Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Tín hiệu rất mừng cho dân Việt.

 Dân đen Sg            

                  

Dường như ai cũng đồng ý là chế độ cs cần phải bị dẹp bỏ. Cái khó không phải là chứng minh nó mà là thực hiện điều ấy như thế nào. Nói cách khác người dân chủ cần làm gì để thực hiện mục tiêu ấy trong lúc này?

Thực tế thường cung cấp cho chúng ta những giải pháp chứ không từ lý thuyết. Gần đây, trên trang basam có vài mẫu tin rất hay. Tin thứ nhất là bà con Văn Giang bắt đầu thu hoạch vụ mùa trên mảnh đất mà bọn cs đã cướp hụt hồi năm ngoái. Tin thứ hai là một thôn làng, trưởng xóm đã dùng loa kêu gọi dân làng đuổi chạy bọn côn đồ cướp đất. Cả hai trường hợp người nông thôn Việt Nam đã thành công. Đấy là gì? Chính là tranh đấu bất tuân phục vậy.



Những sự kiện này đáng cho người dân chủ tự xét lại mình. Việc gì xảy ra nếu người nông dân bị cướp đất ở các vùng khác biết được thành công này và được trợ giúp của các nhóm "Biệt kích" như trang chị Hằng gọi.

Tiến sĩ Hà Vũ quyết định tuyệt thực để phản đối sự chà đạp quyền sống của bọn tàn ác cs, Đấy phải chăng là dấu hiệu giới trí thức miền Bắc đã vĩnh biệt với cái hèn đeo đẳng người trí thức lâu nay? Khi người ta dám nhìn thẳng vào cái chết của mình thì cái hèn không đuổi cũng tự ra đi. Tín hiệu rất mừng cho dân Việt.

Từ xa xưa, định chế làng xã Việt là một tổ chức dân sự. Nơi ấy người cao tuổi đức độ luôn có tiếng nói quyết định. Quyền lực trung ương chạm đến làng xã cũng phải lép vế. Có câu "Phép vua thua lệ làng" chứng minh. Tại sao không thực hiện tổ chức dân sự từ làng xã? Các bước cụ thể xin chờ các bạn.
Binh pháp có câu: Tránh chỗ mạnh mà đánh vào chỗ yếu. Chỗ mạnh của chế độ cs là có tổ chức côn an được huấn luyện và trang bị đầy đủ. Chỗ yếu của nó là bộ máy kinh tế mục ruỗng vì tham nhũng. Khi người dân chủ tấn công vào chỗ yếu thì sức mạnh bạo lực bọn côn an phải tiêu. Vì bọn chó săn cần phải được chủ cho ăn hàng ngày. Thiếu ăn nó sẽ phản. Trong tình hình kinh tế suy kiệt thì cơ may cho người dân chủ rất lớn. Lần nữa các bước đi cụ thể xin chờ các bạn. 

Phần lớn người trí thức dưới chế độ cs đều nhiễm cái kiêu ngạo cs - tự cho phép mình đứng lên trên cuộc đời, xa cách dân- trong cách tư duy. Họ luôn tìm một lý thuyết bao quát nào đó để chứng tỏ rằng mình hay giỏi, hay mình thấy được quy luật gì đó cao siêu. Do vậy các lập luận của đều không áp dụng được vào thực tế, từ đó lại cho là bế tăc, ngõ cụt.

4 nhận xét:

  1. Xin góp ý kiến : việc đi biểu tình chống TQ xâm lược hiện nay bị đàn áp bắt bớ dồn lên xe bus nên tạm thời không triển khai rộng được do đó tôi đè xuất hình thức biểu tình bằng tập họp đi xe gắn máy và nhấn còi inh ỏi theo nhịp điệu hô " đả đảo TQ xâm lược" " đả đảo bọn hèn nhát bán nước" " HS-TS của VN".v.v...Do xe máy rất linh động nên cảnh sát khó ngăn và hơn nữa dùng tiếng còi và lời hô thì không để lại vật chứng để tụi nó kết tội khi vào đồn. Tuy nhiên hiệu quả gây ảnh hưởng lên công chúng lại rất lớn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Y 1kiến của bác tuyệt vời. Chúng ta nên chuyển hình thức.Nhưng cần có một xe ôtô lái dẫn đường, nếu ko bọn mặt chó CA sẽ dùng xe ôto chặn xe máy của mình. Xe ôto của mình cứ lề phải đi để doàn xe may đi theo. Bọn CA ko có quyền cản đường ôtô, nếu kết hợp đc với xe khách càng tốt.

      Xóa
  2. - Nhận xét hay quá và cơ hội chiến thắng cho dân chủ, chính nghĩa, tự do

    Trả lờiXóa
  3. s.o.s !
    http://vietnamthinhnguyenthu.blogspot.com/

    Trả lờiXóa