Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Chọn lựa thích hợp nhất cho ông Trọng hiện nay là : "Đi với nhân dân thì cứu được nước".



Phương Thi




Sai lầm này rõ ràng là nguyên nhân chính gây rạn nứt nghiêm trọng giữa Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung Ương, gây xáo trộn, chồng chéo về tổ chức và làm thui chột, vô hiệu hoá các cán bộ tiềm năng. Rất đau lòng nghe các Đảng viên dùng câu: Tổng bí thư “Nhiệt tình cộng với ngu dốt thành phá hoại” để nhận xét về đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Sự thật mà ai ai cũng thấy là chưa có đời Tổng bí thư nào lại tự phạm sai lầm nhiều, liên tiếp và nghiêm trọng như thế!".....


Thực ra, khi trở thành Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam hồi đại hội 11, ông Trọng cũng cảm thấy bất ngờ!

Vì mặc dù "đươc chọn" theo "phương án 2" như ông Nông Đức Mạnh khóa trước, nhưng ông Trọng có gốc gác yếu hơn ông Mạnh nhiều. Bản thân ông ta cũng biết rõ các đồng chí dưới quyền ông ta, nhất là các đại gia nắm các tập đoàn "anh cả đỏ' của đảng và các "đồng chí lãnh chúa địa phương" ở Hải Phòng, Đà Nẵng, Sài Gòn không tuân phục ông Trọng vì ngoài mớ lý luận Mac - Le nin mà bản thân ông ta cũng hoài nghi thì ông chẳng nắm gì trong tay. Nghi quyết 4 và hội nghị 6 là phép thử đầu tiên, ông đã bất ngờ nhận thấy sức nặng của câu nói quen miệng các đại gia đỏ "nói dzậy mà không phải dzậy!" là rất ghê gớm. Ông ta đã nhận thấy le lói đâu đó những dấu hiệu của một ngọn đèn sắp hết dầu! Việc chọn ông Nguyễn Bá Thanh để hợp tác là một việc không thể không làm, và ông hy vọng vai trò lãnh đạo của ông thông qua Bộ Chính trị đảng cộng sản Việt Nam  vẫn còn để vụ thử thứ hai gỡ gạc được phần nào...Nhưng thực tế lại quá đỗi khắc nghiệt với ông Trọng!

Thực tế đã đi theo con đường nó phải đi từ lâu lắm rồi! Ngày nay, Ban Chấp hành không còn gì thiêng liêng hay to tát đối với ủy viên trung ương đảng, và ủy viên trung ương cũng vậy với Tỉnh ủy viên... và rộng ra, vai trò thần thánh của đảng cộng sản Việt Nam từng có trong lòng người dân Việt Nam đã biến mất! Tất cả đã trở thành một hội kín với quyền, lợi và thế đan xen nhau, dẫn tới tình trạng "trên bảo dưới không nghe"...

Ông Trọng thất bại là đúng, cơ bản vì ông không có bản sắc! Chính trị không đơn giản là mấy học thuyết, mấy bài diễn văn và một bộ dạng bắt mắt... Nếu ông Trọng còn sáng suốt thì thời điểm này ông có thể làm một trong hai việc sau - ít nhất sẽ giúp gột rửa cho thanh danh của ông trước khi bị lịch sử ghi nhớ như một Trần Ích Tắc thứ hai:

1. Ngay lập tức tuyên bố Từ chức Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam và về nghỉ hưu, đây là kết thúc đẹp cho cá nhân ông và gia đình và cũng là dễ thực hiện nhất...

2. Hoặc tích cực hơn, tuyên bố giải tán đảng cộng sản Việt Nam  bản thân ông cùng những đồng sự trung thành với mình lập một đảng chính trị mới... theo cách này ông có thể gặp thêm chông gai, nhưng một khi đã nhúng tay vào chính trị, không thể sạch sẽ, bảnh bao và trong ấm, ngoài êm được!

 Đi với giặc tàu thì mất nước.

 Đi với Mỹ thì mất đảng.

Đi với nhân dân thì cứu được nước khỏi bị bắc thuộc và còn có cơ hội đòi lại biển đảo cùng đất liền đã mất vào tay giặc tàu.

Vậy sự chọn lựa nào thích hợp nhất cho ông Trọng hiện nay? Đấu đá trong nội bộ đảng cộng sản Việt Nam đã có từ khi đảng cộng sản Việt Nam được thành lập cho đến hôm nay.

Sự phẩn nộ của người dân đã chuyển biến thành nổi căm thù đảng cộng sản Việt Nam bây giờ thì chỉ còn con đường quay về với nhân dân để mà còn được sống , muốn thế thì phải xóa bõ chế độ cộng sản  và thành lập chế độ dân chủ tự do thì may ra đất nước VN mới mong giử được.

" Mất nước là mất tất cả , còn nước thì tất cả còn."

2 nhận xét:

  1. Ong Trong chac khong thay doi duoc, vi ong ta qua' co^'. HCM "khong gi quy hon doc lap, tu do, hanh phuc", ong Trong "tu do va dan chu la gi izz?, ban lam duoc gi?".

    Trả lờiXóa
  2. Mở TV ra nhìn thấy Trọng đọc giấy là tôi phat ói T_T

    Trả lờiXóa