Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

THÀNH VIÊN ỦY BAN NHÂN QUYỀN VIỆT NAM RA TÙ

DIỄN ĐÀN CÔNG NHÂN  XIN ĐƯỢC CHIA VUI CÙNG GIA ĐÌNH ANH PHẠM VĂN TRỘI VÀ ỦY BAN NHÂN QUYỀN VIỆT NAM.

                                
                                              Ông Phạm Văn Trội với gia đình sau 4 năm tù

Khoảng 11 giờ trưa ngày 11 tháng 9 năm 2012, ông Phạm Văn Trội đã về tới gia đình tại huyện Thường Tín, Hà Nội. Sau 4 năm ngồi tù, không có một ngày giảm án. Ông Phạm Văn Trội là thành viên Ủy Ban Nhân Quyền Việt Nam ngay từ khi mới thành lập tháng 12 năm 2006.Ông Trội cho biết trong 4 năm tù, ông đã được chuyển qua 3 nhà tù: Trại tạm giam Hà Nội, nhà tù Nam Hà và nhà tù số 6 Nghệ An. Trong 4 năm tù thì ông bị kỷ luật biệt giam 2 lần, mỗi lần 3 tháng. Lần đầu bị biệt giam do ông và nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, nhà giáo Nguyễn Vũ Hùng đấu tranh đòi cải thiện điều kiện giam giữ, điều kiện lao động. Bởi lúc đó buồng giam các ông và khoảng 40 tù chính trị khác nằm ngay dưới đường điện 220KV, nên từ trường do đường điện cao thế gây ra rất hại cho sức khỏe của những người tù. Ngoài ra buồng giam cũng nằm ngay cạnh 1 lò gạch, hàng ngày khói than thổi trực tiếp vào buồng giam làm những người tù ở đó thường xuyên ốm đau, sức khỏe rất yếu. Đồng thời những người tù ở đó phải lao động vất vả. Không chấp nhận điều kiện giam giữ và lao động tồi tệ như vậy. Cả 3 người kêu gọi các tù nhân khác cùng đứng lên đấu tranh. Kết quả điều kiện giam giữ và lao động không được cải thiện. Ba người cầm đầu bị kỷ luật biệt giam trong hơn 3 tháng với điều kiện giam giữ còn tồi tệ hơn.


Lần thứ hai, là ông Phạm Văn Trội và nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa khi xem truyền hình đã phê phán đường lối lãnh đạo yếu kém của một số quan chức cộng sản. Kết quả là hai ông lại bị kỷ luật biệt giam thêm 3 tháng nữa.

Ông Trội cho biết trong suốt 4 năm tù, trải qua 3 nhà tù, nhưng ông và những người cùng chí hướng vẫn giữ được niềm tin vào con đường đấu tranh cho các quyền con người của nhân dân Việt Nam. Ông và những người bạn vẫn giữ vững tinh thần và sẵn sàng tiếp tục đấu tranh cho nhân quyền.
Trước đó một ngày, nhà hoạt động dân chủ Nguyễn Văn Túc đã ra tù sau 4 năm. Ông Túc cho biết ông vẫn giữ vững niềm tin cũng như tinh thần. Ông cho biết ông bị bệnh tim, nên sức khỏe rất yếu.
Như vậy trong số 10 người bị bắt năm 2008 thì đã có 8 người ra tù: Nguyễn Văn Tính, Ngô Quỳnh, Nguyễn Mạnh Sơn, Phạm Văn Trội, Nguyễn Văn Túc, Nguyễn Vũ Hùng, Trần Đức Thạch, Nguyễn Kim Nhàn. Riêng ông Nguyễn Kim Nhàn vừa nhận bản án 5,5 năm tù. Còn chị Phạm Thanh Nghiên sẽ ra tù ngày 18 tháng 9 tới đây. Và nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa còn 2 năm nữa.

Ủy Ban Nhân Quyền Việt Nam kêu đồng bào Việt Nam ở trong và ngoài nước ủng hộ và giúp đỡ cho những người bảo vệ nhân quyền và hoạt động dân chủ sau khi họ hết án tù. Giúp họ củng cố tinh thần và tăng cường sức khỏe để sẵn sàng cho cuộc đấu tranh vì các quyền con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét