Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Nếu để Đảng CS độc tài thì nguy cơ mất nước là có thật trong nay mai, chẳng sớm thì chầy.

Tôn Thế Kính 

                 

Ông Lê Hiếu Đằng có viết: “Cho đến bây giờ tôi hỏi các luật sư và luật gia – bản thân tôi cũng là luật gia – thì tôi thấy là chưa có văn bản pháp lý nào cấm việc đa nguyên đa đảng cả. Mà theo nguyên tắc luật pháp, không cấm là người dân có quyền thực hiện.” Thế nhưng ông lại quên không trích dẫn câu trong hiến pháp quy định rõ ràng vai trò lãnh đạo của Đảng CS. Có lần me sừ Hùng Hói đã nói trên tivi rằng "Đảng CS lãnh đạo là nguyên tắc." Cũng chẳng rõ cái nguyên tắc đó dựa trên cơ sở nào và ai đề ra cái nguyên tắc đó. Chẳng nói thì ai cũng rõ chính là những người CS tự đề ra cái nguyên tắc vô lý đó, vừa đá bóng vừa thổi còi. Độc đảng lãnh đạo nên điều vô lý đó cứ tồn tại một cách hợp pháp. Đất nước này là của toàn dân tộc do ông cha ta để lại, chứ đất nước không phải của những người CS. Như vậy cần tách nhà nước ra khỏi Đảng CS. Ta cứ để các đảng phái hoạt động nhưng hiến pháp cần quy định rõ ràng:

CÁC ĐẢNG PHÁI PHẢI HOẠT ĐỘNG TRONG KHUÔN KHỔ PHÁP LUẬT CỦA NHÀ NƯỚC.


Có như vậy thì mới bảo đảm tính chất dân chủ và mọi người mới bình đẳng với nhau trước pháp luật. Ta cần tách nhà nước ra khỏi Đảng, nhà nước là của toàn dân, còn đảng phái chỉ là một bộ phận trong dân tộc. Hiện nay thì toàn dân phải đóng đảng phí thông qua thuế để nuôi đảng CS trong khi đó chỉ có đảng viên mới được hưởng mọi quyền lợi, đây là điều vô lý. Hiện nay Đảng CS đứng trên cả pháp luật, trên cả Tổ quốc. Những người CS không ngu dốt đến nỗi không hiểu điều này, nhưng vì quyền lợi ích kỷ nên họ cứ thừa nhận và đề ra cái điều vô lý đó. Bố bảo họ cũng không dám tranh luận công khai. Mà ai phản đối họ thì họ chụp cho cái mũ “phản động, chống phá nhà nước”.

Trong Hiến pháp và trong thực tế đã có những điều vô lý đến hài hước, đó là quy định quốc hội là cơ quan quyền lực tối cao, thế nhưng lại quy định Đảng lãnh đạo toàn diện, tức là lãnh đạo cả quốc hội, dĩ nhiên Đảng lãnh đạo quốc hội thì phải trên quốc hội, tức trên cả tối cao, vậy thì là gì cao? Có người trả lời theo kiểu chơi chữ: chiều cao đến tôi cao rồi đến trên tối cao thì là ĐÊM CAO, ý ám chỉ Đảng CS ngu dốt, nói sai logique.

Theo tôi không nên trách cứ ông Đằng đã một thời lầm lỗi cúc cung phụng sự CS để nay mua dây buộc vào mình. Cái sai lầm của ông Đằng là cái sai phổ biến của cả một thời kỳ và của cả một thế hệ, trách làm gì, có trách thì nên trách (và cả thán phục) cái tài lừa bịp của CS. CS lưà mọi người rồi chính họ lại lừa cả họ, nay họ cũng đang lừa họ, nhưng họ cũng tỉnh dần dần. Nếu tinh ý sẽ thấy trong các cơ quan nhà nước và cơ quan Đảng thì vắng bóng hình ảnh hai ông Tây, một ông người Đức, một ông người Nga, họ tỉnh ra vì có ý kiến ngay trên Dân luận:

MỘT DÂN TỘC VăN MINH THÌ CHỈ THỜ TỔ TIÊN MÌNH CHỨ KHÔNG THỜ NGOẠI BANG DỊ TỘC.

(ý này chưa thấy bị ai “ném đá” như dự kiến của người nào đó).

Nếu ông Đằng lập ra một đảng khác thì được thôi, sẽ có người ủng hộ. Me sừ Trọng Lú là đảng trưởng Đảng CS thì ông Đằng là đảng trưởng của đảng do ông lập ra. “Thần thiêng nhờ bộ hạ” cả thôi. Nếu ông “hành động” những điều ích quốc lợi dân thì sức hút ngày càng lớn. Hồi trước CM tháng 8 Đảng CS cũng chỉ có khoảng 5.000 đảng viên, nay nó đã phình ra gần 3 triệu rưởi rồi. Về việc sức khỏe và tuổi tác thì để ông Đằng tự xét, hay ông làm cố vấn tinh thần cho người nào đó cùng chí hướng với ông. Nếu để Đảng CS độc tài thì nguy cơ mất nước là có thật trong nay mai, chẳng sớm thì chầy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét