Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2013

Cho tôi hỏi một câu thôi, duy nhất chỉ một câu


Trịnh Vĩnh Thu 

                      

Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn dân tộc để làm gì? để tiếp tục phục vụ cho sự nghiệp của ai?


Nghe các bác cứ kêu gọi đoàn kết, đoàn kết... rồi đoàn kết. Nhưng không hề nghe các bác nói ra cho rõ đoàn kết để làm gì. Không lẽ đoàn kết... đoàn kết rồi phục vụ tiếp cho sự nghiệp "cách mạng" của bác hờ với đảng nữa?

Lại tiếp tục nghe.... cách mạng, cách mạng... cách mạng. Nhưng chẳng thấy cách mạng đâu. Cách mạng Hoa Lài đã nở rồi tàn, mà ở Việt Nam hoa thuí địt cũng không có bông nào nở. Vì sao?

Tại vì người Việt Nam từ 4000 năm lịch sử cho đến nay vẫn chưa có sự tượng hình của tư tưởng cách mạng. Mới vừa có đã bị lụi tàn, mới vừa tượng hình đã tan.

Đọc nhiều trên các trang mạng ta thấy "nhân tài" của Việt Nam nhiều hơn lá mùa thu. Nhưng kiếm lấy một hai lá để chỉ ra con đường làm một cuộc thay đổi vận mệnh của dân tộc thì tìm mãi không ra.

Hãy chọn lấy một con đường hợp xu hướng, hợp thời đại, và hợp lòng người rồi cứ thế mà làm thì nhất định sẽ thành công.

Hôm trước thấy bài viết của ông Trần Gia Phụng rất hay, nhưng không thấy các "nhân tài" xúm vô để mà bàn luận. Dân khí không có thì lấy gì để làm nên một cuộc thay đổi?

Vậy thì ai trong số chúng ta sẽ dấn thân để làm cái cuộc "khai dân trí, chấn dân khí" này đây?

Tại sao ĐCSVN lại sợ những cô gai chân yếu tay mềm như cô Việt Kiều ở Na Uy nên không dám cho Cô nhập cảnh? Mà không sợ những anh việt kiều thân hình vạm vỡ với hình xâm đầy người về Việt Nam ăn chơi???

Phải chi quê hương là chùm khế chua thì chỉ có những người như cô Việt Kiều Na Uy về thôi. Và phải chi mấy anh việt kiều xâm mình vạm vỡ thích ăn khế chua thì hay biết mấy!

1 nhận xét:

  1. "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết
    Thành công, thành công, đại thành công"
    Và:
    " Trồng cây gì, nuôi con gì"
    Là những lời phát biểu của nguyên TBT Nông Đức Mạnh khi ông ta đi thăm, làm việc tại bất kỳ địa phương nào.
    Nói mà không biết, viết mà không hiểu là chứng bệnh phổ biến của "Đảng ta"!

    Trả lờiXóa