" trong điều kiện dân trí hiện nay.

    Cổ nhân có câu “miếng ăn là miếng nhục” vì thế đó, các cháu Tuyên truyền viên, dư luận viên của đảng và nhà nước ạ, với các cậu đứng đầu đảng và nhà nước nói như cháu thì người dân người ta không làm gì được, họ chỉ biết khinh bỉ nhận xét: “miệng quan, trôn trẻ”, vậy hạng các cháu đã là gì mà đứng ra bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ. Một khi nó đã thối rữa đến độ không thể cứu chữa được-hệ thống sẽ sụp đổ bất kỳ lúc nào, nếu có một lực đẩy nhẹ, điều này bộ chính trị và trung ương đều thừa hiểu. Chứng cớ là họ sợ đến nỗi không còn đủ tự tin đến độ không dám bỏ điều 4, không dám công khai kiến nghị 72, không dám trưng cầu ý dân dưới sự giám sát Quốc Tế, phải bịt miệng người nói ra sự thật, đàn áp người bất đồng chính kiến... phải dùng đến một bộ máy cảnh sát, an ninh, dân phòng khổng lồ mà không có một nước nào nhiểu hơn để đàn áp người chống đối mà duy trì quyền lực ... đó là chứng cứ quá rõ ràng mà chính các cháu cũng biết. Đừng để người dân ghi sổ tên từng cháu vào danh sách một trong những tên tay sai ngoan cố níu giữ độc tài cần phải trừng trị-rất nguy hiểm, thậm chí có thể bị trừng trị ngay như Vũ Ngọc Dũng ở Thái Bình, hoặc một lũ quan chức ở Yên Bái, dù hiện tại thì chưa làm sao nhưng nếu sau này chế độ chính trị thay đổi, thì chuyện hồi tố ắt sẽ phải tiến hành với những kẻ ngoan cố và có nhiều tội lỗi đối với người dân. Đây là quy luật nhân quả, là sự thật không ai muốn các cháu ạ.

    Vài lời tâm huyết như vậy để các cháu hiểu mình phải làm gì khi đang ở thế “lưỡng nan” hiện nay của các cháu ("ăn cơm chúa thì phải múa tối ngày"- các anh các chú sếp sai vào cmt thì phải viết- nhưng đừng viết bậy, sao chép linh tinh viết sai sự thật, mà phải trau dồi lý lẽ mới có sức thuyết phục người xem); chú nhắc các cháu trước, không rồi sau vài năm nữa - khi nhận thức các cháu chín chắn hơn, thì cháu lại ân hận ("sao mình đến lúc ấy còn ngu thế")-như rất nhiều người bọn chú hiện nay đang ở tình trạng này”.

    Trả lờiXóa
  34. This website has lots of really useful stuff on it. Thanks for informing me.
    What I wouldnt give to have a debate with you about this. You just say so many things that come from nowhere that Im pretty sure Id have a fair shot. Your blog is great shopbymark

    Trả lờiXóa
  35. Rảnh rỗi ở nhà với zalo trên tay kiếm 460k mỗi ngày, chi tiết add zalo 0899540856 đón lộc xuân

    Trả lờiXóa

  36. Nhận lì-xì Max300k với nhiệm vụ đơn giản. Rước lộc xuân về nhà , zalo: 0564282497-0587311319

    Trả lờiXóa