Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Vì sao ta chống cộng !

Nguyễn Hồng Lĩnh
               
                  

Chúng ta nên hiểu rằng chống cộng là chống chính thể CS, kiểu lãnh đạo độc tài làm cho đt nước ta không tiến lên được và câu kết với ngoại ban dẫn đến nguy cơ mất nước, chứ không phải tiêu diệt những cá nhân trong hàng ngũ Đảng CS, vì rằng trong mỗi gia đình người Việt cả Bắc và Nam đều có những người hiện nay đang là đảng viên CS với nhiều lý do khác nhau. Nếu ta tiêu diệt những người CS là người thân trong gia đình họ hàng thì lại diễn lại cảnh nồi da nấu thịt, người cùng dân tộc chém giết lẫn nhau và ta thua.

Hiện nay thì chưa có phong trào chống công tập hợp thành lực lượng chống đối ra mặt, dù có người đã lập ra phong trào CĐVN. Vậy thì ta chống cộng như thế nào? Theo tôi đó là ta đòi dân chủ và nhân quyền và đòi xóa bỏ chế độ độc taì. Hiện nay nước ta đã có nhiều thành phn kinh tế thì không thể có một thành phần tư tưởng. Nếu cái đà này các nước tư bản đầu tư ngày càng nhiều thì tự thân thể chế CS cũng sẽ nhạt dần. Nhiều người tài giỏi không làm trong nhà nước mà ra làm cho các công ty nước ngoài. Đảng đối với họ không có giá trị.


Chống cộng là chống sự chia rẽ trong nội bộ dân tộc. Đảng phân biệt giữa đảng viên và qun chúng giống như khơ me đỏ trước kia phân biệt công dân loại 1 và công dân loại 2. Cứ người có tài thì được giữ cương vị lãnh đạo ở các cơ sở sản xuất, nghiên cứu hay các nhà trường. Ta phải đi dần từng bước một.

Chống cộng là chống chế độ phi dân chủ, mất tự do, Ta không đòi Đảng CS phải giải thể, vì các nước tư bản vẫn có Đảng CS, ta chỉ đòi đảng phái là đảng phái, chuyện nội bổ của Đảng thì để Đảng giải quyết, phê hay tự phê là chuyện riêng của Đảng, nhưng nhà nước là của nhân dân. Nhà nước dân chủ thì phải thực hiện đầy đủ những biểu hiện của một nhà nước dân chủ, đó là có tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do biểu tình, quốc hội phải do dân bầu ra, còn Đảng hội thì mặc kệ, phải có trưng cầu dân ý. Một nhà nước dân chủ thì phải bảo đảm quyền tự do và bình đẳng cho tất cả mọi người. Anh lập ra đảng của anh thì tôi lập ra đảng của tôi. Đây là điều cơ bản , cần nhắc lại nhiều lần cho mọi người hiểu.

Chưa thấy ai lên tiếng hỏi "Vì sao Đảng CS không cho người ta lập ra các đảng phái khác?" Cần có câu hỏi này trong quốc hội. Còn việc Đảng CS trả lời ra sao thì là việc của Đảng CS.

Chống cộng là chống Trung quốc xâm lược, là bảo vệ Tổ quốc. Phải đòi hỏi nhà nước trả tự do cho những người chống Trung quốc. Dĩ nhiên là đòi trên công luận.

Mặt khác chống cng là phải làm cho mọi người hiểu bản chất chế độ CS là lỗi thời, kìm hãm sự phát triển của xã hội, kéo lùi lịch sử và lột trần bộ mặt giả dối lừa bịp của CS từ trước đến nay. Như vậy thì cần cả chống căn bệnh sùng bái cá nhân là một chiêu trò bịp bợm của CS toàn cầu. Ở đâu có CS thì ở đấy có sùng bái cá nhân.

Chống cộng là chống cướp đất của những người nghèo. Khi ruộng đất đã thuộc quyền tư hữu của người dân thì CS không còn gốc để bám nữa.

Nếu như ta chống cộng theo kiểu đó, đòi dân chủ thì không thể có một thế lực mới độc tài thay cho chế độ độc tài đảng trị hiện nay.



2 nhận xét:

  1. Thật ngu hết chỗ nói? Một nhúm người vong Quốc phản dân tộc hô hào chống lại 90 triệu dân vn.Bọn chồng Cộng thực chất là bọn phản đất nước và làm chó săn cho mỹ trước 1975 và một số phần tử chống Cộng vì tiền. Thử hỏi 90 triệu dân VN có ai chống hay không

    Trả lờiXóa
  2. Thằng cha nào nhận xét ở trên vậy, thằng này còn ngu hơn. Cán bộ công chức nhà nước tham nhũng từ Trung ương đến địa phương như vậy có thối nát không? Ăn hối lộ, nhận của đút lót cho xây dựng đập thủy điện để phá rừng ... cũng có thêm tiền bỏ túi. Thủy điện làm xong, lợi của ông chủ ở đâu không thấy (dân làm chủ theo Hiến pháp của Cộng sản)?? Năm nào ngành điện cũng thua lỗ, giá điện năm sau cao hơn năm trước, vậy làm thủy điện để làm gì??? có phải để các ông bán điện lấy tiền của dân rồi chia cho nhau không??? Chưa hết, mùa khô thì hàng triệu người dân ở vùng hạ du thiếu nước sản xuất, thiếu nước sinh hoạt, ....mùa mưa thì sợ bị vỡ đập nên các ông lại xả nước vô tội vạ,....lại hàng triệu người dân vùng hạ du bị mất nhà cửa, ruộng vườn bị cuốn trôi, thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng ... ai là người chịu trách nhiệm cho việc làm này??? Chắc không phải do Đảng Cộng sản mà do người dân tự gây ra như thế à???? Tôi kêu gọi mọi người dân Việt Nam hãy xuống đường đấu tranh vì quyền lợi của chính mình chứ đừng vì Đảng Cộng sản VN, họ chỉ biết tham ô chứ họ không quan tâm đến đời sống của chính bạn. Đá đảo bè lũ Cộng sản cầm quyền hiện nay.

    Trả lờiXóa