Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Hoan hô động thái tiến bộ và “biết giữ lời” của đảng CSVN !


Baxeom

                         

Đã chính thức tiếp đón và lắng nghe thì tiếp đến phải dùng cái Tâm Trung tín, lòng Thành thực mà đối với người. Tinh thần của mọi đối tác phải Trong và Sáng ,đủ để thắng cái thói quen sử dụng thủ đoạn Chính trị hay Bạo lực với chính đồng bào của mình !


Khuyên đảng CSVN nên sáng suốt để hiểu thật rõ tầm quan trọng của”hành động tiến bộ“ lần này. Phải đủ dũng cảm để chấp nhận cái Sự thật rành rành của thời đại và lòng dân ngày nay , rằng “thủ đoạn Chính trị và Bạo lực” sẽ là Vô ích, Phản tác dụng và rất Nguy hiểm! Rằng “thủ đoạn Chính trị và Bạo lực” đã không còn làm người dân Việt Nam sợ nữa, mà chúng chỉ thúc đẩy bạo lực, bạo loạn, sẽ tái diễn “cuộc tranh đấu sống còn” đáng ô nhục của một Dân tộc bất hạnh ! ( Dương Nội hiện tại vẫn đang chỉ có Lửa và Phân, nếu CSVN tiếp tục con đường ngoan cố ngu xuẩn của mình, chính “Máu” sẽ lập tức thay vào đó ! Và chắc chắn sẽ không chỉ có một Dương Nội !).

Đừng nói rằng tại Việt Nam “chưa” có một tổ chức đối lập chính đảng nào, chưa có một ”lực lượng đối trọng chính trị” nào để cùng thảo luận các vấn đề Quốc gia trọng đại với đảng CSVN….v.v. Cái “sự thật” rằng đối trọng chính trị không được có mặt và tồn tại, không nên bị sửa lại thành “không có hay chưa có” như thế ! Đó là một thủ đọan Chính trị đầu tiên, phải dứt khoát loại bỏ. Đó là một lối lý luận buồn cười, là một thái độ giả vờ rất trẻ con hoàn toàn không đáng có, và nguy hiểm hơn, nó mang tinh đùa cợt với vận mệnh chung của Dân tộc và Tổ quốc .

                           

Một Hiến Pháp tiến bộ và đúng đắn, chắc chắn sẽ còn tốn thời gian, chưa hẳn đã “xong” với một vài …thế hệ ! Trong khi đó, hiện tại nguy cơ cả nội lẫn ngoại, có thể không còn chờ CSVN nữa ! Tình hình quốc nội và thế giới, đểu mang những biết chuyển rõ rệt đến mức khoi6ng cần liệt kê, đều đang khẳng định một cách nguy hiểm, rằng “quỹ thời gian dành cho sự chần chờ của đảng CSVN “ đã cạn kiệt ! Do đó, ba bước quan trọng nhất cần ưu tiên thực hiện:

1/ Công khai tuyên bố công khai chấp nhận Quyền Ngôn luận và Lập hội của công dân Việt Nam. ( Mọi HP VN trước đây, sau này cả ở khắp các quốc gia đều công nhận đây là Chính nghĩa. không phải để bàn cãi, hay chờ đợi ! Tại sao không làm ngay ? Trong giai đoạn “sửa HP” VN đâu phải là quốc gia không có HP hay pháp lua65T ? Việc “sửa HP1992 ( của đảng) ” không phải và không nên là cái cớ để trì hoãn những quyết sách thuận theo chính nghĩa Dân tộc.

2/ Phải cùng với nhân tài VN khắp nơi nghiêm túc vạch ra lộ trình chi tiết. Có sự giám sát rộng rãi. Dù có phải hợp phiến bất thường, dù có phải suy xét đến cả “tư vấn của quốc tế” – Lộ trình này cũng phải được hoàn thành trong thời gian ngắn nhất và nghiêm tục thực thi.!

3/ Mọi nguy cơ ở quốc nội có thể được làm giãm nhẹ , thậm chí hóa giả nếu trong khi thực hiện (1) và (2), đảng CSVN nên cương quyết chứng tỏ thành ý bằng các hành động : Giãm án, Ân xá hoặc phóng thích ngay lập tức cùng lời xin lỗi thích đáng, đối với những nhân tài yêu nước đang chịu cảnh tù ngục vì chính nhiệt tâm dành cho Dân cho Nước ! VN đang rất cần một “sức mạnh phi đảng phái” tổng hợp, đến từ những trí tuệ và tâm huyết như thê ấy. Nên nhớ , quyết định ấy chắc chắn ảnh hưởng sâu sắt đến việc giải quyết “bế tắc Kinh tế 2013″ sắp tới , một mối nguy rất cận kề !

Vận hội này, lá cờ này, cơ hội này, ai là những người sẽ biết nắm lấy ? Chưa thể biết , nhưng chắc chắn Dân tộc VN này sẽ nắm lấy !

Đã có 2.537 người ký tên. Trong 358 người ký đợt 12 này có 58 người làm nghề tự do…”- Thật tuyệt vời ! Chỉ với gần 3000 tiếng nói công khai của công dân VN, mà đã mang đến một sức mạnh như thế cho chính nghĩa , hãy thử hình dung tiến bộ chính trị của tổ quốc VN này sẽ tiến bộ nhanh chóng đến đâu nữa với con số lên đến hàng triệu ? Con đường Dân chủ, chưa hẳn cứ phải theo một khuôn mẫu Miến Điện, dân VN này tự biết sẽ phải làm những gì !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét