Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

BÁO CHÍ VIỆT


Ba Ngù

                 

Tôi thích đọc báo nhưng đó là trước kia, vào thời kỳ cách mạng giải phóng dân tộc. Bây giờ không còn hứng thú nữa, vì báo chí quanh đi quẩn lại chỉ thấy tội phạm, sex, trộm cướp, rao vặt, hay những vụ đánh ghen ly kỳ hoặc truyền tải công tác dân vận của đảng một chiều, rỗng tuếch. Nói tóm lại, Việt Nam không có báo đúng nghĩa của nó mà chỉ có cơ quan làm công tác truyên truyền của chế độ mà thôi.

Báo Nhân Dân mới có bài:”Cổ vũ cho hành vi phạm pháp là hành động bất lương” của Lê Võ Hoài Ân nói về việc Phương Uyên- Nguyên Kha vừa bị tòa án Long An kết tội chống nhà nước 14 năm tù cho 2 em. 


(Trên trang Ba Sàm : http://anhbasam04.wordpress.com/2013/05/23/co-vu-cho-hanh-vi-pham-phap-la-hanh-dong-bat-luong/)

Kính gửi ông HOÀI ÂN:

Xin lỗi vì không biết ông là “Cao Nhân” nào, nhưng thật không thể tin được bài viết của ông lại non nớt, thếu nhân văn đến vậy. Ông tự tạo ra nền móng chia rẽ dân tộc từ sự phỉ báng cộng đồng cờ vàng, một thứ đã đi vào quá khứ của lịch sử như một kỷ niệm đau buồn của cả dân tộc mà rất nhiều người trong chúng ta, kể cả cộng đồng đó đã muốn quên đi. Vì quá khát máu, không trực tiếp xử Phương Uyên-Nguyên Kha được, mặc dù 2 em hiện tại đang phải đi tù 14 năm nên ông đã tìm cách khủng bố bằng những xuyên tạc, vu vạ vô căn cứ, hết sức ti tiện để bôi nhọ 2 em, vô hình chung ông đã đẩy 2 em sâu vào trong ngục tối như một chiến thắng tinh thần của ông vậy. Ông mượn lời ai đó nói rằng: ““Thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra khi cờ vàng có tinh thần thánh chiến như Al Quaeda, có các chiến binh cờ vàng sẵn sàng mang bom liều chết để gây bất ổn cho kẻ thù? Vĩnh viễn không bao giờ có được, vì cờ vàng rất ích kỷ không bao giờ muốn chết cho kẻ khác sống, lá gan của cộng đồng cờ vàng không đủ lớn để làm những việc như thế, duy chỉ có cái mồm vẫn đủ lớn để nói láo suốt ba mươi tám năm qua… Dấn thân vào con đường chống cộng là sống trong ảo tưởng, nhưng khi đã thích nghi với nó, họ cảm thấy hài lòng và hầu như ai cũng nhiễm thứ bệnh tâm thần hoang tưởng này. Bất cứ người nào chống cộng giống như họ đều được họ chấp nhận, hoan nghênh vì đáp ứng được điều kiện “cần” của tiêu chuẩn cờ vàng”!

                        

       Cờ máu bị đàn anh Trung Cộng hạ nhục

Những lời nói thách thức ngông cuồng, chia rẽ dân tộc, khoét sâu đau thương cho một xã hội cộng hòa đã sụp đổ vì nội chiến “Nồi da xáo thịt” đang phải sống lưu vong nơi đất khách quê người, trong khi đó những kẻ thắng cuộc đang hàng ngày huênh hoang, khoái chí tụng ca trên những đống xương máu khổng lồ của cả dân tộc một thời chiến tranh, sống trong nhung lụa, đang biến giang sơn gấm vóc của dân tộc thành của riêng từng ngày, từng giờ? có phải Báo Nhân Dân đang thi hành mệnh lênh của Trung ương 7 về đẩy mạnh công tác dân vận không? thưa ông! hay ông đại diện cho đảng cầm quyền để làm cho dân vốn đã giận đến tận cùng xương tủy nay lại càng giận hơn? Theo tôi:

               

                    Mênh mông tình dân!

- Đây là tờ báo mang danh”Nhân dân” nhưng tôi thấy người viết rất yêu Cộng Sản mà không hề yêu dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam. Như vậy, không thể có tư cách đại diện cho nhân dân để truyên truyền một chiều về cái gọi là “phản động chống nhà nước” được.

- Con đường Cộng sản thực tế đã đem lại đau thương cho dân tộc Việt Nam không biết đến thế hệ nào mới gột rửa đi được. Vì vậy, đây chỉ là của riêng Đảng CSVN lựa chọn, nhân dân không theo, nhất là trong thời điểm bây giờ.

- Lãnh đạo Việt Nam dựa vào cái hơi cộng sản để mị dân, lấy chuyên chính vô sản để độc quyền và tham nhũng, phá nát nền tảng nhân văn, đạo đức của daan tộc, đảng CSVN đã tha hóa, biến chất, lý tưởng CS đẻ ra tham nhũng không còn ai tin nữa, càng đi theo nó nhân dân càng đói nghèo, cùng cực, quan lại càng vinh thân phì gia.
             
- Quan chức các tập đoàn nhà nước hưởng lương cao ngất trời, hàng năm sáu chục triệu đồng/tháng, trong khi nhân dân đang sống dưới mức nghèo khổ, tập đoàn nhà nước thua lỗ hàng trăm ngàn tỷ, gánh nặng đổ vỡ kinh tế đè lên đầu nhân dân, không ai, không biết.

- Vậy mà, vì quyền lợi cá nhân, bè đảng, bộ máy nhà nước không muốn đổi mới chính trị, dùng luật rừng để xử án, kết án những đứa trẻ vô tội vạ, bất nhân và phi lí.

- Nếu chế độ tốt như các ông nói thì làm gì có kẻ chống lại các ông. Phương Uyên- Nguyên Kha dù có tội cũng do chế độ xã hội thối nát đẻ ra. Vậy nên các em mới có câu khẩu hiệu “Vì danh dự dân tộc chống giặc Tàu; Vì tương lai đất nước chống tham nhũng” Người viết bài (HOÀI ÂN) vì dân có thấy câu nói này đúng không??? Nếu tôi làm quan tòa thì câu nói này trong thời điểm hiện tại của đất nước (Quan lại như bầy sâu) sẽ tha bổng cho 2 em như là lấy công chuộc tội vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét