Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

DR “TỂ TƯỚNG”



Việt Nhân

Lại một trò rỡm đời vừa xảy ra, nhiều người nói cùng mỗ tôi rằng nó không ngữi được, nặng mùi quá, người xưa đã phải bịt mũi chuyện cô Tư Hồng “làm đĩ có tàn có tán lại được hương án vua ban”, nay chuyện cũng y chang mần vậy Cậu Ba đấm bóp Việt cộng hổng chữ nghĩa mà lại được cấp bằng đốc tờ PhD.

Chuyện ngày này là chuyện ông tể tướng Bô Xịt Dũng, ngày 28/03 đến thăm trường Korea University và được trường này trao tặng bằng Tiến sĩ danh dự(?). Theo trường Korea University, bằng Tiến sĩ danh dự được trao cho ngài tể tướng bô xịt của nước Việt Xã Nghĩa là để “ghi nhận những thành tựu của ông trong việc phát triển kinh tế Việt Nam”(?). Hỗng biết trường này có nghe đến cái điển hình, thành tựu kinh tế của Ba Dũng là Vinashin chưa, mà sáng ngày 27/3 các quan chức của Tập đoàn công nghiệp tàu thủy này, dự án riêng của Dũng do làm chấn động nền kinh tế Việt Nam, mà dắt nhau ra tòa Hải Phòng để được nghe xét xử.


Còn chuyện ngày xưa, ngày mỗ tôi còn bé được nghe người lớn kể lại, cô Tư Hồng là một trong những me Tây thời đầu thế kỷ trước, cô nổi tiếng không phải chuyện cô lấy Tây, mà tên cô lẫy lừng cho đến ngày nay bởi cái trí trá của cô mà thành. Chuyện của cô được kể là cô nghe tỉnh Quảng Bình mất mùa dân lâm cảnh đói kém, với đầu óc con buôn cô chở ba thuyền gạo, vào định tâm sẽ bán lấy giá cao, không ngờ bị chính quyền biết được ra lệnh tịch thu - Cô liền tuyên bố là đem gạo vào với hảo ý phát chẩn cho dân đói. Nhân vụ đó mà cô được vua ban hàm tứ phẩm, ông cụ bố của cô cũng được tặng phong luôn.

Không khác cái trí trá của me Tây Tư Hồng, ngài tể tướng Dũng bô xịt cũng chơi trò xấp ngữa của quân bài ba lá - Cái buôn gạo của cô Tư Hồng, cái dự án riêng Vinashin của cậu Ba Dũng đều là xuất phát từ ý đồ gian manh của hai đầu óc trục lợi. Cô Tư bị lật bài tẩy, bèn bỏ của chạy lấy người rằng là đem gạo phát chẩn, không ngờ vớt trúng được cây bài “hàm tứ phẫm”, còn cậu Ba Dũng bị bể mánh Vinashin, thì hành xử lại không bằng một me tây. Cậu trút mọi lỗi lầm cho đàn em, về tội cố ý làm trái các quy định nhà nước, về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, khiến Vinashin gần như phá sản với món nợ hơn 4 tỷ đôla – Ai mà chả biết vụ án Vinashin thực chất là một vụ tham nhũng có bàn tay của Cậu Ba thọc vô trỏng.

Trở lại chuyên bằng tiến sĩ danh dự của Cậu Ba bô xịt, Chủ tịch Korea University là ông Kim Byoung-chul nói: "Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là một nhà lãnh đạo đã dành cả cuộc đời để phát triển và nâng cao vị thế quốc tế của đất nước”… Ối trời cao đất dầy xin ngó xuống mà xem!!!, dân Việt đang gánh món nợ có cả nước ngoài của Vinashin 4,6 tỷ đô la muốn bá thở, mà nay theo báo Tuổi trẻ xác định chúng đã làm thất thoát 43 triệu đô la, và sự đổ bể của công ty này, sẽ phải trả thêm 500 triệu đôla tiền phạt và tiền lãi do hủy hợp đồng. Vậy kiếm đâu ra cái chổ nâng cao vị thế quốc tế của đất nước, như ông chủ tịch của cái trường mắc dịch, ở bên Đại Hàn tuyên bố khi trao bằng, nghe qua sao mỗ tôi bổng ngứa cái lổ nhĩ.

Cậu Ba tránh mặt mà bỏ đi Hàn Quốc, bên này phiên xử sơ thẩm Vinashin đã kết thúc Phạm Thanh Bình Cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiểm tổng giám đốc Vinashin bị tòa kết án 20 năm tù vì tội “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Tám người khác bị các án tù từ ba đến 19 năm, vụ án được kết thúc như mong muốn của những bàn tay quyền lực sắp xếp, dư luận của người dân trong nước cho rằng, ông Phạm Thanh Bình sẽ ra tù chỉ sau vài năm. Chắc đang ở bên kia xứ Đại Hàn cậu Ba bô xịt cười hài lòng nhắn nhủ đàn em, “các em yên chí đi sẽ có anh Ba lo, hổng lâu đâu”.

Một lần nữa cho phép mỗ tôi được trở lại chuyện bên Hàn Quốc, Ông Kim cũng cho biết thêm, Thủ tướng Dũng đã có những đóng góp lớn lao trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư, hợp tác kinh tế giữa hai nước. Cung cấp, hỗ trợ cho các công ty Hàn Quốc tham gia vào các dự án giao thông vận tải tại VN.v.v… Ái chà cái ông Kim này hết nói nào là, Cậu Ba dành cả cuộc đời để nâng cao kéo thấp cái xứ Xã Nghĩa, làm mỗ tôi liên tưởng tới cái quần bị tuột do đứt sợi giây luồn quần, nay lại nói thêm Cậu Ba đóng góp lớn lao cho kinh tế hai nước, sao hổng thấy nói năng gì tới tiền cò vậy cà, còn cái công lớn của Cậu sao cũng không thấy nhắc.

Đó là chuyện thực tế, Cậu Ba đã đem lại hạnh phúc cho hằng trăm ngàn đàn ông Hàn Quốc già nua mí lại si cà que, bằng cách xuất cảng gái Việt cho họ, những người đàn ông này đã bị đàn bà Hàn chê, nay bổng dưng lấy được vợ trẻ đẹp ngon ơ. Mỗ tôi gợi ý nên tập hợp các ông chồng đó lại mà tung hô vạn tuế Cậu Ba, cả cái chính phủ nước củ sâm cũng làm như vậy luôn, vì có Cậu Ba nên nước Hàn rồi đây sẽ được phồn vinh, bởi dân có háp py thì nước mới mạnh.

Thêm vào đó sau vụ Fukushima, ai cũng “cạch” mấy cái vụ nhà máy điện hột nhưn, chả có thằng khùng nào thuê làm, đang ế thiu ế chảy, thì có anh đỉnh cao trí tuệ Việt xã nghĩa, nhào tới đòi thực hiện cho cái hột nhưn theo mô hình ARP-1400, mấy anh củ sâm mừng tỉnh ngủ luôn. Từ chổ ơn nghĩa lớn như vậy, nay biết Cậu Ba khoái bằng cấp, thì đưa cho Cậu một cái đem về treo chơi, đặng giựt le với bà con xứ Rạch Giá, biết đâu hứng chí Cậu đặt thêm vài ba cái nhà máy hột nhưn nữa, thì khỏe biết là chừng nào – Thủy điện sông Tranh bị nứt nước chảy tè le, mai mốt mà nhà máy điện hột nhưn rò rỉ phóng xạ, thì vui thiệt là vui, thủy hỏa đề huề có đủ.

Ngày xưa Cô Tư được vua Annam ban phẫm hàm, chỉ là chuyện loanh quanh trong xó bếp, Nay Cậu Ba được như vầy thì có khác chi, miếng ngon được đớp giữa làng, thật vinh dự cho xứ xã nghĩa vô cùng tận, chắc ông bà cụ của Cậu phúc đức phải to tày mâm, ngày nay con lẫn cháu một nhà rạng rỡ. Ngày trước Cậu Ba đi theo kách mạng mần y tá đấm bóp, lên được tới chức tể tướng, nay mấy anh củ sâm trao bằng PhD cho Cậu, mà theo lệ ai mà có bằng này thì thiên hạ phải gọi họ là “Đốc Tờ” – Thấy người sang bắt quàng làm họ, vậy mỗ tôi xin được tung hê Công gờ ra tu lế sần “Dr Bauxit Dung”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét