Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Đảng là ai?

           
                       
Câu trên làm nảy sinh hai câu hỏi nơi người đọc:


                         
Đảng là ai?

Mọi người Việt Nam đều có ngay câu trả lời:

1- Đảng cộng sản xưa do Nguyễn Tất Thành, sau biến thành Hồ Chí Minh (hay Hồ Tập Chương?) một kẻ phiêu lưu thất học, thất nghiệp, đói khổ, lưu manh, phản trắc, gian hùng, một tên gián điệp do Liên Xô huấn luyện đã mang chủ nghĩa cộng sản từ Liên Xô xa xôi lạnh lẽo đầy bạo lực và từ Trung cộng đói khổ, dã man, tàn nhẩn, lừa lọc vào Việt Nam dụ dỗ những kẻ cũng phiêu lưu như Nguyễn Tất Thành như Phạm Văn Đồng, Vỏ Nguyên Giáp, Đặng Xuân Khu, Lê Duẫn…xây dựng nên đảng cộng sản từ những người dân ba đời bần cố nông, dốt nát, có người mù chử hoàn toàn! Đấy là đảng cộng sản tiên khởi, đội tiên phong cách mạng dẫn đầu mấy chục triệu nhân dân miền bắc bằng súng do Trung cộng, Nga xô cung cấp và nhà tù man rợ bằng phên tre, nứa lá do công lao của tù nhân xây cất nên để giam giữ chính họ dưới họng súng của Trung cộng, Liên Xô và mưu mô xão quyệt đại gian, đại ác của Trung cộng!



2- Đảng cộng sản nay?

Là đảng cộng sản được cầm đầu bằng những tiến sĩ như Nguyễn Phú Trọng, tốt nghiệp từ trường đảng, tức trường của đảng cộng sản tổ chức. Tất cả những người theo đảng cộng sản là thành phần công nhân, nông dân cũng bần cố nông như thế hệ cộng sản đầu tiên. Trong đảng cộng sản cũng có một ít người học cao hơn Nguyễn Phú Trọng nhiều lần, nhưng đảng bảo sao là phải nghe vậy, không được làm khác; làm khác là có tù đày, biết bao kẻ đang bị tù đày là đảng viên cộng sản!

Trường của đảng cộng sản dạy học trò của nó những gì?

Trường này dạy cho học trò của nó rằng chế độ cộng sản, hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa là nhất trần gian, không chủ nghĩa nào tốt hơn nó được nữa. Tư tưởng xã hội chủ nghĩa độc đáo như thuốc chữa bá bệnh, bệnh trĩ, mạch lương của các nhà bán thuốc cao đơn hoàn tán đầy dẫy khắp Việt Nam…

Các nhà bán thuốc cao đơn hoàn tán Việt Nam quãng cáo không ngừng rằng không thứ thuốc nào chửa bệnh bệnh trĩ hay hơn thuốc chửa bệnh trĩ của họ, cũng như đảng cộng sản không ngừng quãng cáo không tư tưởng nào hơn được tư tưởng của những nhà lý luận duy vật biện chứng pháp trứ danh nhất hành tinh đứng đầu bằng ông tổ Các Mác (!) được phụ họa thêm bởi Angel, Lenin và rồi là Mao Trạch Đông và tất cả những cha căng chú kiết từ những nước cộng sản nào đã góp lời tâng bốc thứ chủ nghĩa rác rưỡi, tồi tệ nhất trần gian này bằng những ngôn từ mỹ miều nhất và diễn tả nó được trong cách làm ra vẻ như khách quan, khoa học nhất dù không cần có lấy một bài toán nào để chứng minh cho sự chính xác mà những tư tưởng hổ trợ cho thứ chủ nghĩa rác rưỡi này phát biểu!

Ai tâng bốc được như thế thì đời đời có chức vụ cao, có nhà cửa to rộng, an nhiên phú quý một đời…cho đến khi nào chế độ ấy bị dân chúng của nó vùng lật nhào, đổ ập như Liên Xô, Ba Lan, Đông Đức, Đông Âu, Causase, Turmekistan, Kazakstan…v.v…

Đảng cộng sản khác các đảng chính trị bình thường khác ở chổ trong khi cả thế giới xây dựng xã hội của người ta trên căn bản của một nền kinh tế luôn phát triển và hổ trợ bằng hàng vạn phép tính trong công việc làm ăn hàng ngày làm đau đầu tập thể hàng triệu nhà kinh tế tài giỏi nhất thế giới. Đảng cộng sản không cần toán học, đảng cộng sản không cần làm kinh tế nên không cần toán học.

Đảng cộng sản chỉ cần nịnh bợ, tâng bốc tư tưởng của lãnh tụ bằng những ngôn ngữ ngọt ngào, phỉnh nịnh chứng tỏ sự tuyệt đối tin tưởng, tuyệt đối trung thành với lãnh tụ là có chức vụ cao, nhà cửa to đẹp, giàu sang phú quý rồi!

Đảng cộng sản như thế nên nó có quan điểm riêng của nó.

Ngôn ngử Việt Nam có phong phú từ ngữ, những nguyên tắc văn phạm chuẩn xác, nên hãy dùng tiếng Việt cho trong sáng, chính xác. Yêu cầu người viết bài chủ trên đây, tác giả Lê Hữu Nghĩa, trở về trường học lại cách dùng, cách viết tiếng Việt cho chính xác. “Nhân dân là nhân dân”, “đảng cộng sản’ là đảng cộng sản. “Của nhân dân” khác với “của đảng cộng sản”.

Ngôn ngữ phải dùng cho chính xác để thể hiện tính kinh viện và phẩm chất lương thiện không thể không có của người viết. Lý do:

1- Ngôn ngử dùng chưa chính xác. Viết là căn bản trước khi học mọi kiến thức khác không phải là ngôn ngử. Khả năng căn bản chưa đạt nên chưa đủ điều kiện để cấp bằng tốt nghiệp

2- Viết chính xác để thể hiện tính lương thiện. Viết thiếu lương thiện rất dễ nhận ra. Kiến thức là sự chính xác. Kiến thức là kết quả của tiến trình nghiên cứu khoa học. Kiến thức không thể có từ sự thiếu lương thiện.

3- Người có giáo dục tốt tuyệt đối không thể là người thiếu lương thiện. Không một trường đại học nào cho phép một sinh viên thiếu lương thiện trong tiến trình giáo dục được phép tốt nghiệp với bằng cấp của trường ấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét