Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Chảy máu chất xám

Du Học Sinh

            

Do những cơ chế 3 đời xét lý lịch, rồi thì cơ cấu cán bộ, mua bán chúc vụ, tranh giành quyền lực nên có lẽ hệ thống chính quyền VN hiện nay chẳng thể nào tuyển được những cá nhân xuất sắc của dân tộc. Gần như nếu có một ai có có chút tài, khi lọt vào guồng máy thống trị thường họ sẽ phân hóa theo hai hướng

- Chạy theo xu hướng chung tức là cũng tham lam, đấu đá, cũng nhỏ nhen ích kỷ vì họ nhận ra tài năng, kiến thức chuyên môn chẳng giúp gì cho vị trí của họ, cho tiền tài của họ. Sự hùa theo này sẽ giết chết khả năng trau dồi, phấn đấu. Để rồi họ chỉ ăn mày quá khứ. Vấn đề như ai đó nhắc đến ông Hồ Đức Việt, bạn bè nói rằng ngày xưa…ngày xửa ọng Việt học giỏi lắm, rồi hăng hái thẳng thắn gì gì đó…nhưng cái đó nó không giúp gì cho dân cho nước hết.


- Nếu họ sống có đầy đủ khí phách, nhân cách của trí thức chân chính thường họ sẽ bị loại, thậm chí bị hãm hại.

Vì thế, nói gì thì nói, cơ chế này tiêu diệt nhân tài.
Nếu các bác bước chân ra nước ngoài mà xem, trong một department/phòng thí nghiệm, nếu có rất đông SV quốc tế thì bao giờ nhóm SV người Việt cũng nổi bật về khả năng làm việc, chịu cày, học hỏi (cái này rất nghiêm túc không hề nói dối), các giáo sư ở các trường ĐH cũng phải thừa nhận điều đó. Đa phần so với SV các nước châu Á như TQ, Thái Lan, Malay, Indonesia, Ấn….SV VN thường giành được học bổng.

Với sự lãnh đạo độc tài toàn trị của chính quyền VN hiện nay, không những chúng ta chảy máu chất xám mà còn chảy đến chết….tất cả những người đả đủ bản lĩnh đi ra nước ngoài thường là những cá nhân ưu tú. Họ chẳng muốn về. Không tin các bác cứ lướt lên các diễn đàn như thanh niên xa mẹ/postdoc….mà xem. Dân VN mình đông như quân nguyên.

Đừng bao giờ mong họ trở về, vì họ quá biết cái trò lừa đảo của cs rồi. Bản chất của kẻ sĩ là rất tự tôn, họ chỉ làm theo những gì họ tin, chứ không muốn bị áp đặt. Chỉ khi nào dẹp bỏ cs, thì họ sẽ kéo về cho xem, khỏi phải kêu gọi gì hết. SV này tuổi đời tầm 25-40 nhiều vô kể.

Dẹp được chế độ lừa bịp này thì đất nước sẽ hồi sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét