Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

"Đoàn kết kết sau lưng ( chúng ) tôi là hành động tự sát tập thể !"


Nguyễn Hồng Lĩnh

                  

"Đoàn kết kết sau lưng ( chúng ) tôi là hành động tự sát tập thể !"

 Trong xã hội luôn luôn có những người thích hành động riêng rẽ mà không theo chỉ định của người khác vì lý do họ có tư duy, cách suy nghĩ cũng như hành động riêng rẽ. Suy nghĩ và hành xử độc lập của họ vẫn có thể đóng góp trong công việc thay đổi cũng như lật đổ đảng csvn. Ví dụ, một người nào đó làm việc riêng rẽ biết cách vận động dân biểu của vùng họ để trừng phạt đảng csvn, để bọn csvn phải chùng tay làm một chuyện gì đó có hại cho VN hay dân VN. Tại sao người nầy “phải đoàn kết” đứng dựa và chờ lệnh “một đảng nào đó” để được thông qua và cho phép làm một hành động gì đó qua sự đoàn kết “nhất trí”?


Có gì chứng minh công việc của mỗi cá nhân hành động riêng rẽ (vì không đoàn kết) sẽ không đóng góp được gì trong việc lật đổ được bọn csvn?

Tại sao không nghĩ để mọi người tuỳ cơ ứng biến, làm việc mà họ chọn và cho là thích hợp cho họ?
Tại sao phải cần được nhận chỉ thị qua “đoàn thể” “đoàn kết” và làm theo phương hướng “đoàn thể” để tạo sức mạnh?

Tại sao không vừa cho mỗi cá nhân hoạt động riêng rẽ tùy vào điều kiện, trình độ, sở thích của họ và cho ai muốn nhập hội “đoàn kết” thì tự do “đoàn kết?

Kiến tha lâu cũng đầy tổ. Người Việt ở Mỹ tại mỗi tiểu bang họ cư trú, họ chính là vị đại sứ lưu động vì hiểu rõ luật lệ nơi họ ở, sẽ thích hợp hoạt động riêng rẽ hơn là khi dưới chỉ thị của một nhóm xa xôi tận đâu đâu cho dù cùng một nước Mỹ, huống hồ gì NV tị nạn csvn ở khắp nơi trên thế giới như Úc, Âu, Canada và luật lệ mỗi nơi mỗi khác …
Ví dụ gần đây nhất, một người Việt độc hành thu mua trên Ebay tất cả bản đổ của VN xưa và của Tầu xưa để chứng minh là Hoàng Sa và Trường Sa không thuộc của Tầu. Người nầy làm việc không hề “chống cộng” nhưng vì lợi ích chung của dân tộc VN, có cần người nầy đoàn kết đứng chung với một hiệp hội nào đó để hành động bảo vệ lãnh hải lãnh thổ VN không?

Và có chắc gì “ông tổng” đại diện của một hội đoàn kết nào đó, nay một nhóm đại diện ở đâu đó hiểu rõ điều kiện và luật lệ hiện hành của nơi khác để ra thông cáo chung, hành động chung để “đoàn kết tạo sức mạnh”?

Tại sao không nghĩ “đoàn kết” là đồng lòng ở đây là họ đã “có cùng chung một mục đích” là “chống cộng” vì muốn VN dân chủ tự do tiến bộ. Một khi đã có mục đích chung thì mọi người có hoàn toàn tự do dùng đủ mọi phương pháp để đạt được mục đích. Khi chiến sĩ xông vào trận chiến, ngoài mục đích chung là “chống giặc” “giết giặc” bảo vệ lý tưởng của họ, sau tiếng còi xung phong mỗi người một nhiệm vụ, họ có cần chờ vị tưởng lãnh điều binh bảo “ê thằng A giết thằng đó, thằng B nhấm thằng kia” từng phút từng giây hay là khi vào trận mạc mọi người tuy cơ ứng biến khi đã biết rõ mục đích và nhiệm vụ của mình?

Nếu ai muốn “đoàn kết” đứng dưới một “đảng phái” nào đó thì tự nhiên, còn những ai muốn hành xử độc lập thì cứ để họ lựa chọn hành động độc lập, vì cũng có người “chống cộng” vì không thích cộng làm hại đất nước, ngoài ra họ không có tham vọng chính trị gì cả, nên họ không cần phải vào hiệp hội đảng phái để “đoàn kết tạo sức mạnh”. Hay là vì mục đích nào đó, người muốn thiên hạ “đoàn kết” vì muốn thiên hạ đứng dưới trướng của họ vì mục đích riêng, vì tham vọng bè phái, hay hơn nữa vì là “phe yêu cộng” muốn tất cả NV chống cộng có đại diện chung để họ dễ thao túng lũng đoạn để thương thuyết?

Tóm lại, đòi hỏi mọi người phải đoàn kết để chống cộng, để hành động theo chỉ thị một đoàn thể nào đó dưới danh nghĩa “để tạo nên sức mạnh” có thể chỉ là sự lừa dối lợi dụng danh nghĩa “đoàn kết” để dễ bề thao túng mà thôi.

2 nhận xét:

  1. Đây là một tối kiến ngu xuẩn. Làm bất cứ một việc gì liên quan đến quyền và lợi ích của một nhóm người thôi mà mỗi người mỗi ý hành động rời rạc tùy tiện thì chỉ cùng dẫn nhau đến thất bại cho mỗi người thôi. Từ bao đời nay, cha ông ta đã nhìn thấy cái sức mạnh dời non lấp biển của "ba cây chụm lại". Trên Diễn Đàn Công Nhân không nên đưa những ý kiến vừa ngu vừa phá hoại này.

    Trả lờiXóa
  2. Đi theo đường của cha ông bao nhiêu năm, cả dân tộc được phong anh hùng, thế nhưng hiện tại vẫn thua kém, tương lai vẫn là ảo ảnh tù mù. Cái sai lầm của cha ông là đã không biết tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt, đã bị nhồi sọ tư tưởng Khổng giáo nên đã mù quáng hành động theo kế hoạch của lãnh đạo, để rồi đến cuối cuộc đời đau đớn nhận ra mình bị lừa. Người trẻ bây giờ cần phải rút kinh nghiệm từ sai lầm của cha ông để liên tục trau dồi nhận thức bằng cách học hỏi các xã hội phát triển hơn. Mỗi khi đọc sách Tàu mình phải hiểu rằng đế chế Trung Hoa hình thành từ khi người Châu Âu vẫn sống trong hang đá, thế mà bây giờ Châu Âu đang tìm hiểu địa điểm sống ngoài trái đất còn ở Bắc Kinh đa số dân vẫn đốt than tổ ong - nhìn khói đen bốc lên để mơ tưởng về con Rồng-Khổng tử đã dạy họ tự ám thị để quên đi thực tại. Không muốn sáng tạo mà muốn hành động theo kế hoạch, theo tổ chức thì nên sang Tàu mà sống, ở đó ta sẽ nhìn thấy "con Rồng". he he!

    Trả lờiXóa