Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Những đề xuất được đưa ra bởi những cái đầu đậu hũ


Tổng hợp thông tin

              

Gần đây, dư luận trong nước tỏ ra xôn xao về một số quan điểm, đề xuất của các quan chức và nhiều cơ quan của chính quyền được cho là “gây tranh cãi”.


Hôm 8/3, Bộ Công an đưa “Đề xuất giải pháp ngăn chặn, xử lý hành vi chống người thi hành công vụ”, trong đó có nội dung cho phép cảnh sát sử dụng vũ khí bắn người chống người thi hành công vụ hoặc có dấu hiệu định chống nhà chức trách. Ri đến ý kiến của ông Huỳnh Phong Tranh -Tổng TTCP- được đưa ra tại cuộc họp bàn ‘Nâng cao hiệu quả’ tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm phục vụ “các kỳ họp của trung ương Đảng và Quốc hội” được nhóm hôm 18/4 tại Hà Nội, yêu cầu chính quyền cưỡng chế các ‘đoàn đông người quá khích, mang màu sắc chính trị’.

“Đối với các đoàn đông người quá khích, đặc biệt là những đoàn mang màu sắc chính trị tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu phải tiến hành cưỡng chế, các địa phương có đoàn đông người phải phối hợp để xử lý; sau cưỡng chế, tiếp tục nắm tình hình, thu thập tài liệu chứng cứ để xử lý dứt điểm”.

Tờ Pháp luật Việt Nam cho biết riêng trong quý I năm 2013, có 104 lượt đoàn khiếu kiện đông người “với thái độ gay gắt, mặc áo đỏ, căng cờ, biểu ngữ tập trung đông đến Trụ sở tiếp công dân của Trung ương đảng và Nhà nước tại Hà Nội và TP.HCM”. Nội dung khiếu nại của các đoàn đông người chủ yếu liên quan đến đất đai, chính sách thu hồi, bồi thường về đất và tố cáo tham nhũng..

vể ý kiến của ô.tổng TTCP , luật gia Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP HCM nói:

“Quyền của người dân, khi Nhà nước làm không đúng, thì người ta có quyền nói lên ý kiến của người ta. Ở tất cả các nước đều vậy, thậm chí người ta biểu tình để phản đối. Đó là quyền công dân của người ta. “Huống hồ những vấn đề cơ bản của họ như vấn đề đất, bây giờ anh giải tỏa, đền bù không thỏa đáng thì người ta khiếu kiện đông người.

“Lẽ ra Nhà nước phải tìm hiểu nguyên nhân nào đem đến những hoàn cảnh như ông Vươn vừa rồi, như bà con ở Văn Giang hay một số nơi ở Đồng bằng Sông Cửu Long, để có cách giải quyết cho thật tốt, thì ông Huỳnh Phong Tranh lại phát biểu như vậy, tôi cho là hết sức vô nhân đạo, không còn tính người nữa, bởi vì nếu gia đình của ông ấy rơi vào tình trạng bị thu hồi đất thì như thế nào?”

Tháng trước, hôm 20/3, ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban UB KHCN và MT của QH đề xuất “đưa quy định buộc người dân phải đặt cọc, khi tiếp tục khiếu kiện” vào dự án luật Tiếp dân.

nhà báo Mạnh Quân, trên tờ Sài Gòn Tiếp thị Media, bình luận cho rằng đây là một “đề xuất lạ lùng”:

“Nó lạ lùng và làm người dân lo lắng, có lẽ cũng lạ lùng với nhiều thành viên tham dự phiên thảo luận khi đề xuất ấy không nhận được các ý kiến đồng tình…. Đề xuất ấy nếu được chấp nhận đưa vào dự án luật Tiếp công dân thì sẽ vi phạm vì trái với quy định của luật Khiếu nại tố cáo hiện hành trong đó quy định ‘khiếu nại và tố cáo là quyền và nghĩa vụ của công dân’. Đã là quyền và nghĩa vụ công dân thì không thể dùng tiền “đặt cọc” để hạn chế”…
Bằng cưỡng chế, đòi tiên đặt cọc khiếu kiện…còn gì nữa không? thưa các vị công bộc, đỉnh cao…cho  ra hết lò đi, để nó kết hợp “biện chứng” với phạt, với phí, với chia sẻ khó khăn, thể hiện lòng yêu nước…thành căp bài trùng, còn hơn cả cặp đôi hoàn hảo, đưa nhanh cổ xe “sờ hờ vờ nờ ” không có thng ( phanh), thằng lái đ.é.o..biết lái lùi, đến đích…ở đáy h tử thần !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét