Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Tìm chi những đối tác chiến lược khi lòng dân không còn tin đảng ?

Phương Thi

                    

Theo tôi nhận xét về các lãnh đạo VN đi tứ xứ tìm đối tác chiến lược nhưng thế giới bây giờ vẩn còn là một thế giới phân cực, không phải như thời chiến tranh lạnh, khối nào chơi với khồi đó, Khối cs và tư bản, bây giờ cũng phân cực nhưng là một thế giới cùng sống chung phát triển (Globaltisierung) cs và tư bản cùng sống, đầu tư vào thị trường của nhau miễn sao cùng có lợi. Có nghĩa là thế giới kềm chặt nhau bởi các luật lệ quốc tế như thế cài răng lược, nước nào phá bỏ trật tự đó nó sẽ bị đào thải, nếu không tự đào thải thì sẽ bị thế giới đánh đổ, TQ và Việt nam cũng không ngoại lệ, csVN đang cố bám một chủ nghĩa mà thế giới đang từ từ đào thải, chỉ vì sợ mất quyền lợi của một số đảng viên chóp bu, họ nhân danh xã hội chủ nghĩa để làm giàu cho phe nhóm chứ chẳng còn ý nghĩa tranh đấu cho một xã hội công bằng mà chủ thuyết cs đưa ra. Một bức tưòng ô nhục cũng đã sụp đổ. Tôi nói thật, tìm chi những đối tác chiến lược khi lòng dân không còn tin tưởng, sẽ không còn một thế hệ sanh bắc tử nam như thời cha anh của các người đâu. Hãy thức tỉnh vì dân tộc VN đang ở giai đoạn cực kỳ nguy hiểm. Đừng tìm đâu xa,


1-hãy cho dân tự do chọn lựa người cai trị nước đừng cao ngạo tự mãn cho rằng chỉ có đảng csVN là đỉnh cao chói lọi, mới đưa đất nước phồn vinh, 40 năm cai trị chỉ thấy VN vẫn chạy lẹt đẹt sau lưng các nước đông nam á. Bình ngô đại caó có viết:

Tuy mạnh yếu có lúc khác nhau,
Song hào kiệt thời nào cũng có.

2- để chống bành trướng phương bắc lấy lòng dân là chính, thanh niên mà mất lòng tin vào giới lãnh đạo thì còn ai cầm súng chiến đấu, VN không yếu đâu, từ địa lý cho đến vũ khí, đã từng chống và thắng nhiều kẻ thù, hãy nhìn Philippine, họ có sợ TQ đâu, quân đội họ yếu nhưng TQ dám đánh không? Chỉ có csVN hèn nhát sợ mất quyền cai trị, nên bọn bành trướng mới làm tới, TQ biết tỏng csVN dựa vào mình để tồn tại. Nếu VN có một thể chế tự do, có đồng minh là phương  tây thì có dám hiếp đáp không? Sự quản lý đất nước yếu kém để cho TQ đào xới khắp nơi lấy hết khoáng sản của quê hương về TQ, con cháu chúng ta sẽ nghèo đi biết bao nhiêu. Quản lý yếu kém và lệ thuộc đã làm hàng hóa độc hại TQ lan tràn trên thôn làng thành thị. Hãy mở mắt để thấy quê hương mình đang chết dần trong bàn tay cs. Hãy nhìn thực tế đừng mù quáng nghe dụ ngọt "còn đảng còn mình". Hãy thức tỉnh đi hởi những người còn lương tri.

1 nhận xét:

  1. Những điều bạn nói thì ai cũng biết cả! Nhưng ai cũng hải lo cơm áo ở cái chế độ bất lương này nên không ai dám cả

    Trả lờiXóa