Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa VN... những loại “nghề nghiệp” xét ra rất chi là quái dị !

Anh Cả Bựa
                    
Khá quen thuộc thì phải kể đến đám “Lãnh đạo CSVN”, như đã nói đâu đó, tuy thạo chém giết bạo lực nhưng thật ra, bọn họ không có một nghề nghiệp gì cụ thể, không tạo ra sản phẩm nào, không đạt đến thành tựu khoa học kinh tế gì…vv, để gọi là giúp ích cho đời, cho người… Họ chỉ sống chết với “nghề làm đảng” , không ai biết thực tế nghề đó thế nào, kinh doanh ra sao nhưng…. họ rất giàu có, thu nhập của họ như đế vương !



Giới quan chức cũng có nghề mới, như gần đây, trong “bộ ngại giao” gần đây cũng có tuyển nhân viên cho một nghề mới. Đi nước ngoài mang theo, một số người đặc biệt, cũng bận vét tông, thắc cavat … nhưng chuyên nghề “lãng nô”, khi gặp phóng viên nào xin phỏng vấn là lập tức bỏ chạy thục mạng…, luồn lách né tránh, ẩn thân thật kỹ. Như chó bị buộc pháo vào đuôi vậy… họ chạy không cần biết phương hướng …cứ thấy phóng viên là phi nhanh để lãnh lương !

XHCN VN lại có khoảng 900 kẻ vô công rỗi nghề, chẳng làm ăn kinh doanh hay mang lại lợi ích gì cho xã hội, nhân cách lùn, não cạn, óc bé nhưng lại rất dư hơi …họ thích ẩn nấp trong bóng tối độc tài , tru gào vọng ra thế giới tự do ! Đám ấy đang chọn cái nghề gọi là nghề làm “Còm nô” …còn gọi là “Dư luận nô” ! Nghề đó thật ra cũng đã cũ, ai nấy đều đã nhẵn mặt họ !

Nay đã xuất hiện thêm vài nghề mới tinh , cũng có cùng đặc điểm vô ích, vô dụng như mấy nghề trên, chẳng đóng góp cho xã hội loài người cái gì cả. Vài vì dụ như:

1/ Mấy tay cầm loa, khác với ca sĩ, không cần âm giai nhạc điệu mà chỉ lãnh lương theo âm lượng của cổ họng, chuyên gào rống ầm ỉ , í ới ở những chổ có đông người tụ tập, cố gây đại nạn “ ô nhiễm âm thanh” để đàn áp lòng yêu nước của người Việt Nam, đó gọi là những “Loa nô”- lương bọn ấy chắc cũng khá !

                    

2/ Vài tay công nhân nghịc ngợm, lấy công cụ đi làm chuyện tào lao dư hơi… cật lực gia công, cắt, đục , đẽo mấy hòn đá…. xong rồi thì vứt ! Chẳng ai hiểu cái nghề thừa hơi như thế có ích gì cho cuộc sống, Họ ăn lương để chi ráng gây ô nhiễm không khí… Gọi là “Bụi nô“, lương chắc cỡ “Loa nô”.



3/ Nghề nữa thì đã nói, “Nhảy nô” – nghề này, thoáng qua gười ta có thể lầm vì có vẻ “yêu nghê thuật “, rất Tây hóa… Nhưng thật ra, bọn trẻ tuổi khó làm nổi vì đòi hỏi có sức chịu nhục rất cao và bền bỉ. Vừa nhảy vừa nhục, nhục bao nhiêu lại nhảy bấy nhiêu, nhảy bao nhiêu lại nhục thếm bấy nhiêu… Không phải biểu diễn có sân khấu đàng hoàng, mà đâu đông người thì cứ đến đó mà nhú nhún… để lãnh lương ! Do đó, nghề này chỉ tuyển được loại “sồn sồn”, thứ đã tắt hết mọi hy vọng phần đấu lương thiện trong đời.…vv.

               


Tất cả, tuy đều vô dụng thừa thãi , chẳng hề giúp ích gì cho đời nhưng lại chính là những “công cụ tuyên huấn” đời mới của ban Tuyên Ráo đảng ta ! Điểm chung là sống bám vào ngân sách , vào đồng thuế của dân VN … cũng hệt như ban tuyên huấn, như bọn “lãnh đạo”CSVN vậy thôi !

Thế giới thì tiến lên vùn vụt, trong khi VN XHCN chỉ toàn một lũ ăn bám ô nhục như thế ! Than ôi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét