Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Truờng Sa của tôi ơi!


Quan Sát Nhân

                  

Xin lạm bàn về tình hình quân sự trên biển Đông

Theo những gì mà cá nhân tôi quan sát được, sự hung hăng gây hấn của Trung Quốc, rồi ra thông báo cấm đánh bắt cá ngay trên vùng biển của Việt Nam có hiệu lực ngày 16/05 vừa qua (chủ yếu là ngăn cấm ngư dân VN) rồi 4 tàu cá Trung Quốc âm thầm chiếm đoạt bãi Cỏ Mây, song song đó,Trung Quốc thấp giọng khi bị Phillippine lên tiếng phản đối, rồi Trung Quốc thiết lập quan hệ và ký kết văn bản với Ấn Độ về biên giới biển; tin cuối cùng Obama sẽ gặp Tập Cận Bình vào đầu tháng sáu này.


Điều đó cho thấy rất rõ, Trung Quốc đang sắp sửa nuốt nốt các đảo Trường Sa của Việt Nam,  động cơ và hành xử không còn giấu diếm. Việt Nam lẻ loi trong thế trận chính trị vì rõ ràng Việt Nam không hề có một sự hậu thuẫn nào của cộng đồng quốc tế khi chính quyền cs vẫn ôm chặt “4 tốt-16 chữ vàng”. Việc Trung Quốc đánh chiếm đảo của Việt Nam sẽ được các nước bỏ qua vì họ sẽ gọi đó là “chuyện trong nhà của anh em cộng sản với nhau”

Sẽ không có cuộc đọ súng giữa Trung Quốc với Ấn Độ, Nhật Bản (dù báo đài đăng hàng loạt tin tức nóng giần giật về việc tàu ngầm Trung Quốc bám đuôi tàu sân bay Ohio của Mỹ trong vùng biển của Nhật, rồi Trung Quốc bắt sống tàu Trung Quốc,  Đài Loan….). Trung Quốc thừa hiểu, Trung Quốc chưa phải là đối thủ của Nhật khi Mỹ đứng về phía Nhật.

Các nước lớn đều muốn Trung Quốc nổ ngòi trước, để có cớ trừng trị kẻ ngông cuồng này. Thế nhưng nhìn cho kỹ thì chỉ có con nai vàng Việt Nam dùng làm vật tế thần là ngon nhất. Vì vậy họ đều muốn Trung Quốc đánh Việt Nam,  sau đó sẽ nhảy vào một cách hợp pháp.

Và Trung Quốc cũng nhìn ra “ý tứ này” nên vừa muốn nuốt Việt Nam,  vừa muốn các nước lớn hãy nằm làm ngơ để cho Trung Quốc xơi xong miếng mồi. Vì vậy mà họ nhà Tập kía tới Ấn, tới Mỹ.

Còn thái độ của Mỹ thì…chưa rõ. Nó sẽ tùy vào cuộc viếng thăm của Tập trong đầu tháng sáu tới. Mỹ có thể sẽ cho Trung Quốc đánh chiếm Việt Nam và kiểm soát một số đảo khi Trung Quốc thoả thuận được yêu cầu của Mỹ đặt ra. Khả năng Mỹ sẽ im lặng cho Trung Quốc chiếm Việt Nam là rất lớn.

Còn tương lai xa hơn thì chưa rõ.

Vì thế, khả năng Việt Nam sẽ mất Trường Sa là rất gần…..vì tất cả những con cọp, beo, sư tử hổ báo đều muốn Trung Quốc đánh Việt Nam.

Hỡi những người dân Việt Nam,  hãy cầu nguyện cho Trường Sa đi thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét