Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Chỉ có cái luật rừng theo chỉ thị miệng....


Tăng tê tê

                      


Bản hiến pháp 1992 rất quê mùa lại mang tính lạc hậu vì khiên cưỡng, thể hiện những người soạn thảo thiếu trình độ nói chung và thiếu trình độ pháp luật nói riêng. Có bài đã nêu lên những mâu thuẫn trong bàn hiến pháp này. Nhiều chỗ có chữ mà không có nghĩa, chỉ nói lấy được. Ví dụ cụ thể ở Điều 4: Đảng cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.



Vừa theo chủ nghiã Mác-Lênin vừa theo tư tưởng HCM là như thế nào? Lại giải thích "tư tưởng HCM là độc lập dân tộc gắn liền với CNXH". Vậy chủ nghĩa Mác Lê nin khác gì CNXH? Mặt khác chủ trương của Đảng ta giống Trung quốc là "chống Tây hóa" nhưng lại theo ông Nga và ông Đức. Các ông ấy có phải là Tây không?

Mặt khác ta cho ra đời cái hiến pháp ấy chỉ để trang trí trong tủ sách pháp luật thôi. Còn trong thực tế thì có thi hành theo hiến pháp và pháp luật ..ÉO đâu. Hiến pháp quy định tự do ngôn luận, tự do báo chí tự do biểu tình, nhưng trong thực tế thì ai muốn tự do ấy thì nhà nước "tự do" bắt họ vào tù mà không càn luật pháp.
Bên cạnh đó còn có nhiều điều luật bí mật, bắt dân phải theo nhưng không hề công bố. Lấy ví dụ cụ thể ta không công bố có luật gửi tin, bài cho đài báo nước ngoài, có nghiã là cho phép gửi hay không cho đều không công bố cho mọi người biết, nhưng ai gửi tin, bài cho đài báo nước ngoài thì bị công an theo dõi (điều này có chủ trương của ngành công an) và tìm cách xử lý theo điều luật ma nào đấy.

Chỉ có cái luật rừng theo chỉ thị miệng thì chính quyền thực thi nghiêm túc nhất. Rồi khi xét xử thì các cơ quan công quyền như công an, Viện kiểm sát và tòa án còn giở trò thủ đoạn bịp bợm.

Nói tóm lại tình hình luật pháp ở nước ta đang ở thời kỳ mông muội vì cái nhà nước này chưa thực sự trở thành nhà nước theo đúng nghĩa. Nếu chiểu theo pháp luật nghiêm minh thì các quan chức cao cấp đi tù đầu tiên. Có cụ đảng viên lâu năm còn nói ngay cả kỷ luật Đảng cũng tùy tiện, nếu theo đúng kỷ luật Đảng thì ông TBT Trong Lú phải bị khai trừ vì không theo các điều lệ Đảng. Đã theo chủ nghiã Mác Lê nin thì làm gì có thị trường chứng khoán và làm gì có cố phần hóa các cơ sở kinh tế nhà nước. Chẳng có điều luật nào quy định công an và quân đội dùng vũ luật đi cướp đất cuả dân. Vậy mà trong thực tế thì diễn ra ở khắp mọi miền của đát nước. Rồi còn bao nhiêu vụ bắt người tùy tiện khác nữa.


                          

Nếu bỏ điều 4 trong hiến pháp là bỏ cái gốc nẩy sinh các bất hợp lý trong hệ thống pháp luật của ta. Tại sao lai tự ý quy định người này được lập ra đảng, người khác lại không được lập ra đảng? Thế thì bình đẳng ở đâu? Dân chủ ở đâu?

Về chủ trương trước kia (lớp người trước kể lại) cho ra đời tem phiếu không cho dân ăn, không cho dân mặc, không cho dân mua sắm thì Đảng cũng lý sự rằng đó là hợp lý. Nay thì bắt người dân đóng đủ mọi thứ phí (thuế) cũng cho là đúng. Đảng CS chí nói lấy được mà thiếu lẽ phải. Có cái lậu công khai tài sản thì có quan chứ nào thực hiện đâu?


1 nhận xét:

  1. "SAU BAO NHIEU NAM THAM GIA CONG HIEN CHO DANG CS, TOI DAU XOT NHAN RA LA CONG SAN CHI BIET TUYEN TRUYEN VA DOI TRA ! "
    CUU TONG THONG LX GORBACHEV.

    Trả lờiXóa