Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Top 10 trong mảng sáng và tiến bộ của những “nhân vật ấn tượng” năm 2012


Baxeôm


                                     
 DIỄN ĐÀN CÔNG NHÂN -  Trong “mảng tối”, ta đã có top 10 của những “nhân vật ấn tượng”, “những câu nói…bậy bất hủ” trong giời quan chức CSVN…v.v. Nhưng còn trong mảng sáng và tiến bộ, vẫn chưa thấy ai bầu chọn xem năm 2012 này , người dân thực sự đã ấn tượng và khâm phục ai, nhóm, blog, báo nào, qua lời nói và hành động gì ? – Không phân biệt ta, địch, trong, ngoài, nguyên, cựu, chối bỏ, phản tỉnh…v.v, chỉ xét ở khía cạnh “ích nước lợi dân”, ở khía cạnh thúc đẩy xã hội và con người VN mạnh mẽ tiến về hướng văn minh tiến bộ, tạo cái nhìn mới, cách nhìn mới , giúp người dân thoát…sợ và hăm hở “xóa vòng nộ lệ” ? ( Và chắc chắn là không nên vì mình thích hay ghét, tin hay không tin…). Như lời tri ân cuối năm , em xin thử xung phong vinh danh ( đương nhiên đánh giá rất là…bèo bọt với khả năng…bọt bèo cá nhân, và Hì hì , rất nhiều khả năng “một bộ phận nhận định” sẽ ăn… đá cục ?!):



Top 1: Em sinh viên Phương Uyên và các bạn ! –Tạo sự thay đổi mới mẻ trong cái nhìn về tuổi trẻ VN, đánh động ý thức sinh viên học sinh…gây nên niềm hy vọng và hưng phấn mới trong tranh đấu vì tự do và Dân chủ ! “Chủ nhân tương lai” đều được như thế thì VN ta còn chút hy vọng..

                    

Top 2: Dân oan và cụ Hiền Đức ( Khó tách rời nhau ra , mà cũng khó phân biệt ai dũng cảm hơn ai…Cụ Hiền Đức quả là rất tuyệt ! )

                 


Top 3: Các trang blog lề dân, xin có vài đồng hạng:

+Nhật báo BA SÀM  ( hổng phải binh phe à nha) bền bỉ điểm tin hai chiều, và đặc biệt trong 2012 đã tạo một “tiền lệ lý thú” là tiên phong “rã băng”, nhằm “ bắt tận tay, day tận trán” các “vị thầy mồm”, tạo cú sốc hơn 1000 còm ! Qua đó, rõ ràng đã đánh dấu thái độ thống nhất của người dân VN đối với bọn giặc thù ngàn đời Bắc kinh ! chắc chắn, CSVN không thể không lưu ý điều này. Hè hè !
+Quanlambao: Dấn thân không nề hiểm nguy, thẳng tay vạch trần nhiều sự thật, blog này cứ như cơn bão cuốn theo, làm tăng tốc hoạt động của các Blog/báo ở ….cả hai lề ( Hì hì) . Họ đã thẳng thắng kêu gọi đa nguyên chính trị và tự do ngôn luận !
+Danlambao: Một tấm gương “tự do ngôn luận” và “tác phong làm báo dân dã mà nhanh nhạy, sơ sơ đã làm rung chấn toàn bộ hệ thống Tuyên huấn đồ sộ của Huynh , Rứa mấy bạn em…” Các blog đã “dùng chính nghĩa để thắng hung tàn, lấy…tiếng nói để…chiếm thị phần dân chúng” ngay trong tay địch !

Top 4…v.v :..Thật ra là quá nhiều, không điểm xuể…Hì hì !Xin không loại trừ một số nhân vật như vị ThS kêu gọi bảo vệ VQG Cát Tiên- Đồng nai chống lũ tham nhũng tối mắt vì tiền mà phạm điều quốc sĩ, phá hoại môi trường…? Hay “bài viết, bài vè đau lòng” theo dạng “chia tay ý thức hệ”, “giã từ vũ khí…tâm thư” như của bác Tương Lai ?

             
                    
              
 Hay chuyện bác Mẫm lại”dấn thân” ? Hay “động thái” bác Võ lần đầu gặp dân ? Hay “bác Dương lạ chất vấn về từ chức”…v.v, theo em vẫn là những ứng cử viên tốt về “tạo ra cái mới tiến bộ, cái chưa từng có, biểu trưng cho một sự thay đổi về nhận thức ? ( nhưng có khí mấy món “gợi ý” sau, có lẽ đá bay lạc sang em….Hi hi ! Chẳng sao cả, em đang cầu mong có được sơ sơ dăm chục triệu người VN cùng nhau lên tiếng, và lên tiếng ở tất cả các mặt…để có đủ sức mạnh mà thúc đẩy cái nước VN ù lì chậm chạp này chạy lên trên trước với Năm châu )….

PS: Năm 2012, còn một loại không thuộc Top 10 của “mảng đen” lẫn “mảng trắng”, nhưng vẫn tạo một “ấn tượng nhất định” về sự…vô dụng, kệch cỡm và bèo bọt. Em xin các bác cho “gửi ké” hai nhân vật : Nữ chủ Blog Beo và cậu “thanh niên quái dị”
                             
               
  
 (kẻ há hốc mồm khóc mếu máo khi đón sao Hàn gì đó, cái mặt nhớ lại là thấy… nản ). Hai vị ấy đồng hạng về mức độ vô duyên lãng thúi….chẳng ra làm sao, cũng chẳng thể xếp vài cái mảng gì đây ?!
Khổ thật, thôi xếp tạm vô mảng…nhầy nhụa, sềnh sệch, xam xám ? Hì hì

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét