Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Tiền thuế của dân để nuôi lực lượng công an chứ không phải để nuôi cả con cái họ

Sinh Lão Tà

Sinh Lão Tà             

               

1. Chính phủ vừa ban hành Nghị định 87/2013 quy định chế độ, chính sách đối với gia đình, thân nhân hạ sĩ quan, chiến sĩ đang phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân.

Theo đó, khoản 2 điều 3 quy định: “Con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan, chiến sĩ được miễn học phí khi học ở các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập, ngoài công lập”. Nghị định có hiệu lực từ ngày 14/9/2013.

Cũng theo Nghị định này, kinh phí thực hiện việc miễn giảm này sẽ do ngân sách nhà nước bảo đảm.
Cũng xin nói thêm, trước đây, Nghị định 88/2011 cũng đã có ưu đãi cho con em của hạ sĩ quan, binh sĩ bộ đội. Tuy nhiên, chỉ được miễn giảm ở hệ mầm non; chứ không ưu đãi ở hệ phổ thông công lập, ngoài công lập như con em công an. 

Cũng phải nhắc lại thêm một chút, cách đây ít lâu, khi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thông tư 24/2013 (và đã rút lại) thì các Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng sẽ được cộng tới những 2 điểm nếu tham gia thi đại học. Xem lại tất cả các quy định có liên quan, thì khi các cụ Mẹ Việt Nam Anh Hùng này tham gia học đại học, không có gì đảm bảo cho việc các cụ được miễn giảm học phí; trong khi đối tượng là con của các cụ thì lại được miễn giảm.


Tôi cũng không biết là do mình quá lạc hậu hay đang sống trong một xã hội có các nhà quản lý điên khùng. Ở một xã hội mà người ta được bình đẳng hít một bầu không khí ô nhiễm như nhau, thì có một số đối tượng được bình đẳng hơn các đối tượng còn lại.

Tôi không cho rằng chính sách miễn giảm học phí là một chính sách dở. Tuy nhiên, chính sách ấy chỉ nên để dành cho những đối tượng có khả năng học đại học nhưng không thể có đủ năng lực để trả học phí. Tiền thuế của dân để nuôi lực lượng công an chứ không phải để nuôi cả con cái họ. Nếu con cái của họ được miễn học phí, thì tất cả trẻ em đến trường phải được miễn học phí giống như vậy.

Tại sao lại phải ra chính sách để những đứa trẻ lớn lên và nhìn thấy nỗi bất bình đẳng hiển hiện? Tại sao phải để những đứa trẻ được miễn học phí có quyền tự hào vì bố mẹ chúng làm công an hơn là một đứa trẻ chỉ có bố mẹ làm công nhân, bác sỹ, luật sư, nhà báo, lái xe…? Chẳng lẽ những nghề nghiệp ấy không đáng được nhà nước ghi ơn như nghề làm công an?

Đấy là chưa kể công an là một ngành có nhiều tai tiếng về tham nhũng. Có lẽ, chẳng mấy ai sống ở cái đất nước này mà không phải một lần phải móc tiền làm luật cho các đồng chí cảnh sát để được yên thân.

2. Báo Vnexpress thông tin, Nghị định số 72/2013 được công bố chiều 31/7 tại Hà Nội. Theo ông Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử, giải thích: “Trang thông tin cá nhân không được trích dẫn thông tin tổng hợp, tức là không được trích dẫn thông tin từ các cơ quan báo chí hay các trang web của cơ quan nhà nước”.

Cũng xin nhắc lại, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử chính là đơn vị quản lý và trực tiếp cấp phép cho các trang tin điện tử như Soha, Kenh14…, những con kền kền chuyên đi xào bài và hút máu báo chí. Nhưng chúng vẫn sống rất khỏe; và hằng ngày vẫn góp thêm sức lực để làm bại hoại thêm đạo đức trên đất nước này với ngòi bút kinh tởm và ngu muội của chúng. Làm sao có thể quản lý các trang cá nhân khi mà những đơn vị mà chính các ông cấp giấy phép vẫn nhởn nhơ sống nhờ ăn cắp?

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng bổ sung trên VnExpress: “Trong thực tế có nhiều trang Facebook vẫn đang tổng hợp thông tin, chúng tôi sẽ tăng cường thanh tra xử lý. Tổng hợp còn liên quan đến vấn đề bản quyền, không phải lấy chỗ nọ sang chỗ kia được. Ngay cả việc đưa thông tin cá nhân cũng phải tuân thủ quy định pháp luật”.
Lẽ ra để làm được việc này, các ông phải cấm tuyệt đối các hoạt động báo chí; hoặc phải cấm internet như Bắc Triều Tiên mới đúng. Lúc đó mới có thể quản lý hiệu quả và thực sự ngăn chặn được chuyện người ta chia sẻ thông tin cho nhau.

Nhưng tiếc rằng, hình như một bộ phận không nhỏ quan chức nước mình chỉ mới sử dụng internet ở trình độ Gu gờ chấm Tiên Nãng.

Đời sống mỗi lúc một khó khăn, chỉ trách mình đã chọn sinh ra nhầm cửa.

http://triethocduongpho.com/2013/08/18/tien-thue-cua-dan-de-nuoi-luc-luong-cong-an-chu-khong-phai

1 nhận xét:

  1. Lấy tiền thuế của dân để táng ơn táng nghĩa "thưởng công" cho bọn công an đã "bảo vệ đảng" và cũng từ đồng tiền thuế "mồ hôi và nước mắt" của dân đó là điều kích thích công an làm mạnh tay hơn nữa, trong vai trò làm cai ngục để hành hạ, bóc lột, đánh đập dã man hơn đối với 87 triệu người dân trong nước chứ có hay ho gì ?
    Đảng cs tại VN còn tồn tại ngày nào, thì người dân trong nước vẫn còn lạc hậu chậm tiến, nghèo đói, khốn nạn (khốn khổ nạn tai) lẩn quẩn trong nước như đang ở trong nhà tù lớn, mà công an an ninh là cai ngục trực tiếp canh giử rình rập và giám sát tận trong nhà từ đôi đủa, cái ăn, ngũ, làm tình, ỉa đái... bị hạn chế mọi sinh hoạt đi lại, tư duy, chất xám, mất cả quyền làm người và đồng thời hoàn toàn không biết gì về thế giới bên ngoài...ghê rợn quá cái nhà nước ĐỊA NGỤC TRẦN GIAN.

    Trả lờiXóa