Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2013

Thư ngỏ gửi ông Trương Tấn Sang chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam


Thư ngỏ gửi ông Trương Tấn Sang chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam


Thưa ông tên tôi là : Nguyễn Tiến Dân . Địa chỉ : 208 Định Công Thượng – quận Hoàng mai – Hà nội . Điện thoại : 0168 50 56 430
Nhân dịp năm mới , chúc Chủ tịch cùng gia quyến mạnh khỏe , an khang .

Trong dịp đi chúc Tết tại TP Hồ Chí Minh , Chủ tịch từng thổ lộ : “ làm đúng những gì đã nói đang là thách thức rất lớn đối với chúng ta hiện nay “ . Thật tuyệt vời và chúng tôi mong muốn Chủ tịch hãy lấy luôn mình làm tấm gương . Số là thế này :



1-Cách đây hơn 10 năm . gia đình chúng tôi cùng anh em , bạn bè , vì tin tưởng vào ĐCS và chính quyền ( sau đây xin viết tắt là chính quyền CS ) mà hưởng ứng lời kêu gọi của họ khi đầu tư tiền của , sức lực để đắp đập thủy lợi cho bà con dân tộc Mường ở xã Phú Mãn , huyện Quốc Oai , một xã miền núi nghèo của Hà Nội .

Chắc chắn đó là ngành nghề ưu tiên , lĩnh vực ưu tiên , địa bàn ưu tiên số 1theo cách kêu gọi đầu tư của nhà nước .

2-Chúng tôi và chính quyền CS có thỏa thuận bằng văn bản :

- Chúng tôi góp tiền để chính quyền xây dựng đập thủy lợi cho bà con dân tộc lấy nước . Đảm bảo cho bà con mỗi năm cấy 2 vụ lúa chắc ăn

- Chúng tôi được xử dụng mặt nước hồ thủy lợi để trồng trọt và chăn nuôi

- Chúng tôi phải trồng rừng phòng hộ tại diện tích đất được chính quyền giao

- Chúng tôi được chính quyền nhượng đất ở , tại địa phương với giá thị trường lúc đó là 40 triệu VND / sào

3- Về thỏa thuận đó :

a- Chúng tôi đã thực hiện xong nghĩa vụ nộp hoàn toàn bằng tiền mặt của mình ( có phiếu thu cụ thể từng đợt) .Tổng số vốn đã đầu tư ước khoảng 2.000.000.000 đ ( Hai tỷ VND )

b – Về phía chính quyền : Sau khi chúng tôi ứng vốn , họ lấy tiền đó để giải phóng mặt bằng , để đắp đập . Đập đắp xong , họ trở mặt không thực hiện cam kết của mình . Hơn 10 năm rồi , đất không giao , tiền vốn của nhà đầu tư cũng không nghĩ đến chuyện trả lại :

+ 6 năm trời làm việc với cấp xã mà không giải quyết được bất cứ điều gì

+ 4 năm tiếp theo gửi đơn lên huyện xin can thiệp , nhưng chờ đợi trong vô vọng , không 1 dòng hồi âm

+ Gần đây nhất 3 lần gửi thư lên chủ tịch UBND thành phố Hà Nội để đòi quyền lợi , nhân tiện chất vấn ông ta :

Những người dân chúng tôi khi đi đòi quyền lợi chính đáng của mình có 3 cách

- Làm đơn từ đế nghị các ông đối thoại , thì các ông giả câm , giả điếc , trên dưới lì lợm như nhau , không thèm trả lời chứ đừng nói gì đến chuyện giải quyết .

- Đối thoại không được thì mặc áu đỏ , mang biểu ngữ và đơn từ đi dạo phố để nói rằng chế độ chúng ta không hẳn đã hết áp bức , không hẳn đã hết bất công thì các ông mạt sát họ , cho rằng họ “ làm xấu mặt Thủ đô và gây ảnh hưởng xấu đến ngoại giao “

– Cách cuối cùng cầm vũ khí bắn thẳng vào mặt các ông như Đoàn Văn Vươn đã lam thì các ông nhốt tù , khuyến mại thêm cho tội giết người

Khi cả 3 cách ấy đều không có kết quả , xin ông gợi ý cho chúng tôi có cách nào để đòi được quyền lợi ( xin nhấn mạnh là chính đáng ) mà không có cảnh nhà tan (cha , con ; vợ , chồng chia lìa ) cửa nát ( nhà cửa bị san phẳng ) như Đoàn Văn Vươn ? Có cách nào để đòi được quyền lợi chính đáng mà không làm cho nhà cầm quyền CS xấu mặt ?

Ông ta đã không trả lời cả 3 lá thư , có lẽ vì xấu hổ chứ chẳng phải ỷ mạnh hiếp yếu để ăn quịt .

Thưa Chủ tịch , xưa nay , trong các gia đình người Việt tử tế , họ day con : “ Kẻ bất nhân –không chơi ; của bất nghĩa – không nhận ; việc thất đức – không làm “ không bao giờ dạy con minh đi lừa gạt thiên hạ , không bao giờ dung túng cho thói trộm cắp của con em mình . Chinh quyền CS chắc cũng là chính quyền tử tế chứ ?

4- Tình cờ đọc được 1 bài báo , ở đó người ta viết rằng : Chủ tịch nước có nói với cử tri : “ Nếu bà con không tin chính quyền địa phương hoặc phát hiện tham nhũng , nhưng không có ai giải quyết thì gửi thẳng đơn cho chúng tôi “

Thưa Chủ tịch , 10 năm là quãng thời gian quá dài để chúng tôi cạn kiệt niềm tin ở chính quyền địa phương , vụ việc này không nhẹ hều là tham nhũng nữa , xin nói thẳng đó là 1 kiểu lừa đảo , lật lọng và ăn cướp . Quan trọng nhất là đã qua cả 3 cấp chính quyền cơ sở đều không giải quyết . Hội tụ đủ các yếu tố cần mà Chủ tịch nêu ra . Người khác có thể không tin Chủ tịch , nhưng tôi tin . Chính vì tin nên tôi đã gửi thư cùng những hồ sơ liên quan thẳng lên Ông . Tiếc thay , lại cũng rơi vào im lặng nốt .

Chủ tịch ơi , “ Gửi thẳng “ mà không có nhận ; nhận mà không có hồi âm ; hồi âm mà không có giải quyết thì khuyên người ta “gửi thẳng “ làm gì ?

Thưa Chủ tịch , chẳng lẽ câu nói để đời của Tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu vẫn còn đúng đến tận lúc này sao ?

Nói thế thôi , nhưng thâm tâm tôi vẫn tin rằng : những người như Ông đã nói là làm, chỉ có điều vì cậu thư kí không trình , nên Ông không biết vụ việc . Bởi họ giấu thư gửi qua đường bưu điện nên tôi đành phải gửi thư này cho ông qua đường không chính thức . Xin Ông thông cảm .

5-Thưa Chủ tịch , trong các tranh chấp hợp đồng mà có yếu tố nước ngoài ( như vụ HLV Letar . như vụ VN Airlines tại Italia , như vụ cầu Nhật tân mới đây …) chính quyền CS bao giờ cũng có cách hành xử giống nhau : mới đầu là lờ đi ; tiếp đó là bị lũ tư bản lôi cổ đến tòa án của chúng để mà nghe tranh biện , để rồi thua cuộc ; động tác cuối cùng là móc túi ra bồi thường cả vốn lẫn lãi . 10 vụ không sai một . Họ sợ luật pháp của bọn tư bản thế sao ? Tại sao với thần dân yêu quý của mình họ không làm như thế ?

Những nước tư bản thối tha thật đấy , nhưng quyền lợi công dân của chúng luôn được nhà nước của chúng đảm bảo . Còn chúng tôi “ công dân của xứ thiên đường “ dân chủ hơn chúng vạn lần , mà ngày đêm cứ phải kẽo kẹt :

Bắc thang lên hỏi ông Trời
Rằng tiền đưa Chính ( phủ ) có đòi được không ?

6-Vụ việc bây giờ Chủ tịch đã biết rồi , xin Ông hãy làm như lời Ông nói

Đơn giản lắm Ông ạ , khi bênA phá hợp đồng thì phải trao trả lại tiền cho bên B , đồng thời chấp nhận nộp phạt kèm lãi xuất . Cổ , kim ; đông , tây đâu cũng vậy.Trước mắt , xin Ông hãy chỉ thị cho thuộc cấp căn cứ vào hóa đơn , chứng từ ngay lập tức hoàn lại tiền gốc cho chúng tôi . Còn phạt hợp đồng cũng như cách tính toán lãi xuất như thế nào , xin để ra giêng ngày rộng , tháng dài tính sau .

Chúng tôi nghĩ yêu cầu hợp lí , hợp tình đó chắc chắn sẽ nhanh chóng được Ông giải quyết Bởi vậy xin cám ơn Ông trước
Mong sớm nhận được hồi âm và kính chào Chủ tịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét