Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Cộng Sản Việt Nam Đã Mất Tính Chính Danh

Nguyễn Hùng

                                                 


Đảng CSVN hiện nay đã mất tính chính danh với những lí do sau:

- Thứ nhất, học thuyết Mác- Lê mà đảng CSVN dùng để làm nền tảng lí luận, định hướng cho hành động chính trị của đảng đã lỗi thời, thậm chí, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, học thuyết Mác- Lê đã sai. Trong những năm gần đây, đảng CSVN đã bị hẫng hụt khi họ tự nhận thức được rằng, lí luận chính trị trước đây của họ không còn phù hợp nữa, họ đã “chữa cháy” bằng cách tương tự như kiểu Trung Quốc là dùng “tư tưởng Hồ Chí Minh”, nhưng điều này xem ra vẫn không ổn , vì Hồ Chí Minh vốn dĩ không phải là một nhà tư tưởng, như chính bản thân ông đã nói như vậy khi còn sống.


- Thứ hai, hiện nay đảng CSVN đang rất lúng túng trong việc giải quyết mâu thuẩn giữa nội dung và hình thức trong việc tổ chức hoạt động cũng như trong đường lối lãnh đạo quốc gia, bởi lẽ, họ mang danh là cộng sản nhưng thật chất hiện nay họ không làm theo đường lối cộng sản như trước đây nữa. Sự lúng túng này thể hiện rất rõ qua các cụm từ, như là, phát triển kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, nền kinh tế nhiều thành phần,…(nếu theo đúng lí lý thuyết gốc của chủ nghĩa Mác- Lê thì không phải như vậy). Hơn nữa, hiện tại đảng viên của đảng CSVN cũng đã có nhiều người trở thành những nhà tư sản với nhiều của cải và đã thật sự trở thành những ông chủ để có thể bóc lột giá trị thặng dư, như là cách nói của kinh tế chính trị học cộng sản. Trước đây, đảng cộng sản Việt Nam không chấp nhận cho tư nhân sở hữu nhiều tư liệu sản xuất hoặc có cơ hội tự tổ chức sản xuất có thuê mướn nhân công, nhưng hiện nay, chính những đảng viên có thể làm chủ các doanh nghiệp hoặc có thể sở hữu nhiều đất đai, của cải….trong hoàn cảnh lúng túng này, đảng CSVN đã tạo điều kiện cho ra đời hàng loạt những tay địa chủ đỏ, tư bản đỏ… Vì muốn duy trì đặc quyền cầm quyền nên đảng CSVN vẫn phải mang cái danh cũ là cộng sản nhưng thật sự đảng không còn là cộng sản nữa, mà đúng ra, phải gọi là nhóm cầm quyền Việt Nam.

- Thứ ba, vai trò lịch sử lãnh đạo nhân dân chống Pháp và Mỹ và xây dựng một xã hội giàu đẹp, tiến bộ ngày càng lu mờ…vì hiện tại, nhờ thông tin bùng nổ thời đại Internet mà nhiều người dân đã biết được sự thật họ đã bị lừa dối. Càng ngày, nhiều người mới biết được sự thật là, kẻ xâm lược và là kẻ thù thật sự nguy hiểm của dân tộc có thể chưa phải là Pháp, Mỹ mà là đảng CS Trung Quốc, một đảng cộng sản được đảng CSVN nhận là đảng CS anh em từ xưa và hiện tại vẫn còn phải học tập và làm theo họ…một điều thú vị trong những năm gần đây nhiều người dân miền Bắc đã không còn nhìn chính thể VNCH và những người lính của chế độ miền Nam trước 1975 với cái nhìn “ngụy quân, ngụy quyền” nữa, càng ngày càng có nhiều người đã nhìn nhận được bản chất cuộc chiến chống Mỹ chỉ là một cuộc nội chiến giữa 2 miền Nam Bắc dưới sự can thiệp của các thế lực nước ngoài để rồi cuối cùng Trung Quốc, đồng minh của đảng CSVN chiếm trọn biển Đông của Việt Nam. Bên cạnh đó, người dân mà đặc biệt là lớp thanh niên trẻ đang có xu hướng nhìn ra bên ngoài, nhờ có thông tin rộng mở nên họ đã biết rất rõ Việt Nam có nhiều lĩnh vực phát triển còn thua kém xa các nước trên thế giới và trong khu vực, điều này đã gây khó khăn cho công tác tuyên truyền của đảng CSVN khi thường tự cho mình là thần thánh trong lãnh đạo đất nước.

- Thứ tư, đảng CSVN hiện nay không đưa ra được một lộ trình cụ thể và sáng sủa cho quốc gia. Họ cứ hô hào là tiến lên chủ nghĩa xã hội, thế nhưng chủ nghĩa xã hội là cái gì thì ngay chính bản thân đảng CSVN cũng chưa hình dung nổi, hơn nữa, gần đây ông tổng bí thư của đảng cũng tự thú nhận rằng, chủ nghĩa xã hội hơn một thế kỉ nữa cũng chưa chắc có…vậy hóa ra, đảng CSVN đang tiếp tục lừa bịp nhân dân…họ đã mù mờ về đường lối rồi họ còn muốn dẫn dắt nhân dân đi vào ngõ cụt của lịch sử.


1 nhận xét:

  1. “Chiếc áo , tự nó không làm nên được ông thày tu” .
    Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thật có lí , rất “khách quan” và vô cùng “biện chứng” khi công khai khái quát nội tình trong đảng : “Đảng viên nhan nhản , cộng sản (được) mấy người”.
    Một đảng , mà trong đó , dù chỉ tìm được mấy người cộng sản chân chính thôi , cũng đã thấy khó . Đảng ấy, dứt khoát không thể được gọi là đảng CS .
    Lời thú nhận này của TBT Nguyễn Phú Trọng , mới là minh chứng xác đáng nhất cho thấy : Cái gọi là đảng CS của các ông , đã thoái hóa , đã biến chất . Do đó , nó đã mất đi tính chính danh . Sự thực, nó chỉ còn có cái vỏ CS .

    Trả lờiXóa