Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

HÃY VÙNG LÊN CÁC BẠN TRẺ!


Việt Nhân

                      
 Chuyện của blogger Hoàng Vi, đang là câu chuyện dư luận bàn tán sôi nổi, nhất là sau khi Hoàng Vi quyết định làm đơn tố cáo công an tra tấn và làm nhục mình - Trong lá đơn đề ngày 04/01/2013, cô Nguyễn Hoàng Vi, bị bắt giữ tại công viên đối diện Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, nơi diễn ra phiên xử phúc thẩm ba blogger ở Sài Gòn ngày 28/12 vừa qua, tố cáo công an đã tra tấn và xâm phạm thân thể của cô. Trong lá đơn, Hoàng Vi tố cáo đích danh lực lượng an ninh Thành phố Hồ Chí Minh, đội an ninh Quận 1 và công an phường Nguyễn Cư Trinh (Quận 1) đã có những hành vi « vi phạm Hiến pháp và pháp luật Việt Nam ».


Trong cuộc trả lời phỏng vấn RFI ngày 28/12, blogger Nguyễn Hoàng Vi cho biết tường tận về việc cô bị công an bắt giữ, và hành hạ ngay lúc trên đường đưa cô về đồn công an phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1. Tại đồn công an này, Hoàng Vi đã bị an ninh mặc thường phục lấy toàn bộ điện thoại di động, giấy tờ tùy thân, tiền bạc, bị đánh đập dã man, bị công an lột hết quần áo và khám xét một cách thô bạo, đồng thời quay phim cảnh khám xét này. Đến 12 giờ trưa, Hoàng Vi bị đưa về công an phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, giam giữ đến tối mới thả về. Đơn tố cáo được gởi nhiều nơi, trong đó có Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh và Viện Kiểm sát Nhân dân TP HCM.

Hoàng Vi cứng rắn phản đối sự lộng hành của giới công an (hay nhà nước xã nghĩa?) trong hành động đàn áp người dân vô cớ, cụ thể là đã bắt cóc và giam giữ tùy tiện, đánh đập dã man, tra tấn, xúc phạm nghiêm trọng thân thể, danh dự và nhân phẩm của cô. Hoàng Vi yêu cầu nghiêm trị những tổ chức và cá nhân liên quan đến vụ việc, buộc họ công khai xin lỗi và bồi thường cho cô, đồng thời kêu gọi mọi người lên tiếng để tránh tái diễn những hành vi tương tự đối với những công dân khác. Hoàng Vi được biết đến như một blogger với các bài viết đòi dân chủ và nhân quyền, bên cạnh cô là sự ủng hộ mạnh mẽ của cư dân mạng cùng những người đấu tranh cho một Việt Nam nhân quyền.

Nhưng không phải không có những ý kiến tiêu cực cho là việc tố cáo của Hoàng Vi không khác chuyện con kiến kiện củ khoai, rồi sẽ không đi đến đâu, có thể tình trạng sẽ như thế thật, nhưng không phải vì thế mà ta không đấu tranh với cái nhà nước côn an trị này. Những bất công mà người dân phải gánh chịu hôm nay, sự im lặng chịu đựng phải chăng cũng là một cách tiếp sức cho chế độ bất công này tồn tại, chưa muốn nói mức độ vi phạm nhân quyền mỗi ngày một tồi tệ hơn. Bất cứ ai đã nghe Hoàng Vi phát biểu trên RFA đều phấn khích trước tuổi trẻ hôm nay, “trấn áp sẽ không dập tắt được các tiếng nói tranh đấu”. 

Câm nín làm ngơ trước tội ác là đồng lõa với tội ác! Tố cáo những sự vi phạm nhân phẩm nhân quyền người dân, của nhà nước côn an trị không phải ta tin bọn lãnh đạo chóp bu cộng sản giải quyết hay cải đổi mọi chuyện tốt hơn. Chúng ta không ngây thơ và dễ tin như vậy, nhưng phải thấy không có việc khiếu kiện hay tố cáo nào là vô ích cả, nhứt là những việc đó được đưa ra cho cả thế giới đều biết, tình trạng nhân quyền tồi tệ hiện nay tại VN. Ta thừa biết bọn chúng không bao giờ giải quyết, nhưng chúng có giải quyết hay không, và cách giải quyết của chúng ra sao không là cái ta nhắm tới, mà mục đích của ta to lớn hơn, là đánh động toàn dân Việt thức tỉnh trước tội ác của cộng sản.

Đó là điều chúng ta mong đợi! Thực tế cũng phải thấy rằng cuộc sống hôm nay của người dân tận cùng khốn khó, cái ăn cái mặc chi phối khiến người dân gần như vô cảm trước tình trạng đất nước cùng thân phận của người khác. Nên chắc chắn cuộc đấu tranh sẽ gặp nhiều gian khó, lại thêm đám công an tay chân chế độ, cái bọn mất nhân tính loại “trăm năm trồng người” này, sẽ bảo vệ tới cùng cái địa ngục cộng sản của Hồ. Và không thể nào bọn chóp bu xã nghĩa lại không có được kế hoạch bảo vệ chế độ cho chúng, những biến cố ở bắc Phi trung Đông, mùa xuân Ả Rập, cách mạng Hoa Lài, cách mạng nhung Tiệp Khắc hay sự sụp đổ Liên Xô cùng đông Âu.v.v... đã khiến chúng luôn trong đối phó cùng cảnh giác đề phòng. 

Và cuộc đấu tranh ở VN sẽ khó khăn hơn nữa, vì bọn xã nghĩa vừa độc ác vừa vô học, chúng không có tinh thần dân tộc cùng đất nước, chúng chỉ là bọn bán nước và cơ hội, quyền lợi chúng cùng đảng của chúng là trên hết. Ngoài ra giặc Tầu cộng sẽ không để VN trở thành một nước tự do dân chủ, mà sẽ ra sức chống lưng cho bọn An Nam cộng đảng, VN nằm trong chiến lược nam tiến của chúng, chúng sẽ hà hơi tiếp sức cho bọn đàn em bốn tốt. Còn bọn vong nô, chúng thừa biết chế độ chúng sống còn là nhờ vào công an và nhà tù, nhưng cũng không phải chúng không biết rằng, càng gia tăng trấn áp thì sự sụp đổ càng đến nhanh, càng tức nước sẽ vỡ bờ sớm, lòng dân càng đau khổ lại càng dầy căm thù.



Và sự kiện như của Hoàng Vi, cùng các bàn tay nối tiếp đưa tin đến với mọi người dân, và cả cho thế giới bên ngoài, sẽ là những nhát cuốc đào rộng miệng huyệt chôn bọn cộng sản nay mai. Cố gắng lên các bạn trẻ! Đất nước đang trông chờ các bạn dấn thân để cứu lấy quê hương, vận mạng đất nước trong tay các bạn, tương lai dân tộc là do tự nơi các bạn, dân tộc ta là một dân tộc anh hùng, chưa từng biết khuất phục ngoại xâm. Xin đừng để mất nước, xin đừng để dân tộc rơi vào vòng nô lệ - Hãy Vùng Lên Các Bạn! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét