Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Báo cáo dự đoán kinh tế: Biến cố năm 2014 cs sẽ chết chắc.

Người có tuổi 

                             

Báo cáo với quý vị rằng, hiện nay các tập đoàn Kinh tế QD, DNNN, các Công ty, DN tư nhân, Cty Nước ngoài đang chết nằm, còn cả hệ thống Tài chính ngân hàng ở VN đang chết đứng.

Các DN vừa và nhỏ chủ động phá sản để trốn nợ, trốn thuế, lại thành lập các công ty con con khác để tiếp tục lừa đảo chụp dựt. Các tập đoàn, Công ty, Dự án lớn, theo các chuyên gia kinh tế hàng đầu của Vn cũng như nước ngoài, chỉ còn giải pháp mua - bán và sát nhập (M&A) chỉ giữ lại một số Dự án, DN chủ chốt. Đối tượng, vật thể muốn bán thì đã biết rõ rồi, còn đối tượng mua thì tìm các đối tác nước ngoài giàu có để: một, tiếp tục đổ vốn vào đầu tư; hai, thu được lượng tiền mặt tiếp tục đầu tư vào các dự án còn giữ lại nhằm khôi phục nền kinh tế.


Thế nhưng, nói theo kiểu dân gian: chẳng chó nào nó thèm ngó, vì hầu như tất cả các dự án đang nằm chết kia đều thuộc dạng tầm bậy, dự án ma hay chí ít cũng vướng vấn đề chiếm đoạt, cưỡng bức đất của dân, thiếu minh bạch.

Cũng nói thêm rằng, Ban cố vấn kinh tế nhà nước nói chung Ông Trần Hoàng Ngân - Phó GS, Hiệu phó ĐH Kinh tế đang loay hoay tiêm thuốc chữa căn bệnh kinh tế, -Trong các cuộc họp, ông tuyên bố loạn xạ. Giữa năm 2011 ông nói: Đầu năm 2012, thuốc sẽ có tác dụng, kinh tế sẽ hồi phục; rồi ông lại phán cuối năm 2012; rồi năm 2013, rồi ... vân vân và vân vân, như quý vị đã thấy: Kinh tế vẫn đang chết.

Sự sụp đổ toàn diện của nền kinh tế VN hôm nay đã ngày càng rõ ràng hơn. Các quan cộng sản đang rối trí (nếu có), lao vào tranh giành quyền lực, đấu đá nhau quyết liệt hòng nhanh chóng vơ vét về cho đầy túi tham, sau đó "giông". Nên các nhà số học bấm quẻ: Biến cố năm 2014 cs sẽ chết chắc.



1 nhận xét: