Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Anh Tàu Số Một?

Cô Tư Sài Gòn

                                            

Tất nhiên rằng, anh Tàu là số một, là thượng thượng thừa, là hữu hảo siêu đẳng... Đó là ngôn ngữ của nhà nước VN.

Bất kể chuyện Biển Đông, hay chuyện thương lái quậy phá chợ búa Sài Gòn, Hà Nội và các tỉnh lớn nhỏ...

Chuyện cá tầm nhập lậu từ Trung Quốc là không dính gì tới Bộ Giao Thương TQ cả. -- đó là thương lái kiếm tiền thôi. Chuyện tàu Hải Giám 306 của TQ chận đánh 2 tàu ngư dân Việt, cướp phá... là chuyện của Hải Giám, không dính gì tới Hải Quân TQ hay VN gì cả.



Chỉ một ngày sau khi có tin Chủ Tịch Nước Trương Tấn Sang sẽ thăm Tổng Thống Mỹ Obama, Đại sứ Trung Quốc họp báo ngay giữa Hà Nội và nói minh bạch rằng “Việt Nam là đối tác thương mại chính của Trung Quốc” -- đó cũng là tựa đề một bản tin của đài VTV News.

Bản tin hôm Thứ Năm 11/07/2013 viết:

“Với những cam kết và thỏa thuận đã đạt được, chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tạo động lực thúc đẩy sự phát triển toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Hiện tại kinh tế Trung Quốc vẫn đang duy trì đà tăng trưởng ổn định và lành mạnh, ASEAN, đặc biệt là Việt Nam là những đối tác thương mại chính của Trung Quốc. Đó là khẳng định của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam, ông Khổng Huyễn Hựu trong buổi trả lời báo chí Việt Nam về kết quả chuyến thăm cấp nhà nước tới Cộng hòa nhân dân Trung hoa của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Thông báo về kết quả đạt được trong chuyến thăm Trung Quốc lần này của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa qua, Đại sứ Khổng Huyễn Hựu cho biết: Vấn đề trên biển là vấn đề duy nhất chưa được giải quyết trong quan hệ hai nước. Lập trường hai bên là khác nhau và có bất đồng, nhưng trong chuyến thăm lần này, hai bên đã thống nhất được những biện pháp xử lý thỏa đáng những vấn đề nảy sinh, tránh để cho vấn đề trên biển ảnh hưởng đến sự phát triển quan hệ của hai nước.

Cũng tại buổi trả lời báo chí, Đại sứ Trung Quốc cho biết, trong chuyến thăm tới Trung Quốc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, hai bên đã nhất trí đưa kim ngạch hai chiều đạt 60 tỷ USD vào năm 2015 về trước thời hạn. Đây là một là một mục tiêu quan trọng, tuy nhiên trong bối cảnh kinh tế thế giới ảm đạm như hiện nay, hai bên cần nỗ lực thực hiện những cam kết đã thống nhất...”

Thế nhé, thấy đó... ông Sang vừa có tin sắp đi Mỹ để gặp Obama, Đại sứ TQ liền họp báo giữa Hà Nội nhắc nhở liền.

Có vẻ như Hà Nội mà lớn tiếng, thế nào ngư dân Việt cũng bị Hải Giám tấn công tàn bạo hơn. Phải không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét