Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Lấy chân thành xóa hố sâu thù hận

  Lê Quốc Trinh            
               

Đọc xong cái tít lớn do báo Tuổi Trẻ hô hào “Lấy chân thành xóa hố sâu thù hận” nhằm tuyên truyền cho ông Nguyễn Thanh Sơn trong chiến dịch kiều vận, tôi bật cười vì bản chất lố lăng và đạo đức giả của ông Sơn.

Chẳng lẽ mọi người đã quên câu nói dặn dò của ông Nguyễn Văn Thiệu “Đừng nên tin những gì CS nói, mà hãy nhìn cho rõ những gì họ làm”. Ông NT Sơn đã làm gì ?


1)- Hồi đầu tháng Ba 2014 ông Sơn đã bay từ VN sang Canada để hội kiến với TNS Ngô Thanh Hải nhằm mục đích vận động ông Hải giảm bớt công kích chính quyền Hà Nội trong lĩnh vực nhân quyền và chính nghĩa VNCH. Ông Sơn đã thất bại, vì ông TNS Hải không tin lời ông Sơn nói mà nhìn thẳng vào hành động của một cán bộ cao cấp VN.

2)- Ông Sơn đã lấy tiền thuế dân để tổ chức đưa nhiều kiều bào ra thăm quần đảo Trường Sa để tuyên truyền cho bộ mặt yêu nước của Nhà Nước VN. Đi xa hơn nữa ông ra lệnh cho bộ hạ sử dụng tôn giáo làm hình thức tuyên truyền băng những buổi lễ cầu siêu cho nhữNg người “hy sinh vì biển cả”, trong đó ông Sơn bao gồm hết mọi chiến sĩ VNCH (trận bảo vệ Hoàng Sa 1974, dưới thời ông NV Thiệu), đến 64 bộ đội hải quân QDND đứng ra làm bia sống cho bọn bành trướng TQ tập bắn, cho đến hàng trăm ngàn thuyền nhân VN chết vì bão tố, cướp biển để đi tìm tự do. Giọng điệu tuyên truyền của ông Sơn muốn dùng tình cảm để mua chuộc kiều bào, nhưng ông đã lộ bộ mặt mâu thuẫn giả dối khi nói rằng: “Chúng ta cũng tưởng nhớ và thương tiếc những người dân VN vô tội đã ra đi và bị chết trong cuối thập kỷ 1970, đầu thập kỷ 1980. 
Chúng tôi coi những thuyền nhân tử nạn là những nạn nhân chiến tranh, ra đi vì bị tuyên truyền, kích động bởi thông tin một chiều, bởi khó khăn về đời sống kinh tế và nhiều nguyên nhân khác, vậy thì hãy cầu siêu để linh hồn họ được siêu thoát trên vùng biển quê nhà”.

Kết luận: Nhà cầm quyền Hà Nội và tập đoàn lãnh đạo ĐCS VN đã cố gắng sử dụng chiêu thức “Hoà Giải Hoà Hợp Dân Tộc” nhằm ru ngủ hàng triệu kiều bào và người dân trong nước để họ quên đi những tội ác tày trời do Nhà Nước CS gây ra từ 60 năm qua. Ông Sơn đã lầm to, bằng chứng là cho đến ngày nay chỉ có 6000 kiều bào đăng ký giữ quốc tịch VN, trong số hơn 4 triệu người đã và đang sống ở hải ngoại.

Ông Sơn muốn hàng triệu người dân di tản và hàng chục triệu người còn sống trong nước xoá bỏ “hố sâu thù hận”, vậy thì tôi có một lời khuyên cho ông, rằng:

“Những kẻ nào đã công khai sử dụng chiêu bài Giải Phóng Miền Nam để tiếp nhận viện trợ quân sự của khối CS và xua quân vào Nam gây ba trận chiến tranh bẩn thỉu cho đất nước ? Những kẻ nào đã giương cao ngọn cờ XHCN đấu tranh giai cấp để gây nên hận thù trong lòng dân tộc ? Những kẻ nào đã tự đào hố sâu thù hận với dân chúng miền Nam gần 60 năm qua ? Thì ngày nay chính những người đó phải đứng ra thú nhận tội lỗi trước nhân dân, phải chịu hình phạt pháp luật nghiêm minh, trả lại công lý cho hàng chục triệu người dân bị họ ra tay trù dập, đàn áp, thủ tiêu, thanh toán cướp nhà cửa ruộng vườn, đày ải trong ngục tù, trại học tập cải tạo”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét