Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Nhìn vấn đề bằng “góc nhìn khác” là vi phạm điều luật 258 của Bộ Luật Hình sự Việt Nam

Quang Thắng.  Đường Bưỡi



Trong Tài liệu làm việc của Đại hội Dân Chúa xác định vai trò của truyền thông: “… truyền thông ngày nay là một sức mạnh có khả năng hướng dẫn suy nghĩ và lối sống của quần chúng, đem đến nhiều điều tốt đẹp nhưng đồng thời cũng có thể gây ra những tác hại và chia rẽ”.

Ở Việt Nam, Phật giáo và Công giáo là hai tổ chức Tôn giáo lớn, có ảnh hưởng nhiều, trực tiếp đến đời sống xã hội. Mọi hành vi của những “Chủ chăn” đếu gây tác động lớn đến niềm tin và uy tín của Tôn giáo đó.

Trước 1975, mỗi dịp Phật Đản, Noel ở Hà Nội, những nơi như chùa Quán Sứ, Nhà thờ Lớn, lẫn trong đông đảo Giáo dân, Phật tử là hàng trăm công an mặc thường phục “giữ an ninh”, theo dõi nhất cử nhất động của những người tham dự buổi lễ. Chính quyền rất “quan tâm” đến Tôn giáo !

Phố Hàng Điếu-Hàng Gà có một ngôi chùa lớn, cổ, tên là Thái Cam, thờ Phật, thờ Mẫu, thờ vọng danh tướng Trần Hưng Đạo, vị anh hùng dân tộc kiệt xuất ở thế kỷ XIII, có công ba lần đánh bại quân Nguyên – Mông xâm lược.

Nhưng điều làm những đứa trẻ như chúng tôi “ngưỡng mộ” và nhớ mãi lại ở một anh “sư” vô cùng chịu chơi “tu” tại ngôi chùa đó.

Chẳng biết khi cửa chùa đóng lại, anh ta làm gì. Nhưng hàng ngày, mỗi khi anh sư trẻ ấy xuất hiện là một lần mắt của những đứa trẻ mới lớn, nghèo khổ như chúng tôi sáng rực lên, rớt dãi lòng thòng. Ngạc nhiên, trầm trồ, ngưỡng mộ, thèm muốn trước chiếc xe “Cá Vàng” mà anh ấy cưỡi trong bộ cánh giản dị nâu sồng, tha thướt.

Đặt đít xuống chiếc ghế gỗ của quán phở Châu Ký, dốc đường Bà Triệu, rút trong túi ra gói thuốc thơm. Châm lửa bằng chiếc bật lửa gaz đắt tiền, khoan khoái ngửa đầu lên, chậm rãi nhả ra từng ngụm khói hình tròn, anh ấy bắt đầu chửi.

Thôi thì vú, dái, cu, bướm…chả còn thiếu từ đẹp đẽ gì bay ra từ mồm duyên dáng, hoạt bát, bóng nhầy mỡ bò ấy, và cũng thật ngạc nhiên, những “mỹ từ” ấy được phụ họa bởi tiếng húp sùm sụp, tiếng tọp tẹp như lợn ăn lúc đó sao hấp dẫn lạ thường.

Nghe nói, anh ấy đánh chén vội vì còn có hẹn bạn gái.

Sài Gòn, sau 1975.

Phan Khắc Từ, linh mục Chánh xứ Vườn Xoài.

Không được tận mắt chứng kiến, nhưng những tin đồn về vị “chủ chăn” này lấy vợ (bà Ngô Thanh Thủy) và sinh được hai cô con gái lại nổi lên như một hiện tượng. Đỉnh điểm là khi ông này tổ chức công khai Sinh Nhật cho con. Chưa hết, ông còn âm mưu chiếm đoạt làm của riêng căn nhà số 359/39, Lê Văn Sĩ, quận 3, Sài Gòn của gia đình cụ Bùi Thị Tú hiến tặng Giáo xứ Vườn Xoài. Vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ từ dư luận, Giáo dân, ông đã bị cất chức chánh xứ, về ngồi ghế Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban “Đoàn kết Công giáo Việt Nam”, tiếp tục “phục vụ”. Vợ con thì được đưa đi nước ngoài định cư.

Nhìn vấn đề bằng “góc nhìn khác” là vi phạm điều luật 258 của Bộ Luật Hình sự Việt Nam, nhưng biến chất, mang nhiều tai tiếng về tác phong, vi phạm trầm trọng đến lời khấn độc thân, liêm chính của người tu hành, làm xấu đi hình ảnh và mất niềm Tin về Tôn giáo thì ngày càng được nhân rộng, nhà tu cứ việc chơi gái, hoan nghênh, chắc vì chơi bằng “cu khác” !

Sao thế nhỉ ?

Câu trả lời dành cho mỗi người chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét