Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Cần Thơ: Sau đình công, hơn 100 tài xế taxi xin nghỉ việc

Revolution fist.jpg
 Một khi người Công nhân Việt Nam đồng loạt nổi dậy để đòi quyền lợi thì họ đã tự mình giải thoát ra khỏi gông xiềng Cộng sản. Ngày mà giới Công nhân tìm đến được với lý tưởng tự do, thì cũng là ngày mà thực trạng bất công sẽ bị cuốn trôi theo làn sóng đấu tranh. Nhìn nhận thực tại là để nhận chân được giá trị của chân lý, thấy được cội nguồn sức mạnh để nâng cánh chúng ta trên con đường tranh đấu. Bằng cách đó mà người Công Nhân Việt Nam sẽ đứng vững trên đôi chân của mình, góp phần to lớn đối với sự nghiệp tranh đấu cho tự do – dân chủ trên quê hương Việt Nam chúng ta. ( Huỳnh Công Đoàn)

 Ngày 26/9, trong số hàng trăm tài xế taxi Happy.CT đình công yêu cầu chế độ quyền lợi thỏa đáng đối với người lao động. Có hơn 100 lái xe đồng loạt ký đơn xin nghỉ việc và muốn rút hồ sơ.

Hàng chục tài xế taxi hãng Happy.CT, thuộc Công ty TNHH Trầm Thanh đã tập trung phía trước Chi nhánh tại phường Hưng Thanh (Q.Cái Răng, TP. Cần Thơ) để nộp đơn xin nghỉ việc. Cạnh đó, các tài xế yêu cầu được rút hồ sơ gốc và số tiền đã ký quỹ hàng tháng.


Ngoài tập trung đông đúc tại chi nhánh hãng taxi, các tài xế còn căng băng rôn với nội dung: “Tập thể tài xế taxi Chi nhánh Happy.CT. Đề nghị ông Đinh Quốc Tuấn từ chức giám đốc và áp dụng mức ăn chia cũ”.


                     Sau đình công, hơn 100 tài xế taxi xin nghỉ việc
                          Tài xế taxi Happy.CT yêu cầu thay giám đốc chi nhánh tại Cần Thơ.

Trao đổi với anh Nguyễn Tứ Hải, người đại diện cho nhiều tài xế taxi Happy.CT cho biết: “Ngày hôm nay hơn 100 anh em tài xế chúng tôi đã ký đơn xin nghỉ việc. Phía công ty đã đồng ý cho 54 tài xế nghỉ làm không bàn giao xe để chạy.
Hầu hết anh em chúng tôi bất bình về chế độ ưu đãi thưởng, phạt không rõ ràng. Quyền lợi của người lao động là tài xế không được đảm bảo”.
Cũng theo nhóm tài xế, sáng 26/9 có khoảng 40 xe taxi vẫn hoạt động. Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày thì các tài xế đều nghỉ làm việc và tiếp tục yêu cầu quyền lợi. Nhiều tài xế cũng cho biết, thật sự không muốn nghỉ làm, nhưng vì chế độ đối đãi quá kém, khiến đời sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn.

                        Sau đình công, hơn 100 tài xế taxi xin nghỉ việc
                                             Đồng loạt tài xế taxi Happy.CT nghỉ làm việc.


Trước đó, như VietNamNet đã đưa, do quyền lợi ăn chia không thỏa đáng, hơn 150 tài xế taxi đã bãi công đòi chế độ như: Đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và không được giảm mức phần trăm như quy định ban đầu.

Khi biết số lượng tài xế tập trung phản đối đòi quyền lợi, Liên đoàn Lao động TP. Cần Thơ đã có mặt tại hiện trường để chia sẻ, ổn định tình hình và ghi nhận ý kiến của các tài xế taxi.

Đầu giờ chiều cùng ngày, trao đổi với PV, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động TP. Cần Thơ - ông Nguyễn Văn Sanh cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu hãng taxi Happy.CT, tại Cần Thơ thành lập tổ chức công đoàn ( !). Nhưng họ trả lời, do số lượng người làm việc không ổn định và chủ yếu tài xế làm nhận khoán. Tiếp đó, họ còn bảo có tổ công đoàn từ trên Công ty.


Tuy nhiên, đến nay họ vẫn cố tình né tránh không chịu thành lập Công đoàn. Do đó, quyền lợi của người lao động không được đảm bảo”.

Cũng theo đoàn cán bộ Công đoàn TP. Cần Thơ đang làm việc, do số lượng khách ít nên đã có 54 tài xế phải nghỉ việc. Giám đốc không dám về chi nhánh để làm việc vì sợ các tài xế bức xúc.


Quốc Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét