Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Hãy ghi nhớ để có ngày lôi cổ những tên... như tên Cao Ngọc Oánh này ra trước vòng móng ngựa, ngày đó không lâu!

Trần Thanh 


               
             Hãy nhớ lấy tên tổng cai ngục này: Cao Ngọc Oánh

Tướng công an Cao Ngọc Oánh không muốn nhìn vào sự thật sự lưu manh chuyên nghiệp của ngành công an cũng như của chính cá nhân ông ta thì hãy hỏi lại tướng Hồ thanh Đình từng là giám thị trại giam Thủ Đức (hay còn gọi là trại giam Z30D) thuộc huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, là trại giam lớn nhất Việt Nam, thường xuyên giam giữ từ 8.500 đến 9.500 tù nhân, là một trong 2 trại giam tại Việt Nam có giam giữ tù nhân có quốc tịch nước ngoài. Tạm nêu lên một số điểm sau đây để mọi người xem ai là kẻ lưư manh chuyên nghiệp, ai là kẻ luôn luôn ép tù nhân không có con đường "cải tạo" đúng với nghĩa của nó và luôn luôn nói ngược lại sự thật chính những gì cọng sản nói ra:
                
1.Thịt và cá của một tù nhân theo công văn của bộ công an mỗi tháng là 800 gr. Thế nhưng mỗi tù nhân một tháng nhận được 2 lần thịt, cá đã nấu chín. Cả 2 lần này chưa bao giờ quá 300gr. Thế thì còn 500 gr thịt cá còn lại của tù nhân ai ăn? Nếu không là cảnh sát trại giam mà chính thật là ban giám thị chia chát nhau?


2. Căn tin trong trại cũng như nơi gia đình thăn nuôi luôn bán với lợi nhuận hơn 40%. Do vậy thường cấm không cho gia đình tù nhân gửi thức ăn cho tù để cảnh sát trại giam có cơ hội bóc lủm (chứ không cần lột) càng nhiều càng tốt của tù nhân.

3. Bắt tù nhân phải đi làm thì tiền thu nhập từ tù nhân ai lấy (như làm hạt điều, làm dán cá, trồng khoai mỳ, nuối cá, heo,...)?

4. Mỗi ngày tù nhân được một số rau hàng ngày. Thế thì số rau đó không cho tù nhân ăn đủ thì ai ăn số tiền này nếu không là cảnh sát trại giam?

5.Mỗi khi tù nhân ở hết hạn tù, khi về nhà, theo qui định mỗi tù nhân được phát một quần, một áo và tiền xe cộ về đến nhà. Thế thì cảnh sát trại giam có phát đầy đủ chưa hay phần lớn đều ăn chận phần này của tù?

6. Theo ông Cao Ngọc Oánh thì chữ "cải tạo" là gì theo nghĩa của công an Việt Nam? Theo nghĩa thông thường cải tạo một con người là đào tạo cho ngừoi đó từ xấu nhiều thành xấu ít, từ xấu ít thành một con người tốt hơn trong xã họi? Thế thì công an các ông cải tạo tù như thế nào ngoài cái việc bắt tù nhân làm từ sáng đến tối, mở miêng ra là " địch mẹ " là " dùng vũ lực " đấm đá bằng tay, chân, gậy gộc" là "đi cùm" là "cấm thăm nuôi, là cắt giảm án, là không đặc xá..." Mỗi tối bắt tù nhân ngồi đọc đi đọc lai bằng các câu nội qui, thi đua thi hành án như một con vẹt như chính các ông. Muốn giáo dục một người nào đó chính người giáo dục phải có trình độ. Còn ở đậy công tâm mà nói, nghe danh từ "quản giáo" thật ý nghĩa nhưng thực ra các quan giáo trong các trại giam cũng như công an mật vụ bên ngoại đầu óc chỉ toàn bả đậu, một câu nói ra không văn hóa, chỉ giỏi chửi tục, đánh tù nhân là giỏi mà thôi. Do vậy tù nhân học được những gì từ các " quản giáo" trong thời gian ở tù. Đó là văn tục, gian xảo, tìm cách ăn trên đầu của người khác.

Chính vì vậy, ông Oánh đừng bao giờ gọi là tù nhân không quyết tâm cải tạo, vì chính các ông đã bỏ đi chữ "cải tạo" từ lâu băng chữ "trại giam" từ lâu rồi kia mà. Hơn nữa chính các ông dạy cho tù nhân bằng chính " cách lưư manh chuyên nghiệp ăn trên đầu của người khác, bắt người khác làm cho mình hưởng và thói du côn của chính các ông. Ông xem lại việc làm của chính mình và công an của các ông rồi sau đó sẽ chỉ trích người khác. Hãy xem thu nhập chính thức cả các ông là bao nhiêu mà công an nào cũng có xe sang, nhà lớn, tiền nhiều.

Nếu ông còn có chút hoài nghi thì hãy hỏi ông Hồ Thanh Đình sẽ chính xác hơn vì ông Đình có quá nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh nơi trại giam khá lâu, coi tù mà lên tướng công an thì đủ biết thành tích đánh tù và bốc lột tù như thé nào rồi. Như thế mà tù nhân đòi quyền lợi chính đáng thì ông lại chỉ trích và đòi trừng trị. Nếu ông bị người khác xâm phạm quyền lợi của ông thì ông sẽ làm gì? Cụ thể là ông đã mất chức một thời gian và mất đi cơ hội làm thứ trưởng công an thì ông cảm thấy ra sao? Hãy nhìn cho thật kỹ mình rồi hãy nói đến người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét